ThaiMARCH.comLAMINA
23 ตุลาคม 2017, 22:38:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
GS Battery
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Npshokai
AOT Aeropart NVYangyont
Tisco Cash
Leo Oil
Aeon
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! นัดหมาย Meeting และภาพ meeting| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ 4 ปี แบต 5 ลูก ขอวิธีแก้ไขด้วยครับ *******************  (อ่าน 2061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jigandjerk
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: มิ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มกราคม 2017, 09:56:16 »

ผมใช้ march ตัวท็อป เกียร์ออโต้ ออกปี 2555
ปัญหาคือแบตชอบเสื่อม เหมือนไม่เก็บไฟ

ลักษณะอาการ อยู่ๆจะสตาร์ทไม่ติด ไม่มีสัญญาณอะไรเตือนก่อน
ถ้าพ่วงแบตจะสตาร์ทติด หลังจากพ่วงแล้ว ถ้าดับเครื่องจะติดบ้างไม่ติดบ้าง

ลูกแรกติดรถมา ใช้ได้ประมาณ 1 ปี 4 เดือน

ลูกที่ 2 เป็นต้นมาใช้ได้ไม่เคยถึงปีเลยครับ ลองทุกแบบทุกยี่ห้อ ทั้งแบบ น้ำ และ แห้ง
ใช้ 65-70 แอมป์ มาตลอด
ลูกล่าสุด ใช้ได้แค่สามเดือน ส่งเคลมไปแล้ว รอเคลม

ให้อู่นอกช่างไฟเช็คดูเค้าบอก ปกติทุกอย่าง งง มากเลยครับ

ลักษณะการใช้งาน วัน จันทร์-ศุกร์ ขับ ใกล้ๆไม่เกิน 10 กิโล บางวันไม่ได้ขับ
เสาร์-อาทิตย์ วิ่ง 70 กิโล ขั้นต่ำ

รบกวนเพื่อนๆ พี่ช่วยตอบปัญหาให้ผมด้วยครับ
ขอบคุณครับ
 08 Wait




บันทึกการเข้า
bababobor
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มกราคม 2017, 10:02:48 »

สองสามสาเหตุครับ  อย่างแรกคือชุดไดโอดในอัลเตอร์เนเตอร์ ชอร์ท ไฟจากแบตฯจะรั่วลงขดลวดได้  หรือลืมเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าไว้  เช่นกันขโมย  ทำงานตลอด ไฟก็หมดครับ
บันทึกการเข้า
jobyjob
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270

Join Date: พ.ย., 2016



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มกราคม 2017, 16:33:10 »

แบตไปไวมากนะครับ ปกติแล้วน่าจะได้สัก ปีครึ่ง อันนี้เฉลี่ยหมดประกันปุ๊ปเสียปั๊ป ว่าแต่แบตนี่ซื้อร้านเดิมตลอดไหมครับ
บันทึกการเข้า

jigandjerk
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: มิ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2017, 21:35:52 »

เปลี่ยนร้านไปเรื่อยครับ แล้วแต่ ว่าไปดับตรงไหน ของ บีควิกก็ใช้มาแล้วครับ ใช้ได้แป๊บเดียว
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2017, 12:11:15 »

ร้านเช็ดให้ด้วยวิธีไหนครับ อาการเหมือนไฟรั่วหาคลิปแอมมาจับดูครับถ้ากระแสไหลก็รั่วครับจะลงกาวน์หรือไปไหนก็แก้กันไป
บันทึกการเข้า
내가 가장 사랑하는.®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1588

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2017, 17:04:52 »

ผมออกมาปี 2010 ใช้ได้ นานนะ 2 เกือบ 3 ปีได้ ถึงจะเสีย
บันทึกการเข้า

♥내가 가장 사랑하는.♥
cyberrecon
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2017, 18:40:09 »

ผมก็เป็น แบตหมดไวมาก ติด obd guage ไฟแบตรชาร์จที่ 11.5-12.9 วิ้งขึ้นลงตลอด ปกติไฟรถอื่รชาร์จกันที่ 14. กว่า
เข้าศูนย์เคลมไดชาร์จ ซิกแซกเอาตัว 150a มาเป็นหเหมือนเดิม สรุปเป็นที่ ecu ครับ มันควบคุมการจ่ายไฟของ ไดชาร์จ ออกมา
ปัจจุบัน ซื้อเครื่องชาร์จแบตไว้ที่บ้าน  เดือนนึงเปิดฝากระโปรงชาร์จแบตทีนึง ทิ้งไว้ทั้งคืน
เซ็งกะมันมากครับ  จะขายทิ้งก็ไม่ได้ ติดรถคันแรก

ปล1. ได้ยินมาว่าให้ลองใช้แบต ฮิตาชิ ของเดิม 
ปล2.   แบตแรกผมก็  ฮิตาชิ  ก็เป็ฯอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
tanataveesin
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2017, 21:10:33 »

สอบถามคุณ cyber recon ถ้าเปิดไฟหรี่ขณะขับขี่ค่าโวลท์ที่แสดงบนเกจคงที่หรื่อเปล่าครับ ของผมเกจดิฟฟี่แสดงประมาณ 12.8 -12.9 อาการนี้ผมเคยไปไว้ที่ศูนย์สัปดาห์นึง ก็หาสาเหตุไม่พบ หัวหน้าช่างแจ้งว่าน่าจะเป็นจากได แต่ไม่ยืนยัน.!! ทุกวันนี้เลยใช้วิธีเดียวกัน คือเครื่องชาร์จ และตอนใช้งานก็เปิดสวิทซ์ไล่ฝ้า แต่ถอดสายที่ขดลวดออกกลัวกระจกหลังแตก ได้ค่าไฟมาเท่ากัน รถผมออกปี13 แบต ลูกที่3 ใช้มาเกือบปี
บันทึกการเข้า
cyberrecon
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2017, 09:17:30 »

เป็นที่ ECU ครับ แก้ไม่ได้ เป็นกันหลายคัน 
เคยเข้าศูนย์เปลี่ยนไดชาร์จเป็น 150 แอม ก็ไม่หาย  เสียเงินฟรี
ตอนแรกว่าจะลองเปลี่ยนเครื่องทั้งหมด ก็กลัวว่าจะเป็นอีก  เสียเงินฟรี
ที่บ้านก็หาว่าไปต่อไฟ ต่อสายอะไรมันเลยช้อต 
ผมรอหมดรถคันแรกจะขายทิ้งแล้วครับ
บันทึกการเข้า
jong
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1323

Join Date: มี.ค., 2012


ขอบคุณทุกท่านที่ชื่นชมครับ...ด้วยจิตคารวะ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 7 ตุลาคม 2017, 09:33:08 »

น่าจะมีอัพ ECU ใหม่นะครับ  หรือว่า รีเซ็ตใหม่
บันทึกการเข้า

รถ คันนี้  เด้อ ศรีสะเกษ
"คันเทียวทาง บ่ สุดเส้น  อย่าคืนหลัง ให้เขาซ่า 
สู้ไปตายดาบหน้า  เขาจั่งเอิ้นว่าดี"   ซั่นดอก ว้า !

แปลว่า " ถ้าหากเดินทางยังไม่ถึงจุดหมาย  ก็อย่า
กลับมาให้เขาพูดจาถากถางเย๊าะเย้ย  หรือถ้าหากทำอะไร
ก็จงพยายามทำให้สำเร็จ  อย่ายอมแพ้ ง่ายๆ  อย่าคืนกลับมา
ตั้งหน้าตั้งตา เดินต่อไป จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง
สู้ต่อไป ทำต่อไป จนกว่าจะสำเร็จ  หรือ  ตายไปข้างหนึ่ง
นั่นแหละ เขาถึงจะยอมรับ  "  ว่าอย่างงั้น นะ!
Admin
Administrator
Hero Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 721

Join Date: ม.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2017, 04:36:23 »

ไปเช็คมาหรือยังครับ ระวังเรื่องกล่อง ECU ด้วยนะครับ
https://pantip.com/topic/31136998
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

สินเชื่อ I บัตรเครดิต I ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS