ThaiMARCH.comLAMINA
12 ธันวาคม 2017, 21:32:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Banner465x100px
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
Tisco Cash
Leo Oil
Carmana
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดก็แก้ไขได้ครับ 6 เดือนที่หาข้อมูลรองผิด ถูก เกือบขายรถทิ้ง  (อ่าน 521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2017, 13:17:57 »

ความเดิม
รถนิสสันมาร์ชผม 5 ปีแบตรี่หมดผมเลยเปลี่ยนแบตรี่ใหม่ หลังจากนั้นขับมาได้ 20 วันแบตรี่หมด อาวไปที่ร้าน ๆ  เปลี่ยนใหม่ เพราะแบตรี่มีประกัน
แบตรี่ ลูกที่ 2 ขับมาได้ 20 วันแบตรี่หมดอีก อาวมาร้านแบตรี่เปลี่ยนใหม่อีก ดีนะที่แบตรี่มีประกันร้านก็ดีเปลี่ยนให้เลยร้านก็แอบ งง ผมตัดสินใจขับรถไปปรึกษาร้านไดร์ ๆ ถอดไดร์ชาร์จออกมาเช็คปรากฎว่าไดร์ชาร์จปกติดี ถ่านไดร์ถุ่นปกติ ผมซื้อโวล์มิตเตอร์มาเสียบเพื่อเช็ควัดระดับไฟจากไดร์ชาร์จวิ่งเข้าแบตรี่ - ตอนสตาร์จรถจอดนิ่งโวล์มิตเตอร์แสดงระดับไฟที่ 14 v นิดๆ เปิดแอร์รอบเดินเบาลงมาที่ 13. กว่าๆยังถือว่าปกติ ***แต่ที่ไม่ปกติคือเมื่อออกรถวิ่งเท่านั้นละ ค่าระดับไฟลดฮวบลงมาที่ 12.0 -1-2-3-4 โวล์สวิงขึ้นๆลงๆไปมา ผมตัดสินใจไปร้านไดร์ร้านใหม่ที่เก่งๆแถวบ้าน ร้านถอดไดร์ออกมาเช็คปกติเหมือนเดิมไฟชาร์จดีแต่ไฟเข้าแบตรี่น้อยโวล์สวิง ผมเลยต้องโทรหา ศูนย์ที่ผมออกรถมาร์ชคันนี้ ปรากฎว่าอาการนี้ช่างที่ศูนย์ยังรักษาไม่หายช่างให้แก้ไขเบื้องต้นคือให้เปิดไฟหรี่วิ่ง ให้ไดร์ชาร์จชาร์จไฟบ้าง เปิดไฟหรี่วิ่งช่วงเช้าช่วง 0 ยังซ่อมไม่ได้ 0 บอกว่า อาการแบบนี้ 10คันจะเป็นสักคัน ตายล่ะผมเริ่มศึกษาข้อมูลอย่างจริงจัง รถที่เป็นอย่างผมบางคันเอารถเข้า 0 โดนให้เปลี่ยนแบตรี่ใหม่ไม่หาย ให้เปลี่ยนไดร์ชาร์จลูกใหม่ไม่หายน่าสงสารมาก ผมตัดสินใจเปลี่ยนแบตรี่ Q85 อืมดีขึ้นมากเพราะค่า cca การสตาร์จอยู่ที่ 625 . เยี่ยมไปเลยผมลองดู 1 เดือนอาการปกติรถไม่ดับ...แต่ผมมาสังเกตุว่าไฟลดลงๆ ผมเลยตัดสินใจซื้อที่ชาร์จแบตรี่ตัวเล็กมาคอยชาร์จ 45 วันผมจะชาร์จไฟเข้า 1 ครั้ง แต่ก็เสียเวลามาชาร์จเป็นการแก้ปัญหาไปเป็นรอบๆ โวล์มิตเตอร์ยังมี สวิงขึ้นๆลงๆ 12. 0-1-2-3-4-5 อย่างเคย โวล์จะนิ่งก็ต่อเมือเปิดไฟหรี่ หรือ ใช้ที่ปัดน้ำฝน ผมเลยตัดสินใจเข้า ศูนย์ที่สาขา ตจว. ดูซิว่าเกิดอะไรปรากฎว่า ศูนย์ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจสอบ ศูนย์แจ้งว่าไดร์เสีย แนะนำให้เปลี่ยนไดร์ชาร์ลูกละ 1หมื่นต้นๆ น่านๆๆๆๆ แต่ไม่ได้กินผมๆไม่เปลี่ยน ผมเอารถกลับมาบ้านตัดสินใจจะขายรถ ไม่ไหวละ แต่ติดที่ว่ารถเรายังผ่อนไม่หมดเหลือ 10 กว่างวด ผมจำใจใช้รถต่อ จนไปสมัครเข้ากลุ่มนิสสันมารชคลับในเฟสบุ๊ค มีเพื่อนบางท่านในกลุ่มเป็นเหมือนรถผมหลายคันจนมาพบวิธีแก้ไข....แก้ไขแค่เบื้องต้นนะครับให้ไดร์ชาร์จกลับมาชาร์จไฟเข้าสูงเหมือนเดิมและโวล์ก็ไม่สวิง

มาดูวิธีแก้ไขครับ ย้ำ...เบื้องต้นนะครับ
- ให้ถอดสายไฟสีส้มที่ไดร์ชาร์จออก 1 เส้น เท่านี้ครับไดร์ชาร์จรถที่มีปัญหาจะกลับมาชาร์จปกติไม่สวิงขึ้นๆลงๆอีกต่อไป
- สายสีส้มคือสายสั่งการจาก ECUมาที่ไดร์ชาร์จ การถอดสายสีส้มออกทำให้ ECUไม่มาสั่งการๆชาร์จไฟ
***** สรุปว่า รถที่เป็นอาการนี้เกิดจากECUรวน ครับ ******



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2017, 11:40:26 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2017, 13:52:25 »

ระยะยาวเป็นยังไงบอกด้วยนะครับ ตอนนี้ขอเปิดไฟหลี่วิ่งไปก่อน
บันทึกการเข้า
jobyjob
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 298

Join Date: พ.ย., 2016



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2017, 21:09:13 »

เข้ามาติดตามรออัพเดทเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

cyberrecon
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2017, 20:42:25 »

ผมตัดแล้วตามรูปโวลท์ขึ้นไปปกติไม่สวิงแล้ว
5ปีเต้มๆที่อัดอั้นมานาน เสียเงินไปเกือบหมื่นกับค่าไฟชาร์จ   
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2017, 10:56:17 »

ผมตัดแล้วตามรูปโวลท์ขึ้นไปปกติไม่สวิงแล้ว
5ปีเต้มๆที่อัดอั้นมานาน เสียเงินไปเกือบหมื่นกับค่าไฟชาร์จ  
ดีใจด้วยนะครับ ช่วยๆกันไป แอร์ก็จะเย็นขึ้นนะครับระบบไฟไหลเวียนได้ดี หลังจากถอดสายส้ม มีอะไรดี ไม่ดีมีจุดบกพร่องอย่างไร กินน้ำมันมากขึ้นไหม หรือน้ำมันเท่าเดิม หรือรถไฟสว่างขึ้นไหม และอื่น

 1 อาทิตย์เข้ามาแชร์เป็นแนวทางเพื่อนนะครับ ช่วยๆกันเพราะใครไม่เจอปัญหาอย่างพวกเราจะไม่รู้เลยว่ามันแทบจะขายรถทิ้ง สู้นะครับดีใจด้วย
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2017, 11:15:08 »

สายสีส้มตรงปลั๊กนี้อ่ะครับ สำหรับรถมาร์ชเพื่อนๆที่มีปัญหาระบบไฟโวล์ชาร์จ 12. 1.1.3.4.5 ขึ้นๆลงๆเท่านั้นนะครับ รถปกติไม่ต้องทำนะครับ
บันทึกการเข้า
NengCom2
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215

Join Date: มิ.ย., 2011


~ March ม่วงพลัม VL ~


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2017, 16:34:14 »

กลุ่มไหนครับ

อยากเข้าบ้าง

 13 Smile
บันทึกการเข้า


~ สถานะ : กำลังหัดขับรถครับ ~
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2017, 13:19:13 »

กลุ่มไหนครับ

อยากเข้าบ้าง

 13 Smile
ส่งไปให้ทางข้อความส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 1 ธันวาคม 2017, 14:48:51 »

เปิดไฟหรี่วิ่งมานานละกระแสชาร์จได้แค่13v วันนี้ตัดสายสัญญาณเลยแล้วกันแต่ผมตัดในกล่องฟิวส์นะครับแล้วดึกกล่องIPDMออกมา ตำแหน่งสายก็ตามรูปเลยครับเผื่อวันหลังจะต่อกลับได้ง่ายๆตัดตรงไดร์ชาร์จเลยเสียดาย ระยะยาวมาดูกันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 ธันวาคม 2017, 15:02:05 โดย lovelovemeena » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 1 ธันวาคม 2017, 20:19:03 »

รู้สึกว่ารถเร่งดีขึ้น ไฟหน้าสว่างขึ้นมากชอบๆ
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 5 ธันวาคม 2017, 00:57:25 »

รู้สึกว่ารถเร่งดีขึ้น ไฟหน้าสว่างขึ้นมากชอบๆ
@ lovelovemeena สุดยอดมากครับแอร์คงเย็นขึ้นด้วย มีข้อมูลมาแชร์กันครับ ว่าแต่ที่ท่านถอดตรงกล่องฟิวส์ กล่องฟิวส์ทุกคันถอดออกมาจะเหมือนตามรูปเลยใช่ไหมครับหรือถอดยังไงบ้าง มันง่ายกว่าไหมครับเป็นแนวทางเพื่อนๆ  ถ้าเปิดกลองฟิวส์ดึงออกเลยหรอครับตามภาพที่ท่านลงถอดปลั๊กขาวออกเลยใช่ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 ธันวาคม 2017, 08:53:31 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 5 ธันวาคม 2017, 11:55:08 »

แอร์คงเย็นขึ้นแหละครับพอดีผมขี้หนาวตั้งอุณหภูมิไว้28องศาตลอดเลยตอบได้ไม่ชัดเจน แต่อัตราเร่งตอบสนองเร็วกว่าเดิมไฟหน้านี่ชัดเจนครับสว่างขึ้นอาจจะเพราะแอมป์มาเต็ม

ส่วนกล่องฟิวส์ก็จะอยู่หลังแบตเหมือนกันทุกคันครับ เปิดฝาออกมาก็จะเจอชุดฟิวส์แล้วกล่องIPDMจะอยู่ติดกับแบตมีขาล๊อคสองข้าง ปลอดขาแล้วดึงกล่องIPDMขึ้นก็ออกแล้วครับ ในกล่องฟิวส์จะเห็นสายไฟสีส้มหลักๆอยู่สองเส้นครับ เส้นนึงจะมาจากขั้วลบของแบตไม่ต้องสนใจให้ดูเส้นที่อยู่ตรงปลั๊กที่กล่องIPDMตามรูปเลยครับ สายไฟเส้นนี้ก็คือสายไฟที่มาจากปลั๊กไดร์ชาร์จนั่นแหละครับเวลาตัดไม่ต้องตัดใกล้ปลั๊กนะครับเผื่อสายยาวๆ ไว้เวลาอยากต่อสายกลับจะได้ต่อง่ายๆ ส่วนอาการผิดปกติยังไม่เจออะไรครับ v-checker ก็ไม่แสดงโค๊ดอะไรออกมาว่าระบบไฟผิดปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 ธันวาคม 2017, 12:46:10 โดย lovelovemeena » บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 5 ธันวาคม 2017, 22:05:09 »

แอร์คงเย็นขึ้นแหละครับพอดีผมขี้หนาวตั้งอุณหภูมิไว้28องศาตลอดเลยตอบได้ไม่ชัดเจน แต่อัตราเร่งตอบสนองเร็วกว่าเดิมไฟหน้านี่ชัดเจนครับสว่างขึ้นอาจจะเพราะแอมป์มาเต็ม

ส่วนกล่องฟิวส์ก็จะอยู่หลังแบตเหมือนกันทุกคันครับ เปิดฝาออกมาก็จะเจอชุดฟิวส์แล้วกล่องIPDMจะอยู่ติดกับแบตมีขาล๊อคสองข้าง ปลอดขาแล้วดึงกล่องIPDMขึ้นก็ออกแล้วครับ ในกล่องฟิวส์จะเห็นสายไฟสีส้มหลักๆอยู่สองเส้นครับ เส้นนึงจะมาจากขั้วลบของแบตไม่ต้องสนใจให้ดูเส้นที่อยู่ตรงปลั๊กที่กล่องIPDMตามรูปเลยครับ สายไฟเส้นนี้ก็คือสายไฟที่มาจากปลั๊กไดร์ชาร์จนั่นแหละครับเวลาตัดไม่ต้องตัดใกล้ปลั๊กนะครับเผื่อสายยาวๆ ไว้เวลาอยากต่อสายกลับจะได้ต่อง่ายๆ ส่วนอาการผิดปกติยังไม่เจออะไรครับ v-checker ก็ไม่แสดงโค๊ดอะไรออกมาว่าระบบไฟผิดปกติ
05 Embrace
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS