ThaiMARCH.comAOT
17 มิถุนายน 2019, 23:06:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ 1ปี 8เดือน 23000+ กิโล สายพานขาดแล้วหรือ? รบกวนแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thefirstup
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 23:09:52 »

รถผมวิ่งอยู่ในกรุงเทพฯครับ 1ปี 8เดือน 23000+กิโล วันนี้สายพานขาดแล้วครับ
เมื่อตอนค่ำขณะกำลังขับรถกลับบ้าน อยู่ๆก็ได้ยินเสียงแปลกๆเวลาเหยียบคันเร่ง แค่ไม่ถึง 10 นาที ก็เงียบไป และไฟแสดงแบตเตอรี่ก็ขึ้นมาหน้าจอ ตามด้วยไฟเตือนความร้อน ผมก็จอดรถข้างทางและโทรหาคอลเซ็นเตอร์นิสสัน 24 ชั่วโมง ทางนั่นบอกว่าน่าจะสายพานขาด ให้รอรถยก
หลังจากรถยกมาถึงศูนย์แล้ว (ศูนย์ปิดแล้ว แต่พอดีช่างยังอยู่) ช่างดูให้เบื้องต้น แจ้งว่าสายพานหลุดไปแล้ว และต้องรอวันเสาร์ถึงจะเช็คได้ละเอียดกว่านี้
ที่ผมอยากรู้คือสายพานขาด/พังได้เร็วขนาดนี้เลยหรือ ยังไม่ถึง 25000 โลเลยนะครับ รถกไม่ได้ใช้งานหนักอะไร
อีกอย่าง เมื่อ 1 ก.พ. ผมเอารถไปเคลมแอร์เพราะแอร์ไม่เย็น (คนละศูนย์กับวันนี้) ช่างให้เปลี่ยนคอยแอร์ใหม่ คือเป็นไปได้ไหมครับว่าช่างพลาดไปโดนอะไรเข้า ทำให้มีอาการกับสายพานได้ เพราะที่จริงเสาร์นี้ผมนัดศูนย์ไว้แล้วว่าจะเอารถไปให้ปรับพวงมาลัยใหม่ เพราะหลังจากซ่อมแอร์มา ช่างใส่พวงมาลัยมาไม่ดี พวงมาลัยมันเอียง เวลาขับตรงต้องเอียงซ้ายนิดนึง
นั่นแหละครับ จะเป็นไปได้ไหมครับที่ช่างจะทำอะไรพลาด และผมต้องเสียค่าใช้จ่ายไหมครับ จะเคลมได้ไหม หรือรถจะเป็นอะไรอีกก็ไม่รู้ เซ็งมากครับตอนนี้
เซ็งมากครับตอนนี้ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

thefirstup
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 14:25:39 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 19:17:17 »

สายพานเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองต้องจ่ายเองทั้งค่าแรงและค่าสายพานค่ะ
- สายพาน 250
- ค่าแรงประัมาณ 200-300 (แล้วแต่ศูนย์)

เรื่องซ่อมแอร์ไม่เกี่ยวกับสายพานขาดค่ะ เพราะเปลี่ยนคอยเย็น(ตู้แอร์) รื้อซ่อมในส่วนของคอนโซลเป็นการซ่อมภายในรถ ส่วนสายพานอยู่บริเวณห้องเครื่องนอกรถค่ะ
บันทึกการเข้า

thefirstup
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 19:46:48 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 23:40:26 »

สานพาน มันไม่ได้ขาดกันง่ายๆนะครับ. แสนโล ยังไม่แตกลายงาเรย

ประเด็น ผมว่าไม่ได้เกี่ยว กับเรื่องราคา ที่จะต้องจ่ายค่าสายพานนะ

ประเด็นอยู่ที่ว่า ทำไมมันถึงขาด

ค่าสายพานไม่กี่ร้อย ผมว่าเจ้าของกระทู้ไม่ ติดใจ

ถ้าเป็นผม ผมติดใจว่า ทำไมมันถึงขาด

ขาดง่ายไปครับ





บันทึกการเข้า
chilchil_nut
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 15:29:09 »

สานพาน มันไม่ได้ขาดกันง่ายๆนะครับ. แสนโล ยังไม่แตกลายงาเรย

ประเด็น ผมว่าไม่ได้เกี่ยว กับเรื่องราคา ที่จะต้องจ่ายค่าสายพานนะ

ประเด็นอยู่ที่ว่า ทำไมมันถึงขาด

ค่าสายพานไม่กี่ร้อย ผมว่าเจ้าของกระทู้ไม่ ติดใจ

ถ้าเป็นผม ผมติดใจว่า ทำไมมันถึงขาด

ขาดง่ายไปครับ








นั้นเเหละครับที่ผมเคยเถียงกับ0
0บอกว่าแล้วแต่ยี้ห้อ
อายุอะไหล่เเต่ละยี้ห้อไม่เท่ากัน
ผมเลยเถียงกลับไปว่า
คุณกำลังจะบอกว่า
อะไหล่ของคุณห่วยงั้นหรืออายุถึงได้สั้น
พนักงานถึงกลับพูดอะไรไม่ออก

อ้อรถผมเปลี่ยนสายพานตั่งแต่หมื่นกว่าโลเอง
บันทึกการเข้า

ถาม::ทำไม ? ต้องแต่งรถด้วย...เปลืองก็เปลือง...ขับก็ยาก...นั่งก็ลำบาก
ตอบ:: ก็กูชอบงะ
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:46:56 »

เพลีย กะ นิสสัน มากมาย

สายพาน นะ ไม่ใช่ สายเสื้อใน

บันทึกการเข้า
thefirstup
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185

Join Date: พ.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 07:47:50 »

ผมก็สงสัยครับ ทำไมมันขาดได้ง่ายได้เร็วขนาดนี้
วันเสาร์ไปคุยกันศูนย์มาแล้วครับ ถามหาสาเหตุที่มันจะขาดก็พูดกันยากครับ คุยกันไปก็ไม่มีใครบอกได้
ไม่รู้สิครับ ผมก็เลยคิดว่ายังไงมันก็ขาดไปแล้ว ยังไงก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ
บันทึกการเข้า

MaRcHLaIYaNa
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 09:33:12 »

น่าคิดนะครับ กับ "ทำไมถึงขาด" ที่นำไปสู่ "บริษัทใส่อะไรมาให้"
บันทึกการเข้า
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 21:31:48 »

ประเด็นของผม คือ อยากให้เห็นว่า ของมันไม่ได้จะขาดกันง่ายๆ

ยังดีครับ แค่สายพานหน้าเครื่อง ความเสียหายไม่เท่าไหร่

ถ้าเป็นสายพานราวลิ้น ละครับ ความเสียหายจะขนาดไหน

ลูกโหม่ง วาว์ลคด

ไม่ได้ว่ามาร์ชไม่ดีนะ

แต่นิสสันใช้โซ่ราวลิ้น ก้อ รอดตัวไป



บันทึกการเข้า
toon19
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9

Join Date: ม.ค., 2014


paitoon2519@yahoo.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 05:45:46 »

ผมเคยครับ ช่างมันหวังดีไปปรับตั้งสายพานให้ แล้วขันไม่แน่แน่น พอขับรถแบบกระชาก สายพานหลุดเหมือนกันเลย แบบ จขกท.   03 Angry
บันทึกการเข้า
kaomoodang
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 06:15:43 »

เพลีย กะ นิสสัน มากมาย

สายพาน นะ ไม่ใช่ สายเสื้อใน



สายเสี้อในบางเส้นก็ถอดยากนะครับ ฮ่าๆๆๆ  06 Laugh 06 Laugh
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS