ThaiMARCH.comAOT
17 กุมภาพันธ์ 2019, 16:49:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สินเชื่อรถยนต์ ให้ยอดสุง 120% รถผ่อนอยู่ก็ทำได้  (อ่าน 13250 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 7 กันยายน 2015, 12:14:09 »



อาการแบบไหนต้อง ′ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อ′?

  การตั้งศูนย์ล้อ คือการทำให้ส่วนประกอบต่างๆ เกี่ยวกับระบบบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่างล้อ และยาง ให้ทำงานสัมพันธ์กันอย่างถูกต้อง
จะทำให้รถวิ่งได้ตรง ไม่ดึงไปทางซ้ายหรือขวา

 ปกติแล้วระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวของรถนั้นจะมีชิ้นส่วนต่างๆ มากมายเคลื่อนไหวขณะรถวิ่ง และย่อมสึกหรอ
ทำให้ศูนย์ล้อผิดเพี้ยนไปจากสเปก

     นอกจากนี้ศูนย์ล้อยังขึ้นอยู่กับความสูงของตัวรถกับพื้นถนน และการกระจายน้ำหนักลงบนล้อรถด้วย
รวมถึงอายุการใช้งานของรถทำให้คอยล์สปริง บุช หรือลูกยางต่างๆ ก็เริ่มหมดอายุ

     ศูนย์ล้อไม่ถูกต้องตามสเปก สังเกตได้จากพวงมาลัยจะดึงไปข้างใดข้างหนึ่ง จนทำให้ยางทั้ง 2 ข้างสึกไม่เท่ากัน
ยังส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนของช่วงล่างที่มีอายุการใช้งานสั้นลงด้วย จึงจำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อเพื่อให้ได้ค่าตามที่กำหนดไว้ในสเปกของรถ

 "มติชน" ยานยนต์ขอนำเสนอการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เป็นการปรับตั้งมุมต่างๆ ของล้อให้มีค่าใกล้เคียงกับศูนย์มากที่สุด
เป็นที่มาของคำว่าตั้งศูนย์ มุมที่จะต้องตั้งมีอยู่ 3 มุม

     มุมแรกเรียกว่า มุมแคมเบอร์ มุมที่มองจากด้านหน้ารถหรือหลังรถแล้วดูว่าล้อแบะเข้าหรือแบะออก
ถ้าล้อด้านบนที่ไม่ติดพื้นเอียงเข้ามาหากันเรียกว่ามุมแคมเบอร์เป็นลบ จะเห็นมากในรถโหลดและรถแข่ง
จะตั้งมุมล้อทั้งสี่ล้อลบมากๆ เป็นพิเศษ เพื่อบังคับรถได้ง่าย เพื่อให้เกาะถนนเข้าโค้งดี แต่ยางจะกินด้านในเพียงอย่างเดียว
โดยมากรถใช้งานทั่วไปจะตั้งค่าเป็น 0 หรืออย่างมากก็ไม่เกิน -2

     มุมที่ 2 คือ มุมโทอิน (Toe-in) และ มุมโทเอาต์ (Toe-out) ถ้ามองจากด้านบนหลังคารถลงไปแล้วล้อด้านหน้าสุด
ของทั้งสองข้างทำมุมเข้าหากันเราจะเรียกว่าโทอิน (Toe-in) แต่ถ้าด้านหน้าสุดของล้อกางออกจากกัน
แล้วด้านหลังสุดของล้อเข้าหากันเราเรียกว่าโทเอาต์ (Toe-out) โดยมากรถใช้งานทั่วไปจะตั้งเป็นกลาง หรือเป็น 0
หรือบวกลบไม่เกิน 1-2

บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 8 กันยายน 2015, 15:16:59 »

 
     สุดท้ายคือ มุมแคสเตอร์ (Caster angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านข้างตัวรถ เข้าไปหาตัวรถ
มุมแคสเตอร์จะเป็นมุมของแกนหมุนเลี้ยว เอียงจากแนวดิ่งไปตามแนวยาวของรถ เมื่อแกนหมุนเลี้ยวส่วนบน
เอียงไปทางด้านหลังรถ มุมแคสเตอร์จะมีค่าเป็นบวก (Positive) ในทางตรงข้าม ถ้าแกนหมุนเลี้ยวส่วนบนเอียงไปทางด้านหน้ารถ
มุมแคสเตอร์จะมีค่าเป็นลบ (Negative)

 ส่วนการถ่วงล้อคือการเพิ่มน้ำหนักให้กับล้อแต่ละล้อให้เกิดความสมดุลมากที่สุด ล้อที่ไม่สมดุลนั้นจะส่งผลให้พวงมาลัยสั่นสะท้านขณะขับ
ส่งผลเสียต่ออายุการใช้งานของยางและสมรรถนะในการเกาะถนน ระบบช่วงล่างของรถและโช้กอัพ รวมถึงความนุ่มนวลในการขับขี่

     ดังนั้นการถ่วงล้อจะช่วยให้เกิดการกระจายน้ำหนักอย่างถูกต้องของยางและกระทะล้อและจะทำให้ยางเกิดการสึกอย่างสม่ำเสมอ
และส่งผลต่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากยิ่งขึ้นด้วยถ้าให้ดีควรถ่วงทั้ง 4 ล้อ เพราะความไม่สมดุลในทุกๆ ล้อจะส่งผลต่ออายุ
การใช้งานของระบบช่วงล่าง โดยเฉพาะลูกปืนล้อ

     ควรถ่วงล้อเมื่อรู้สึกว่าเวลาวิ่งบนทางเรียบแล้วพวงมาลัยสั่น หรือในการถอดเปลี่ยนยางแต่ละครั้งก็ควรตรวจเช็กความสมดุลของล้อ
หรือถ้าให้ดีควรเช็กล้อและยางเมื่อผ่านการใช้งานไปประมาณ 40-50% เพราะการสึกหรอของยางอาจไม่สม่ำเสมอกัน
ส่งผลต่อการขับขี่ได้

 วิธีถ่วงล้อมี 2 แบบ คือ การถอดกระทะล้อออกมาถ่วงสมดุลทั่วไป กับถ่วงแบบจี้ คือ ไม่ต้องถอดล้อออกจากรถยนต์
เป็นการถ่วงสมดุลกระทะล้อ ยาง จานดิสก์เบรก เพลาขับ ลูกปืนล้อ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง มักจะทำสำหรับรถถ่วงล้อแบบปกติแล้ว
อาการสั่นยังไม่หาย แต่ปกติการถอดล้อออกมาถ่วงภายนอกก็พอแล้ว

บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 9 กันยายน 2015, 16:02:48 »

รถใหม่ต้องติด “อีโคสติ๊กเกอร์“ เริ่ม 1 ต.ค.-รัฐหวังคุมมาตรฐาน

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้ออกประกาศเรื่องการแสดงข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล ตามมติคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้รับข้อมูลสมรรถนะรถยนต์ที่เที่ยงตรง โปร่งใส และเป็นมาตรฐานเดียวกัน สามารถนำไปเปรียบเทียบคุณสมบัติของรถยนต์แต่ละรุ่น เพื่อประโยชน์ต่อการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ได้ รวมทั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของภาครัฐในการตรวจสอบมาตรฐานรถยนต์และการจัดเก็บภาษีตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่

   ประกาศฉบับนี้กำหนดให้ผู้จะขอลงทะเบียนยื่นขอป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรืออีโคสติ๊กเกอร์ (ECO Sticker) ต้องเป็นผู้ผลิตหรือผู้นำเข้ารถยนต์เพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งกำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับอีโคสติ๊กเกอร์ ประกอบด้วยรูปแบบ ขนาดและคำอธิบายต่างๆ

     อีโคสติ๊กเกอร์จะมีขนาดเท่ากระดาษเอ 4 ติดไว้ที่กระจกบังลมด้านหน้า (Windshield) หรือกระจกด้านข้าง (Side Window) ในตำแหน่งสามารถอ่านข้อมูลจากด้านนอกตัวรถยนต์ได้สะดวกชัดเจน โดยผู้ซื้อรถยนต์หรือผู้ที่ได้รับมอบอำนาจเท่านั้นจะมีสิทธิในการปลดอีโคสติ๊กเกอร์ ผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า ผู้บริโภค และประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมดังกล่าวได้จากเว็บไซต์ www.car.go.th

บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 กันยายน 2015, 11:52:59 »

 นายอุดมกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป ผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าจะต้องติดไว้ที่รถยนต์ใหม่ทุกคัน
ก่อนส่งรถยนต์คันนั้นไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์ในเครือข่ายหรือดีลเลอร์ (Dealer) หรือสถานที่จัดแสดงรถยนต์
หรือสถานที่จำหน่ายรถยนต์ อย่างไรก็ตามจะยกเว้นให้กับรถยนต์ตกรุ่นหรือรถยนต์ค้างสต๊อก หมายถึงรถยนต์รุ่นที่ผลิตในประเทศได้
ยุติสายการผลิต หรือรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ ตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 58 ไม่จำเป็นต้องติด

     ป้ายแสดงข้อมูลอีโคสติ๊กเกอร์จะประกอบด้วยข้อมูลคุณลักษณะ คุณสมบัติ และสมรรถนะของรถยนต์ตามมาตรฐานสากลของ
สหประชาชาติ (United Nation-UN) ได้รับการตรวจสอบและรับรองโดยประเทศภาคีสมาชิก UN WP29
และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม


ดังนั้น เมื่อเห็นอีโคสติ๊กเกอร์ ติดบนรถยนต์คันที่ซื้อ ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่ารถยนต์คันนั้นไม่ใช่รถยนต์ตกรุ่นหรือรถยนต์ค้างสต๊อก
อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าสมรรถนะต่างๆ ของรถยนต์ที่ปรากฏบนอีโคสติ๊กเกอร์ เช่น อัตราการใช้น้ำมันอ้างอิง (หน่วย ลิตรต่อ 100 กม.)
และระดับความปลอดภัยของรถยนต์ ได้แก่ มาตรฐานการปกป้องผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้าของตัวรถ
มาตรฐานการปกป้องผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านข้าง และมาตรฐานด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ
 (Active Safety) เป็นต้น ได้รับการตรวจสอบและรับรองโดยหน่วยงานมีความน่าเชื่อถือ

     นายอุดมกล่าวว่า นอกจากนี้เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปในการเข้าถึงการแสดงข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล
ตามแนวทางประกาศฉบับนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมจึงได้กำหนดเปิดตัวเว็บไซต์ www.car.go.th
ในช่วงเดือนธันวาคมนี้จะเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับอีโคสติ๊กเกอร์ รายละเอียดและสมรรถนะจริงของรถยนต์แต่ละคันให้กับ
ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป รวมถึงการแสดงข้อมูลอัตราการใช้น้ำมันแท้จริงของรถยนต์แต่ละรุ่นที่อยู่บนมาตรฐานเดียวกัน
สามารถนำไปเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ได้


บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 กันยายน 2015, 16:24:12 »

รถวิ่งอืด กินน้ำมัน ไส้กรองตัน! คุณแก้ได้

ไส้กรองอากาศ (Air Filter) มีหน้าที่สำคัญในการดักฝุ่นละอองจากอากาศไม่ให้เข้าไปในห้องเครื่อง
อากาศที่สะอาดจะทำให้กระบวนการสันดาปของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างสมบูรณ์ หากมีฝุ่นละอองเข้าไปในห้องเครื่อง
จะทำให้รถคุณวิ่งช้าลงเนื่องจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และอายุการใช้งานเครื่องยนต์สั้นลง

เราควรเปลี่ยนไส้กรองอากาศทุก 10,000 กิโลเมตร หรือควรถอดออกมาทำความสะอาด ทุกๆ 2,000-5,000 กิโลเมตร
โดยขึ้นอยู่กับการใช้งาน เช่น ถ้าขับรถยนต์อยู่ในเมืองเป็นประจำ หรือใช้งานในเส้นทางที่มีฝุ่นมาก
ก็ควรทำความสะอาดบ่อยครั้งกว่า เรามีวิธีทำความสะอาด และเปลี่ยนในแบบง่ายๆที่คุณเองก็ทำได้



วิธีทำความสะอาดไส้กรองอากาศ

เปิดฝากระโปงรถ
แกะคริปที่ฝาครอบกรองอากาศ
แกะฝาครอบกลองอากาศออก (ฝาไส้กรองอากาศจะอยู่ด้านบนของเครื่องยนต์ ซ้าย – ขวา แล้วแต่รุ่นรถ)
ค่อยๆใช้มือจับไส้กรองดึงออกมา
เป่าฝุ่นไส้กรองอากาศจากด้านในออกไปด้านนอก จนกว่าไม่เห็นละอองฝุ่น
ใส่ไส้กรองอากาศกลับเข้าที่เดิม


ขั้นตอนเปลี่ยนไส้กรองอากาศ

เตรียมไส้กรองอากาศใหม่ (ตามรุ่นรถที่ใช้)
เปิดฝากระโปรงรถออก
แกะคริปที่ฝาครอบกรองอากาศ
แกะฝาครอบกลองอากาศออก
ดึงไส้กรองอากาศเก่าออกมา (สังเกตแผ่นกรองอากาศ มีคราบสกปรกหนาแน่น)
นำไส้กรองอากาศใหม่มาใส่แทน
ปิดฝาครอบ (เสร็จสิ้นขั้นตอน)
เพียงคุณทำตามขั้นตอนที่แนะนำ รถที่เจอปัญหาวิ่งอืดและกินน้ำมันจะหายไป อย่าลืมว่าอุปกรณ์และชิ้นส่วนรถยนต์มี
อายุการใช้งานต้องบำรุงรักษา หากปล่อยปะละเลยคุณอาจต้องเสีย ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ แพงกว่าเดิมคิดแล้วได้ไม่คุ้มเสีย

บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กันยายน 2015, 15:56:11 »

 ขั้นตอนการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้

1.    เตรียมน้ำมันเกียร์ ออโต้ ต้องเป็นสเปคเดิมเท่านั้น ลองเช็กที่ (คู่มือรถ)
2.    ใช้แม่แรงยกรถให้เอียงเล็กน้อย จะทำให้น้ำมันเกียร์ถ่ายออกมามากขึ้น
3.    ภาชนะที่รองรับน้ำมันเกียร์ (ควรหาแกลลอนที่มีตัวเลข บอกปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกมาได้) เพราะต้องใส่น้ำมันเกียร์ของใหม่กลับไปเท่าของเดิม
4.    ไขน็อตออกใช้ประแจเบอร์ 14
5.    รอน้ำมันเกียร์ไหลออก จากนั้นไขน็อตกลับเข้าที่เดิม
6.    เติมน้ำมันเกียร์ ในปริมาณที่เท่ากับน้ำมันเก่าที่ถ่ายออกมา

     คำเตือน : หากไม่ใช้น้ำมันเกียร์เหมือนสเปคเดิมจะไปสร้างปัญหาให้กับระบบเกียร์ของคุณ เพราะหากน้ำมันเกียร์ไม่สามารถเข้ากับน้ำมันเก่าได้ อาจเกิดปัญหาถึงขั้นเกียร์พังได้

 
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กันยายน 2015, 16:17:37 »

แก้ปัญหารถเก่า ข้อเสนอที่ต้องรอบคอบ

ถือเป็นช่องว่างของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ยังหาทางแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีไม่ได้ สำหรับการจัดการปัญหารถเก่าหมดสภาพที่ยังคงวิ่งอยู่บนท้องถนนในปัจจุบันนี้

ที่ผ่านมาในช่วง 1-2 ปี ก่อนหน้านี้เคยมีผู้นำเสนอโครงการจำกัดอายุการใช้งานรถยนต์ อาทิ รถยนต์ที่มีอายุเกิน 7-10 ปี ห้ามนำเข้ามาวิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ หากนำเข้ามาวิ่งจะต้องเสียภาษีเทียบเท่ารถใหม่ แต่เรื่องราวดังกล่าวดูเหมือนจะเงียบหายไป จนล่าสุดมีผู้มองเห็นถึงปัญหาดังกล่าวและมีแนวคิดในการแก้ไขให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ มีการมองแบบตั้งความหวังกันว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อาจจะเป็นผู้ยื่นมือเข้ามาจัดการปัญหาดังกล่าวได้อย่างจริงจัง ด้วยความเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจการปกครองแบบพิเศษ พร้อมแนวทางการวางรากฐานที่ต้องการปฏิรูปประเทศให้มีความมั่นคงในระยะยาว

ขณะที่มาตรการควบคุมรถยนต์เก่านั้นจะช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์เกิดความหมุนเวียนได้อย่างสมดุล รวมถึงการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) อีกด้วย ซึ่งผู้ที่มองเห็นปัญหาดังกล่าวนั้นอยากให้รัฐบาลลองพิจารณาการปรับอัตราการเก็บภาษีรถยนต์เก่าให้สูงขึ้น พร้อมทั้งออกมาตรการสนับสนุนให้ผู้ที่นำรถยนต์เก่าเปลี่ยนเป็นรถยนต์ใหม่เพื่อให้เป็นระบบสอดรับกัน.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/auto/news/390488


บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 2 ตุลาคม 2015, 16:24:08 »

ปิดจ๊อบ "รถคันแรก" คาดตลาดยังซึมต่ออีก 1 ปี

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก 1 แสนบาท หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ปิดโครงการไปเมื่อ
วันที่ 30 ก.ย. 2558 เพื่อให้สามารถตัดยอดปิดงบประมาณที่คั่งค้างกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2554
ได้ โดยครั้งนั้น ครม.ได้อนุมัติหลักการและแนวทางการคืนเงินแก่ผู้ซื้อรถยนต์คันแรก สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์
ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2554-31 ธ.ค. 2555 เพื่อเป็นการเดินตามนโยบายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้หาเสียงไว้
แต่ช่วงปลายปี 2554 เกิดอุทกภัยใหญ่ทำให้ไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ได้ทันวันสิ้นสุดโครงการ จึงได้มีการต่ออายุโครงการดังกล่าวออกไป

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมสรรพสามิต ระบุถึงข้อมูลโครงการรถยนต์คันแรกจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2558 ว่า ตั้งแต่ดำเนินโครงการมี
ผู้ได้รับสิทธิทั้งสิ้น 1,234,986 ราย คิดเป็นเงิน 91,140 ล้านบาท จากจำนวนผู้ขอใช้สิทธิทั้งสิ้น 1,259,113 ราย
คิดเป็นเงิน 92,812 ล้านบาท โดยมีการส่งมอบรถยนต์แล้ว 1,123,451 ราย และเหลือผู้ยังไม่รับมอบรถยนต์อีก 111,535 ราย
หรือ 9.03% ของจำนวนผู้ได้รับสิทธิ

อย่างไรก็ตาม ได้มีการทำแบบสำรวจโดยมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 10,289 ราย มีผู้ไม่ประสงค์ขอใช้สิทธิ 7,620 ราย
ซึ่งระยะหลังมีผู้ยื่นขอใช้สิทธิยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมลดจำนวนลง จึงสมควรกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดการรับมอบรถยนต์....

อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/auto/news/391464


บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 5 ตุลาคม 2015, 16:38:50 »

รถนำเข้าอิสระหนาว กรมศุลฯเมินข้อเสนอ

สมาคมฯ เกรย์มาร์เก็ตสยอง กรมศุลฯ เมิน หนังสือยื่นขอทบทวนปรับภาษีนำเข้ารถ

นายอภิชาติ สมรพิทักษ์กุล กรรมการบริหารบริษัท เอเอ็มจีออโต้ ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ (เกรย์มาร์เก็ต) ในฐานะนายกสมาคมผู้นำเข้าและจำหน่าย
รถยนต์ใหม่ เปิดเผยว่า ภายหลังเข้ายื่นหนังสือถึง นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากรเพื่อให้ทบทวนปรับโครงสร้างภาษีที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์
นำเข้าในปัจจุบัน แต่ไม่มีการตอบรับ หรือพิจารณาใดๆ ท่าทีดังกล่าวอาจกระทบเกรย์มาร์เก็ตอย่างรุนแรงทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวได้ระบุถึง การขอ
พิจารณาปรับลดอัตราภาษีนำเข้ารถยนต์ให้ลงอยู่ในระดับเริ่มต้นที่ 100% และสูงสุดที่ 200% จากปัจจุบันเริ่มต้นที่ 187% และสูงสุดที่ 300%
 รวมถึงวิธีคำนวณภาษีใหม่ให้สอดคล้องกับปัจจุบัน พร้อมเวลามีผลบังคับใช้ให้เหมาะสมอย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกฎข้อบังคับจัดเก็บภาษีรถยนต์
นำเข้าเป็นการคิดในลักษณะเดียวกับเมื่อ 20 ปีก่อน ไม่เหมาะกับปัจจุบัน

นอกจากนั้น สมาคมฯ มองว่าเกรย์มาร์เก็ตโดนแข่งขันไม่เป็นธรรมกับบริษัทนำเข้าเป็นทางการที่ใช้สิทธิอาเซียน ไม่เสียภาษีนำเข้า 80%

น.ส.สุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ กล่าวว่า
ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเกรย์มาร์เก็ตจากการปรับวิธีคำนวณภาษีนำเข้ารถยนต์ใหม่จะทำให้ราคาปรับเพิ่มขึ้นราว 20%
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 8 ตุลาคม 2015, 17:18:22 »


รถแข่งดุส่งท้ายปี ผู้ผลิตอัดโปรโมชั่นดันยอด

ตลาดรถโค้งสุดท้ายคาดผู้ประกอบการโหมโปรโมชั่นฟื้นยอดขาย


นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ใน 3 ไตรมาสแรกของปียังไม่ดีเท่าที่ควร แต่เริ่มมีสัญญาณบวกจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา ส่งผลให้ทั้งปีคาดว่าตลาดจะติดลบลดลงเหลือ 12% จากปัจจุบันติดลบ 15% โดยเชื่อว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จะใช้งานมหกรรมยานยนต์เป็นเวทีในการแข่งขันโปรโมชั่น เพื่อผลักดันยอดขายให้ถึงเป้าหมายในช่วงสุดท้ายของปี

สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้คาดว่ารถกระบะจะมียอดขายดีขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้ซื้อก่อนปรับราคาขึ้นประมาณ 5% จากการปรับภาษีรถยนต์ใหม่ที่จะมีผลในปี 2559 ส่วนเป้ายอดจองในงานตั้งไว้ที่ 5 หมื่นคัน สูงขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 42,254 คัน

นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมอาคารชุดไทย กล่าวถึงกรณีมาตรการกระตุ้นอสังหาริม ทรัพย์ยังไม่เข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าจะส่งผลกระทบกับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ที่จะเริ่มในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เพราะขาดมาตรการมาช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่าน ครม. แต่ขั้นตอนประกาศจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน จะยิ่งทำให้เกิดการชะลอโอนเพื่อรอมาตรการ.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/auto/news/392327
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2015, 15:27:13 »

5 เทคนิคขับรถประหยัดง่ายๆ เห็นผลทันตา ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม....
แม้ว่าราคาน้ำมันในปัจจุบันจะมีราคาถูกลงจนหลายคนยิ้มแก้มปริเวลาเติมน้ำมัน แต่ 5 เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมันที่นำมาฝากในครั้งนี้ ก็จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าคุณเพิ่มขึ้นไปอีก แถมยังเริ่มได้ทันที ไม่ต้องซื้อน้ำยาหรืออุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำมันให้เสียเงินเปล่าอีกด้วย
5 เทคนิคขับรถประหยัดน้ำมันง่ายๆ มีดังนี้
1. ปรับอุณหภูมิแอร์ให้เหมาะสม
เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคนใช้วิธีตั้งอุณหภูมิแอร์ให้เย็นจัดทิ้งไว้ แล้วปรับความแรงลมเพียงอย่างเดียว อากาศร้อนก็เปิดแรงหน่อย อากาศเย็นก็ปรับให้เบาลง ซึ่งวิธีนี้เป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์ เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์จะฉุดกำลังเครื่องมากกว่าปกติ ทางที่ดีควรปรับอุณหภูมิแต่พอดีๆ ถ้าเป็นระบบดิจิตอลก็อาจปรับไว้ที่ 23-25 องศาก็น่าจะพอแล้ว (ยกเว้นถ้าอากาศร้อนจริงๆก็ไม่เป็นไร)

บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 1 ธันวาคม 2015, 14:58:57 »


2. ใส่เกียร์ว่างเมื่อรถติด
ข้อนี้เหมาะมากถ้าต้องขับรถผ่านเส้นทางที่รถติดเป็นประจำ หากรถติดมากๆ ไม่สามารถขยับไปไหนได้เลย ให้ใช้วิธีเข้าเกียร์ว่าง (N) แทนที่จะเข้าเกียร์เดินหน้า (D) ทิ้งไว้ ซึ่งวิธีเราเคยทดลองให้ดูกันไปแล้ว ช่วยเซฟน้ำมันได้เห็นๆเลยทีเดียว แถมไม่ต้องเมื่อยขาเนื่องจากต้องคอยเหยียบเบรกค้างไว้ด้วย
3. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรงตามกำหนด
รู้หรือไม่ว่า รถที่เพิ่งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้น จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยกว่ารถที่ไม่ได้รับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นระยะเวลานานๆ ดังนั้น เจ้าของรถจึงควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ ซึ่งปกติจะอยู่ที่ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร แม้ว่าจะพ้นระยะรับประกัน 1 แสนกิโลเมตรแล้วก็ตามครับ
4. ออกตัวไม่ต้องรีบ
ช่วงเวลาที่รถจะกินน้ำมันมากที่สุด ก็คือขณะเร่งเครื่องนั้นเอง ยิ่งเหยียบคันเร่งมาก ก็จะยิ่งกินน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจึงควรเร่งออกตัวด้วยความเร็วแต่พอดี ไม่ต้องรีบจี้ตามคันหน้าหรอกครับ ซึ่งโดยปกติการเร่งเครื่องให้เกียร์ตัดที่ความเร็วรอบประมาณ 2,000 - 2,500 รอบต่อนาที ก็เพียงพอกับการขับขี่โดยทั่วไปแล้ว
5. ใช้ความเร็วที่เหมาะสม
การขับขี่เป็นระยะทางไกลๆ อย่างการขับขี่ออกต่างจังหวัดนั้น ความเร็วมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอย่างเห็นได้ชัด หากใช้ความเร็วสูง ก็จะกินน้ำมันมากขึ้น ในทางกลับกัน หากใช้ความเร็วต่ำเกินไป ก็อาจส่งผลให้กินน้ำมันด้วยเช่นกัน เนื่องจากเกียร์ไม่ถูกตัดไปยังเกียร์สูงสุดนั่นเอง ดังนั้น หากไม่เร่งรีบนัก ก็ให้ใช้ความเร็วคงที่ประมาณ 90-110 กม./ชม. ก็จะช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่งครับ
นี่แหละครับเทคนิคประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆที่เรานำมาฝากกัน ลองฝึกปฏิบัติให้กลายเป็นนิสัย รับรองว่าช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 8 ธันวาคม 2015, 12:06:34 »

ตรวจเช็ก “โช้คอัพ” รถยนต์ให้เกาะถนน

“โช้คอัพ” เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถ คอยหน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของช่วงล่าง-ตัวถัง ช่วยการทรงตัวของรถยนต์ และดูดซับการสั่นของสปริงทำให้การรถเด้ง ขึ้น-ลง ของรถยนต์เป็นไปอย่างนุ่มนวล ลองมาดูกันว่าโช้คอัพที่คุณใช้เป็นแบบไหน และอาการรถเช่นไรถึงต้องเปลี่ยนโช้คอัพ

 โช้คอัพมีอยู่ 2 ระบบ

     1.โช้คอัพระบบ “น้ำมัน”

     เป็นการทำงานด้วยระบบไฮดรอลิค ในขณะที่ทำงานน้ำมันไฮดรอลิคจะไหลผ่านวาล์วภายในลูกสูบ มีการควบคุมวาล์วอยู่ 3 ระดับ โดยการทำงานของวาล์วจังหวะแรก BLEED จะมีผลต่อการขับขี่โดยเฉพาะในอัตราความเร็วต่ำ ส่วนวาล์วควบคุมน้ำมันระดับที่สอง BLOW OFF จะควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ในอัตราความเร็วปกติ และวาล์วควบคุมน้ำมันระดับที่สาม ORIFICE วาล์วจะทำงานในขณะแกนโช้คเคลื่อนตัวในขณะที่รถใช้ความเร็วสูง

     2.โช้คอัพระบบ “แก๊ส”

     โช้คอัพแก๊สแรงดันต่ำ (LOW-PRESSURE GAS SHOCK ABSORBER) โช้คอัพแก๊สแบบนี้ จะมีลักษณะเหมือนโช้คอัพไฮดรอลิคทั่วๆไป แต่มีแก๊สไนโตรเจน (NITROGEN GAS) บรรจุเข้าไปส่วนบนของห้องน้ำมันสำรองแรงดันประมาณ 142 - 213 ปอนด์/ ตารางนิ้ว

     โช้คอัพแก๊สแรงดันสูง (HI-PRESSURE GAS SHOCK ABSORBER) มีลักษณะต่างจากโช้คอัพแรงดันต่ำคือ โครงสร้างภายในตัวของโช้คอัพจะมีน้ำมันเพียงห้องเดียวไม่มีห้องน้ำมันสำรอง ภายในกระบอกสูบจะบรรจุน้ำมันไฮดรอลิคไว้ด้านบน และจะอัดแก๊สไนโตรเจนไว้ด้านล่าง ประมาณ 284-427 ปอนด์/ ตารางนิ้ว

      อาการรถแบบไหนต้องเปลี่ยนโช้คอัพ
     1. ซีลน้ำมันโช้คอัพรั่ว (จะมีน้ำมันไหลออกมา)
     2. โช้คอัพ คด งอ ผิดรูปทรง
     3. รถเด้งกระด้างกว่าปกติ
     4. โช้คมีอาการโยนตัวมาก หลังจากตกหลุม
     5. โช้คอัพเสื่อมสภาพ (ใช้งานเกิน 100,000 กิโลเมตร หรือ 5 ปี)



     เรื่องโช้คอัพอาจดูซีเรียสแต่ไม่ยากเกินที่จะเข้าใจ โช้คทั้ง 2 แบบมี ข้อดี/ข้อเสีย แตกต่างกันไปรวมถึงงบประมาณค่าใช้จ่าย ปกติโช้คอัพรถยนต์ที่ติดมากับรถวิศวกรได้คำนวณออกแบบมาให้เหมาะกับลักษณะรถแต่ละรุ่นแล้ว หากไม่ได้เสียหายหรือหมดอายุการใช้งานก็ใช้โช้คเดิมนั่นแหละไม่ต้องเปลี่ยนใหม่

 
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 9 ธันวาคม 2015, 16:41:36 »

ตลาดรถมือ2 ปรับขึ้นปีหน้าเหตุยึดรถยาก
รถมือสองขึ้นราคาปีหน้า เหตุยึดรถยากขึ้น ส่งผลให้รถเข้าสู่ระบบลดลง
นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เปิดเผยว่า จากนโยบายความเข้มงวดในการทวงหนี้จะ ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์ที่เข้าสู่ตลาดรถมือสองลดลง จึงคาดว่าในปี 2559 ราคารถยนต์มือสองในตลาดจะปรับตัวสูงขึ้น จากเดิมลดลงกว่า 15-20% โดยได้รับผล กระทบจากโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก และเริ่มกลับมาปกติปีนี้
ทั้งนี้ จากการสำรวจลานประมูลรถยนต์ต่างๆ พบว่า เริ่มมีปริมาณการประมูลลดลง และเกิดการเก็งกำไรจากผู้ประกอบการรถยนต์มือสองบ้างแล้ว โดยสถาบันการเงิน (ไฟแนนซ์) ได้เริ่มทยอยนำรถที่ถูกยึดระบายเข้าสู่ลานประมูลไปจำนวนมากในช่วงทยอยนำรถที่ถูกยึดระบายเข้าสู่ลานประมูลไปจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา จึงส่งผลให้เกิดการขาดตลาดของรถยนต์ที่เข้าสู่ระบบรถมือสอง
"การดีดตัวของราคารถมือสองในปีหน้าจะขึ้นมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความรุนแรงของการขาดตลาดรถยนต์ที่เข้าสู่ระบบ" นายวิสุทธิ์ กล่าว
นอกจากนี้ การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์มือสองยังเข้มงวดมากขึ้นด้วย จากเดิมมีความเข้มงวดมากกว่ารถยนต์ใหม่อยู่แล้ว ดังนั้นล่าสุดสมาคมจึงร่วมมือกับสถาบันการเงิน โอริโก้ จากประเทศญี่ปุ่น ที่มาลงทุนในประเทศไทยด้วยเม็ดเงินกว่า 2,000 ล้านบาท ในการเป็นผู้พิจารณาสินเชื่อหลักที่มีเงื่อนไขที่ผ่อนปรนกว่าสำหรับสมาชิกสมาคม
สำหรับตลาดรถยนต์มือสองช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 3.5-4 แสนคัน/ปี จากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนบริษัท 4,000 รายทั่วประเทศ ส่วนสมาชิกสมาคมมี 200 ราย คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายรวมอยู่ที่ 7.2 หมื่นคัน และคาดว่าปี 2559 จะเติบโต 20%
ที่มา : posttoday 04 ธันวาคม 2558....
บันทึกการเข้า
d-credit
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

Join Date: พ.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2015, 14:39:36 »

หักปากกาเซียน ภาษีใหม่ไม่กระตุ้นซื้อรถ
ปิดฉากลงแล้วสำหรับงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) ที่ในปีนี้ยอดจองอาจไม่ได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยสามารถทำได้เพียง 39,125 หมื่นคัน สำหรับรถยนต์จากเป้าหมายที่วางไว้ที่ 5 หมื่นคัน หรือลดลง 7.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ยอดจองอยู่ที่ 42,254 คัน ส่วนยอดจองรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 5,749 คัน หรือเพิ่มขึ้น 111.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่อยู่ที่ 2,718 คัน ขณะที่ทั้งงานมีเม็ดเงินสะพัดรวมได้มูลค่า 5 หมื่นล้านบาท มีผู้เข้าร่วมชมงานอยู่ที่ 1,476,936 คน เพิ่มขึ้น 6.7% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,384,182 คน
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล ในฐานะผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป) กล่าวว่า สาเหตุที่ยอดจองรถยนต์ภายในงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์มาจากสถานการณ์เศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงาน แต่เกิดการไม่รับจองภายในงานจึงทำให้ยอดไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/newspaper/business/404983
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 12   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS