ThaiMARCH.comLAMINA
14 ธันวาคม 2017, 00:08:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Banner465x100px
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
Tisco Cash
Leo Oil
Carmana
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลบได้เลย.....  (อ่าน 896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2017, 14:21:47 »

แก้ไขเบื้องต้น ไปที่นี่นะครับ

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=73391.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2017, 11:56:29 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
Man L
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2017, 10:05:24 »

จอดรถดับเครื่องใช้แคลมป์มิเตอร์วัดกระแส DC ที่สายไฟออกจากแบตดู กระแสไฟที่วัดได้ต้องไม่เกิน 50 mA ถือว่าปกติไฟไม่รั่ว

วัดไฟแบตตอนยังไม่สตาร์ทได้ 12.5 V สตาร์ทเครื่องจอดนิ่งเดินเบา 14.1 สักพักไดร์ชาร์จจะทำงานที่ 13.0 V ถือว่าปกติผมเคยวัดแล้วจะเป็นแบบนี้เหมือน ECU จะชาร์ทไฟแบตน้อยๆเรื่อยๆ

เพิ่มแบตแอมป์ จาก 50 A เป็น 75 A ถือว่าเป็นการเพิ่มภาระให้ไดร์ชาร์จมาก ถ้าวิ่งระยะทางไม่ไกลเวลาชาร์ทน้อยจะทำให้ชาร์ทแบตเข้าไม่เต็ม

คันของผมก็เคยเจอปีที่ 3 ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติด ตรวจสอบกระแสไฟแบตพบไฟรั่วจากวิทยุเดิมติดรถ วัดแล้วพบว่ากินกระแสไฟประมาณ 300 - 400 mA ในขณะที่จอดดับเครื่องทำให้แบตหมดภายในชั่วข้ามคืน ซ่อมวิทยุและเปลี่ยนแบตใหม่เพิ่มเป็น 45 A วิ่งมาแล้ว 2 ปี ตอนนี้รถก็ครบ 5 ปี เมื่อต้นๆปีพบว่าตอนเช้าบางครั้งทำท่าจะสตาร์ทไม่ติด คิดว่าแบตเริ่มเสื่อมกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนแบตใหม่ แต่ยังไม่พร้อมเลยลองยกแบตออกมาชาร์จเครื่องข้างนอกให้เต็มแล้วใส่วิ่งไปก่อน วิ่งกลางวันกลางคืนปิดไฟตัดหมอก(ตัวกินไฟมาก)ทุกครั้งถ้าฝนไม่ตกและเปลี่ยนไฟส่องสว่างภายในเป็นแบบ LED ทั้งติดจอ ติดกล่อง TV ดิจิตอล ติดกล้องเพิ่มอีก ทุกวันนี้ไม่เคยเจออาการทำท่าจะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย

ตามความเห็นผมว่าปัญหาเกิดจากระบบชาร์จแบตของมาร์ชเป็นแบบชาร์จช้า(หรือเปล่าไม่แน่ใจ)เมื่อวิ่งระยะทางใกล้ๆเวลาสั้นๆจะชาร์จแบตได้น้อย ถ้าแบตเริ่มเก่าจะชาร์จเข้าช้าเก็บไฟไม่ดียิ่งถ้าติดเครื่องเสียงเปิดหลอดไฟที่กินไฟมากๆเพิ่มจะยิ่งทำให้ชาร์จไฟได้น้อยกว่าเดิมอีก ECU คงไม่รู้ว่าเราจะวิ่งใกล้วิ่งไกลออกแบบกำหนดมาให้ชาร์จที่ 13 V ตลอด ผมไม่รู้ว่าเขาออกแบบมาให้ ECU ฉลาดถึงขั้นวัดไฟวัดกระแสแบตแล้วรู้ว่าจะชาร์จแบตให้แบบช้าหรือแบบเร็วหรอกนะเห็นขึ้นไป 14 V แล้วลงมาที่ 13 V คงที่ตลอด รถบางรุ่นบางค่ายเห็นชาร์จไฟที่ 13.8 V ถึง 14 V ยิ่งเร่งรอบไฟและกระแสชาร์จยิ่งเพิ่ม นี่อาจเป็นต้นเหตุปัญหาหรือเปล่านะ
บันทึกการเข้า
bababobor
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2017, 12:27:26 »

ความเห็นครับ  วัดแต่โวล์ท หรือแรงเคลื่อนไม่พอครับ อาการนี้ต้องวัดกระแสร์ด้วย  คือแรงเคลื่อนได้ 13-14 โวล์ท แต่กระแสร์ไม่พอ สาเหตุ ขดสเตอร์หรือ ฟิล์ด ชอร์ทรอบ  หรือ ไดโอดเรคติไฟล์ ขาด ชัดๆ ต้องใช้สโคปวัดครับ
บันทึกการเข้า
NUNTA
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2017, 12:30:27 »

แบต 50 แอมป์นี่มันเท่ากับรุ่นเกียร์ธรรมดาป่าวครับ ทำไมร้านเค้าถึงใส่ให้อ่ะครับ?


คือพอดีผมมีสองคันครับ เกียร์ออโต้คันนึง (2012) เกียร์ธรรมดาคันนึง (2010) ตอนเปลี่ยนของเกียร์ธรรมดา จะเอา 65 แอมป์เหมือนของเกียร์ออโต้ ร้านเค้าไม่เปลี่ยนให้ บอก ไม่รู้ระบบไฟชาร์จมันรองรับหรือเปล่า เค้าเลยเปลี่ยน 50 แอมป์ให้ พอถึงรอบเปลี่ยนของคันออโต้ (วิ่งน้อยมาก ทุกวันนี้วิ่งไปไม่ถึง 3 หมื่นโล) อยากจะลดค่าใช้จ่ายหน่อย เลยถามว่าใส่ 50 แอมป์ได้มั้ย ร้านก็บอกว่า เปลี่ยน 65 แอมป์แบบเดิมไปแหละ รุ่นนี้กล่องมันคอนโทรลหลายอย่าง มาอ่านกระทู้นี้แล้ว สงสัยจะจริงอย่างที่ร้านบอก







บันทึกการเข้า
ultrazman
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2017, 13:37:16 »

ไม่ทราบว่ายังใช้ แบตของ อมารอน อยู่หรือไม่ครับ ขอให้โยนทิ้งไปเลยครับ
เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนเป็นตัวที่ศูนย์แนะนำ (แบต start stop)ดีกว่าครับ

รถผม ปี2012  เกียร์ออโต้ ตัว VL ครับ
ผมเคยเป็นอาการแบบคุณ atom3 มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนได้เปลี่ยนแบตใหม่ที่ศูนย์  ระยะปัญหารวม 7 เดือน
ประสบการณ์ที่มีปัญหาและหาทางแก้ไข
สตาร์ทไม่ติด รวม 13ครั้ง (รอรถผู้มีนำ้ใจมาจั๊มให้)
ซื้อแบตเปลี่ยนใหม่ 2 ตัว (จำใจซื้อกลางทาง เพราะจั๊มจนแบตหมด)
ซื้อตัววัดไฟแบต 1 ตัว คอยวัดเช็คไฟ  (แต่ไม่มีประโยชน์)
เปลี่ยนไดร์ชาร์ตใหม่ 1 ตัว (ตัดใจเปลี่ยน เพราะอยากรู้ว่าจะหายมั้ย ทั้งที่ไม่เสีย)
ซื้อตัว usb จั๊มสตาร์ท ติดรถใช้งานไป 2 ครั้ง
หงุดหงิดมากในช่วงนั้น  หาสาเหตุไม่ได้ ไม่มีช่างแก้ปัญหาได้ บอกให้ลองเช็คระบบไฟ เช็คแบต เช็คไดร์ ไฟรั่ว บลาๆๆ ก็ยังพบปัญหาสตาร์ทไม่ติด อาการอย่างที่คุณกำลังเจอครับ ถ้าเปลี่ยนแบตใหม่ หรือเอาแบตเดิมไปชาร์ตให้เต็ม จะได้ประมาณ 20-30 วัน ก็จะสตาร์ทไม่ติด เเหมือนเดิม
จนเจอ ช่างที่นึง บอกเคยเจอปัญหานี้เช่นกัน เป็นรถของช่างเองด้วย ของเค้ากว่าจะรู้ ครบปีเลย
ผมเพิ่งโยนแบต อมารอนทิ้งเปลี่ยนไปเมื่อต้นปีนี้ จนปัจจุบัน ครึ่งปีล่ะ ไม่เจออาการสตาร์ทไม่ติดเลย กะว่าจะขายตัว USB จั๊มสตาร์ทล่ะ

เป็นตัวเลือกให้ลองครับ ขอให้มีประโยชน์ครับ

บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 08:48:11 »

เปิดไฟหลี่วิ่งใช้ได้จริงครับ

ผมก็เจอปัญหาเรื่องกระแสชาร์ทแบตเหมือนกันครับ พออ่านของคุณ atom3 ที่ช่างบอกให้เปิดไฟหลี่วิ่ง ผมลองทำตามดูพบว่ากระแสไฟชาร์ทแบตสูงขึ้นครับจากปกติที่ชาร์ทที่12Vกว่าๆจะมีบางช่วงไปถึง14.6Vแต่ก็จะกลับมาช่วง12Vเร็วมาก ทำให้ชาร์ทแบตไม่เต็มแบต ตาแมวที่แบตแสดงสีว่าแบตอ่อนแถมทำให้แบตเสื่อมไว้อีก แต่พอลองเปิดไฟหลี่วิ่งกระแสชาร์ทแบตจะอยู่ที่13Vตลอดเวลา ผมติดv-checkerไว้ในรถจะเห็นกระแสไฟชาร์ทแบตตลอดครับ ecu จะคุมกระแสไฟชาร์ทแบตครับการเปิดไฟหลี่เป็นการไปเพิ่มโหลด ecu ก็เลยเพิ่มกระแสชาร์ทแบตให้สูงขึ้น ผมว่าecuมันฉลาดเกินไปครับ รถผมเข้า 3 ปีแล้ว การเปิดไฟหลี่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาได้ถูกจุดแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 สิงหาคม 2017, 08:49:58 โดย lovelovemeena » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 12:00:39 »

ขนาด x trall hybrid ป้ายแดงเจอรถติดๆ ยังมีไฟเตือนแบตจะหมดเลยครับ รอบเครื่องไม่ถึงไฟไม่พอชาร์ทแบต ต้องจอดรถเร่งเครื่องกันเลย ecu นิสสันนี่สุดยอดการประหยัดไฟอยู่แล้ว ฮาๆ
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 15:45:54 »

ตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่จากรถผมนะเปลี่ยนแบตใหม่ไฟแรงๆ กระแสชาร์ทจะสูงครับเท่าที่ดูช่วง 13-14v พอไฟแบตอ่อนกระแสชาร์ทก็จะต่ำมากครับบางทีผมเห็น 12v แบบยาวๆเลยครับ รถผมติดกล้องหน้าหลังบันทึกตอนจอดด้วยก็เลยทำให้ไฟแบตอ่อน  ผมก็ชาร์ทแบตใหม่เต็มๆ กระแสชาร์ทก็จะอยู่ที่ 13v-14v พอแบตอ่อนก็จะชาร์ทที่ประมาณ 12v อีกไม่รู้ว่า ecu มันจับแรงดันไฟยังไง ส่วนตัวผมมองว่าน่าจะมาจากกล่องควบคุมในรถนี่แหละครับ ไม่ ecm ก็ ecu พอมาเห็นคำแนะนำของช่างแล้วเลยลองทำดูก็เห็นความแตกต่างชัดเจน เดี๋ยวผมจะลองใหม่ครับพอแบตเริ่มอ่อน ผมจะลองเปิดไฟหลี่วิ่งดู ถ้าแบตกลับมาเต็มก็น่าจะได้แนวทางในการแก้ปัญหาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Smith
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126

Join Date: มิ.ย., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 20:48:02 »

ผมใช้มาร์ชเกียร์แมนนวลมา 49 เดือน ผ่อนจบและว ( 48 งวด ) เข้าศูนย์นิสสันหนองแขมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 5000 ห้าพัน กม. วันนี้วิ่งมาหกหมื่นหกพันกว่า แบตฯ ลูกที่สอง และ ยางล้อชุดที่สอง รถไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 5 สิงหาคม 2017, 21:41:36 »

 
ไม่ทราบว่ายังใช้ แบตของ อมารอน อยู่หรือไม่ครับ ขอให้โยนทิ้งไปเลยครับ
เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนเป็นตัวที่ศูนย์แนะนำ (แบต start stop)ดีกว่าครับ

รถผม ปี2012  เกียร์ออโต้ ตัว VL ครับ
ผมเคยเป็นอาการแบบคุณ atom3 มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนได้เปลี่ยนแบตใหม่ที่ศูนย์  ระยะปัญหารวม 7 เดือน
ประสบการณ์ที่มีปัญหาและหาทางแก้ไข
สตาร์ทไม่ติด รวม 13ครั้ง (รอรถผู้มีนำ้ใจมาจั๊มให้)
ซื้อแบตเปลี่ยนใหม่ 2 ตัว (จำใจซื้อกลางทาง เพราะจั๊มจนแบตหมด)
ซื้อตัววัดไฟแบต 1 ตัว คอยวัดเช็คไฟ  (แต่ไม่มีประโยชน์)
เปลี่ยนไดร์ชาร์ตใหม่ 1 ตัว (ตัดใจเปลี่ยน เพราะอยากรู้ว่าจะหายมั้ย ทั้งที่ไม่เสีย)
ซื้อตัว usb จั๊มสตาร์ท ติดรถใช้งานไป 2 ครั้ง
หงุดหงิดมากในช่วงนั้น  หาสาเหตุไม่ได้ ไม่มีช่างแก้ปัญหาได้ บอกให้ลองเช็คระบบไฟ เช็คแบต เช็คไดร์ ไฟรั่ว บลาๆๆ ก็ยังพบปัญหาสตาร์ทไม่ติด อาการอย่างที่คุณกำลังเจอครับ ถ้าเปลี่ยนแบตใหม่ หรือเอาแบตเดิมไปชาร์ตให้เต็ม จะได้ประมาณ 20-30 วัน ก็จะสตาร์ทไม่ติด เเหมือนเดิม
จนเจอ ช่างที่นึง บอกเคยเจอปัญหานี้เช่นกัน เป็นรถของช่างเองด้วย ของเค้ากว่าจะรู้ ครบปีเลย
ผมเพิ่งโยนแบต อมารอนทิ้งเปลี่ยนไปเมื่อต้นปีนี้ จนปัจจุบัน ครึ่งปีล่ะ ไม่เจออาการสตาร์ทไม่ติดเลย กะว่าจะขายตัว USB จั๊มสตาร์ทล่ะ

เป็นตัวเลือกให้ลองครับ ขอให้มีประโยชน์ครับ


 ล่าสุด ครับวิ่งรถมาเปลี่ยนแบตร Q 85 ตามท่าน
 ultrazman แนะนำผลปรากฏว่า ไฟมีการชาร์ทไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อใส่ Q 85 ดีขึ้นไฟชาร์ทเข้า 12.2 12.3 12.4 12.5 12. 7 12.8 13.0ได้บางในกรณีไม่เปิดไฟนะครับ มีการชาร์จไฟไฟเดินมีความหวังครับ ส่วนเปิดไฟหรี่ขับโวล์จะนิ่งที่ 12.9-13.0 ทำให้ไฟเหลือใช้ในหม้อแบตรรี่ไว้พอสตาร์ท นิสสันมาร์ชเกียออโตเปลี่ยนแบตรตรงรุ่นนะครับพยายามให้ตรงรุ่น แบตรสำหรับรถอีโก้าคา Q 85 สังเกตุตอนวิ่งถ้าเปิดไฟ เปิดแอร์ เพลง ไฟจะชาร์จเพิ่มขึ้นให้ ตอนนี้ขอทดลองวิ่งตามปกติสัก 1-2 เดือนถึงจะรู้ผลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 สิงหาคม 2017, 08:57:11 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2017, 09:09:23 »

**** สรุปว่า ต้องเปิดไฟหรี่วิ่งนะครับ แบตรรี่ลูกที่4ชาร์จไฟเข้าน้อยเหมือนเดิม****  09 Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2017, 09:11:54 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2017, 11:28:59 »

ตามนั้นครับ 14 Smile
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2017, 12:54:49 »

 

ข้อสรุป หลังจากที่รถแบตรหมดแล้วเปลี่ยนแบตรรี เดื่อนละลูก 3 ลูก 3 เดือน
แนวทางแก้ไขเปิดไฟหรี่วิ่งช่วงเช้าตามที่ 0 บอกมา 1 เดือน
และเดือนที่ 2 เต็มเดือน ขับปกติโดยไม่เปิดไฟหรี่วิ่งช่วงเช้า หลังจากเปลี่ยนแบตรรี่ ....Q85 ขับและตรวจสอบโดยอ่านค่าตามโวล์มิตเตอร์ดังนี้
1.สตาร์เครื่องรอบเดินเบาได้ที่ 14.1.2
2.รถออกตัววิ่ง ชาร์จไฟที่ 12.1.2.3.4.5-13.5-14 ตัวเลขไม่นิ่ง แต่ติดไฟแดงหรือจอดนิ่งจะชาร์จที่ 12.9 ตลอด
3.ส่วนวิ่งช่วงเย็นเปิดไฟหรี่ และกลางคืนเปิดไฟปกติ ชาร์จที่ 13.1.2

แบรตรี่ลูกสุดท้ายที่เปลี่ยนสามารถเก็บไฟได้ดี ...Q85 ช่างเก่งร้านไดร์ท่านบอกว่ารถอีโกคาร์ ไดร์ชาร์จะสั่งชาร์จไฟน้อยพอให้ได้ชาร์ชไฟแค่ไฟที่ถูกดึงไปใช้เท่านั้น แบตรรี่ 1 ลูกมีไฟ 12 v ไว้สตาร์ท พอสตาร์ทติดเครื่องรถจะติด เครื่องใช้ไฟจากไดร์ชาร์จ การที่โวลไม่นิ่งช่างบอกว่า เมื่อรถติดพัดลมหมุนก็จะถูกดึงไฟไปใช้ จุดไหนทำงานถูกดึงไฟไปใช้ ไดร์ชาร์จก็จะส่งไฟกลับคืนไปเท่านั้นตามที่ ecu สั่งงานทำให้รถอีโกคาร์ประหยัดน้ำมันเป็นจุดขายรถ ช่างบอกว่าถ้าเปิดไฟหรี่วิ่งช่วงเช้าเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดเป็นเพียงการกระตุ้นไฟเข้าลูกแบรตรี่แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่จะกินน้ำมันมากกว่าเดิมเท่านั้น ถ้าต้องการให้รถไม่เกิดปัญหาให้วิ่งรถ ช่วงกลางคืนบ้างให้ไดร์จชาร์จๆไฟวิ่งเข้าเก็บไปในลูกแบตรรี่เข้าออกบ้าง หรือสัก 4เดือนชาร์จแบตรรี่กระตุ้นแบรตรี่บ้าง
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2017, 14:45:27 »

ผมยังมีข้อส่งสัยที่บอกว่าเปิดไฟวิ่งจะเปลืองน้ำมันกว่า คือไดร์ชาร์จทำงานตามรอบเครื่องยนต์อยู่แล้วการปิดเปิดไฟหน้ารถก็ไม่น่าจะมีผลกับไดร์ชาร์จ ไม่เหมือนกับปิดแอร์แรงฉุดเครื่องยนต์ก็จะหายไปอันนี้ประหยัดน้ำมันขึ้นได้ ผมก็เปิดไฟหรี่วิ่งตลอดนะครับก็ไม่เห็นว่าจะกินน้ำมันกว่าเดิมเลยผมเลยสงสัย
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2017, 10:21:48 »

ผมยังมีข้อส่งสัยที่บอกว่าเปิดไฟวิ่งจะเปลืองน้ำมันกว่า คือไดร์ชาร์จทำงานตามรอบเครื่องยนต์อยู่แล้วการปิดเปิดไฟหน้ารถก็ไม่น่าจะมีผลกับไดร์ชาร์จ ไม่เหมือนกับปิดแอร์แรงฉุดเครื่องยนต์ก็จะหายไปอันนี้ประหยัดน้ำมันขึ้นได้ ผมก็เปิดไฟหรี่วิ่งตลอดนะครับก็ไม่เห็นว่าจะกินน้ำมันกว่าเดิมเลยผมเลยสงสัย
ขอบคุณครับท่านที่อยู่เป็นเพื่อนแก้ไขปัญหาร่วมกันเสมอมาช่วยกันครับมีข้อมูลมาแชร์กัน ที่ท่านส่งสัย ผมก็ไม่มีความรู้แต่ช่างเค้าพูดมาอย่างนั้น หรือจะเป็นลักษณะแบบนี้หรือเปล่าที่เค้าว่า...เปิดโหลด เปิดโหลดที่แอร์ เปิดโหลดที่ไฟ... แล้วหาข้อมูลมาแชร์กันอีกทีครับ
 http://rkk-discbrake.com/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%88.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2017, 10:26:20 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS