ThaiMARCH.comLAMINA
20 สิงหาคม 2017, 15:38:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
GS Battery
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
LOCKTECH Banner 310x100px TT Auto
Tisco Cash
Leo Oil
Lock Tech by Modern Technic Lock
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปว่า ต้องเปิดไฟหรี่วิ่งนะครับ แบตรรี่ลูกที่4ชาร์จไฟเข้าน้อยเหมือนเดิม  (อ่าน 464 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2017, 14:21:47 »

     ปัญหากำลังแก้ไข้และทอดสอบสัก 1-2 เดือน ต้องขอบคุณท่าน ultrazman และเพื่อนทุกๆท่านที่ช่วยกันครับ 1-2 เดือนจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ


สรุปว่า ต้องเปิดไฟหรี่วิ่งนะครับ แบตรรี่ลูกที่4ชาร์จไฟเข้าน้อยเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2017, 09:10:21 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
Man L
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2017, 10:05:24 »

จอดรถดับเครื่องใช้แคลมป์มิเตอร์วัดกระแส DC ที่สายไฟออกจากแบตดู กระแสไฟที่วัดได้ต้องไม่เกิน 50 mA ถือว่าปกติไฟไม่รั่ว

วัดไฟแบตตอนยังไม่สตาร์ทได้ 12.5 V สตาร์ทเครื่องจอดนิ่งเดินเบา 14.1 สักพักไดร์ชาร์จจะทำงานที่ 13.0 V ถือว่าปกติผมเคยวัดแล้วจะเป็นแบบนี้เหมือน ECU จะชาร์ทไฟแบตน้อยๆเรื่อยๆ

เพิ่มแบตแอมป์ จาก 50 A เป็น 75 A ถือว่าเป็นการเพิ่มภาระให้ไดร์ชาร์จมาก ถ้าวิ่งระยะทางไม่ไกลเวลาชาร์ทน้อยจะทำให้ชาร์ทแบตเข้าไม่เต็ม

คันของผมก็เคยเจอปีที่ 3 ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติด ตรวจสอบกระแสไฟแบตพบไฟรั่วจากวิทยุเดิมติดรถ วัดแล้วพบว่ากินกระแสไฟประมาณ 300 - 400 mA ในขณะที่จอดดับเครื่องทำให้แบตหมดภายในชั่วข้ามคืน ซ่อมวิทยุและเปลี่ยนแบตใหม่เพิ่มเป็น 45 A วิ่งมาแล้ว 2 ปี ตอนนี้รถก็ครบ 5 ปี เมื่อต้นๆปีพบว่าตอนเช้าบางครั้งทำท่าจะสตาร์ทไม่ติด คิดว่าแบตเริ่มเสื่อมกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนแบตใหม่ แต่ยังไม่พร้อมเลยลองยกแบตออกมาชาร์จเครื่องข้างนอกให้เต็มแล้วใส่วิ่งไปก่อน วิ่งกลางวันกลางคืนปิดไฟตัดหมอก(ตัวกินไฟมาก)ทุกครั้งถ้าฝนไม่ตกและเปลี่ยนไฟส่องสว่างภายในเป็นแบบ LED ทั้งติดจอ ติดกล่อง TV ดิจิตอล ติดกล้องเพิ่มอีก ทุกวันนี้ไม่เคยเจออาการทำท่าจะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย

ตามความเห็นผมว่าปัญหาเกิดจากระบบชาร์จแบตของมาร์ชเป็นแบบชาร์จช้า(หรือเปล่าไม่แน่ใจ)เมื่อวิ่งระยะทางใกล้ๆเวลาสั้นๆจะชาร์จแบตได้น้อย ถ้าแบตเริ่มเก่าจะชาร์จเข้าช้าเก็บไฟไม่ดียิ่งถ้าติดเครื่องเสียงเปิดหลอดไฟที่กินไฟมากๆเพิ่มจะยิ่งทำให้ชาร์จไฟได้น้อยกว่าเดิมอีก ECU คงไม่รู้ว่าเราจะวิ่งใกล้วิ่งไกลออกแบบกำหนดมาให้ชาร์จที่ 13 V ตลอด ผมไม่รู้ว่าเขาออกแบบมาให้ ECU ฉลาดถึงขั้นวัดไฟวัดกระแสแบตแล้วรู้ว่าจะชาร์จแบตให้แบบช้าหรือแบบเร็วหรอกนะเห็นขึ้นไป 14 V แล้วลงมาที่ 13 V คงที่ตลอด รถบางรุ่นบางค่ายเห็นชาร์จไฟที่ 13.8 V ถึง 14 V ยิ่งเร่งรอบไฟและกระแสชาร์จยิ่งเพิ่ม นี่อาจเป็นต้นเหตุปัญหาหรือเปล่านะ
บันทึกการเข้า
bababobor
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2017, 12:27:26 »

ความเห็นครับ  วัดแต่โวล์ท หรือแรงเคลื่อนไม่พอครับ อาการนี้ต้องวัดกระแสร์ด้วย  คือแรงเคลื่อนได้ 13-14 โวล์ท แต่กระแสร์ไม่พอ สาเหตุ ขดสเตอร์หรือ ฟิล์ด ชอร์ทรอบ  หรือ ไดโอดเรคติไฟล์ ขาด ชัดๆ ต้องใช้สโคปวัดครับ
บันทึกการเข้า
NUNTA
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2017, 12:30:27 »

แบต 50 แอมป์นี่มันเท่ากับรุ่นเกียร์ธรรมดาป่าวครับ ทำไมร้านเค้าถึงใส่ให้อ่ะครับ?


คือพอดีผมมีสองคันครับ เกียร์ออโต้คันนึง (2012) เกียร์ธรรมดาคันนึง (2010) ตอนเปลี่ยนของเกียร์ธรรมดา จะเอา 65 แอมป์เหมือนของเกียร์ออโต้ ร้านเค้าไม่เปลี่ยนให้ บอก ไม่รู้ระบบไฟชาร์จมันรองรับหรือเปล่า เค้าเลยเปลี่ยน 50 แอมป์ให้ พอถึงรอบเปลี่ยนของคันออโต้ (วิ่งน้อยมาก ทุกวันนี้วิ่งไปไม่ถึง 3 หมื่นโล) อยากจะลดค่าใช้จ่ายหน่อย เลยถามว่าใส่ 50 แอมป์ได้มั้ย ร้านก็บอกว่า เปลี่ยน 65 แอมป์แบบเดิมไปแหละ รุ่นนี้กล่องมันคอนโทรลหลายอย่าง มาอ่านกระทู้นี้แล้ว สงสัยจะจริงอย่างที่ร้านบอก







บันทึกการเข้า
ultrazman
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2017, 13:37:16 »

ไม่ทราบว่ายังใช้ แบตของ อมารอน อยู่หรือไม่ครับ ขอให้โยนทิ้งไปเลยครับ
เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนเป็นตัวที่ศูนย์แนะนำ (แบต start stop)ดีกว่าครับ

รถผม ปี2012  เกียร์ออโต้ ตัว VL ครับ
ผมเคยเป็นอาการแบบคุณ atom3 มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนได้เปลี่ยนแบตใหม่ที่ศูนย์  ระยะปัญหารวม 7 เดือน
ประสบการณ์ที่มีปัญหาและหาทางแก้ไข
สตาร์ทไม่ติด รวม 13ครั้ง (รอรถผู้มีนำ้ใจมาจั๊มให้)
ซื้อแบตเปลี่ยนใหม่ 2 ตัว (จำใจซื้อกลางทาง เพราะจั๊มจนแบตหมด)
ซื้อตัววัดไฟแบต 1 ตัว คอยวัดเช็คไฟ  (แต่ไม่มีประโยชน์)
เปลี่ยนไดร์ชาร์ตใหม่ 1 ตัว (ตัดใจเปลี่ยน เพราะอยากรู้ว่าจะหายมั้ย ทั้งที่ไม่เสีย)
ซื้อตัว usb จั๊มสตาร์ท ติดรถใช้งานไป 2 ครั้ง
หงุดหงิดมากในช่วงนั้น  หาสาเหตุไม่ได้ ไม่มีช่างแก้ปัญหาได้ บอกให้ลองเช็คระบบไฟ เช็คแบต เช็คไดร์ ไฟรั่ว บลาๆๆ ก็ยังพบปัญหาสตาร์ทไม่ติด อาการอย่างที่คุณกำลังเจอครับ ถ้าเปลี่ยนแบตใหม่ หรือเอาแบตเดิมไปชาร์ตให้เต็ม จะได้ประมาณ 20-30 วัน ก็จะสตาร์ทไม่ติด เเหมือนเดิม
จนเจอ ช่างที่นึง บอกเคยเจอปัญหานี้เช่นกัน เป็นรถของช่างเองด้วย ของเค้ากว่าจะรู้ ครบปีเลย
ผมเพิ่งโยนแบต อมารอนทิ้งเปลี่ยนไปเมื่อต้นปีนี้ จนปัจจุบัน ครึ่งปีล่ะ ไม่เจออาการสตาร์ทไม่ติดเลย กะว่าจะขายตัว USB จั๊มสตาร์ทล่ะ

เป็นตัวเลือกให้ลองครับ ขอให้มีประโยชน์ครับ

บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 08:48:11 »

เปิดไฟหลี่วิ่งใช้ได้จริงครับ

ผมก็เจอปัญหาเรื่องกระแสชาร์ทแบตเหมือนกันครับ พออ่านของคุณ atom3 ที่ช่างบอกให้เปิดไฟหลี่วิ่ง ผมลองทำตามดูพบว่ากระแสไฟชาร์ทแบตสูงขึ้นครับจากปกติที่ชาร์ทที่12Vกว่าๆจะมีบางช่วงไปถึง14.6Vแต่ก็จะกลับมาช่วง12Vเร็วมาก ทำให้ชาร์ทแบตไม่เต็มแบต ตาแมวที่แบตแสดงสีว่าแบตอ่อนแถมทำให้แบตเสื่อมไว้อีก แต่พอลองเปิดไฟหลี่วิ่งกระแสชาร์ทแบตจะอยู่ที่13Vตลอดเวลา ผมติดv-checkerไว้ในรถจะเห็นกระแสไฟชาร์ทแบตตลอดครับ ecu จะคุมกระแสไฟชาร์ทแบตครับการเปิดไฟหลี่เป็นการไปเพิ่มโหลด ecu ก็เลยเพิ่มกระแสชาร์ทแบตให้สูงขึ้น ผมว่าecuมันฉลาดเกินไปครับ รถผมเข้า 3 ปีแล้ว การเปิดไฟหลี่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาได้ถูกจุดแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 สิงหาคม 2017, 08:49:58 โดย lovelovemeena » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 12:00:39 »

ขนาด x trall hybrid ป้ายแดงเจอรถติดๆ ยังมีไฟเตือนแบตจะหมดเลยครับ รอบเครื่องไม่ถึงไฟไม่พอชาร์ทแบต ต้องจอดรถเร่งเครื่องกันเลย ecu นิสสันนี่สุดยอดการประหยัดไฟอยู่แล้ว ฮาๆ
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 15:45:54 »

ตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ แต่จากรถผมนะเปลี่ยนแบตใหม่ไฟแรงๆ กระแสชาร์ทจะสูงครับเท่าที่ดูช่วง 13-14v พอไฟแบตอ่อนกระแสชาร์ทก็จะต่ำมากครับบางทีผมเห็น 12v แบบยาวๆเลยครับ รถผมติดกล้องหน้าหลังบันทึกตอนจอดด้วยก็เลยทำให้ไฟแบตอ่อน  ผมก็ชาร์ทแบตใหม่เต็มๆ กระแสชาร์ทก็จะอยู่ที่ 13v-14v พอแบตอ่อนก็จะชาร์ทที่ประมาณ 12v อีกไม่รู้ว่า ecu มันจับแรงดันไฟยังไง ส่วนตัวผมมองว่าน่าจะมาจากกล่องควบคุมในรถนี่แหละครับ ไม่ ecm ก็ ecu พอมาเห็นคำแนะนำของช่างแล้วเลยลองทำดูก็เห็นความแตกต่างชัดเจน เดี๋ยวผมจะลองใหม่ครับพอแบตเริ่มอ่อน ผมจะลองเปิดไฟหลี่วิ่งดู ถ้าแบตกลับมาเต็มก็น่าจะได้แนวทางในการแก้ปัญหาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Smith
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126

Join Date: มิ.ย., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 2 สิงหาคม 2017, 20:48:02 »

ผมใช้มาร์ชเกียร์แมนนวลมา 49 เดือน ผ่อนจบและว ( 48 งวด ) เข้าศูนย์นิสสันหนองแขมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 5000 ห้าพัน กม. วันนี้วิ่งมาหกหมื่นหกพันกว่า แบตฯ ลูกที่สอง และ ยางล้อชุดที่สอง รถไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 5 สิงหาคม 2017, 21:41:36 »

 
ไม่ทราบว่ายังใช้ แบตของ อมารอน อยู่หรือไม่ครับ ขอให้โยนทิ้งไปเลยครับ
เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนเป็นตัวที่ศูนย์แนะนำ (แบต start stop)ดีกว่าครับ

รถผม ปี2012  เกียร์ออโต้ ตัว VL ครับ
ผมเคยเป็นอาการแบบคุณ atom3 มาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนได้เปลี่ยนแบตใหม่ที่ศูนย์  ระยะปัญหารวม 7 เดือน
ประสบการณ์ที่มีปัญหาและหาทางแก้ไข
สตาร์ทไม่ติด รวม 13ครั้ง (รอรถผู้มีนำ้ใจมาจั๊มให้)
ซื้อแบตเปลี่ยนใหม่ 2 ตัว (จำใจซื้อกลางทาง เพราะจั๊มจนแบตหมด)
ซื้อตัววัดไฟแบต 1 ตัว คอยวัดเช็คไฟ  (แต่ไม่มีประโยชน์)
เปลี่ยนไดร์ชาร์ตใหม่ 1 ตัว (ตัดใจเปลี่ยน เพราะอยากรู้ว่าจะหายมั้ย ทั้งที่ไม่เสีย)
ซื้อตัว usb จั๊มสตาร์ท ติดรถใช้งานไป 2 ครั้ง
หงุดหงิดมากในช่วงนั้น  หาสาเหตุไม่ได้ ไม่มีช่างแก้ปัญหาได้ บอกให้ลองเช็คระบบไฟ เช็คแบต เช็คไดร์ ไฟรั่ว บลาๆๆ ก็ยังพบปัญหาสตาร์ทไม่ติด อาการอย่างที่คุณกำลังเจอครับ ถ้าเปลี่ยนแบตใหม่ หรือเอาแบตเดิมไปชาร์ตให้เต็ม จะได้ประมาณ 20-30 วัน ก็จะสตาร์ทไม่ติด เเหมือนเดิม
จนเจอ ช่างที่นึง บอกเคยเจอปัญหานี้เช่นกัน เป็นรถของช่างเองด้วย ของเค้ากว่าจะรู้ ครบปีเลย
ผมเพิ่งโยนแบต อมารอนทิ้งเปลี่ยนไปเมื่อต้นปีนี้ จนปัจจุบัน ครึ่งปีล่ะ ไม่เจออาการสตาร์ทไม่ติดเลย กะว่าจะขายตัว USB จั๊มสตาร์ทล่ะ

เป็นตัวเลือกให้ลองครับ ขอให้มีประโยชน์ครับ


 ล่าสุด ครับวิ่งรถมาเปลี่ยนแบตร Q 85 ตามท่าน
 ultrazman แนะนำผลปรากฏว่า ไฟมีการชาร์ทไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อใส่ Q 85 ดีขึ้นไฟชาร์ทเข้า 12.2 12.3 12.4 12.5 12. 7 12.8 13.0ได้บางในกรณีไม่เปิดไฟนะครับ มีการชาร์จไฟไฟเดินมีความหวังครับ ส่วนเปิดไฟหรี่ขับโวล์จะนิ่งที่ 12.9-13.0 ทำให้ไฟเหลือใช้ในหม้อแบตรรี่ไว้พอสตาร์ท นิสสันมาร์ชเกียออโตเปลี่ยนแบตรตรงรุ่นนะครับพยายามให้ตรงรุ่น แบตรสำหรับรถอีโก้าคา Q 85 สังเกตุตอนวิ่งถ้าเปิดไฟ เปิดแอร์ เพลง ไฟจะชาร์จเพิ่มขึ้นให้ ตอนนี้ขอทดลองวิ่งตามปกติสัก 1-2 เดือนถึงจะรู้ผลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 8 สิงหาคม 2017, 08:57:11 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
atom3
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ก.ค., 2017


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2017, 09:09:23 »

**** สรุปว่า ต้องเปิดไฟหรี่วิ่งนะครับ แบตรรี่ลูกที่4ชาร์จไฟเข้าน้อยเหมือนเดิม****  09 Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2017, 09:11:54 โดย atom3 » บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2017, 11:28:59 »

ตามนั้นครับ 14 Smile
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS