ThaiMARCH.comAOT
21 กรกฎาคม 2019, 08:23:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 12   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จดหมายชี้แจงจาก nissan  (อ่าน 156156 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 14:21:55 »

ของผมมีกระตุุกตอนรอบเดินเบาอะครับ ตอนเร่งแล้วผ่อนคันเร่งตอนความเร็วต่ำ แต่ปั้มติก หอนนะครับ 555

55000 กิโล
ส่วนเกียร์ มีตอนเหียบเร่งขึ้น ดังเหมือนเสียงรถสปอร์ต เห็นเขาอเป็นปกติ หรือไม่ปกติครับนี้

Y Y"
ถ้ามีเสียงเกียร์หอนวื้ดๆๆ ตอนเหยียบคันเร่ง หรือ ผ่อนคั่นเร่ง แสดงว่า สายพาน หรือ belt มันลื่นไถล เพราะน้ำมันเกียร์ไม่สามารถสร้างแรงฝืดที่สายพานได้ สายพานจึงลื่น เกิดเป็นเสียง วื้ดๆๆครับ ปล่อยไว้นาน เกียร์จะกระตุก  จนสุดท้ายเกียร์พังคือรถเร่งไม่ขึ้น ขึ้นแต่รอบเครื่อง เพราะสายพานมันสึก จนรูดครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 14:23:01 »

https://m.facebook.com/home.php?refsrc=http%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2F&refid=8&_rdr#!/story.php?story_fbid=10152054618322703&id=127922007702&comment_id=10152056016887703&offset=0&total_comments=1&ref=m_notif&notif_t=feed_comment&actorid=127922007702
คำตอบที่ผมได้จากเฟสบุ๊คนิสสัน
รบกวนลงข้อความจากนิสสัน หน่อยครับ เพราะผมไม่ได้เล่น facebook ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 14:23:34 »

  ล่าสุด call center  nissan โทรกลับมาหาผม และแจ้งว่า
1 คุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 และ น้ำมันเกียร์เดิม ns2 มีคุณสมบัติเหมือนกันสามารถผสมกันได้
2 หากผู้ใช้รถ ไม่สบายใจก็ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 แบบเดิมคือถ่ายออกจากรูระบายซึ่งจะเป็นการเติม ns3 4ลิตร ลงไปผสมกับ น้ำมันเกียร์เดิม ns2 4ลิตร  ผสมกัน
3 และหากลูกค้าไม่พึงพอใจก็สามารถทำตามขั้นตอน ที่2 อีกรอบ โดยค่าใช้จ่ายลูกค้าออกเองทั้งหมด
    ซึ่งจาก เอกสารของ บริษัท idemitsu นั้นระบุชัดเจนว่า น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 และน้ำมันเกียร์เดิม ns2 นั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน
โดย น้ำมันเกียร์ ns3 มีค่าความหนืดที่ต่ำกว่า
   จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น นั้นชี้ชัดว่า nissan มีเจตนาที่จะไม่รับผิดชอบต่อ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการที่เปลี่ยนspec น้ำมันเกียร์
จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ มาตราการทางสังคม มากดดัน ทางผู้ผลิต และเป็นการสร้างการรับรู้ ให้คนในสังคมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
  จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถ teana almera march swift ซิลฟี่ ช่วยกันโหวต กระทู้ ด้านล่างใน pantip รัชดา ขึ้นเป็นกระทู้ แนะนำด้วยครับ
เพราะหากรับรู้กันแค่ใน club เพียง 2000คน คงไม่สามารถ กระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบของ nissan ได้ จึงจำเป็นต้องใช้มาตราการทางสังคม
โดยเอกสารข้อมูลที่นำเสนอ ผมขอรับผิดชอบข้อมูลแต่เพียงผู้เดียวครับ
  ช่วยกัน แสดง พลังของผู้ใช้รถ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบของ nissan โหวตให้ขึ้นกระทู้แนะนำใน รัชดา ให้ได้นะครับ

++++++น้ำมันเกียร์ CVT Jatco ในบรรดาอีโคคาร์นิสสันและอื่นๆ... ทำพิษเสียแล้ว+++++
กระทู้ของน้อง กลิ่งได้ไม่หวั่น
http://pantip.com/topic/32124374

+++++Teana หากใช้ NS-3 แต่แรก อาจจะไม่ถึงขั้นต้องติด Oil Cooler เลยก็ได้???? ที่มีปัญหากันเนี่ย เพราะเกียร์หรือน้ำมันเกียร์+++++


++เกียร์CVT-7 ที่อยู่ในรถ march almera swift  สรุปมันพังเพราะเท้าท่านมีปัญหา หรือ น้ำมันเกียร์NS-2 มีปัญหา++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2014, 14:45:54 โดย nida1 » บันทึกการเข้า
chilchil_nut
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 20:29:01 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ถาม::ทำไม ? ต้องแต่งรถด้วย...เปลืองก็เปลือง...ขับก็ยาก...นั่งก็ลำบาก
ตอบ:: ก็กูชอบงะ
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 21:17:45 »

   
Re: เรียนเชิญ NISSAN ชี้แจงกรณี เปลี่ยน specน้ำมันเกียร์จากเดิม ns2 สีเขียว เป็น ns3สีฟ้า
« ตอบ #54 เมื่อ: วันนี้ เวลา 07:06:00 PM »
อ้างถึง  แก้ไข  ลบทิ้ง
อ้างจาก: Teijung +_+ No.019 ที่ วันนี้ เวลา 06:03:27 PM
สวัสดีครับผมติดตามอ่านประเด็นนี้มาซักระยะแล้วครับ จากที่คุณ nida1 ที่เป็น จขกท. ได้อธิบายมานั้นผมเข้าใจในเจตนารมณ์นะครับ และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ในเรื่องของน้ำมันเกียร์ NS2 และ NS3

จากที่ได้อ่านมา น้ำมันเกียร์ NS2 และ NS3 นั้นค่าความหนืดต่างกัน ผมก็พอเข้าใจในตรงนี้ครับ แต่ที่ผมสงสัยคือ ..... สมมุตินะครับ เกียร์ลูกนี้เติม NS3 ออกมาจากโรงงานตั้งแต่แรก หลังจากใช้งานไปแล้ว ค่าความหนืด มันจะไม่เปลี่ยนแปลงหรอครับ   ถ้าค่าความหนืดเปลี่ยนแปลง ในความหมายของผมคือ ถ้าในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ในครั้งต่อไป เราถ่ายของเดิมออก 4 ลิตร แล้วใส่ NS3 ของใหม่เข้าไป 4 ลิตร นั่นหมายความว่า มันก้แทบจะไม่แตกต่างกับ เดิมใช้ น้ำมันเกียร์ NS2 แล้วเปลี่ยนมาใส่ NS3 เลยครับ

ผมอาจจะมองต่างมุมกับคนอื่นๆนะครับ แต่โดยส่วนตัวหลังจากที่เปลี่ยนเกียร์ CVT ไปแล้วรอบนึงตอน 35,000 กม. จนถึงตอนนี้ ระยะ 120,000 กม. แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแล้วรอบนึงตอน 90,000 กม. น้ำมันเกียร์ดำปี๋ แต่เกียร์มันก็ไม่ได้มีอะไรผืดปรกตินะครับ อีกอย่าง.... ผมไม่อยากให้เพื่อนสมาชิกกังวลกับเรื่องนี้มากนักครับ เพราะเปอร์เซ็นต์ที่เกียร์ CVT ในอัลเมร่า และมาร์ช พังนั้นเท่าที่ผมพอทราบมีไม่มาก แต่เพื่อความสบายใจผมก็จะเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทุกๆ  60,000 กม. แหละครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คำตอบที่ผมตอบนะครับ
ยินดีครับจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ
ก่อนอื่นเราต้องทราบคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ cvtที่สำคัญก่อน
น้ำมันเกียร์ cvt ที่ดีนั้นจะต้องมีความสามารถในการสร้างแรงฝืดหรือสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่สูง ระหว่าง ผิวสัมผัสของสายพานและผนัง pulley เพื่อป้องกันการslipหรือการลื่นไภลของสายพาน เพราะหากสายพานเกิดการลื่นไภลนั้นจะทำให้เกิดความร้อนเกิดขึ้น ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น
ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นนี้จะทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว จนเกิดการสึกที่สายพานอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกียร์เกิดเสียงหอนวื้ดๆ เกียร์กระตุก และเกียร์พัง
อย่างที่เคยเกิดในรถคุณ ที่เปลี่ยนเกียร์ cvtใหม่มาตอน 35000กม ครับ เพราะน้ำมันเกียร์ns2นั้น มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ต่ำครับ

เอาเรื่องคุณสมบัติที่แตกต่างกันของ น้ำมันเกียร์เดิม ns2 กับน้ำมันเกียร์ใหม่ns3ทีละประเด็นนะครับ
1 ns2 มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ต่ำกว่า ns3  ซึ่งเป็นน้ำมัน ประเภท high torque cvt fluid
2 ns2 มีค่าความหนืดที่อุณหภูมิที่100 C ที่สูงกว่า ns3
3 ns2 และ ns3 มีสาร ep คือสารที่รับแรงกด กระแทก แตกต่างกันครับ

ดังนั้นต่อมาเราต้องเข้าใจว่า ค่าความหนืดนั้น แปรผันกับอุณหภูมิ
หากเราเอาns3 ใหม่ ผสมลงไปกับ ns2 เดิมที่ค้างอยู่และเสื่อมสภาพนั้น จะไปมีผลต่อ สัมประสิทธิแรงเสียดทานที่เกิดที่สายพานจะมีค่าลดลง จนอาจทำให้เกิดอาการสายพานลื่น จนเกิดความร้อน ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น ซึ่งทำให้เกิดอัตราการสึก   ที่สูงกว่า การเอาน้ำมันเกียร์เดิมns2 ออกให้หมด แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  6.8 ลิตร

 และการที่ใช้น้ำมันผสม ns2.5  (2เก่า ผสม3ใหม่นั้น) จะทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูงกว่า ns3 ใหม่ 6.8ลิตร จากเหตุผลข้างต้น จนทำให้ความหนืดของน้ำมันเปลี่ยนไป ซึ่งจะไปมีผลต่อการเปิดปิดของ spool valve ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกียร์กระตุก

จากเหตุผล ดังกล่าวข้างต้น เราจะเห็นว่า nissan จึงรีบเปลี่ยน spec น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  และใส่ลงไปในรถ march ตั้งแต่ปลายปี 2012 ทั้งที่ march ก็ใช้เกียร์ cvt รุ่น7 จาก jatco เหมือน  almeraครับ

ดังนั้นผมจึงมาให้ข้อมูลก่อนที่รถของท่าน จะทยอยเกียร์พัง กันหลังหมดประกันครับ เพราะ cvtมีราคาแพง จึงหามาตราการให้ทางnisanออกมาชี้แจงครับ
และที่ว่า เกียร์ march almera พังน้อยไม่จริงครับ  และ จะมีรถ march almera ทยอยเกียร์พังกันหลังหมดประกันครับ

เพราะเข้าไปถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 เท่ากับเป็นการยืดระยะเกียร์พัง ออกไปจน  เกียร์อาจจะพังหลังหมดประกันครับ

แทนที่น้ำมันเกียร์ ns2 เกียร์จะพังที่ 50000-60000กม แต่หากเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 อัตราการสึกที่สายพานจะลดลง และเกียร์ จะไปพังหลังหมดระยะประกันแทนครับ
นี่คือ เหตุผลที่ผมเรียนเชิญ nissan ออกมาชี้แจง เรื่องการเปลี่ยน spec น้ำมันเกียร์ ns2 เป็น ns3 ครับ

เพราะหากnissan เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ns2 ไม่ใช้ น้ำมัน ns3  เกียร์พังอยู่ในระยะประกัน แน่ๆๆครับ ค่าใช้จ่ายก็จะตกอยู่ที่ นิสสัน
แต่หากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โดยใช้ น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 อัตราการสึกจะลดลง เกียร์ cvtก็จะพังเลยระยะประกันไปแล้ว ค่าใช้จ่ายก็จะตกอยู่ที่ผู้ใช้รถครับ

ดังนั้น ต้องแยกรถออกเป็นกลุ่มๆๆดังนี้ ตามระยะเหมือนมะเร็งครับ
1 รถที่หมดระยะประกันแล้ว แนะนำ ให้ flushน้ำมันเกียร์เดิม ns2 ออกทั้งระบบ แล้วใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 teana8ลิตร almera march 6.8ลิตร
2 รถที่ยังอยู่ในระยะประกัน ระยะทางเกิน 40000กม และรถออกจาก0ใช้น้ำมันเกียร์เดิม ns2นั้น
- ตรวจสอบน้ำมันเกียร์ แล้วมีสีดำ และรถมีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก macroslip
- อย่างนี้ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 ครับ ต้องทนใช้จนเกียร์พัง
- และพยายามเคลมเกียร์ใหม่จากทางนิสสันให้ได้ก่อน หมดระยะประกันครับ
3 รถที่ยังอยู่ในระยะประกัน  ระยะทางไม่เกิน 40000 กม และรถออกจาก0 ใช้น้ำมันเกียร์เดิม ns2
- ตรวจสอบน้ำมันเกียร์แล้วยังไม่ดำมาก แสดงว่า การสึกหรอน้อย และรถไม่มีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก
- อย่างนี้ รีบถ่ายน้ำมันเกียร์ ns2ออกทั้งระบบ แล้วใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  teana 8ลิตร almera march 6.8ลิตร 
- และรถกลุ่มนี้ต้องช่วยกัน ผลักดันให้0 มีเครื่อง flushing จะได้อยู่ในเงื่อนไขประกัน
4รถที่มีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก เกียร์วืด  macroslip
-กลุ่มนี้ เป้าหมายของท่านคือ การเคลมเกียร์ใหม่ ในระยะประกันครับ
5 ในรถmarch ที่ออกจาก0ใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 แล้ว ยินดีกับทุกท่านด้วยครับ เปลี่ยนถ่ายตามปกติครับ
6 สำหรับรถท่านที่เกียร์พังแล้ว และเลยระยะประกันแล้ว ให้ท่านเปลี่ยนแค่สายพาน และตรวจสอบผนัง pulleyครับ ไม่แนะนำเกียร์ cvtมือสองนะครับ เพราะนั่นก็สายพานสึกมาเหมือนกัน ค่าสายพาน ค่าของ ประมาณ 5000-6000บาทครับ e-bayขายเยอะแยะ
                                         
                                       สู้ สู้ครับ ทุกท่าน เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
roddickkung
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 22:22:37 »

 
Re: เรียนเชิญ NISSAN ชี้แจงกรณี เปลี่ยน specน้ำมันเกียร์จากเดิม ns2 สีเขียว เป็น ns3สีฟ้า
« ตอบ #54 เมื่อ: วันนี้ เวลา 07:06:00 PM »
อ้างถึง  แก้ไข  ลบทิ้ง
อ้างจาก: Teijung +_+ No.019 ที่ วันนี้ เวลา 06:03:27 PM
สวัสดีครับผมติดตามอ่านประเด็นนี้มาซักระยะแล้วครับ จากที่คุณ nida1 ที่เป็น จขกท. ได้อธิบายมานั้นผมเข้าใจในเจตนารมณ์นะครับ และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ในเรื่องของน้ำมันเกียร์ NS2 และ NS3

จากที่ได้อ่านมา น้ำมันเกียร์ NS2 และ NS3 นั้นค่าความหนืดต่างกัน ผมก็พอเข้าใจในตรงนี้ครับ แต่ที่ผมสงสัยคือ ..... สมมุตินะครับ เกียร์ลูกนี้เติม NS3 ออกมาจากโรงงานตั้งแต่แรก หลังจากใช้งานไปแล้ว ค่าความหนืด มันจะไม่เปลี่ยนแปลงหรอครับ   ถ้าค่าความหนืดเปลี่ยนแปลง ในความหมายของผมคือ ถ้าในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ในครั้งต่อไป เราถ่ายของเดิมออก 4 ลิตร แล้วใส่ NS3 ของใหม่เข้าไป 4 ลิตร นั่นหมายความว่า มันก้แทบจะไม่แตกต่างกับ เดิมใช้ น้ำมันเกียร์ NS2 แล้วเปลี่ยนมาใส่ NS3 เลยครับ

ผมอาจจะมองต่างมุมกับคนอื่นๆนะครับ แต่โดยส่วนตัวหลังจากที่เปลี่ยนเกียร์ CVT ไปแล้วรอบนึงตอน 35,000 กม. จนถึงตอนนี้ ระยะ 120,000 กม. แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาแล้วรอบนึงตอน 90,000 กม. น้ำมันเกียร์ดำปี๋ แต่เกียร์มันก็ไม่ได้มีอะไรผืดปรกตินะครับ อีกอย่าง.... ผมไม่อยากให้เพื่อนสมาชิกกังวลกับเรื่องนี้มากนักครับ เพราะเปอร์เซ็นต์ที่เกียร์ CVT ในอัลเมร่า และมาร์ช พังนั้นเท่าที่ผมพอทราบมีไม่มาก แต่เพื่อความสบายใจผมก็จะเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทุกๆ  60,000 กม. แหละครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

คำตอบที่ผมตอบนะครับ
ยินดีครับจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ
ก่อนอื่นเราต้องทราบคุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ cvtที่สำคัญก่อน
น้ำมันเกียร์ cvt ที่ดีนั้นจะต้องมีความสามารถในการสร้างแรงฝืดหรือสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่สูง ระหว่าง ผิวสัมผัสของสายพานและผนัง pulley เพื่อป้องกันการslipหรือการลื่นไภลของสายพาน เพราะหากสายพานเกิดการลื่นไภลนั้นจะทำให้เกิดความร้อนเกิดขึ้น ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น
ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นนี้จะทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว จนเกิดการสึกที่สายพานอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกียร์เกิดเสียงหอนวื้ดๆ เกียร์กระตุก และเกียร์พัง
อย่างที่เคยเกิดในรถคุณ ที่เปลี่ยนเกียร์ cvtใหม่มาตอน 35000กม ครับ เพราะน้ำมันเกียร์ns2นั้น มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ต่ำครับ

เอาเรื่องคุณสมบัติที่แตกต่างกันของ น้ำมันเกียร์เดิม ns2 กับน้ำมันเกียร์ใหม่ns3ทีละประเด็นนะครับ
1 ns2 มีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ต่ำกว่า ns3  ซึ่งเป็นน้ำมัน ประเภท high torque cvt fluid
2 ns2 มีค่าความหนืดที่อุณหภูมิที่100 C ที่สูงกว่า ns3
3 ns2 และ ns3 มีสาร ep คือสารที่รับแรงกด กระแทก แตกต่างกันครับ

ดังนั้นต่อมาเราต้องเข้าใจว่า ค่าความหนืดนั้น แปรผันกับอุณหภูมิ
หากเราเอาns3 ใหม่ ผสมลงไปกับ ns2 เดิมที่ค้างอยู่และเสื่อมสภาพนั้น จะไปมีผลต่อ สัมประสิทธิแรงเสียดทานที่เกิดที่สายพานจะมีค่าลดลง จนอาจทำให้เกิดอาการสายพานลื่น จนเกิดความร้อน ทำให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์สูงขึ้น ซึ่งทำให้เกิดอัตราการสึก   ที่สูงกว่า การเอาน้ำมันเกียร์เดิมns2 ออกให้หมด แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  6.8 ลิตร

 และการที่ใช้น้ำมันผสม ns2.5  (2เก่า ผสม3ใหม่นั้น) จะทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูงกว่า ns3 ใหม่ 6.8ลิตร จากเหตุผลข้างต้น จนทำให้ความหนืดของน้ำมันเปลี่ยนไป ซึ่งจะไปมีผลต่อการเปิดปิดของ spool valve ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกียร์กระตุก

จากเหตุผล ดังกล่าวข้างต้น เราจะเห็นว่า nissan จึงรีบเปลี่ยน spec น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  และใส่ลงไปในรถ march ตั้งแต่ปลายปี 2012 ทั้งที่ march ก็ใช้เกียร์ cvt รุ่น7 จาก jatco เหมือน  almeraครับ

ดังนั้นผมจึงมาให้ข้อมูลก่อนที่รถของท่าน จะทยอยเกียร์พัง กันหลังหมดประกันครับ เพราะ cvtมีราคาแพง จึงหามาตราการให้ทางnisanออกมาชี้แจงครับ
และที่ว่า เกียร์ march almera พังน้อยไม่จริงครับ  และ จะมีรถ march almera ทยอยเกียร์พังกันหลังหมดประกันครับ

เพราะเข้าไปถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 เท่ากับเป็นการยืดระยะเกียร์พัง ออกไปจน  เกียร์อาจจะพังหลังหมดประกันครับ

แทนที่น้ำมันเกียร์ ns2 เกียร์จะพังที่ 50000-60000กม แต่หากเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 อัตราการสึกที่สายพานจะลดลง และเกียร์ จะไปพังหลังหมดระยะประกันแทนครับ
นี่คือ เหตุผลที่ผมเรียนเชิญ nissan ออกมาชี้แจง เรื่องการเปลี่ยน spec น้ำมันเกียร์ ns2 เป็น ns3 ครับ

เพราะหากnissan เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ns2 ไม่ใช้ น้ำมัน ns3  เกียร์พังอยู่ในระยะประกัน แน่ๆๆครับ ค่าใช้จ่ายก็จะตกอยู่ที่ นิสสัน
แต่หากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์โดยใช้ น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 อัตราการสึกจะลดลง เกียร์ cvtก็จะพังเลยระยะประกันไปแล้ว ค่าใช้จ่ายก็จะตกอยู่ที่ผู้ใช้รถครับ

ดังนั้น ต้องแยกรถออกเป็นกลุ่มๆๆดังนี้ ตามระยะเหมือนมะเร็งครับ
1 รถที่หมดระยะประกันแล้ว แนะนำ ให้ flushน้ำมันเกียร์เดิม ns2 ออกทั้งระบบ แล้วใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 teana8ลิตร almera march 6.8ลิตร
2 รถที่ยังอยู่ในระยะประกัน ระยะทางเกิน 40000กม และรถออกจาก0ใช้น้ำมันเกียร์เดิม ns2นั้น
- ตรวจสอบน้ำมันเกียร์ แล้วมีสีดำ และรถมีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก macroslip
- อย่างนี้ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 ครับ ต้องทนใช้จนเกียร์พัง
- และพยายามเคลมเกียร์ใหม่จากทางนิสสันให้ได้ก่อน หมดระยะประกันครับ
3 รถที่ยังอยู่ในระยะประกัน  ระยะทางไม่เกิน 40000 กม และรถออกจาก0 ใช้น้ำมันเกียร์เดิม ns2
- ตรวจสอบน้ำมันเกียร์แล้วยังไม่ดำมาก แสดงว่า การสึกหรอน้อย และรถไม่มีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก
- อย่างนี้ รีบถ่ายน้ำมันเกียร์ ns2ออกทั้งระบบ แล้วใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3  teana 8ลิตร almera march 6.8ลิตร  
- และรถกลุ่มนี้ต้องช่วยกัน ผลักดันให้0 มีเครื่อง flushing จะได้อยู่ในเงื่อนไขประกัน
4รถที่มีอาการเสียงเกียร์หอน เกียร์กระตุก เกียร์วืด  macroslip
-กลุ่มนี้ เป้าหมายของท่านคือ การเคลมเกียร์ใหม่ ในระยะประกันครับ
5 ในรถmarch ที่ออกจาก0ใช้น้ำมันเกียร์ใหม่ ns3 แล้ว ยินดีกับทุกท่านด้วยครับ เปลี่ยนถ่ายตามปกติครับ
6 สำหรับรถท่านที่เกียร์พังแล้ว และเลยระยะประกันแล้ว ให้ท่านเปลี่ยนแค่สายพาน และตรวจสอบผนัง pulleyครับ ไม่แนะนำเกียร์ cvtมือสองนะครับ เพราะนั่นก็สายพานสึกมาเหมือนกัน ค่าสายพาน ค่าของ ประมาณ 5000-6000บาทครับ e-bayขายเยอะแยะ
                                          
                                       สู้ สู้ครับ ทุกท่าน เป็นกำลังใจให้ครับ
ขอสอบถามหน่อยครับ เกียร์มันจะกระตุกช่วงไหนครับ ของผมจะกระตุกตอนผ่อนคันเร่งตอนรอบต่ำ ๆ และมีเสียงเกียร์นิดหน่อยครับ เนื่องจากเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ตอน 45000 กิโลเมื่อกลางปีที่แล้ว ดูใบเสร็จ  NS3 4 ลิตร (ปั้มติกผมหอนด้วยกะจะไปเปลี่ยนหมดประกันแล้วครับรถ 3.3 ปี) ตอนออกตัว จะดัง แต๊ก ๆ อันนี้เป็นที่ อะไรอะครับ ขอบคุณครับ

และถ้าเกียร์ CVT พัง เราจะสามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ได้ไหมครับ แล้วถ้าได้ราคาจะอยู่ที่เท่าไร ><" คือตอนนี้มาอ่านแบบนี้แล้วจิตตกครับ กลัวพัง ไม่มีตังซ่อม Y Y แพงเกินเกียร์ CVT แสนกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤษภาคม 2014, 22:25:40 โดย roddickkung » บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2014, 23:05:30 »

ขอสอบถามหน่อยครับ เกียร์มันจะกระตุกช่วงไหนครับ ของผมจะกระตุกตอนผ่อนคันเร่งตอนรอบต่ำ ๆ และมีเสียงเกียร์นิดหน่อยครับ เนื่องจากเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ตอน 45000 กิโลเมื่อกลางปีที่แล้ว ดูใบเสร็จ  NS3 4 ลิตร (ปั้มติกผมหอนด้วยกะจะไปเปลี่ยนหมดประกันแล้วครับรถ 3.3 ปี) ตอนออกตัว จะดัง แต๊ก ๆ อันนี้เป็นที่ อะไรอะครับ ขอบคุณครับ

และถ้าเกียร์ CVT พัง เราจะสามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ได้ไหมครับ แล้วถ้าได้ราคาจะอยู่ที่เท่าไร ><" คือตอนนี้มาอ่านแบบนี้แล้วจิตตกครับ กลัวพัง ไม่มีตังซ่อม Y Y แพงเกินเกียร์ CVT แสนกว่า
เสียงดัง แต๊กๆๆ ตอนออกตัว ก็แสดงว่า สายพานสึกหรอมากจนรูด จึงมีเสียงดังแต๊กๆๆ เรียกว่า macroslipครับ สายพานลื่นมากจนรูด เป็นสัญญาณเตือนก่อนที่จะเกียร์พังครับ
เสียงเหมือนใน คลิปนี้ไหมครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RkaKuGlTq9U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RkaKuGlTq9U</a>
ซ่อมเอาดีกว่าครับ สายพาน6000เองครับ อย่าใช้เกียร์มือสองนะครับ

รบกวนcopy คำตอบของนิสสันหน่อยครับ จะได้ทราบว่า ตอบว่าอย่างไรครับ จะได้รู้แนวทางครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
roddickkung
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 00:14:33 »

เสียงดัง แต๊กๆๆ ตอนออกตัว ก็แสดงว่า สายพานสึกหรอมากจนรูด จึงมีเสียงดังแต๊กๆๆ เรียกว่า macroslipครับ สายพานลื่นมากจนรูด เป็นสัญญาณเตือนก่อนที่จะเกียร์พังครับ
เสียงเหมือนใน คลิปนี้ไหมครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RkaKuGlTq9U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RkaKuGlTq9U</a>
ซ่อมเอาดีกว่าครับ สายพาน6000เองครับ อย่าใช้เกียร์มือสองนะครับ

รบกวนcopy คำตอบของนิสสันหน่อยครับ จะได้ทราบว่า ตอบว่าอย่างไรครับ จะได้รู้แนวทางครับ ขอบคุณครับ


โทษทีครับลืม

เสียงไม่เหมือนครับ ของผมดังมาจากหน้ากระโปรงครับ

นิสสันได้กล่าวไว้


สวัสดีค่ะ คุณ Adisorn Rattanakhachalert สำหรับ Nissan March สามารถใช้น้ำมันเกียร์ได้ทั้ง ns2 และ ns3 ซึ่งในตอนแรกจะใช้น้ำมันเกียร์ ns2 แต่เมื่อครบ 100,0000 กิโล ทางศูนย์จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็น ns3 ค่ะ
บันทึกการเข้า
Navi_Mapper®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539

Join Date: ก.ย., 2010


อารมณ์ดีเพราะมีมาร์ชขับ ^__^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 09:41:03 »

ตายล่ะ ของผมมีเสียงวี้ดๆแล้ว แถมหมดประกันแล้วด้วย ผมจะไปถ่ายทั้งระบบได้ที่ไหนครับ แล้วน้ำมันเกียร์นี่ซื้อจากศูนย์ได้เลยใช่มั้ยครับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

อีโคคาร์ บ้าพลัง ^__^
kongzaa173
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156

Join Date: ก.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 11:56:49 »

ตายล่ะ ของผมมีเสียงวี้ดๆแล้ว แถมหมดประกันแล้วด้วย ผมจะไปถ่ายทั้งระบบได้ที่ไหนครับ แล้วน้ำมันเกียร์นี่ซื้อจากศูนย์ได้เลยใช่มั้ยครับ แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
วางเครื่อง Sr เลยไอซ์
บันทึกการเข้า
roddickkung
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 21:04:40 »

ผมลืมบอกไป ตอน ปลายปีที่แล้วผมไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา พอเปลี่ยนมา รู้สึกลื่นขึ้นเยอะ ตอน 45000 กิโล เติม ns3 ลงไป ครับ
บันทึกการเข้า
nida1
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89

Join Date: พ.ค., 2014


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2014, 23:29:11 »

หลังไมค์มาถามว่า เสียงเกียร์หอน วื้ดๆๆ เนื่องจาก สายพานลื่น หรือ slip เสียงเป็นอย่างไร จะได้ตรวจสอบ
คลิปด้านล่าง เป็นเสียงเกียร์หอนวื้ด เปรียบเทียบ กับเสียงปกติ
ขอบคุณเจ้าของคลิปด้วยครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=fLZdpgZTWD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=fLZdpgZTWD4</a>
บันทึกการเข้า
roddickkung
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2014, 00:45:05 »

หลังไมค์มาถามว่า เสียงเกียร์หอน วื้ดๆๆ เนื่องจาก สายพานลื่น หรือ slip เสียงเป็นอย่างไร จะได้ตรวจสอบ
คลิปด้านล่าง เป็นเสียงเกียร์หอนวื้ด เปรียบเทียบ กับเสียงปกติ
ขอบคุณเจ้าของคลิปด้วยครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=fLZdpgZTWD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=fLZdpgZTWD4</a>

เสียงลมกบไปหน่อยครับ อิอิ Y Y
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2014, 16:09:21 »

งานเข้าแล่วๆๆๆๆ 15 confuse
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
Navi_Mapper®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539

Join Date: ก.ย., 2010


อารมณ์ดีเพราะมีมาร์ชขับ ^__^


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: 2 มิถุนายน 2014, 16:29:07 »

วางเครื่อง Sr เลยไอซ์

ไม่ไหวล่ะ  เปลือง  555

ไปลองเช็คดูแล้วคับ  เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งแรกตอน 5x,xxx (เกินกำหนดไปเยอะคับ) ปี 2011 ในใบเสร็จก็เป็น ns3 แล้ว

จนเปลี่ยนไปอีกรอบตอนครบแสนคับ  ไว้จะอัดคลิปมาให้ช่วยฟังกันนะคับ
บันทึกการเข้า

อีโคคาร์ บ้าพลัง ^__^
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 12   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS