ThaiMARCH.comAOT
17 กรกฎาคม 2019, 21:49:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 12   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จดหมายชี้แจงจาก nissan  (อ่าน 156075 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lyPPN®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130

Join Date: ม.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #90 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 20:57:27 »

ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ถ้าผมต้องการถ่าย NS-2 ออกทั้งหมด แล้วใส่ NS-3 เข้าไปแทน
สอบถามว่า
1. ที่เชียงใหม่มีอู่ไหนสามารถทำได้บ้าง
2. ผมต้องซื้อ NS-3 ไปจำนวนกี่ลิตรครับ
บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 17:36:08 »

ลองโทรไปสอบถามทางกรุงไทยแล้วนะคะยังไม่มีเครื่อง flushing ถ่ายออกได้มากสุดประมาณ 5 ลิตรค่ะ
บันทึกการเข้า

® ae_chairat ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #92 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 12:47:04 »

ลองถาม  nissan ปทุมธานี สาขาบางบัวทอง บอกไม่มีเครื่อง เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Nutt®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #93 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 11:11:03 »

มาอัพเดทให้ครับ

มาร์ช 2010 ของผม เปลี่ยน NS-3 จำนวน 4 ลิตร เข้าไปผสมกับ NS-2 เดิมที่ค้างในระบบเมื่อเดือนกว่าที่แล้ว ก่อนเปลี่ยน ตอนเหยียบคันเร่งมีเสียงวี๊ดชัดเจน แต่ไม่ดังขนาดในคลิป j32 นะครับ หลังเปลี่ยนประมาณ 1 เดือน เสียงหายไป แต่ตอนนี้มันเริ่มกลับมาดังนิดๆเบาๆอีกแล้ว เดี๋ยวผมว่าจะติดตามเรื่องนี้ไปอีกสักพัก จนกว่าจะได้ข้อสรุปจากทางนิสสันแล้วค่อยว่ากันครับ 
บันทึกการเข้า

I've got it!! Yeah, it's cool. Black VL, top of the line model.
roddickkung
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #94 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2014, 22:30:38 »

ของผมไม่ได้ดังแบบ j32 อะครับ ดังเหมือนเสียงรถสปอร์ต สงสัยท่าจะเป็นอาการเริ่มต้น เหมือนคุณนัทด้านบนเลย เปลี่ยน ns3 ไปเงียบลื่น สักพัก มีเสียงนิดหน่อย

ว่าแต่จะสายวัดน้ำมันเกียร์มันดูตรงไหนหรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2014, 22:44:28 โดย roddickkung » บันทึกการเข้า
phanza
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508

Join Date: เม.ย., 2010


รับลง sticker Line 50 ลาย 130 บาทจ๊ะ

punnobsunti264@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 12:00:23 »

แง่ๆ ได้ข้อสรุปยังอ่ะครับ กลัวเกียร์พังอ่า ไม่มีปัญญาเปลี่ยนเองครัช
บันทึกการเข้า

รับลง sticker Line (thai)45ลาย 100 บาทครับ + ลายใหม่5ลาย130 บาทนะครับ ลิงค์นี้เลยครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=40896
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #96 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 11:42:14 »

update ข้อมูล ให้ผู้ใช้รถ TEANA ALMERA MARCH  ดังนี้ครับ
    -พยายามอย่าใช้ความเร็วรอบเครื่องเกิน 2500-3000 รอบ เพราะ
****ความเร็วรอบเกินกว่า3000นั้น ฟิล์มน้ำมันเกียร์cvtที่ใช้ base oil เป็น PAO++++ ฟิล์มน้ำมันเกียร์จะขาด++++ ทำให้สายพาน SLIP ครับ****

สำหรับท่านที่ใช้ความเร็วรอบไม่เกิน 3000 ไม่ต้องกังวลครับ

++++ไม่ว่ารถของท่านจะติด oil cooler หรือไม่ ++++
เพราะผลการทดสอบจาก lab พบว่า
****น้ำมันเกียร์ที่ใช้ base oil เป็น PAO  ฟิล์มน้ำมันเกียร์cvt ขาด ที่รอบเครื่องเกิน 3000 รอบครับ****


อย่างนี้ขอคืนเงินจากนิสสัน ได้รึเปล่าครับ เครื่องยนต์ สร้างรอบเครื่องได้ 5000-6000รอบ
แต่ น้ำมันเกียร์ cvt  ฟิล์มน้ำมันเกียร์ขาด ที่รอบเกิน 3000 รอบ

สุดยอดจริงๆๆ++++ น้ำมันเกียร์ cvt  made in japan++++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2014, 12:54:01 โดย nida1 » บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #97 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 11:50:22 »

update ข้อมูล ให้ผู้ใช้รถ march almera ดังนี้ครับ
    -พยายามอย่าใช้ความเร็วรอบเครื่องเกิน 2500-3000 รอบ เพราะ
****ความเร็วรอบเกินกว่า3000นั้น ฟิล์มน้ำมันเกียร์cvt ที่ใช้ base oil เป็น PAO ฟิล์มน้ำมันเกียร์จะขาด ทำให้สายพาน SLIP ครับ****

สำหรับท่านที่ใช้ความเร็วรอบไม่เกิน 3000 ไม่ต้องกังวลครับ

ปกติขับรถติดไม่เกิน 3,000 แน่นอน แต่เช้าๆรีบๆเกินตลอดอยู่แล้ว  15 confuse
บันทึกการเข้า

nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #98 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 17:46:22 »

ซึ่งจากผลการทดสอบจาก LAB

 พบว่า
**** "ที่ความเร็วรอบ 3000 รอบต่อนาที ฟิล์มของน้ำมันเกียร์ที่ผลิตจาก PAO ฟิล์มน้ำมันเกียร์ขาด "****
เพราะค่า สัมประสิทธิความฝืด TRACTION COEFFICIENT มีค่า เท่ากับ0 ตามรูปที่2

รูปที่1 คือการทดสอบ HIGH SPEED FOUR CYLINDER ROLLING AND SLIDING FRICTION TEST
-rolling speed 3000 รอบต่อนาที
-load 450 N
-อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ 70, 100 C

  

http://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&frm=1&source=web&cd=1&ved=0CB4QFjAA&url=http%3A%2F%2Fwww.mdpi.com%2F2075-4442%2F2%2F1%2F11%2Fpdf&ei=4AqgU7DKCYm9uAT39YGYDg&usg=AFQjCNFV3XGC8hxcuyHtkhtWzdq5n8ks7Q&bvm=bv.68911936,d.c2E

และสรุปผลการทดสอบตอนท้ายยังสรุปอีกว่า จากผลการทดสอบที่เกิดขึ้น ฟิล์มน้ำมันเกียร์ที่ผลิตจาก PAO ขาด นั้น ยังไม่สามารถอธิบายเหตุผลได้ ต้องศึกษาในระดับ NANO-LEVEL physical property of film

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2014, 22:11:40 โดย nida1 » บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #99 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 19:48:25 »

***เตือนภัย ผู้ใช้เกียร์ CVT " น้ำมันเกียร์ที่ผลิตจาก PAO ฟิล์มน้ำมันเกียร์ขาด"ทำให้รถเร่งไม่ขึ้น****
http://pantip.com/topic/32204871
บันทึกการเข้า
march vl
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

Join Date: ก.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #100 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 20:46:25 »

ขอคำแนะนำครับ รถผมวิ่งประมาณ 65000 กม. ยังไม่มีอาการ แต่อยากจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมควรใช้ต่อไปหรือเปลี่ยนใหม่เป็นน้ำมันผสมครับ
บันทึกการเข้า
thepostman®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 22:14:47 »

มาอัพเดทให้ครับ

มาร์ช 2010 ของผม เปลี่ยน NS-3 จำนวน 4 ลิตร เข้าไปผสมกับ NS-2 เดิมที่ค้างในระบบเมื่อเดือนกว่าที่แล้ว ก่อนเปลี่ยน ตอนเหยียบคันเร่งมีเสียงวี๊ดชัดเจน แต่ไม่ดังขนาดในคลิป j32 นะครับ หลังเปลี่ยนประมาณ 1 เดือน เสียงหายไป แต่ตอนนี้มันเริ่มกลับมาดังนิดๆเบาๆอีกแล้ว เดี๋ยวผมว่าจะติดตามเรื่องนี้ไปอีกสักพัก จนกว่าจะได้ข้อสรุปจากทางนิสสันแล้วค่อยว่ากันครับ 

ของผมก็เป็นอาการนี้เลยครับ ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเกียรต์ ของเดิมเป็น NS-2 มีเสียง วี๊ดๆ เวลาเหยียบคันเร่ง ทีแรกก็นึกว่าเป็นเพราะสายพานแอร์
แต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็น NS-3 แล้ว เสียงหายไป ตอนนี้ยังไม่พบว่ามีเสียงมา
( ของผมก็เปลี่ยนโดยเข้าไปผสมกัน กับ NS-2 เหมือนกัน )
บันทึกการเข้า
MICRA JDM
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 520

Join Date: เม.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 09:58:04 »

เพิ่ง เปลี่ยน นมก. CVT ไป

เป็น Ns - 3 ครับ


ของเดิมติดรถน่าจะ Ns - 2

บันทึกการเข้า
winTALENTwin
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #103 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014, 09:50:36 »

กระทู้นี้เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคมากครับ
รถผมเริ่มมีเสียงดังวี๊ดๆ ตั้งแต่ 30000-40000 โลได้ครับ จะเป็นหนักและถี่เมื่อมีโหลดเยอะขึ้นครับ
เช่น นั่งกัน 4-5 คน หรือเปิดแอร์ ครับ
แจ้งที่ศูนย์ตอนเช็คระยะแล้ว ศูนย์ทำแค่ตั้งสายพาน แล้วบอกว่ารถรุ่นนี้ต้องตั้งสายพานบ่อย
แต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายครับ ขอไล่ลำดับตามนี้นะครับ

- 30000-40000 โลเริ่มมีอาการเสียงดังวี๊ดๆ ที่ด้านหน้า เสียงจะชัดมากเมื่อเปิดแอร์ในตอนเที่ยง (รถจอดกลางแดดร้อนๆ)
- 40000 โลเริ่มมีอาการผิดปกติ เบาดับที่รอบต่ำขณะหักพวงมาลัย หรือผ่อนคันเร่งขณะเจอไฟแดง
  (รถผมตดแก๊ส อาการอาจจะมาจากเรื่องของวาล์ว)
  ไฟ Auto กระพริบ และไฟ Engine ขึ้นได้เช็ค Fault code ได้ P0335 Crankshaft error
- 50000 โล ได้มีอาการเหมือน 40000 โลแต่ถี่ขึ้น (เดือนละ 2 ครั้ง) รอบเครื่องสูงขึ้น
  แต่ทำความเร็วไม่ได้เหมือนรถไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ (3200 รอบ @80km/h ปกติ 2100 รอบ @100km/h)
  แต่ถ้าดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ อาการดังกล่าวหาย
  จึงได้นำรถเค้าไปเช็คระยะวาล์ว และตั้งวาล์
  เครื่องมีกำลังมากขึ้น แต่อาการดังกล่าวยังเป็นอยู่แต่ระยะห่างขึ้น (เดือนละ 1 ครั้ง)
- ล่าสุดครบ 60000 โลได้นำไปถ่ายน้ำมันเกียร์ (แต่ถ่ายเป็นของเก่าตามคู่มือ NS-2)
  และเปลี่ยน Sensor Crankshaft (ตำแหน่งอยู่ระหว่างจุดต่อมู่เลย์เครื่องกับห้องเกียร์) อาการเบาดับหายไป
  แต่ผ่านไป 2 เดือนยังเจออาการไฟ Engine ขึ้นแจ้ง Fault code เดิม P0335 Crankshaft error แต่เป็นแค่ครั้งเดียว

**เสียงดังวี๊ดๆ จากห้องเครื่องยังได้ยินเป็นระยะตั้งแต่ 30000-40000 โลครับ จะเป็นน้อยลง
   และเบาลงทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโล
   ตอนออกจากศูนย์ แต่ขับได้ประมาณ 1000 โลก็จะเจออีก (อาการนี้เดาว่าคงเป็นสายพานเกียร์ ค่อนข้างแน่นอน)

**ผมขอสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมครับ
1 รถผมจะหมดประกันในอีก 2 เดือนข้างหน้าคือปลายเดือนสิงหา ผมสามารถทำเรื่องเปลี่ยนเกียร์ได้ไหม?
2 จากอาการเสียงดังกว่าเป็นมาตั้งแต่ 40000 โลอยากทราบรถของเพื่อนสามาชิก ที่ขับจนเกียร์พังนี้
  ขับต่อหลังจากได้ยินเสียงสายพานดัง ประมาณกี่กิโลเกียร์ถึงจะพังครับ
  พราะรถผมใกล้หมดประกันแล้วอีกแค่ 2 เดือน ไม่รู้จะทำยังไงกับปัญหานี้เหมือนกันครับ  03 Angry

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2014, 10:15:53 โดย winTALENTwin » บันทึกการเข้า
tuky05
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014, 14:15:38 »

จะเป็นเสียงวื้ด ตอนกดคันเร่งหนักๆ ใช่หรือไม่ ผมจะเป็นประมาณนี้ตอนเมื่อจะเร่งเครื่อง เพื่อเพิ่มความเร็วไปที่ 100 เวลาเข้าศูนย์ๆ แจ้งว่าเป็นที่สายพาน เปลี่ยนแล้ว เอาออกมาใช้ สักพักมีเสียงเอาเข้าศูนย์บอกหย่อนปรับตั้งเอามาใช้ ก่อนยังเป็นอยู่ เลยไม่มั่นใจว่าที่สายหรือเกียร์ ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 12   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS