ThaiMARCH.comAOT
20 กรกฎาคม 2019, 14:40:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขนาดทำใจยอมรับว่า นิสสัน ไม่ทนแก๊สแล้ว แต่พอถึงเวลายกฝาจริงๆทำใจไม่ค่อยได้  (อ่าน 10471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2015, 20:30:28 »

สารภาพตามตรงว่า ผมซื้อนิสสันมาร์ชด้วยข้อมูลแค่ ถูกและวิ่งถึง180แค่นั้นอย่างอื่นไม่รู้เลย ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่ไม่มีแม้แต่กันโครงหน้า เบรคที่ดังเป็นมารตฐาน ซีลเพลาขับที่ต้องได้เคลมกะเขาเหมือนกัน และที่สำคัญมันไม่ทนแก๊สเอาซ๊ะเลย พยามมองโลกในแง่ดี ยกฝาที่หมื่นกว่าบาท แต่ถ้าเติมน้ำมันมันจ่ายมากกว่านั้นเยอะ แต่พอถึงเวลายกฝาจริงๆ เศร้าใจมาก ก่อนยกฝาก็พยามตั้งวาวล์ด้วยการเจียร์ถ้วย ให้อยู่ในสเปคโดยหารู้ไม่ว่า พอถึงเวลาพังจริงๆตอยยกฝาก็ต้องเปลี่ยนถ้วยทั้งหมด แถมของศูนย์แพงมหาโหดถ้วยล่ะ 900 คูณ 12 ไปเลยครับ จริงๆจะดื้อใช้ถ้วยเดิมก็ได้ แต่เจอคำพูดช่างที่ว่า ถ้วยบางกว่ามารตฐามในรอบสูงมีโอกาศถ้วยแตก แล้วใครจะกล้าใส่ถ้วยเดิม ย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่เจียร์มันสักถ้วยเดียว ยกฝาไปเลยที่เดียวดีกว่า แต่ยังโช้คดีที่ถ้วยโรงกลึงมันแค่ 300 ยังไม่หมด ยกฝาลงมาดู ขนาดวาล์ไอดียังไหม้ ไอเสียไม่ต้องพูดถึง วาล์วจมทุกตัว เพราะว่าผมพยามตั้งวาวล์เพื่อให้ใช้งานได้นานที่สุด มันเลยเจอกับแก๊สมาแสนเก้าหมื่นโล จริงๆผมก็ว่ามันคุ้มแล้วนะวิ่งมาแสนเก้าเพิ่งยกฝา แต่ ฮอนด้าซิตี๊คันเก่าผมใช้มาสามแสนหกหมื่นโล ไม่เคยยกฝาและเครื่องก็ไม่สั่นด้วย ยังครับยังไม่หมด ไม่ใช้แค่วาวล์กับบ่าที่พัง ไกด์วาล์ว หรือ หลอด วาวล์ก็พังด้วย ไอ้รูที่เราเอาก้านวาล์วเสียบไปนั่นแหละ มันหลามไปเลย ทำให้ใบของวาล์วปิดไม่สนิทเพราะมันไม่ตรงศูนย์กลาง ยกฝาที่นึงที่ต้องทำก็ ตั้งแต่ ถ้วยใหม่ถ้วยล่ะ 300 ตีบ่าใหม่ 12 ตัว ตัวล่ะ 300 เปลี่ยนวาล์ว 12 ตัว ไอดี 400 ไอเสีย 315 ก็คูณไปอย่างล่ะ 6 แล้วยังมีหลอดวาวล์อีก 12 ตัว ตัวล่ะ 200 ยังมีค่ายกฝาอีก 3000 อีก ปะเก็นฝาอีก 800 กว่าบาท เปิดหน้าเครื่องต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก รวมๆ ก็ 18000 กว่าๆ ภาพรวมมันคุมครับ กับค่าน้ำมันที่เราเซฟไป แสนเก้าหมื่นโล่ ถ้าใช้น้ำมันก็ตกโลล่ะ 2 บาทกว่า ถ้าแก๊สก็โลบล่ะ 1.2 บาท ก็เซฟไปสองแสนแหละ แต่ ..... มันพังง่ายไปมั๊ยถ้าเที่ยบกับฮอนด้า และ โตต้า โอเคเข้าใจว่าเขาไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้แก๊ส แล้วถามว่า ฮอนด้า กะ โตต้า ที่ญี่ปุ่น เขาเจตนาออกแบบมาให้คนไทยใช้แก๊สรึ เจตนาเขาก็ให้ใช้น้ำมันแล้วทำไมของเขาถึงได้ทนกว่า คุณทำให้ของคุณทนเท่าเท่าเขาบ้างไม่ได้รึ

นี่ยังไม่นับ ยารีส 1.2 กับอัสตีส ดูอัล วีวีทีไอ นะอันนั้นไปไกลกว่าเยอะ วาล์วก็เป็นวาล์วไฮโดรลิค ไม่ต้องตั้งวาวล์ตลอดอายุการใช้งาน คันต่อไปคงต้องหันไปคบกะค่ายนี้บ้างแล้ว  นี่ยังไม่นับเรื่องราคาตกอีก รถยังไม่ผ่อนหมด ราคากลางเหลือแค่ แสนเก้า จากราคาเต็ม สี่แสนสอง
ผมเข้าใจแระ ว่ารถตลาดมันเป็นยังไง

ปล. กระทู้อาจไม่ถูกใจสาวก อีโก้คาร์นิสสัน แต่อยากจะบอกว่า ผมก็ สาวกนิสสันคนนึงเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 พฤษภาคม 2015, 20:36:29 โดย junngam999 » บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
Admin
Administrator
Hero Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 132
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 767

Join Date: ม.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2015, 04:54:13 »

ขอบคุณที่แชร์ครับ

จริงๆ แล้วการติดแก๊สก็มีความเสี่ยงบางอย่างอยู่ บางคันโชคดีใช้งานไม่หนักมาก ก็ไม่เจอปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2015, 14:33:47 »

  อย่าเครียดครับ ต่างคน ต่างเหตุผล  การซื้อรถของแต่ละท่าน มันไม่เหมือนกัน

นิสสัน มันไม่เหมาะกับการกินแก๊ส มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ รู้กันทั่วไป การพังไวกว่าเขา ก็ไม่แปลก

ได้ระบายแล้ว คงสบายใจแล้วนะครับ  06 Laugh
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
moji007
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2015, 21:31:52 »

ผมชอบนิสสัน แต่ไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นนิสสันเหมือนกันครับ เดี๋ยวนี้ใครดีใครอยู่ เราเป็นผู้บริโภค ถ้ายึดติดมากเกินไป อาจเสียโอกาสที่ดีในการเลือกสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการมากกว่า ดีแล้วครับ ที่นำมาเล่าสู่กันฟัง อย่างน้อยก็เป็นข้อมูลสำหรับหลายๆคน
บันทึกการเข้า
phgeng
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1267

Join Date: ก.พ., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2015, 22:08:39 »

ผมเพิ่งไปเอายาริสอีโค่มา  ก็นะครับ เครื่องนิ่งกว่าจริง แต่จริงเครื่องดังอ่ะ ดังกว่าพอสมควร
บันทึกการเข้า

จำหน่ายน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ CVT NS2 NS3 ของนิสสันแท้ครับ
  http://www.thaimarch.com/index.php?topic=65724.new#new

    
   
puo®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2774

Join Date: มี.ค., 2010


เจ้าออมเงินขายที่อายุ 7 ปี 11 เดือน 17 วันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2015, 11:01:57 »

ท่าน จขกท.รถท่านใช้แก๊สทนกว่ารถผมอีก วิ่งไปแสนเก้า พระเจ้า 07 Hi
 รถผมวิ่งแก๊สไปหกหมื่นหกพันโลต้องตีบ่าวาวล์ใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปหมื่นสองกว่า และค่าเก็บงานอีกหกร้อย ไม่รวมค่า นมค.ที่ต้องเปลี่ยนถ่ายใหม่อีกนะ 15 confuse
บันทึกการเข้า

เจ้าออมเงิน ขอขอบคุณทุกท่านที่+1 ให้ค๊า....บ

***ประวัติการบำรุงรักษาที่สำคัญๆ***
- เปลี่ยนแบตเมื่อ25-3-56 (2 ปี 7 เดือน 14 วัน)
- เปลี่ยน นมก. , น้ำยาหม้อน้ำ เมื่อ17-5-56 (39,541 โล)
- ล้างตู้แอร์โดยไม่ถอดตู้ เมื่อ1-9-56  (46,500 โล)
- เติมน้ำยาแอร์ เมื่อ10-5-57 (63,xxxโล) (3ปี10เดือน)
- เปลี่ยนยางสี่เส้นเนื่องจากยางโดนหินมีรอยฉีกขาด เมื่อ 13-9-57 (70,807โล)
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าเมื่อประมาณ เดือน พ.ย.57 (75,000โล)
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบสอง และน้ำยาหม้อน้ำเมื่อ 14-2-58 (80,291โล)
- เปลี่ยนวาวล์และน้ำยาหม้อน้ำเนื่องจากวาวล์ยันจากการใช้แก๊สเมื่อ16-4-58 (83,xxxโล) (4ปี 8เดือน)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา  เมื่อ 94,496 โล (ซีลมีอายุวิ่งประมาณ6-7หมื่นโล)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา เมื่อ 125,990 โล (รู้สึกว่าซีลไม่ทนเลย)
- เปลี่ยนอะไหล่คลัชคอมแอร์ พร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เมื่อ28-5-60 ที่ 129,xxx โล

*** สำหรับคนที่ไม่ชอบเปิดไฟเลี้ยวเวลาขับขี่รถ ***
- ขับขี่รถไม่เปิดไฟเลี้ยว กลับไปขี่เกวียนดีกว่าไหมพี่...? -

***ประวัติการเคลมฟรีจากนิสสัน***
1.เคลมเบรคคู่หลัง 2 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปาง, และนิสสัน  
                                พระนคร2000 นนทบุรีครับ)
2.โช้คประตูหลัง  2 ครั้ง   (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
3.ซีลเพลาขับข้างขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
4.ซีลเพลาขับซ้าย-ขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
5.ซีลเพลาขับซ้าย1 ครั้ง ที่ ก.ม.145,268(ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 21:40:16 »

ของผม 50,000 โล เอง ฝาจะมรณะแร้วครับ

มิเนียม มันห่วยเกินไป ป่าวครับ นิสสัน
บันทึกการเข้า
Mr.Smith
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127

Join Date: มิ.ย., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2015, 08:44:10 »

ลูกศิษย์ผมทำอู่ติดแก็สแอลพีจี จะติดให้ฟรีเลยผมไม่เอา มาร์ชเติมเก้าห้าไนโตรเชลล์ผมรับได้ เดือนละสี่พัน ไม่มีเรื่องบ่นครับ
บันทึกการเข้า
aladin7307
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2015, 13:36:53 »

  วิ่งแก๊สแสนเก้า สุดยอดครับ ใช้ได้นานมาก แต่ผมว่าด้วยมาร์ชเราเป็นรถอีโคที่ อีโค๊ อีโค  15 confuse จะไปเทียบกับยี่ห้ออื่นก้อลำบาก 1200 เหมือนกัน แต่เจ้าอื่นเค้าก้อ สี่สูบ ของเราสามเอง เทียบกับ city จบเลยครับ นั่นเครื่องพันห้าพันหก สีสูบพร้อม แต่ผมก้อรักมาร์ชนะครับ ถึงไม่รู้จะอีโคมากไปใหน 555 เมื่อได้เค้ามาแล้วก้อต้องดูแลกันไปครับ  04 Kiss 04 Kiss
บันทึกการเข้า
SuperFat
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2015, 10:45:18 »

ฝาเดิมใช้แก๊สไปถึง 1 แสน 9 หมื่น ขอโทษนะครับ นี่ยังไม่ทนอีกหรอครับ

นิสสันมันไม่ทนแก๊สจริงแต่ผมว่าคุณใช้มันได้โครตอึดทนเลยครับ คุ้มสุดๆ 
บันทึกการเข้า
kunnatee
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123

Join Date: ม.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2015, 15:11:12 »

ต้องจูนแก้ส บ่อยๆ  ครับ แล้วจะใช้ได้นาน
บันทึกการเข้า
Nano®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466

Join Date: มี.ค., 2012


Nano Auto Services


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2015, 18:56:01 »

นี่คือเหตผลนึงที่ผมเลือก E85 เพราะมันก้อยังเป็นน้ำมันอยู่ที่สำคัญล่าสุดเอาไปวัดกำลังอัดหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดมาเติม E85 วิ่งมาเกินห้าหมื่นโลแล้วทั้งสามสูบกำลังอัดวัดได้ 12.9 - 13 ซึ่งช่างศูนย์ที่วัดให้เค้าบอกว่าอยู่ในค่ามาตรฐานรถใหม่เลยนะจะมีก้อแค่ลูกลอยเพี้ยนซึ่งค่าใช้จ่ายรวมเปลี่ยนก้อไม่ถึงพันสบายกระเป๋าไป 
บันทึกการเข้า

ชุดแต่ง ประดับยนต์ เครื่องเสียง ลำโพงชั้นนำ งานบริการที่ครบวงจรที่สุดในชลบุรี +++

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.30 - 17.00 น.
ช่างไก่  : 0877858589
Line id : 0877858589
Facebook : www.facebook.com/nanoautoservices
paikapook
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2015, 10:41:50 »

ผมติดแก๊สมาตั้งแต่ 2x,xxx วิ่งแก๊สมา100,000 โลแล้วคับตอนนี้ ไมล์120,xxx รถ 4 ปีแล้วขับทุกวันไม่เคยไปตั้งอะไรเลย ไม่เข้าศูนย์ตั้งแต่50,000โล เปลี่ยนแบตบ้าง ลูกปืนล้อบ้าง กรองต่างๆตามเวลา ทุกวันนี้แก๊สยังวิ่ง 150 160 ล้อเดิมๆยางขนาดเดิม วัดด้วยgps iphone ห่างกันโลเดียวความเร็ว เยียบกระจายเส้น พหลขาออก ผมว่าที่พังๆกันเพราะไปทำไปตั้งร้านห่วยๆกันมากกว่าครับ เคยมีคนบอกผมต้องตั้งวาวล์โน่นนี่นั่นผมว่า พังเพราะตั้งห่วยๆคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS