ThaiMARCH.comAOT
20 มิถุนายน 2019, 11:29:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 17 18 [19]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY No.6 ทนไม่ไหวแล้วนะ (ตัดท่อน้ำร้อนแอร์)  (อ่าน 107736 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wallops
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #270 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012, 09:20:39 »

อ้ายคนตั้งกระทู้มันอ่านแล้วเครียดมั่กๆ...2ปีกว่าแล้วยัง...ก.ไก่.....ข.ไข่.....เหมือนเดิม 13 Smile  13 Smile

เรามี Search Engine ดีขึ้น แต่คนเราค้นหว้ากันน้อยลง 06 Laugh
บันทึกการเข้า
nutpich
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #271 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 11:10:09 »

ผมทำแล้วครับ วิ่งมาได้พักใหญ่แล้วยังไม่เจอปัญหาอะไร
มีปัญหาเดียวคือแอร์เย็นเกินไป ต้องคอยกดเปิดปิด ปุ่ม AC อยุ่เรื่อยๆ
ถ้ามีเซนเซอร์สักตัวมาคอยตรวจจับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารคงดีกว่านี้
บันทึกการเข้า

โกรธอ๊ะป๊าว!! ถูกพันสองแซง
next_c
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

Join Date: ก.ย., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #272 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 10:29:29 »

จัดให้ครับ ใช้รูปหน้าแรกมาทำ  13 Smile



ขอความเข้วใจอีกนิดนะครับ ไหนๆก้อทำภาพได้ชัดเจนและเข้าใจมาก

(ภาพที่2ด้านล่าง)ท่อ2ท่อสีฟ้าที่ถอดออกแล้วๆรัดแอบไว้นี้จะไม่มี ทั้งน้ำร้อน และไอความร้อน ไหลออกมาอีกต่อไปแล้ว(ที่) เข้าใจถูกต้องไหมครับ และปกติท่อคู่นี้เป็นแค่ทางผ่าน เข้าและออก อะไรอ่ะครับ รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2013, 12:03:02 โดย next_c » บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #273 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013, 14:56:42 »

มันคือ ท่อเข้า และ ท่อออก ของน้ำร้อนที่เข้าไปยังแผงความร้อนภายในรถครับ เมื่อมีการยกเลิกการใช้งาน ก็เลยถอดลอยๆแบบนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
metro2526®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 418

Join Date: พ.ค., 2010


E CVT ขาวมุก อ่างทอง ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #274 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013, 19:58:05 »

ตั้งแต่วันนั้น จนวันนี้ก็1ปีกว่าๆแล้ว...ที่เราตัดท่อน้ำร้อนออก......

ไม่มีอะไร...บอกเฉยๆ 
บันทึกการเข้า

จองรถ8/4/54
รับรถ 25/4/54                                  

ติดไฟห้องเก็บของกดดูเลย
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=20439.msg447742#msg447742
aumtest001
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #275 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013, 13:31:14 »

ยกนิ้วให้เลย  04 Kiss
ยกนิ้วนี่นิ้วไหนอะครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า
Grisda111
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1

Join Date: ก.พ., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #276 เมื่อ: 6 กันยายน 2013, 19:40:20 »

ขอเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ

พอดีสนใจนิสสันมาร์ช ก็เลยเข้ามาดูเวบนี้ และอ่านเจอกระทู้นี้

ผมเองก็ใช้รถที่มีฮีตเตอร์มาแล้วหลายคัน
ถ้าระบบแอร์ที่มีฮีตเตอร์ ปรับตั้งมาถูกต้อง รับรองว่าติดใจ
ผมเองก็เป็นคนนึง ที่เลือกใช้รถที่ต้องมีฮีตเตอร์ ไม่งั้นจะไม่ค่อยแฮปปี้
พูดง่ายๆก็คือ เสพติดรถที่มีฮีตเตอร์นั่นเอง ขาดไม่ได้เลย
แต่ต้องเป็นรถที่ระบบสมบูรณ์นะครับ
ไม่งั้นจะกลายเป็นทุกข์แทน แบบที่เจอกัน

เพราะจริงๆแล้ว ฮีตเตอร์มีความจำเป็นมาก แม้เป็นการใช้รถในประเทศไทย
มิฉะนั้นจะประสบปัญหาแอร์เย็นเกินไป แบบที่เจอกันไงครับ

หลักการคือคอยล์เย็นในตู้แอร์ นอกจากจะสร้างความเย็นแล้ว
ยังทำหน้าที่ลดความชื้นในห้องโดยสาร
คอยล์เย็นต้องเย็นถึงระดับ คือเย็นพอสมควร ความชื้นในรถจึงจะควบแน่นเป็นน้ำ แล้วระบายทิ้งออกไปนอกรถ

ถ้าตั้งอุณหภูมิไว้ไม่เย็นพอ ความชื้นยังมี เราจะรู้สึกเหนอะหนะ ไม่สบายตัว เพราะความชื้นไม่ควบแน่นเป็นน้ำ
( ความชื้นมีอยู่แล้วในอากาศ และมาจากร่างกายของเรา ซึ่งปล่อยความชื้นออกมาตลอดเวลา
เมื่ออากาศมีความชื้นเยอะ ร่างกายเราจะปล่อยความชื้นได้น้อยลง จึงรู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้
เหตุที่เราอยู่ในห้องแอร์แล้วสบาย ไม่ใช่แค่เพราะเย็น แต่เป็นเพราะในห้องแอร์มีความชื้นต่ำ ทำให้เราปล่อยความชื้นได้มาก เราจึงสบาย )

แต่พอตั้งอุณหภูมิให้เย็นเพียงพอที่จะกำจัดความชื้น ก็จะเย็นเกินไปในบางโอกาส
ฮีตเตอร์จึงมีบทบาทเข้ามาช่วย โดยระบบมีแผ่นเปิดปิดห้องฮีตเตอร์ หรือห้องลมร้อน
ควบคุมในการผสมลมร้อนเข้าไปด้วย  อากาศในรถก็จะไม่เย็นเกินไป

กรณีของนิสสันมาร์ช คงมีการปรับตั้งระยะ แผ่นเปิดปิดห้องลมร้อน คลาดเคลื่อนไป
ทำให้มีความร้อนรั่วไหลออกจาก ห้องลมร้อน ในตู้แบ่งลม ตลอดเวลา

การแก้ไขที่ถูกต้อง คือปรับตั้งแผ่นปิดห้องลมร้อน ให้ปิดสนิท
  
ทั้งนี้ ช่วงที่อากาศในรถยังร้อน ในระบบแอร์ออโต้ ระบบจะสั่งมอเตอร์ให้หมุนโยกแผ่นเปิดปิด ปิดห้องฮีตเตอร์ไว้ ไม่ให้ลมร้อนออกมา
แอร์จึงจะเย็น   เพราะในห้องฮีตเตอร์มีน้ำร้อนจากเครื่องวิ่งวนมาตลอด ความร้อนมีอยู่ตลอด ( ยกเว้นตอนเครื่องยังเย็น )
ถ้าแผ่นปิดไม่สนิท แอร์ก็ไม่เย็น แถมยังมีลมร้อนออกมาแทน
จนกระทั่งอากาศเริ่มได้ที่ ระบบจะสั่งให้มอเตอร์หมุนโยกเผยอแผ่นปิดห้องลมร้อน ให้มีลมร้อนผสมออกมา
หรือในช่วงที่อากาศหนาวมากๆ ระบบจะเปิดห้องลมร้อนเต็มที่

แผ่นเปิดปิดห้องลมร้อนนี้ สามารถปรับตั้งระยะให้ปิดสนิทได้
โดยปกติตัวปรับตั้ง จะอยู่ในตำแหน่งที่ให้ช่าง หรือแม้แต่เจ้าของรถเอง ปรับตั้งได้ไม่ยากนัก
ทั้งระบบฟูลออโต้ และแบบหมุนปรับเอง ก็มีตัวปรับตั้งได้ทั้งสิ้น  
เราสามารถตั้งได้ด้วยซ้ำ ว่าจะให้ลมร้อนเปิดเข้ามามากแค่ไหน

หรือบางคันใช้ไปนานๆ แผ่นฟองน้ำที่บุไว้อาจเปื่อย ก็จะปิดไม่สนิท ต้องแก้ไขโดยบุฟองน้ำที่แผ่นเปิดปิดซะใหม่

ไม่ใช่แก้ไข โดยปิดท่อน้ำร้อนแบบนี้นะครับ
ไม่งั้น จะเจอปัญหาแอร์เย็นเกินไปแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 กันยายน 2013, 19:50:20 โดย Grisda111 » บันทึกการเข้า
November_Rain
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138

Join Date: ก.ย., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #277 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 19:50:12 »

 
ใช่ครับ เคยใช้รถที่มีฮีตเตอร์ (E36 and March) กับไม่มีฮีตเตอร์ (วีโก้) รู้สึกสบายตัวไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
itamui
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: มิ.ย., 2015


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #278 เมื่อ: 20 เมษายน 2016, 16:33:20 »

แอร์ ดิจิตอล รุ่น v ตัด heater ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
itamui
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: มิ.ย., 2015


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #279 เมื่อ: 26 เมษายน 2016, 08:52:49 »

แอร์ดิจิตอล ตัดแล้วนะครับ ตัดได้ ตัดสายยางใหม่รอไว้เลยครับ
แล้วค่อยๆดึง ของเก่าออก แล้วสวมเร็วๆ
แต่ก็จะมีอากาศในระบบ ก็เปิดฝาหม้อน้ำ
สตาร์ทจะเห็น อากาศดันขึ้นมาสักพัก ปิดฝาหม้อน้ำ (จบ)

แอร์เย็นมาก 30 ก็เย็น แอร์มีเพี้ยนบ้าง ปรับลงขาเอง
บันทึกการเข้า
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #280 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2016, 12:02:23 »

ทำไมรูปดูไม่ได้ครับกลายเป็นรูปตุ๊กตา
บันทึกการเข้า
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #281 เมื่อ: 1 กันยายน 2016, 08:03:26 »

รถผม EMT ไปตัดระบบ heatet ออกแล้ว และติดเทอร์โมสัตใหม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการถ้าปรับให้เย็นน้อยคอมก็จะตัดนานขึ้นทำให้เครื่องยน์ทำงานน้อยลงประหยัดน้ำมันมากขึ้นและรถวิ่งดีขึ้นเพราะช่วงคอมไม่ทำงานนานขึ้น ไม่เหมือนของเดิมจะปรับเย็นมากหรือน้อย คอมก็ตัดต่อเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #282 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 12:59:44 »

ผมไปตัดท่อน้ำร้อนแล้วติดเทอร์โม แต่มีปัญหาพอออกจากร้านมาไฟเครื่องยนต์โชว์ให้ศุนย์รีเซต 2ครั้งแล้วก็เป็นอีกต้องทำไงถึงหายครับ
บันทึกการเข้า
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #283 เมื่อ: 29 กันยายน 2016, 16:34:36 »

มีใครเป็นแบบผมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
jaesz
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #284 เมื่อ: 1 ตุลาคม 2016, 12:34:41 »

ตัดเหมือนกันครับ บ้านผมแอร์บ้าน ไม่มีฮีเตอร์เย็นสบายดี

แอร์รถร้อนๆกว่าขับรถตากแดดอีก ตัดแล้วสบายเลย
บันทึกการเข้า

........
หน้า: 1 ... 17 18 [19]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS