ThaiMARCH.comAOT
21 กรกฎาคม 2019, 08:01:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 12   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จดหมายชี้แจงจาก nissan  (อ่าน 156155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #75 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2014, 19:59:15 »

ขอถามนะครับ
อย่างรถผม ที่ฝากระโปรงระบุว่า ให้ใช้ ns2
ซึ่งรถผมยังไม่เคยเปลี่ยถ่ายน้ำมันเกียร์เลย
และรถยังปรกติดีทุกอย่าง

ผมควรจะไปซื้อนำ้มัน ns3 จาก0
แล้วไปหาร้านข้างนอกเปลี่ยนที่ใช้แบบดูด(ซึ่งไม่แน่ใจว่าที่ไหนมี ผมอยู่ลพบุรี)
น่าจะเป็นทางออกที่ดีก่อนที่เกียร์จะลาโลกใช้ไหมครับ
ถ้ารถยังอยู่ในระยะประกัน และยังไม่มีเสียงเกียร์หอน ก็ไปเี่ยนถ่ายที่0ดีกว่าครับจะได้อยู่ในเงื่อนไขประกัน ตอนนี้นิสสัน กรุงไทยรามอินทรา ก็ใช้ns3ไล่ น้ำมันเกียร์เดิมns2ออกให้มากที่สุดได้ครับ ลองสอบถาม 02-5105555
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #76 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2014, 20:02:03 »

มาร์ชผมก็ปี2011 NS-2 เช่นกัน ถ้าดุด NS-2 ออกทั้งระบบ แล้วใส่ NS-3 เข้าไปทั้งระบบ จะมีปัญหากับเกียร์ไหมครับ
ถ้าไม่มี 0ไหนรับทำบ้างหรือ อู่ไหนรับทำบ้าง 12 Question รบกวนชี้จุดให้ด้วยนะครับ เพราะรถอีก3พันโล ผมต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วนะครับ
 15 confuse

ลองติดต่อ นิสสันกรุงไทย รามอินทราดูครับ 02-5105555
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #77 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2014, 20:03:32 »

ขอรบกวนสอบถามด้วยครับ รถผมโดนน้ำท่วมปี 54 และได้เครมเปลี่ยนเกียร์ใหม่ทั้งลูกครับและได้เปลี่ยนแล้วเสร็จในปี 55 ประมาณเดือนมีนาคมครับ เป็นไปได้มั้ยครับที่เกียร์ที่ผมเปลี่ยนใหม่ใช้น้ำมันเกียร์ NS3 แล้วอะครับ
ลองติดต่อ call center ดูครับ เค้ามี record อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
tuky05
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2014, 16:21:57 »

วันนี้ผมเข้าไป เช็ค 60000 โล ผมเปลี่ยน นมก ns3 เป็นรอบที่ 2 แล้วคับ จากที่ผมเปลี่ยนมาครั้งแรก 4 หรือ 5 จำไม่ได้ ช่างบอกจะเอา นม เก่าออกให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ พอไปรับรถไม่มี นม เหลือคืนให้ ลค เลย ไม่เหมือนครั้งแรก ยังคืนให้
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #79 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2014, 18:13:17 »

วันนี้ผมเข้าไป เช็ค 60000 โล ผมเปลี่ยน นมก ns3 เป็นรอบที่ 2 แล้วคับ จากที่ผมเปลี่ยนมาครั้งแรก 4 หรือ 5 จำไม่ได้ ช่างบอกจะเอา นม เก่าออกให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ พอไปรับรถไม่มี นม เหลือคืนให้ ลค เลย ไม่เหมือนครั้งแรก ยังคืนให้
ตอนนี้ทาง0ก็คงพยายามเอา น้ำมันเกียร์ ns2.5 (ns2ผสมns3)ออกให้ได้มากที่สุดล่ะครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #80 เมื่อ: 8 มิถุนายน 2014, 18:14:10 »

ขอความร่วมมือสมาชิกท่านใดมี น้ำมันเกียร์ ns2กระป๋องสีฟ้า เหลือจากเปลี่ยนถ่ายที่0 ขอซื้อครับ
รบกวนแจ้งหลังไมค์ครับ
ณ ขณะนี้ต้องการน้ำมันเกียร์เดิม ns2  จำนวน 3แกลลอน 12 ลิตร
เพื่อส่งเข้า lab เพื่อทดสอบซ้ำครับ
 
  แจ้งความคืบหน้าว่า สำหรับ j32 นั้น การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ นั้น
!!!!!!!!พยายาม เอา น้ำมันเกียร์เดิม ns2 ออกจากเกียร์ของท่านให้มากที่สุดครับ!!!!!!
เฉพาะ j32ครับ เหตุผลเดี๋ยวแจ้งให้ทราบภายหลังครับ 
โดยเฉพาะท่านที่เคลมเกียร์ใหม่แล้วในรุ่นแรกๆๆ ลองตรวจสอบน้ำมันเกียร์ของท่าน
หากเป็นน้ำมันเกียร์ ns2 ผสมอยู่
โอกาสเกียร์พังจะกลับมาเยือนครับ
 และท่านใดเคยเคลมเกียร์แล้ว และเกียร์มีเสียงหอนอีก กรุณาแจ้งหลังไมค์ครับ
เร็วๆๆนี้จะออกจดหมายถึง nmt ให้ชี้แจงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #81 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 06:42:09 »


   

อาการเครื่องไป แต่ เกียร์cvtไม่ยอมไป เพราะ สายพานมัน slip ในรถ honda city jazz2014
 ที่ใช้น้ำมันเกียร์eneos มีคุณสมบัติเทียบเท่า ns2 และมีปัญหาเหมือนกัน

http://pantip.com/topic/32163368

เราเคยสังเกตุกันไหมว่า ญี่ปุ่นพัฒนา cvt ยุโรป พัฒนาเกียร์ dsg dual clucth
เพราะอะไร  ฝรั่งมันรู้ว่า
!!!!! เกียร์ cvt เป็นเกียร์ในอุดมคติ หรือเกียร์แห่งความเพ้อฝัน  นั่นเอง!!!!
++++++เพราะประสิทธิภาพที่ดีของเกียร์cvt ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่ดี และเหมาะสมของน้ำมันเกียร์ cvt++++



น้ำมันหล่อลื่นที่เราใช้กันดังๆๆมาจากฝั่งยุโรป  แต่เราไม่เคยเห็นน้ำมันหล่อลื่นดังๆๆมาจากบริษัททางญี่ปุ่น
เพราะ additive หรือสารผสมเพิ่มเพื่อเพิ่มคุณสมบัติ นั้น มีความสำคัญ มาก
และทางฝั่งยุโรป นั้นมี additiveที่ดี เพราะ บริษัทน้ำมันเปิดกันมา 100กว่าปี  ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตเกียร์ cvt ญี่ปุ่น เปิดมา สิบกว่าปี
ถึงขนาดchevron ต้องแยกบริษัท oranite ซึ่งเป็นบริษัท พัฒนา และวิจัยทางด้าน additive โดยเฉพาะ และขายให้บริษัทน้ำมันต่างๆๆ

ฝั่งบริษัทน้ำมันญี่ปุ่นหล่ะ นึกไม่ออกจริงๆๆว่า มีบริษัทไหนบ้าง ที่เชี่ยวชาญทางด้านสาร additive หรือสารเพิ่มคุณสมบัติ นึกไม่ออกจริงๆๆ
นี่แหละครับ ปัญหา ที่เกิดขึ้นกับรถเกียร์ cvtของญี่ปุ่นในรถหลายรุ่น teana almera march swift city อื่นๆๆอีก
เพราะ additive ที่ใส่เพิ่มเข้าไปใน น้ำมันเกียร์ cvt มีความสำคัญมาก
ผมยกตัวอย่างง่ายๆๆว่า สารเพิ่มดัชนีความหนืดบางตัว ที่ญี่ปุ่น ใส่ลงไปในน้ำมันเกีบร์ cvt นั้น โดยเฉพาะ น้ำมันเกียร์ ns2 นั้น
!!!!!!!! ทางฝั่งยุโรป เค้ารู้ ตั้งแต่ปี 1967 แล้วว่า ถ้าใส่สารตัวนี้ลงไป แล้วจะทำให้น้ำมันเกียร์ cvt เกิดฟอง ในระบบ!!!!!
แต่นี้มันปี 2014 แล้ว ทางญี่ปุ่น ใส่สารนี้ลงไป โดยไม่รู้ว่า มันทำให้เกิดฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ ซึ่งทำให้เกียร์ cvt เกิดอาการ เกียร์กระตุก อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น
จนสายพานมัน slip   ขอย้ำว่า
!!!!! ฝรั่งมันรู้ตั้งแต่ปี 1967 แต่นี่ปี 2014 บริษัทน้ำมันญี่ปุ่น รู้รึยังว่า additive มันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น!!!!!
หากันเข้าไป oil composition แต่กลับปล่อยให้ผู้ใช้รถเกียร์วื้ดๆๆ เพราะ สายพานมันslip
ผลิตน้ำมันเกียร์มากันหลายรุ่น ns1 ns2 ns3 เยอะโคตรๆๆ แล้วกลับมาบอกอีกว่า ใช้ ns3 แทน ns2 ได้ และรีบยกเลิกการผลิตน้ำมันเกียร์ ns2 ไปเลย คงทนวีรกรรม ns2 ไม่ไหว
คิดง่ายๆๆว่า ทำไม เอ็งไม่คิด น้ำมันเกียร์ ns3 มาตั้งแต่แรก เสียเวลาคิด ns2 ทำไม คิดกันง่ายๆๆครับ และ
!!!!ข้อสำคัญ น้ำมันเกียร์ns2 ยกเลิกการผลิตไปแล้ว !!!
ไม่ให้ใช้แล้ว พอแล้ว ขี้เกียจเคลมเกียร์ cvt แล้วว
และน้ำมันเกียร์ ns3 ก็ยังไม่ใช่ เพราะยังหาตัวที่ optimal ยังไม่เจอ  คาดว่า เร็วๆๆนี้ คงมี ns4 ออกมาอีกแน่ๆๆ ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน ฟันธง
จิบหาย แล้ว แล้วน้ำมันเกียร์ ที่อยู่ใน city jazz 2014 มีคุณสมบัติ เทียบได้กับ น้ำมันเกียร์ ns2 ที่เพื่อนยกเลิกการผลิต ไปแล้ว และบอกว่า use ns3 only
แต่ทางอีกบริษัท ยกเลิกการใช้ ns2 ไปแล้ว เพราะ วีรกรรมที่ผ่านมาของ ns2 เยอะสุดจะบรรยาย
+++++อ้าว เพื่อน เราบริษัทญี่ปุ่น เหมือนกันนะ ทำไม เอ็งไม่บอกข้ามั้งว่ะ ว่า เอ็ง ยกเลิก น้ำมันเกียร์ ns2 เพราะอะไร++++

น้ำมันเกียร์ cvt ของ honda ใช้ ของบริษัทใน link ด้านล่างครับ
ซึ่งสังเกตุจากตารางด้านล่าง แล้วจะเห็นว่า
++++++น้ำมันเค้ายังเทียบคุณสมบัติได้แค่ ns2 สีเขียวของ nissan  แต่เทียบคุณสมบัติไม่ได้กับ ns3 ตัวใหม่ของ nissan++++
แล้วน้ำมันns2สีเขียว นั้นก็กำลังมีปัญหาในรถต่างๆๆ  โดยเฉพาะ teana j32 และวีรกรรมที่เกิดขึ้นในรถหลายรุ่น จนขี้เกียจจะบรรยาย
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น เราจึงเห็น city 2014 มีปัญหาเร่งไม่ขึ้น เกียร์วืด ตามคลิป
http://www.eneos.us/product/7


ลืมบอกทางแก้ไข
1 ต้อง investigate ถึงสาเหตุครับว่า เหตุใด สายพานcvt ถึงเกิดอาการ slip  ซึ่งทำให้เกิดความร้อน จนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น
2 เพิ่ม campling force หรือ แรงจับยึดติด ระหว่าง สายพานกับผนัง pulley ครับ
!!!!!!วิธีเพิ่มcampling force ที่ง่ายที่สุด คือ ใช้น้ำมันเกียร์ cvt ที่เป็น high toqure cvt fluid!!!!!

ซึ่งจะมีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่สูงขึ้นครับ หรือเพิ่มความฝืดนั่นเอง สายพานจึง slipลดลง

3 เห็นจากspec น้ำมันเกียร์ cvt ที่honda ใช้ มีการใส่สาร antifoam seq2 อยู่  ลองตรวจสอบดูว่า เพียงพอหรือไม่
เพราะ สายพานหมุนด้วยความเร็วรอบของ pulley ที่สูง นั้น โอกาสเกิดฟองอากาศในน้ำมันเกียร์จึงสูงมากๆๆ
ถ้าเกิดฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ คงไม่ต้องบอกหรอกนะครับว่า ความหายนะ กำลังจะเกิดกับเกียร์ขึ้น
เพราะ ฟองอากาศที่อยู่ในน้ำมันเกียร์นั้น
ทำให้น้ำมันเกียร์มีอุณหภูมิสูงขึ้น
ข้อมูลจาก งานวิจัย พบว่า
อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ที่สูงจากอุณหภูมิปกติ 10 C จะทำให้ อายุของน้ำมันเกียร์ หรือ life time สั้นลงครึ่งหนึ่ง
แล้วขอทีนะครับ ไอ้คำแนะนำ ว่าให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ทุก 100000กม
กลับไปส่องกระจกพิจารณาดูตัวเองก่อนว่า
หา additive ที่เหมาะสมได้หรือยัง ถ้ายังหา ยังวิจัยกันอยู่ ขอร้อง อย่าเขียนเลยครับ 100000กม
เพราะ น้ำมันเกียร์ ns2 ที่ถ่ายออกมาเปลี่ยนสีจากสีเขียว เป็นสีดำ ในรถที่ใช้งานมาเพียง30000กกม
ขนาดนั้น ทั้งผงครัช ทั้งอะไรอีกที่ออกมา
ก่อนที่จะเขียนตัวเลขแนะนำให้เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ cvt ที่ 100000กม
กรุณา แหกตาดู ผลงานของตัวเองก่อนว่า สีน้ำมันเกียร์เป็นอย่างไร ดำแค่ไหน
แล้วต้องรู้จักคำอยู่ 2คำคือ
หิริ คือ ความละอายต่อบาป ต้องรู้จักละอายกับการกระทำของตนเองที่ผิดพลาดมา
โอตัปปะ คือ ความเกรงกลัวต่อบาป  ต้องรู้ว่า ผลกระทบที่จะเกิดกับสุจริตผู้ใช้รถ มันเป็นอย่างไร เค้าปลอดภัยไหม ต้องรู้จักเกรงกลัวต่อบาปด้วย
หากยังหา additive ที่จะผสมลงไปใน น้ำมันเกียร์ cvt ยังไม่ได้ ก็ สมควรพิจารณาตัวเอง  อย่าดื้อ  ไปอีกเลย ความเสียหายจะตกอยู่กับผู้ใช้รถตาดำๆๆๆ

จากคำกล่าวที่ว่า
!!!!ประสิทธิภาพที่ดีของระบบเกียร์ cvt ขึ้นอยู่กับ คุณสมบัติที่ดี และเหมาะสมของน้ำมันเกียร์ cvt!!!!!
+++หากดูถึงR&D ของบริษัทผู้ผลิตเกียร์ cvt  และบริษัทผลิตน้ำมันเกียร์cvtของญี่ปุ่นนั้น ทุกคน ต่างมุ่งไปที่ การพัฒนาประเด็นเพิ่ม clamping force++++
clamping force คือ แรงกดบีบยึดติดระหว่าง ผิวโลหะที่สัมผัสกัน ระหว่าง belt กับ ผนัง pulley
     1   ผู้ผลิตเกียร์ cvt ทำอย่างไรเพื่อเพิ่ม clamping force ????
-อย่างhonda ก็มีการพัฒนา สายพาน cvt โดยออกแบบเป็น short v belt เพื่อเพิ่ม clamping force ตรงนี้ต้องขอปรบมือให้ทาง hondaครับ
    2    แล้วผู้ผลิตน้ำมันเกียร์ cvt ทางญี่ปุ่น พัฒนาน้ำมันเกียร์ อย่างไร เพื่อเพิ่ม clamping force????
- ทางผู้ผลิตน้ำมันเกียร์ cvt ก็พยายาม หา oil composition ที่เหมาะสม เช่นบริษัทน้ำมัน idemitsu ก็ผลิต น้ำมันเกียร์ cvt ออกมา หลายรุ่น ทั้ง ns1 ns2 ns3
น่าสงสัยไหมครับว่า ผลิตมาทำไม หลายรุ่น ns1 ns2 ns3 เพื่อหา oil composition ที่เหมาะสมไงครับ
แต่หาoil composition เจอรึยัง ????????
-ทาง jx nippon ก็ผลิตน้ำมันเกียร์ cvt ให้ honda ซึ่ง ตอนนี้ก็พัฒนาน้ำมันเกียร์ cvt มาเทียบได้กับ ns2 ของนิสสัน
!!!!และเจ้าน้ำมันเกียร์ns2 นี้ก็ ก่อ วีรกรรม ไว้กับรถในหลายรุ่นของนิสสัน เช่น teana j32 almera march swift mirage !!!!
++++จึงไม่แปลกใจว่า จะเห็น เกียร์ cvtของ city jazz 2014 มีอาการเกียร์วืด สายพาน slip เหมือนใน teana j32 ที่ใช้น้ำมัน เกียร์ ns2 ครับ++++
สรุปใจความสั้นๆๆว่า
++++++ปัญหาที่ผ่านมาทั้งหมดของเกียร์ cvt อยู่ที่ น้ำมันเกียร์ cvt ครับ ไม่ใช่ เท้าของผู้ใช้รถครับ+++++
เพราะเกียร์ cvt นั้น เป็นเกียร์ในอุดมคติ หรือเกียร์แห่งความเพ้อฝัน ครับ
หากจะทำให้ฝันนั้นเป็นจริงเร็วๆๆ ก็คงต้องเร่ง oil composition ของน้ำมันเกียร์ ที่ optimal

หากจะคิดแต่ว่า ใช้ base oil ราคาถูก ใส่ สารadditive ที่มีคุณสมบัติครอบจักรวาล 
เชื่อได้เลยว่า  ไม่มีวันที่ฝันนั้นจะเป็นจริง
++++เกียร์ cvt มันก็ยังคงเป็นเกียร์ในอุดมคติ หรือเกียร์ แห่งความเพ้อฝัน ต่อไป
ตราบใดที่ยังหา oil composition ของน้ำมันเกียร์ cvt  ที่ optimal ไม่ได้+++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 มิถุนายน 2014, 11:45:10 โดย nida1 » บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #82 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 10:12:47 »

ดูคลิปแล้วยังไม่มีเสียงวื๊ดๆ ตอนนี้ขับปกติดี เข้ามาติดตามเรื่อยๆค่ะ ตอนนี้ขับอย่างไม่สบายใจเลย อยากถ่ายออกให้เร็วที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 มิถุนายน 2014, 10:38:26 โดย LoveOndIEt® » บันทึกการเข้า

® ae_chairat ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #83 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 11:50:35 »

ก่อนอื่นต้องขอบคุณมาก และขอโทษพี่เพื่อนทุกคนที่ไม่ได้เข้ามา จะมาขอให้ข้อมูลของผมครับ ใช่ Nissan March สีม่วง  ปี 2010  lot แรกๆ ตัว Top มีอาการเกียเสียดีงเคลมเกียร์ไปแล้ว 1 ครั้ง (เมื่อตอนประมาณ 6 หมื่น)  และตอนนี้ก็มีเสียดังอีกและมีอาการกระตุกเป็นช่วงรวบต่ำ อาการถ้าใช้ความเร็วสูงแล้วเบรคค่อนข้างกระทันหันเกือบหยุดนิ่งแล้วเติมความเร็วต่อ จะกระตุกและอาการเสียงเริ่มกลับมาอีกครั้งที่ 8 หมื่นห้า (ณ 09-06-20) ประมาณนี้ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมนะครับผม ขอบคุณครับมากครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #84 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 16:09:08 »

ก่อนอื่นต้องขอบคุณมาก และขอโทษพี่เพื่อนทุกคนที่ไม่ได้เข้ามา จะมาขอให้ข้อมูลของผมครับ ใช่ Nissan March สีม่วง  ปี 2010  lot แรกๆ ตัว Top มีอาการเกียเสียดีงเคลมเกียร์ไปแล้ว 1 ครั้ง (เมื่อตอนประมาณ 6 หมื่น)  และตอนนี้ก็มีเสียดังอีกและมีอาการกระตุกเป็นช่วงรวบต่ำ อาการถ้าใช้ความเร็วสูงแล้วเบรคค่อนข้างกระทันหันเกือบหยุดนิ่งแล้วเติมความเร็วต่อ จะกระตุกและอาการเสียงเริ่มกลับมาอีกครั้งที่ 8 หมื่นห้า (ณ 09-06-20) ประมาณนี้ไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมนะครับผม ขอบคุณครับมากครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #85 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 16:10:21 »


รูปที่1-2 ฟองอากาศที่ติดปลายก้านวัดน้ำมันเกียร์ ในรถ j32 ที่เปลี่ยน น้ำมัน ns3 4ลิตร ผสมกับ ns2 4ลิตร
และนี้คือหลักฐานว่า ns2 ผสม กับ ns3 เป็นns2.5 แล้วยังเกิดฟองอากาศในน้ำมันเกียร์อยู่
รูปที่3 ปลายไม้วัดในรถทั่วไป ไม่มีฟองอากาศ ในน้ำมันเกียร์
!!!!!!การที่มีฟองอากาศในน้ำมันเกียร์ ns2 นั้น ส่งผลทำให้ อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูง  ฟิล์มน้ำมันเกียร์ระหว่าง
ผิวสัมผัส สายพานกับ ผนัง pulley ลดลง ทำให้ สายพาน slip  เกียร์วื้ดๆๆ กระตุก !!!!!

+++++สมาชิกท่านใดที่สามารถลงรูป ในพันทิป รัชดา ได้ รบกวนลงรูป 3รูปนี้ในกระทู้ city 2014ด้วยครับ จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมครับ ขอบคุณครับ++++++
http://pantip.com/topic/32163368


นิสสันจะได้ออกมาแก้ไขสักทีครับ เพราะดอกนี้ก็เข้าปลายคางล่ะครับ
บันทึกการเข้า
phanza
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508

Join Date: เม.ย., 2010


รับลง sticker Line 50 ลาย 130 บาทจ๊ะ

punnobsunti264@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2014, 16:29:36 »

สู้ๆนะครับ ผมก้ march ปี 2010 รุ่น หนูทดลอง อยากได้ข้อสรุปไวๆจังครับ
บันทึกการเข้า

รับลง sticker Line (thai)45ลาย 100 บาทครับ + ลายใหม่5ลาย130 บาทนะครับ ลิงค์นี้เลยครับ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=40896
NoomZaa
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: มี.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 00:04:41 »

รอฟังผลนะครับ ว่าทางนิสสันจะรับผิดชอบอย่างไร อ่านแล้วก็กลัวเกียร์พังตอนหมดประกันเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Tum@BK@NBRW@CB
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #88 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:07:51 »

 12 Question
รอเหมือนกันครับ รถจะครบ 3 ปี ตอน ตุลา 2014 นี้ เพิ่งวิ่งได้ 44000 เอง
รถก็ยังไม่มีอาการผิดปกติอะไร
บันทึกการเข้า

March EL CVT Black
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #89 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 15:26:45 »

   
Re: เรียนเชิญ nissan ชี้แจง กรณี เปลี่ยนspec น้ำมันเกียร์cvt จากเดิม ns2 สีเขียว เป็น ns3 สีฟ้า
« ตอบ #207 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:35:17 PM »
อ้างถึง  แก้ไข
อ้างจาก: jojoe901 ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 01:43:33 PM
ขออีกรอบ...ติดเครื่องเข้า n ใว้สิบนาที......น่าตกตะลึง
การที่มีฟองอากาศในน้ำมันเกียร์นั้น  อันตรายกับเกียร์มากครับ
 และรถปกติ ชักก้านวัดไม่มีฟองอากาศติดปลายก้านวัดแน่ๆๆครับ
บางคนอาจคิดว่า น้ำมันเกียร์ร้อน ฟองก็เลยมี ซึ่งไม่ใช่ครับ
อย่างในกรณีของป๋าโจ้ นั้น รถจอดอยู่เฉยๆๆ เข้าเกียร์ n ไว้แค่ สิบนาที  ฟองอากาศ ติดก้านวัดมาขนาดนี้
ลองคิดดูว่า ฟองอากาศในน้ำมันเกียร์นั้นไม่เยอะยิ่งกว่าฟองผงซักฟอกหรือ
 โดยเฉพาะถ้ารถวิ่งด้วยความเร็วสูง สายพานที่แช่อยู่ในน้ำมันเกียร์จะปั่นน้ำมันเกียร์ให้เกิดฟองอากาศคงเกิดจนล้นแน่ๆๆ
ซึ่งทำให้สายพาน slip จน น้ำมันเกียร์ร้อน เข้า safe mode

ผมสรุป สั้นๆๆเลยว่า การที่เกิดฟองอากาศในเกียร์ j32นั้น มีองค์ประกอบ 2ส่วนคือ
1 ในน้ำมันเกียร์ ns2 มีสาร alkyl methacrylate copolymer ตามรูปที่1
ซึ่งเป็นสารเพิ่มดัชนความหนืดให้หนืดขึ้น ถ้านึกไม่ออก ให้คิดว่า เหมือนเรายืดหมากฝรั่งล่ะครับ สารนี้ราคาถูกครับ
 
สาร alkyl methacrylates copolymer ที่มีอยู่ในน้ำมันเกียร์ cvt  ns2 นั้น เป็นสารเพิ่มค่าดัชนีความหนืด
ทำให้ความหนืดน้ำมันเกียร์ns2 ไม่เปลี่ยนแปลงมาก
ตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจาก การที่ สารนี้ เปลี่ยนแปลงรูปร่างเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น 
โดยโมเลกุลจะยืดออก (เหมือนเรายืดหมากฝรั่ง)
และมีปฎิกิริยากันระหว่างโมเลกุลเป็นลูกโซ่ จึงทำให้รักษาความหนืดไว้ที่อุณหภูมิสูง ราคาถูก
+++++++++แต่สารนี้มีผลทำให้ น้ำมันเกียร์ ns2 เกิดฟองอากาศขึ้นในน้ำมันเกียร์++++++
ต่อมา nissanจึงต้องรีบออกน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 ที่ไม่มีสาร methacrylate copolymerตามรูปที่2 แล้ว จึงทำให้ความหนืด ns3 ลดลง และลดการเกิดฟองอากาศ

2 เป็นความผิดพลาดในการออกแบบเกียร์ของ jatco ที่วางตำแหน่ง pulley แช่ไว้ในน้ำมันเกียร์ ns2
ผมเข้าใจวัตถุประสงค์ในการออกแบบของวิศวกร jatco แต่เค้าลืมคิดไปว่า สายพานจะหมุน ในน้ำมันเกียร์ ns2นั้นยิ่ง ทำให้ เกิดฟองอากาศขึ้นในน้ำมันเกียร์ ตามรูปที่ 3 เส้นประไข่ปลาสีน้ำเงิน คือ ตำแหน่ง pulley ในรถ j32ที่หมุนแช่ในน้ำมันเกียร์
จากรูปที่3 เราจึงเห็นว่า วิศวกร jatco รู้ว่า เกิดฟองอากาศ ในน้ำมันเกียร์ จึง ออกแบบ ยก pulley ให้สูงขึืน ตามเส้นสีแดง และลดความจุน้ำมันเกียร์จาก 8ลิตร เหลือ 6.8ลิตร ซึ่ง เป็นที่มาของเกียร์ cvt7 ใน almera march
ซึ่งในขณะนั้น จากการออกแบบยก pulley ขึ้นให้พ้น ระดับ น้ำมันเกียร์ นั้น คาดได้ว่า jatco ยังไม่รู้ว่า ns2 มีส่วนทำให้เกิดฟอง จึงคิดว่า ยกระดับpulley คงหาย
 เราจึงเห็นว่า รถmarch ที่ใช้ เกียร์ cvt 7 รุ่น แรกๆๆ ก่อนปี 2011 ยังคงใช้น้ำมันเกียร์ ns2อยู่

ต่อมา เกียร์cvt7 ที่ใช้ น้ำมันเกียร์ ns2 ในรถ march เกียร์cvt7ยังพัง
ตอนนี้ jatco รู้แล้วว่า น้ำมัน ns2 ที่มีสาร metha crylate copolymer นั้น ทำให้เกิดฟองอากาศ
nissan จึงต้องรีบออก น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 ที่ไม่มีสารเพิ่มความหนืด methacrylate copolymer จึงทำให้ความหนืดของ ns3 ลดลง
และรีบใช้ น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 ในรถ march ปลายปี 2011

แต่รถ almera ใช้ cvt7 เหมือนกัน ทำไม ไม่ใช้ น้ำมันเกียร์ใหม่ เหมือน march 2011????
 เพื่อนๆๆเคยเรียน ทดลองวิชาเคมีรึเปล่าล่ะครับ
เราทดลองอะไร มันก็ต้องมี ตัวเปรียบเทียบ คงเข้าใจความหมายนะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น????
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 12   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS