ThaiMARCH.comAOT
26 สิงหาคม 2019, 17:29:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY No.6 ทนไม่ไหวแล้วนะ (ตัดท่อน้ำร้อนแอร์)  (อ่าน 109105 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #240 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 08:49:38 »

อูย ย ย ย ย .......

จากที่เย็นๆ อยู่ ร้อนวูบบบบบ เลย

ไม่ได้อยากโต้แย้งอะไร

แค่อยากนำเสนออีกมุมนึง ว่า ถ้าโยกก้านปรับอุณหภูมิไปเย็นสุด ไม่ต้องไปตัดท่อน้ำร้อนให้มือเลอะ มันก็ให้ผลเท่ากันครับ

 06 Laugh 06 Laugh :06 Laugh:ก็ไม่เพราะกระทู้นี้หรอกหรือ ที่ทำให้มีคนไปค้นคว้า แสดงความคิดเห็น และก็ทดลอง จนมีข้อสรุปที่แตกต่างกันไป ตามความคิดของแต่ละท่าน

ผมดีใจนะครับ ที่กระทู้ของผม ได้ความรู้มากมาย แม้จะมีการมองจากหลายท่านว่า ผมทำอะไรแบบไม่รู้เรื่อง แค่เรื่องง่ายๆก็ทำให้ยาก แต่เรื่องยากๆของผม มันทำให้เกิดความง่ายในหลายๆคนตามมา และมีวิธีการแนวทางเอาไปใช้กับสิ่งประกอบอื่นๆ และคิดว่ามันจะต่อยอดออกไปอีกเยอะ เพราะอนาคตคนที่ใช้รถเยอะๆ ก็ต้องหันมาตัดท่อน้ำร้อนนี้ออก เพราะหม้อน้ำน้ำแห้ง เนื่องจากคอล์ยความร้อนรั่ว ซึ่งคนใช้ เซฟฟิโร่ รุ่นฮิต และ ซันนี่ ตัวเก่า ก็ตัดทิ้งกันไปเยอะแล้ว

ดีจริงกระทู้นี้  02 Inlove 02 Inlove 02 Inlove
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #241 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 09:49:44 »

06 Laugh 06 Laugh :06 Laugh:ก็ไม่เพราะกระทู้นี้หรอกหรือ ที่ทำให้มีคนไปค้นคว้า แสดงความคิดเห็น และก็ทดลอง จนมีข้อสรุปที่แตกต่างกันไป ตามความคิดของแต่ละท่าน

ผมดีใจนะครับ ที่กระทู้ของผม ได้ความรู้มากมาย แม้จะมีการมองจากหลายท่านว่า ผมทำอะไรแบบไม่รู้เรื่อง แค่เรื่องง่ายๆก็ทำให้ยาก แต่เรื่องยากๆของผม มันทำให้เกิดความง่ายในหลายๆคนตามมา และมีวิธีการแนวทางเอาไปใช้กับสิ่งประกอบอื่นๆ และคิดว่ามันจะต่อยอดออกไปอีกเยอะ เพราะอนาคตคนที่ใช้รถเยอะๆ ก็ต้องหันมาตัดท่อน้ำร้อนนี้ออก เพราะหม้อน้ำน้ำแห้ง เนื่องจากคอล์ยความร้อนรั่ว ซึ่งคนใช้ เซฟฟิโร่ รุ่นฮิต และ ซันนี่ ตัวเก่า ก็ตัดทิ้งกันไปเยอะแล้ว

ดีจริงกระทู้นี้  02 Inlove 02 Inlove 02 Inlove
คนที่ชอบปิดแอรเปิดกระจกขับเท่านั้น จึงจะเห็นประโยชน์จากการตัดท่อน้ำร้อน...ใช่มั๊ยลุงหนุ่ม 13 Smile
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #242 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 10:00:15 »

แต่ถามจริงๆครับมีใครวัด

ความแตกต่างของความประหยัดระหว่าง เปิดกับไม่เปิด AC ได้บ้างมั๊ยครับ อย่างที่บอกตามทฤษฎดีมันประหยัดแต่มันไม่ถึงขนาด

ที่จะเห็นชัดเจนเป็น กม./ลิตร ได้หรอกครับ



ขอบคุณ เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่มีคุณผมก็ไมรู้หรอกว่าท่อน้ำร้อนมันอยู่ตรงไหนขอบคุณมากๆครับ




ผมทดสอบแล้วครับ เปิดแอร์ขับ กินน้ำมันกว่า ปิดแอร์ขับ ประมาณ 3-4 กม./ลิตร
(เปิดแอร์ 16.XXกม./ลิตร ปิดแอร์20.XXกม./ลิตร โดยประมาณครับ)

เพราะฉะนั้น เมื่อผมตัดท่อน้ำร้อนแล้ว กลางวันรถผมเย็นสบายกว่าทุกคัน
และเย็นเร็วมากแม้เพิ่งจะสตาร์ทรถหลังจอดตากแดดไว้หลายชั่วโมง
เมื่อใช้รถยามค่ำคืน หากเปิดแอร์ขับ ก็จะกดเปิดA/Cเป็นช่วงๆ เพื่อให้ได้ความเย็นที่พอดี
ก็ช่วยผมประหยัดน้ำมันได้อีก(คอมแอร์ทำงานน้อยลง)
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #243 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 10:20:10 »

อันนี้ผมขอแสดงความเห็นส่วนตัวน่ะครับ สำหรับคนที่ว่า แค่ปรับให้เย็นสุดก็ได้ผลเหมือนกันไม่ต้องทำให้ยุ่งยาก แต่ผมกลับมองว่า ม่านลมมันปิดสุดก็จริง แต่ยังไงก็ไม่ให้ผลเหมือนเอาออกไปเลยอยู่ดี ถ้าเอาออก ลมร้อนความร้อนก็จะไม่ผ่านเลย แต่ถ้าปรับให้เย็นสุดแบบไม่ต้องเอาออก ระบบลมร้อนมันก็ยังผ่านอยู่(ถึงมันไม่ได้ออกมากับลมแอร์ แต่มันก็วนผ่านอยุ่) เพราะฉะนั้น ความเย็นที่ได้ อาจไม่รู้สึกว่าแตกต่าง แต่ผมว่า ถ้าตอนปิด A/C ยังไงเอาท่อ ออก ต้องเย็นได้นานกว่า แบบไม่เอาออกแต่ปรับหมุนให้เย็นสุด อยู่ดี

ที่มาร์ชต้องทำระบบแอร์แบบนี้ อาจเป็นเพราะต้องการให้มี ฮิตเตอร์ไว้ใช้ตอนหน้าหนาวสำหรับรถส่งนอกด้วย แต่เมืองไทยไม่จำเป็น ก็ตัดโลด หุหุหุ
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #244 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 14:36:53 »

คนที่ชอบปิดแอรเปิดกระจกขับเท่านั้น จึงจะเห็นประโยชน์จากการตัดท่อน้ำร้อน...ใช่มั๊ยลุงหนุ่ม 13 Smile

ครับ ตัดมานานแหละ ไม่คิดจะต่อด้วย เข้าศูนย์ ช่างยังไม่รู้เลยว่าผมตัดท่อน้ำร้อน เพราะมันมองไม่เห็น

แถม มีแต่คนชม แอร์มาร์ช หนาวมาก ชม มาร์ชกันใหญ่ แอร์เย็นดี สำหรับคนที่มานั่งด้วย  13 Smile

หากรู้ไม่ว่า มันเย็นเพราะ ถูกเฉือนบ้างอย่างไปแล้ว 06 Laugh
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #245 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011, 22:53:16 »

อ่านไปอ่านมาก กระทู้นี้ผมชักอยากจะให้ลบทิ้งเสียแล้ว  08 Wait
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #246 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 15:07:53 »

ไม่เป็นไรหรอกคับคุณพี่น้องหนุ่มอย่าลบเลย จะได้รู้ว่าเพื่อนๆคิดยังไง ผมอ่านของคุณพี่อนุชา เค้าก็บอกว่า โดยประมาณ คำว่าประมาณคือไม่เป๊ะ แต่สงสัยเค้าเข้าใจผิด อ่านไม่ครบมั้งครับ จึงตอบมาแบบนี้ ผมก็สังเกตเหมือนกัน สังเกตุด้วยความรู้สึก และตัวเลขหน้าปัด น่ะครับ ว่าปิด a/c จะวิ่งกิโลได้เยอะกว่า 4-5 กิโล ซึ่งการที่จะทดสอบให้ตัวแปรทุกอย่างนิ่งสนิท มันเป็นไปได้ยากใครว่าสามารถทำได้ ผมขอเถียงเลยครับ
 13 Smile
บันทึกการเข้า
NATACHA
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #247 เมื่อ: 9 กรกฎาคม 2011, 21:17:04 »

แล้วแอร์มันตัดต่อตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้หรือเปล่าหรือคอมแอร์ทำงานหนักเพราะตัดต่อช้า(ขอความรู้ด้วยครับ)
บันทึกการเข้า

junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #248 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 20:15:24 »

แล้วแอร์มันตัดต่อตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้หรือเปล่าหรือคอมแอร์ทำงานหนักเพราะตัดต่อช้า(ขอความรู้ด้วยครับ)


มันตัดต่อตามปกติครับเหมือนตอนไม่ตัดท่อน้ำร้อนเลยครับ แล้วอุณหภูมิก็จะควบคุมไม่ได้ไดครับ
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
surapol
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #249 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 16:35:43 »

สรุปมันจะมีลมออกมาสองแบบ คือลมร้อน กับ ลมเย็น

จริง ๆ ถ้าเราหมุนไปด้านที่เย็นสุด น่าจะมีแต่ลมเย็นออกมาเท่านั้น เหมือนกับปิดลมร้อนไปเลย

มันก็น่าจะให้ผลที่เหมือนกันนี่ครับ หรือว่าไม่ใช่ครับ
บันทึกการเข้า

Hanaga
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: ม.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #250 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 01:28:03 »

ผมก็ใช้ ทั้ง March และ Cefiro A33

อย่าไปเอาออกเลย ของเขาทำมาดีแล้ว

ตอนนี้ A33 ผมสายฮีตเตอร์รั่ว ระหว่างรอสาย เลยอุดท่อไว้ก่อน

มีปัญหาตามมาเย่อะ แอร์รวนและ เย็นเว่อร์ ทรมารมาก ถ้าฝนตก ฝ้ากิน แอร์ตัดลงตรีน

รอว่างๆ ก่อนจะไปใส่ท่อใหม่ Cefiro มีแต่ ระบบฮีตเตอร์มีปัญหาและเขาพยายามหาใส่กัน

March มันยังไม่พัง ก็มีไว้งี้แหล่ะดีแล้ว ขับทางไกล (ร่วม 1,000KM) ก็ไม่เห็นจะร้อน

บันทึกการเข้า
prakpoom
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: พ.ค., 2011


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #251 เมื่อ: 20 มกราคม 2012, 14:04:52 »

ขอถามหน่อยครับ ไล่อ่านไม่ไหวไม่รู้ว่าใครถามยัง

ท้อที่ถอดออกนี้ ปล่อยไว้เฉยๆหรอครับ  ควรเอาออก หรือ อุดมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #252 เมื่อ: 20 มกราคม 2012, 14:22:36 »

ขอถามหน่อยครับ ไล่อ่านไม่ไหวไม่รู้ว่าใครถามยัง

ท้อที่ถอดออกนี้ ปล่อยไว้เฉยๆหรอครับ  ควรเอาออก หรือ อุดมั้ยครับ

ต้องอุดด้วยนะเดี๋ยวหนูเข้าไปทำรัง
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
March7101®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #253 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 20:15:20 »

ท่อยางขนาด 4 หุนครับ ซื้อมาพร้อมเข็มขัดราคา 100 บาท

ภาพก่อนทำครับ มองออกมั้ยเอย

งานนี้ต้องรื้อกรองอากาศออกมันบังพื้นที่การทำงาน


ใส่ท่อยางที่ซื้อมา จะต้องถอดท่อน้ำร้อนของ ชุดคอล์ยร้อนแอร์ออก แล้วเราเอาท่อยางของเราต่อใส่เข้าไป รัดให้แน่นๆนะ

เสร็จแล้ว ใส่กรองอากาศกลับคืน จะเป็นแบบภาพที่เห็น



ได้อะไรจากการกระทำนี้
1.แอร์จะไม่ร้อนอีกต่อไป
2.แอร์จะเย็นขึ้นแบบเย็นเจี๊ยบๆๆๆๆๆ เลย
3.ประหยัดน้ำมันเพราะแอร์ทำงานน้อยลงเนื่องจากตัดคอล์ยร้อนออกไปแล้ว

อะไรเสียจากการกระทำนี้
1.เสียเงินครับ
2.เสียแน่ๆหากทำไม่ดี เสียๆๆๆๆๆๆๆ
3.เสียอะไรอีกหนอ คิ๊ดไม่ออก

แต่จะบอกว่า แอร์เย็นโครตๆๆๆๆๆๆ ขนาดปรับพัดลม เบอร์ 1 และ ปรับอุณหภูมิต่ำสุดแล้ว  06 Laugh

ตัวใครตัวมันนะ แต่ผู้รู้บอกว่า ทำได้ ทำดีไม่มีปัญหา  07 Hi



ข้อเสียสําหรับผมคือ
1.แค่นี้ก็เย็นจนจะแข็งอยู่แล้ว
2.ผมทําไม่เป็น ถ้าขืนทํามีโอกาสเสียแน่ๆ 06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh
บันทึกการเข้า

1999 Nissan Cefiro
2010 Nissan March
freedom bell ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339

Join Date: ก.ค., 2011


เลือกที่จะรัก มักที่จะชอบ อย่าใด้แคร์สื่อ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #254 เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2012, 20:17:42 »

          ในความเห็นของผมนะครับ
ข้อดีของฮีทเตอร์
- ช่วยไล่ความชื้นที่อยู่ในคอล์ยเย็น ทำให้แอร์ไม่เหม็นอับ
- เมื่อคอล์ยเย็นแห้ง การที่ตู้แอร์จะผุ กร่อนก็ยากขึ้น
- ใช้ลมร้อนไล่พวกเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ที่เกาะอยู่ตาม ฟิน คอล์ย
- ควบคุมอุณภูมิให้กับเทอร์โม
  สุดท้าย คิดเอาเองนะครับ ช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ เพราะความร้อนจากเครื่อง
ถูกระบายผ่านตู้แอร์ มีผลให้รถวิ่งทางไกลใด้ดีขึ้น ไม่ต้องจอดพักเปิดฝากระโปรงรถบ่อยๆ 06 Laugh
ข้อเสีย ผมนึกไม่ออกครับ ถ้าน้ำยาแอร์ไม่รั่ว ถ้ารั่วหรือชำรุด มาร์ชคง เป็นเตาอบ 14 Smile
  ปล. ถ้าไม่อยากให้ท่อน้ำร้อนผุ กร่อนแล้วรั่ว ควรหมั่นเช็ค น้ำยาหม้อน้ำเป็นประจำ เพราะน้ำยาหม้อน้ำ
สามารถกันสนิมใด้ และควรเติมน้ำหม้อน้ำด้วยน้ำกลั่น จะใด้ไม่มีตะกอนหรือหินปูนเข้าไปสะสมในเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 กุมภาพันธ์ 2012, 07:44:35 โดย freedom bell ® » บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS