ThaiMARCH.comAOT
23 สิงหาคม 2019, 19:19:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็น รุ่นE/MT 400บาทเย็นฉ่ำ  (อ่าน 3911 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
grid
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 2 มิถุนายน 2015, 12:15:20 »

แอร์ไม่เย็น รุ่นE/MT วิ่งมาเจ็ดหมืนโล ครบสามปีไปเมื่อเมษา 2558 ที่ผ่านมาหมดประกันพอดี สิ่งที่ตามมาหลังจากหมดประกัน ภายในเดือนเดียว เปลียนพัดลมหม้อน้ำ 3,000 บาท ลูกปืนหล้อหลังซ้าย 1,300บาท(เคยเคลมมาตั้งแต่ยังไม่หมดประกันแล้ว3ล้อ นี่คือล้อสุท้ายต้องเสียเงินเอง ตามจริงแล้วสมควรเปลียนให้เราทั้งสี่ล้อตั้งแต่อยู่ในประกันด้วยซ้ำ) มาตอนนี้แอร์ไม่เย็น เย็นไม่มากกลางคืนพอได้เพราะไม่มีเเดด แต่กลางวันพอได้เหมือนกัน แต่ต้องลดกระจกลงให้สุดรับบรรยากาศข้างนอกเอา ไปที่ศูนย์หนองแขม บอกแปดพันต้องเปลี่ยนตู้ใหม่และต้องทิ้งรถใว้สามวัน โทรถามข้างนอก3500-6000 แล้วแต่ร้าน
พอเมื่อถวันที่ผ่านมาขับรถกลับมาจากทำธุระที่กทม.ผ่านมาพุธทมลฑลสายสี่ แดดจัดร้อนมากมองไปเห็นร้านทำแอร์รถยนตร์ ติดป้ายสีแดงตัวเป้อเร้อ เลยจอดถามซะเลยเพราะมันร้อนจนทนมะไหวแล้ว ช่างเขาเชคให้เขาบอกว่าตู้แอร์รั่วแต่ไม่แน่ใจเพราะมันมีเงื่อนใขที่ว่า ถ้าคอมทำงานหนักมากเพราะอากาศข้างนอกมันร้อนจัด จะทำให้ตู้แอร์มันปล่อยน้ำยาแอร์ออกมาเองเพื่อป้องกันการระเบิดของตู้แอร์ อันนี้เทจจริงแค่ใหนผมก้อไม่ทราบนะเพราะช่างเขาบอกผมมา เขาบอกผมว่า เอาอย่างนี่แล้วกันผมจะเติมน้ำยาแอร์ให้ใหม่ ราคา400บาท แล้วพี่เอาไปไช้ดูสิว่าจะอยู่ได้กี่วัน กี่เดือน กี่ปี อยู่ที่ว่ารั่วน้อย รั่วเยอะ หรือถ้าพี่โชคดีคือไม่รั่วเลย  ผมทำตามที่เขาบอกมา เสียเงินสี่ร้อยเติมน้ำยาแอร์ใหม่
เขาใช้เวลาเติมประมาณ 15นาที เป็นอันเสร็จเรียบร้อยให้ผมเข้าไปลองเทสดู โอ้โฮเย็นดีจริงๆ
ตอนนี้ก้อใช้มาแล้วประมาณ5วันความเย็นยังเย็นดีอยู่เลย แต่ผมไม่รู้ว่าจะอยู่ให้กี่วันน่ะครับถ้าหมดเย็นแล้วจะมาแจ้งอีกทีหนึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2015, 11:15:37 โดย grid » บันทึกการเข้า
nattapol
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16

Join Date: ธ.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 2 มิถุนายน 2015, 13:50:54 »

แอร์รถผมก็ไม่สู้จะเย็นฉ่ำเหมือนตอนใหม่ๆ สักเท่าไหร่ใช้มา 4 ปี วิ่งไป แสนสาม เติมน้ำยาแอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง เติมครั้งแรกได้ล้างตู้แอร์ไปด้วย 1 ครั้ง ปัจจุบันตู้แอร์ได้รั่วไปตามระเบียบเรียบร้อยแล้วครับ แต่ก็ยังเย็นพอใช้ได้ เจอแดดจัดๆช่วงนี้ก็ใช้เวลานานหน่อยกว่าจะเย็น แบบว่าได้ลุ้นกันเลยทีเดียวว่าจะเย็นหรือไม่เย็น ..ร้านที่คุณ grid บอกว่าอยู่ตรงสายสี่ ป้ายแดงๆ นี่ผมเคยเห็นนะครับ บ้านผมอยู่สายสี่พอดี แต่ไม่เคยใช้บริการน่ะครับ เลยไม่รู้ว่าทำดีหรือไม่ดีนะครับ... ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับน้องมาร์ชทุกคันทร่แอร์ไม่เย็นด้วยเลยแล้วกันครับ.....
บันทึกการเข้า
grid
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 15:39:36 »

ใครที่ใช้มาร์ทอยู่หรืออาเมรา หรือยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นๆก็ตาม ถ้าเกิดอาการแอร์เย็นน้อยไม่ฉ่ำสู้แดดไม่ได้ ผมว่าก่อนอื่นน่าจะให้ช่างเขาเติมน้ำยาแอร์ดูก่อนน่ะครับยอมเสียเงินหลักร้อย เพื่อตรวจสอบว่าตู้แอร์ของเรามันรั่วมากน้อยแค่ไหน หรือไม่รั่วเลยเพราะตู้แอร์อาจจะคายน้ำยาออกมาเอง เพื่อป้องกันการระเบิดเพราะทำงานมากเกินไป ข้อนี้น่าคิดน่ะครับเพราะช่างแอร์ส่วนมากเขาจะบอกความจริงกับเราหรือเปล่า ว่าแค่เติมน้ำยาใหม่แค่สี่ร้อยก็ใช้ได้แล้ว หายากน่ะ มีแต่จะให้เราเปลี่ยนตู้ซ่อมตู้ ..ถึงเราจะเปลียนตู้ใหม่มันก็คงจะรั่วอยู่ดี เพราะว่ามันเป็นล้อตเดียวกันรุ่นเดียวกัน จะเปลี่ยนใหม่ก็คงหนีไม่พ้นอาการเดิมอยู่ดี แต่ถ้าเราให้ช่างเติมน้ำยาแอร์แล้วอยู่ได้นานหลายเดือนหรือสักครึ่งปี แบบนี้ผมว่าไม่ต้องเปลื่ยนไม่ต้องซ่อมตู้แอร์เลย คอยเติมน้ำยาก็พอ แล้วหาจังหวะเปลื่ยนรถคันใหม่ไปเลย เข็ดเหมือนตอนแมวเลยรุ่นนี้
ช่างคนนี้เขาก็บอกดีบริการดีอยู่น่ะครับคุณnattapol ผมเพิงรู้นี้ละว่าแอร์มันคายน้ำยาออกมาเองเพื่อป้องกันความเสียรุ่นแรงของคอมเพลสเซอร์ เพื่อมันพยามยามทำความเย็นให้ได้ตามอุณหภูมิ แต่ข้างนอกร้อนมากจนทำให้ตู้แอร์ทำงานหนักมาก ถ้าทำต่อไปคงระเบิดแน่ๆ มันจึงคายน้ำยาออกมา ต้องยกนิ้วให้กับช่างคนนี้จริงๆครับ สำหรับผมถือว่าบริการดีตรงไปตรงมาครับ
ปล.เจออาการแอร์ไม่เย็นเย็นน้อยไม่ฉ่ำ แน่ะนำเติมน้ำยาแอร์ก่อนเลยครับหาช่างที่เป็นมืออาชีพหน่อยและใว้ใจได้ครับ
บันทึกการเข้า
wunnaphong
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: พ.ย., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2015, 20:24:50 »

ระบบเครื่องปรับอากาศจะไม่มีการคายน้ำยาออกมาหรอกครับ มันจะมีตัว โลว์ กับ ไฮ เพรเชอร์ เป็นตัวป้องกันแรงดันน้ำยาเกินครับ ตัดการทำงานของคอมแอร์
มาร์ชกับ อัลเมร่า จะมีปัญหาที่โอริง กับคุณภาพของตู้แอร์ที่รั่วบ่อย แบบซึมตามดตามรอยเชื่อม
ของผม 47000 โล เวลา 2ปี 6 เดือนยั่งไม่รั่ว แต่ถ้ารั่วก็คงเริ่มสั่งเกตุได้ว่าเริ่มไม่เย็นเมื่อไหร่ ถ้าใช้เวลา 1เดือนไม่เย็นเลย ก็คงต้อง
ซ่อมแอร์เอา แต่ถ้ารั่วไม่มาก็คงเติมเอา
ปล.ผมช่างเครื่องเย็น
ปล.2 น้ำยา 134A ถ้าจำไม่ผิด กก.ละ400 กว่าบาท เติมรถได้ ปรมาณ 5 คัน ถ้ารั่วไม่มาก
บันทึกการเข้า
grid
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2015, 10:48:47 »

ขอบคุณครับคุณwunnaphong ที่มาให้ความรู้เพิ่มเติมในอีกแง่มุมที่แตกต่างกัน จริงเท็จแค่ใหนนั้นผมก็คงไม่ทราบได้ผมแค่รับฟังมาจากช่างที่เขามำแอร์รถยนตร์โดยตรง ส่วนเรื่องรายได้กับต้นทุนและกำไรที่จะได้รับแต่ล่ะร้านมันอาจจะแตกต่างกัน มีค่าเช่า ลูกน้อง และรายจ่ายต่างๆของเขาก็ต้องมี เขาคิดราคาที่เรารับได้หรือเปล่า ถ้าเรารับได้ก้อไม่มีปัญหา ถ้าเรารับไม่ได้ก็ไม่ต้องทำครับเพราะช่างต้องแจ้งราคาก่อนซ่อมอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผมนำมาพูดคุยก็เพื่ออาจจะมีประโยชน์อยู่บ้างสำหรับคนที่ใช่รถรุ่นนี้ ไม่มากก็น้อย สำหรับอาการยอดฮิตเพราะส่วนมากแล้วเจอการการนี้บ่อยมากแค่อยากจะมาบอกว่าเสียน้อยๆก่อนเพื่อมันอาจจะดีขี้นโดยไม่ต้องเสียเพิ่ม ไม่ใช่จะได้ทุกคันน่ะ แต่รถผมตอนนี้ครบอาทิตย์แล้วยังเย็นอยู่เหมือนเดิม แถมฉ่ำยังกะออกป้ายแดง ไม่ได้โม้น่ะครับนี่คือความจริง แต่จะเย็นได้นานแค่ไหนนั้นยังไม่สรุปหรอกครับ แล้วผมจะมาบอกอีกทีน่ะ
บันทึกการเข้า
November_Rain
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138

Join Date: ก.ย., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2015, 12:53:14 »

ขำครับ คายน้ำยา
โอเค คาย ก็คาย แล้วคายออกมาเท่าไหร่ กว่าจะคาย เพรสเชอร์ดันขึ้นไปเท่าไหร่ ตัวคาย ( 14 Smile ) ที่ช่างข้างถนนบอกมามันก็แค่ปล่อยน้ำยาทิ้งไปตามหน้าทีมัน ถ้าช่างแอร์โดยตรง ถามคำเดียว ถ้าตอบไม่ได้ไม่นับเป็นช่างหรอก

1. ก่อนเติมน้ำยา แวคคั่มกี่ไมครอน ทิ้งไว้กี่นาที

ถามคำเดียวพอ
บันทึกการเข้า
grid
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2015, 14:04:27 »

ผมเป็นผู้บริโภคน่ะครับคุณ November_Rain กรุณาอ่านให้หมดที่ผมเขียนด้วย ผมไม่ใช่ช่าง คือช่างบอกผมมาอีกทีหนี่งน่ะเข้าใจหน่อย ถ้าเกิดคุณมีความรู้ก้อธิบายมาสิครับคนอื่นเขาอาจจะรอฟังอยู่ว่ามันจริงหรือเปล่า หรือมันไม่จริง ไม่ใช่มาตั้งแง่แบบนี้ ผมเป็นผู้บริโภคคือรถผมแอร์ไม่เย็นแล้วผมเสียเงินแค่400แล้วมันเย็นมาบอกต่อกัน  แค่นี้เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 มิถุนายน 2015, 14:18:33 โดย grid » บันทึกการเข้า
bababobor
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 5 มิถุนายน 2015, 09:51:21 »

ขอแสดงความเห็นครับ
 ระบบปรับอากาศรถยนต์ ไม่มีตัวระบายสารทำความเย็นเมื่ออากาศร้อน มีแต่เมื่อแรงดันสูงเกินกำหนด จะตัดการทำงาน ก็มีสองแบบ แบบสวิทส์แรงดัน อันนี้จะตัดคลัชคอมเพรสเซอร์ เพื่อให้หยุดทำงาน ปกป้องระบบ ไม่งั้นท่อแตก คอมฯนอค  อีกตัวจะเป็นปะเก็นตะกั่ว ถ้าแรงดันสูงหรือร้อนจัด จะละลายแล้วปล่อยแรงดันออก กรณีแรงดันสูงมาก ก่อนระบบจะพัง (น่าจะเป็นอันนี้) แต่ที่ค่อยๆระบายออกไปไม่มีหรอกครับ
การที่สารทำความเย็นรั่ว ก็จะทำให้ความเย็นลดลง แต่มีเรื่องน่าแปลก ช่างแอร์ทุกคนรู้ดี ตอนน้ำยาน้อย ลมที่ออกมาตอนแรกจะเป็นลมเย็นจัด เย็นจนออกไอ แล้วก็จะไม่เย็น เนื่องจากน้ำแข็งเกาะ มีแต่ลมเย็นน้อยๆ
ถึงไม่ใช่ช่างก็เรียนรู้ได้ครับ  น้ำยาแอร์หรือสารทำความเย็นเมื่อรั่ว จะมีน้ำมันหล่อลื่นออกมาด้วย อันนี้จะเป็นตัวยืนยันด้วยสายตา ถ้าเห็นรอยเปื้อนน้ำมันในส่วนของระบบ เป็นคราบ  แต่ถ้ารั่วในจุดที่มองไม่เห็น ช่างแอร์มีเครื่องมือตรวจรั่วครับ เป็นทั้งแบบตะเกียง หรือแบบอิเลคโทรนิกส์ หรือใช้น้ำสบู่ลูบหา ช่างไม่เดาหรอกครับ  การตรวจระบบมีเครื่องมือ เกจแมกนิโฟล
การเติมสารทำความเย็นทำได้ครับ แต่แค่ชั่วคราว ก่อนหารอยรั่วให้พบ เพราะถ้าเอาแต่เติมน้ำยา แล้วไม่เติมน้ำมันหล่อลื่น ก็พังทั้งระบบ
ตู้แอร์ หรือส่วนคอล์ยเย็น ซ่อมได้ครับ บางทีเสียที่ส่วนเอกเพนชั่นวาล์วเท่านั้น แต่ถูกเหมาเปลี่ยนหมด จากไม่ถึงพันกลายเป็นสามสี่พัน
บันทึกการเข้า
araya
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: ธ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2015, 02:31:35 »

ลองจอดรถในที่ร่มๆ 
   ในรุ่น VL ให้ลองเปิดพัดลมแอร์อย่างเดียว ถ้ามีลมออกมาแบบอุ่นๆ ให้ทำการเปิดคอมเพรสเซอร์ (ปุ่มAC)
แล้วปรับอุณหภูมิไปที่ประมาณ 32  จนลมร้อนออกมาสักครู่  แล้วให้ปรับอุณหภูมิกลับมาตามปกติที่ 24-25

ของผมเจอว่าน้ำร้อนจากหม้อน้ำรั่วผ่านวาล์วเข้ามา อาจจะเพราะวาล์วค้าง 
เลยบังคับให้มันเปิด แล้วปิด   แอร์ก็เย็นปกดติ
    ใครที่แอร์ไม่เย็น ให้ลองทำดู   อาจจะไม่ต้องเสียเงินตามประสาคนมีงบน้อยๆ ซื้อรถคันน้อยๆ 
 07 Hi
บันทึกการเข้า
November_Rain
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138

Join Date: ก.ย., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2015, 06:04:42 »

ไม่ได้ตั้งแง่อะไรหรอกครับ พอดีเห็นคุณกำลังหลงทางกับช่างข้างถนนแล้วเลยอยากเตือนสติหน่อย หลักการที่ถูกต้องคุณบ้าบ้าบอบอได้อธิบายไปแล้ว ต้องขอบคุณมากครับที่สละเวลาอธิบาย

ในมาร์ชไม่มีตาแก้วดูน้ายา การเติมน้ำยาที่ถูกต้อง ต้องชั่งกิโลแทน ตามสเปคก็ 4 ขีด จะดูเข็มแรงดันที่เกจน้ำยาอย่างเดียวไม่ไม่ได้ เพราะอุณหภูมิมีผลต่อแรงดัน

รถผมน้ำยาแอร์เดิมๆ ผมปล่อยทิ้งไปหมดแล้ว และแวคคัมใหม่ ด้วยเครื่องแวคระบบ dual stage และต่อพ่วงด้วยไมครอน เกจ จนได้ถึง 550-600 แล้วจึงเริ่มจับเวลา สำหรับผมเวลาเยอะเลย ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เพื่อดูดความชื้นจากน้ำมันและไดเออร์ด้วยเลย จากนี้เติมน้าแอร์ ของ ดูปอง ซิววา Suva คุณสมบัติที่เหนือกว่า R134a โดยทั่วไปคือมีจุดเดือดต่ำกว่าที่แรงดันเท่ากัน ทำให้แอร์เย็นขึ้นกว่าเดิม และการควบแน่นที่อุณหภูมิ น้อยกว่า ทำให้คอมเพรสเซอร์โหลดน้อยลง เป็นน้ำยาที่ดีมากครับขอแนะนำเลย ส่วนอีกคุณสมบัตินึงคือ สามารถใช้ทดแทน R12 ได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่เกิดการแยกตัวของน้ำมันคอมกับตัวน้ำยาแอร์ อันนี้ไม่เกี่ยวกับเรา

การที่มีความชื้นหลงเหลืออยู่ในระบบ ทำให้เกิดกรดกัดกร่อนพวกอลูมิเนียม ผมเห็นหลายๆท่านคอยเย็นรั่ว จึงจัดการแวคให้อากาศออกมาให้มากที่สุด ก็หวังว่าคงจะทำให้คอยเย็นผมรั่วช้าลงนะ

ส่วนรถคุณที่ช่างหลับหูหลับตาอัดน้ำยาเข้าไปก็ไปเอาออกซะ แล้วเติมใหม่แบบชั่งกิโลเอา แต่ถ้าผ่านกิ่งแก้ว อยากเปลี่ยนน้ำยาก็มาหาผมได้ครับ ยินดีช่วยเหลือ
บันทึกการเข้า
grid
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29

Join Date: มิ.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2015, 11:14:20 »

ขอบคุณครับ คุณ bababobor คุณaraya คุณNovember_Rain
ทีมาให้ความรู้และคำแน่ะนำดีๆ
สรุปให้ครับตอนนี้แอร์รถผมยังเย็นฉ่ำอยู่น่ะครับเมียบอกว่าเย็นกว่าป้ายแดงอีก
ผมก้อไม่ทราบสาเหตุ นี้ก็น่าจะเดือนได้แล้ว เสียเงินแค่400เอง
ไม่ต้องเสียหลักพันหรือหลายพัน
บันทึกการเข้า
lovelovemeena
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163

Join Date: ต.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2015, 14:43:45 »

การคายน้ำยาออก มีในระบบแอร์รุ่นเก่าๆนะครับ ใครบอกไม่มี เมื่อแรงดันน้ำยาในระบบสูงมาจากหลายสาเหตุ วาล์วลดแรงดันที่คอมเพรสเซอร์จะปล่อยน้ำยาออกมา เพื่อป้องกันคอมเพรสเซอร์เสียหาย ที่ช่างบอกนะถูกแล้วเพียงแต่ช่างไม่รู้ว่าแอร์รถรุ่นใหม่ๆไม่ได้ใช้ระบบเดิมแล้ว
บันทึกการเข้า
Nano®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466

Join Date: มี.ค., 2012


Nano Auto Services


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2015, 19:23:27 »

มาแนะนำนิดนึงว่ารีบหาสาเหตให้เจอดีกว่าถ้ามันรั่วจริงด้านนอกรถก้อไม่เป็นไรหมดก้อไปเติมแต่ถ้ามันรั่วภายในรถซึ่งอากาศไม่ระบายออกไปด้านนอกเราก้อต้องสูดดมตลอดเวลานั่นหมายถึงมะเร็งปอดเชียวนะครับ คิดดีๆครับ 
บันทึกการเข้า

ชุดแต่ง ประดับยนต์ เครื่องเสียง ลำโพงชั้นนำ งานบริการที่ครบวงจรที่สุดในชลบุรี +++

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.30 - 17.00 น.
ช่างไก่  : 0877858589
Line id : 0877858589
Facebook : www.facebook.com/nanoautoservices
phop99
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

Join Date: ส.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 5 มกราคม 2016, 18:18:30 »

แล้วถ้าตู้รั่ว ซื้อที่ไหนได้ครับ ของผมทันไม่เย็นแล้ว ขับๆอยู่ได้ยินเสียงน้ำยาฉีด
พอไม่กี่วันก็ไม่เย็นอีกเลย ทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า
PO_5578
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2016, 02:44:06 »

เล่าสู่กันฟังนะ เรื่องแอร์ไม่เย็น รถผมเป็นตอนหมดประกันพอดี ภายในเดือนที่หมดประกัน แต่วันดันเกิน ช่างศูนย์บอกตู้รั่วโน่นนี่พัง เดาง่ายดี (ควายมาก) เลยไม่ให้มันทำ สรุปพอดูเอง พบว่า ตรงจุดต่อท่อแอร์ที่เข้าห้องโดยสาร 2 เส้น มีรอยคราบน้ำมัน ให้ช่างที่รู้จักเช็ก ก็ถอดออกมาเปลี่ยนโอริง เติมน้ำยา ก็หาย เสีย 600 บาทมั๊ง อีกปีเจออาการใหม่คอมทำงานแต่ไม่เย็น น้ำยาไม่ขาด สรุปหน้าครัชคอมไม่จับ ช่างที่รู้จักมุดไปขั้นตั้งให้ เสีย 300 บาทเย็นฉ่ำเหมือนเดิมจนทุกวันนี้ ส่วนเรื่องพัดลมไม่ต้องพูด เปลี่ยนแทบทุกปี ขยันพังจังเลย 06 Laugh
บันทึกการเข้า


เมาไม่ขับ ถ้าขับถูกจับแน่ 55555
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS