ThaiMARCH.comAOT
19 กรกฎาคม 2019, 11:40:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 19   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY No.6 ทนไม่ไหวแล้วนะ (ตัดท่อน้ำร้อนแอร์)  (อ่าน 108274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #225 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 10:39:57 »

ผมทำกลับเหมือนเดิมตั้งนานแหละ แอร์เย็นเกินครับ ตั้งไป 32 องศา ก็ยังเย็นจัดไม่ไหว  ครับ
แอร์ออโต้ ไม่แนะนำให้DIYท่อน้ำร้อนครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
GT®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #226 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2011, 21:34:38 »

สรุปแล้วมันจะประหยัดยังไงครับ ในเมื่อคอมแอร์ก็ตัดต่อเร็วเหมือนเดิม
ผมสรูปได้เลยว่าไม่ประหยัดลงกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #227 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2011, 16:23:15 »

สรุปแล้วมันจะประหยัดยังไงครับ ในเมื่อคอมแอร์ก็ตัดต่อเร็วเหมือนเดิม
ผมสรูปได้เลยว่าไม่ประหยัดลงกว่าเดิมครับ


แล้วแต่ครับ แต่ความเย็นไม่เท่าเดิม เพราะแอร์ไม่ต้องทำงานชดเชยค่าความร้อน จากความร้อนที่เกิดจากคอล์ยร้อน

ตามแต่สมัครใจครับ กระทู้นี้เป็นแค่แนวทาง ที่แต่ละคนจะคิดจะทำ อย่างไรก้ได้ครับ ไม่ได้บังคับให้ต้องทำและเชื่อ 07 Hi
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #228 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 16:19:18 »

ขอบคุณครับ ที่มาช่วยตอบ แต่มาร์ช แตกต่างครับ แอร์ทำงานระยะเวลาคงที่แม้จะอุณหภูมิต่ำสุดแล้ว  07 Hi


แอร์ทำงานคงที่ยังไง ช่วยอธิบายหน่อยครับ ไม่เคลียร์ ไว้ผมจะถามช่างอนันต์ที่นิสสันกรุงไทยในรายละเอียดอีกครั้งครับ

เพราะโดยทั่วไป รถมันแยกระบบอยู่แล้ว และมีแบล็คอัพอยู่แล้ว

อย่างอิมถ้าเปิด A/C ออน พัดลมจะทำงานสเตปเดียว ผมว่ามาร์ชก็เหมือนกัน แต่ถ้าปิดแอร์เลย พัดลมจะหยุดไปเลย
จะทำก็ต่อเมื่ออุณหภูมิหม้อน้ำถึง รถทุกคันน่าจะเป็นแบบเดียวกัน

เพราะมาร์ชเองก็เป็นระบบแคนบัสแล้ว รถผมก็แคนเหมือนกัน ไม่น่าต่างกันมากหรอกครับ

แต่ที่แตกต่างน่าจะเป็นเรื่องตัวเทอร์โมที่ไว้ตั้งอุณหภูมิ จริงๆเคยรื้อทีด้ามาครั้ง มันก็ใช้ระบบลูกบิด ระบบไม่มีอะไรซับซ้อนเลย
จริงๆการเซ็ทเทอร์โมก็ไม่ได้ซับซ้อนมากด้วยครับเลยงงว่าต่างกันยังไงน่ะครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #229 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 20:45:15 »


แอร์ทำงานคงที่ยังไง ช่วยอธิบายหน่อยครับ ไม่เคลียร์ ไว้ผมจะถามช่างอนันต์ที่นิสสันกรุงไทยในรายละเอียดอีกครั้งครับ

เพราะโดยทั่วไป รถมันแยกระบบอยู่แล้ว และมีแบล็คอัพอยู่แล้ว

อย่างอิมถ้าเปิด A/C ออน พัดลมจะทำงานสเตปเดียว ผมว่ามาร์ชก็เหมือนกัน แต่ถ้าปิดแอร์เลย พัดลมจะหยุดไปเลย
จะทำก็ต่อเมื่ออุณหภูมิหม้อน้ำถึง รถทุกคันน่าจะเป็นแบบเดียวกัน

เพราะมาร์ชเองก็เป็นระบบแคนบัสแล้ว รถผมก็แคนเหมือนกัน ไม่น่าต่างกันมากหรอกครับ

แต่ที่แตกต่างน่าจะเป็นเรื่องตัวเทอร์โมที่ไว้ตั้งอุณหภูมิ จริงๆเคยรื้อทีด้ามาครั้ง มันก็ใช้ระบบลูกบิด ระบบไม่มีอะไรซับซ้อนเลย
จริงๆการเซ็ทเทอร์โมก็ไม่ได้ซับซ้อนมากด้วยครับเลยงงว่าต่างกันยังไงน่ะครับ
ครับ มาร์ชก็เป็นแอร์แบบลูกบิดปรับครับ แต่มันไปควบคุมคอนโทรลเลอร์ ที่เป็นไอซี ชิพ อีกที่ครับ เจ้าตัวคอนโทรลเลอร์นี่แหละครับ ที่ทำให้เราไม่สามารถควบคุมมันได้ตามที่คิด เหมือนเค้าเซ็ทค่ามาให้ชดเชยเรื่องอุณหภูมิร้อนครับ
ผมรื้อดูแล้วครับ ลองถามช่างอนันต์ดูก็ได้ครับ ผมไม่ได้ผ่านเรื่องแบบนี้โดยตรง เพราะเค้า สายเลือดนิสสัน แต่ผมแค่มือบอนครับ มาร์ช ไม่ใช่คันแรกที่ผมรื้อ ผมรื้อนาวาร่า มาก่อน พอรู้เรื่องระบบไฟ นิสสันเล็กน้อยครับ มีข้อมูล ชี้แนะด้วยครับ ยินดีมากๆ

อีกนิดหนึ่ง ผมไม่เคยดูของ ทีด้า แต่ของมาร์ช ไม่ใช่เทอร์โมหางหนูนะครับ เพิ่มเติมเรื่องข้อมูล เป็นเทอร์โมอิเลคทรอนิคส์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2011, 20:49:52 โดย ®น้องหนุ่ม® » บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
muchai
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #230 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 10:55:41 »

วันไหนไปเที่ยวทางเหนือหน้าหนาวแล้วจะรู้ว่ามันมีประโยชน์  ส่วนตัวผมว่าต้องมีระบบน้ำร้อนครับสิเยี่ยม 07 Hi
บันทึกการเข้า
raiderpipe ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146

Join Date: ม.ค., 2011


อยากมีเงินก็ต้องทำงานสิคุณ!!!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #231 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 11:09:02 »

เท่าที่อ่านมา จุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้คือ ไม่ต้องการลมร้อนเวลาปิด A/C ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ

แต่ก็มีเสียงคนบางส่วนที่กลัวการมีปัญหาในระยะยาว ซึ่งรวมไปถึงการรับประกันในตัวรถ

ซึ่งปกติ ผมก็ปิด A/C ก่อนถึงบ้านประมาณ 10 นาที ก็ยอมรับว่าลมมันร้อนจริง ๆ แต่จากที่อ่านดูในระบบการทำงานของแอร์
ใน Nissan March แล้ว ผมสรุปมั่ว ๆ ตามที่ผมเข้าใจ ถ้าเราไม่อยากให้มีลมร้อนหลังปิด A/C
เราก็บิดตัวควบคุมความเย็นไปที่เย็นสุด มันก็ไม่มีลมร้อนออกมาแล้วนี่ครับ ผมก็ใช้วิธีนี้แทน
ไม่ต้องตัดท่อน้ำออก ก็เย็นดีนะ หลังจากปิด A/C ไปแล้วไม่มีลมร้อนออกมาให้กวนใจ

เอาไว้เป็นแนวทางของผู้ที่ไม่อยากตัดท่อน้ำร้อน แต่เซ็งกับลมร้อนที่ออกมาหลังปิด A/C ลองทำดูครับ

ส่วนใครใคร่ตัดก็ตัดไป ส่วนใครไม่อยากตัดก็ลองตามนี้ดูครับผม
บันทึกการเข้า

  02 Inlove ถังแรกก็ทำได้แล้ว วี๊ดวิ้ว
IamMarch
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #232 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 13:27:20 »

เท่าที่อ่านมา จุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้คือ ไม่ต้องการลมร้อนเวลาปิด A/C ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ

แต่ก็มีเสียงคนบางส่วนที่กลัวการมีปัญหาในระยะยาว ซึ่งรวมไปถึงการรับประกันในตัวรถ

ซึ่งปกติ ผมก็ปิด A/C ก่อนถึงบ้านประมาณ 10 นาที ก็ยอมรับว่าลมมันร้อนจริง ๆ แต่จากที่อ่านดูในระบบการทำงานของแอร์
ใน Nissan March แล้ว ผมสรุปมั่ว ๆ ตามที่ผมเข้าใจ ถ้าเราไม่อยากให้มีลมร้อนหลังปิด A/C
เราก็บิดตัวควบคุมความเย็นไปที่เย็นสุด มันก็ไม่มีลมร้อนออกมาแล้วนี่ครับ ผมก็ใช้วิธีนี้แทน
ไม่ต้องตัดท่อน้ำออก ก็เย็นดีนะ หลังจากปิด A/C ไปแล้วไม่มีลมร้อนออกมาให้กวนใจ

เอาไว้เป็นแนวทางของผู้ที่ไม่อยากตัดท่อน้ำร้อน แต่เซ็งกับลมร้อนที่ออกมาหลังปิด A/C ลองทำดูครับ

ส่วนใครใคร่ตัดก็ตัดไป ส่วนใครไม่อยากตัดก็ลองตามนี้ดูครับผม

ผมก็ทำตามนี้ครับ   บิดตัวควบคุมไปด้านที่เย็นสุด ก็ไม่มีลมร้อนออกมาแล้ว

ถ้าใช้ไปนานๆกว่านี้ ผมก็จะทำตามคุณหนุ่มครับ
บันทึกการเข้า
wallops
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #233 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 15:50:49 »

เท่าที่อ่านมา จุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้คือ ไม่ต้องการลมร้อนเวลาปิด A/C ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ

แต่ก็มีเสียงคนบางส่วนที่กลัวการมีปัญหาในระยะยาว ซึ่งรวมไปถึงการรับประกันในตัวรถ

ซึ่งปกติ ผมก็ปิด A/C ก่อนถึงบ้านประมาณ 10 นาที ก็ยอมรับว่าลมมันร้อนจริง ๆ แต่จากที่อ่านดูในระบบการทำงานของแอร์
ใน Nissan March แล้ว ผมสรุปมั่ว ๆ ตามที่ผมเข้าใจ ถ้าเราไม่อยากให้มีลมร้อนหลังปิด A/C
เราก็บิดตัวควบคุมความเย็นไปที่เย็นสุด มันก็ไม่มีลมร้อนออกมาแล้วนี่ครับ ผมก็ใช้วิธีนี้แทน
ไม่ต้องตัดท่อน้ำออก ก็เย็นดีนะ หลังจากปิด A/C ไปแล้วไม่มีลมร้อนออกมาให้กวนใจ

เอาไว้เป็นแนวทางของผู้ที่ไม่อยากตัดท่อน้ำร้อน แต่เซ็งกับลมร้อนที่ออกมาหลังปิด A/C ลองทำดูครับ

ส่วนใครใคร่ตัดก็ตัดไป ส่วนใครไม่อยากตัดก็ลองตามนี้ดูครับผม

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ...

ผมก็พยายามดูภาพ explode view ของรุ่น Auto กับรุ่น Manual ตรงบานประตูเปิดรับลมร้อนมันเหมือนกันเป๊ะ ต่างกันแค่รุ่น Auto เป็นมอเตอร์ ส่วนรุ่น Manual เป็นก้านโยก
รุ่น Auto ประตูมันปิดได้สนิท ไม่มีลมร้อนออกมาเลยแแม้แต่น้อย ก็เลยสงสัยว่ารุ่น Manual ก็น่าจะทำได้เช่นกัน
วันนี้เข้าใจแจ่มแจ้งแล้ว ว่ารุ่น Manual ไม่จำเป็นต้องตัดท่อน้ำร้อนก็น่าจะไม่มีลมร้อนออกมานะครับ

ส่วนภาพนี้ไปไดอะแกรมการทำงาน และฟังก์ชั่นของประตูรับลมร้อนตามสีแดงครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2011, 16:02:13 โดย wallops » บันทึกการเข้า
metro2526®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 418

Join Date: พ.ค., 2010


E CVT ขาวมุก อ่างทอง ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #234 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 17:15:11 »

หลังจากตัดท่อน้ำร้อนออกไปได้เดือนกว่าๆ........สรุปแบบฉบับของผมคือ 08 Wait

-มันควบคุมอุณภูมิไม่ได้ ต้องปิดเปิด A/C เอง 07 Hi

-เรื่องประหยัดน้ำมันผมว่าไม่แตกต่างกันเลยกับตอนไม่ตัด(ความเห็นส่วนตัว) 12 Question


ตอนนี้เลยตัดสินใจต่อท่อน้ำร้อนกลับเป็นแบบเดิมๆเรียบร้อยแล้ว.... 13 Smile
บันทึกการเข้า

จองรถ8/4/54
รับรถ 25/4/54                                  

ติดไฟห้องเก็บของกดดูเลย
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=20439.msg447742#msg447742
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #235 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 17:26:23 »

เอาเป็นว่าถ้ากลัวนู่น นี่ นั่นก็อย่าทำตามครับเพราะจขกท.ไม่ได้บังคับให้เราต้องทำครับ ดังนั้นอ่านแล้วอยากรู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นยังไงก็ทำตามเลยครับไม่ดีหรือไม่ชอบก็ต่อคืนแค่นั้นเป็นอันจบครับ เราต้องให้เครดิตกับจขกท.ที่เสียสละมานำเสนอผลงานด้วยครับ  07 Hi
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #236 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 14:38:07 »

เอาเป็นว่าถ้ากลัวนู่น นี่ นั่นก็อย่าทำตามครับเพราะจขกท.ไม่ได้บังคับให้เราต้องทำครับ ดังนั้นอ่านแล้วอยากรู้ว่าทำแล้วมันจะเป็นยังไงก็ทำตามเลยครับไม่ดีหรือไม่ชอบก็ต่อคืนแค่นั้นเป็นอันจบครับ เราต้องให้เครดิตกับจขกท.ที่เสียสละมานำเสนอผลงานด้วยครับ  07 Hi
ใช่ครับ มันเป็นการ DIY คิดว่าดีก็ทำตาม ทำแล้วไม่ดีก็ไม่มีใครบังคับครับ ของผมติดแก๊ส ก็ตัดออกทั้งท่อไปเข้าหม้อต้มเลย เท่าที่ใช้มา ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องความเย็นกำลังดีครับ ปกติผมขับกลางวัน แต่ถ้าใครทำแล้วไปขับกลางคืน ผมรับรองหนาวลูกใข่แน่ๆครับ ตัดไม่ตัด เท่าที่เข้าใจ มันมีผลกับลมร้อนอย่างเดียวครับ เวลาหนาว ปิด a/c ก็ยังหนาวได้นานจนลืมเปิด ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นตรงนี้ไง อิอิอิ
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #237 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 16:04:23 »

ผมลบให้ครับ จะได้ไม่เกะกะสายตา จขกท. ขอโทษที่ทำให้หงุดหงิด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กรกฎาคม 2011, 14:35:39 โดย junngam999 » บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #238 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 17:02:00 »

กระทู้นี้ เหมือนแอร์ น้องมีนาเลย มีทั้งร้อน และ เย็น   13 Smile 13 Smile 02 Inlove 02 Inlove

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
wallops
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #239 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 23:49:40 »

อูย ย ย ย ย .......

จากที่เย็นๆ อยู่ ร้อนวูบบบบบ เลย

ไม่ได้อยากโต้แย้งอะไร

แค่อยากนำเสนออีกมุมนึง ว่า ถ้าโยกก้านปรับอุณหภูมิไปเย็นสุด ไม่ต้องไปตัดท่อน้ำร้อนให้มือเลอะ มันก็ให้ผลเท่ากันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 19   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS