ThaiMARCH.comAOT
27 มิถุนายน 2019, 05:28:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 38   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวการใช้งานE85กับหัวฉีดMR20T31และข้อมูลดีๆก่อนเลือกใช้หัวฉีด*ใช้E85ครบ5ปีแล้วครับ*  (อ่าน 377617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #165 เมื่อ: 22 เมษายน 2014, 10:51:59 »

ผมอ่านข้อมูลในเน็ตจากหลายๆที่ยิ่งสับสนครับ บางคนบอกใช้ E85 ไม่กี่เดือนลูกลอยละลาย ปั้มติ๊กพัง แต่บางคนใช้ได้เป็นแสนโล ยังปกติ จริงๆแล้วมันยังไงกันแน่ครับ ทุกวันนี้ผมก็ลังเลครับ จะใช้ E85 ดีหรือไม่ จึงรบกวนผู้รู้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
1.หัวฉีดรุ่นไหนเหมาะสมกับมาร์ชที่สุดครับ มีข้อจำกัดเรื่องของการใช้งานบ้างมั้ย เช่น บางย่านความเร็วจ่ายน้ำมันบางไป หนาไป จนทำให้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ หรือมีข้อเสียที่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์มากกว่าหัวฉีดเดิมมั้ยครับ
2.ผมเป็นคนใช้รถเกือบทุกย่านความเร็วครับ กรณีออก ตจว บางครั้งก็ 140-160 บางครั้งก็ 100-120 บางครั้งก็ 80-90 ใช้รถใน กทม กับออก ตจว พอๆกัน การเปลี่ยนหัวฉีดยังสามารถใช้งานในทุกย่านความเร็ว เช่นเดียวกับหัวฉีดเดิมมั้ยครับ
3.ตอนนี้รถผม 45000 โลครับ ใช้ e20 ตลอด ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว กรณีหาปั้ม e85 ไม่ได้ ยังสามารถเติมe20 และใช้งานได้เทียบเท่าหัวฉีดเดิมมั้ยครับ
4.กรณีขับทางไกล ไปต่างจังหวัด หาe20 e85 เติมยาก ผมเอาหัวฉีดเดิมใส่กลับไป รถจะยังวิ่งเป็นปกติมั้ยครับ และการทำเช่นนี้ทำให้ ECU พังเร็วกว่าปกติหรือไม่ครับ

เจตนาผมต้องการหาพลังงานทางเลือกที่ทำให้ประหยัดขึ้น แต่ต้องไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ 07 Hi


เรื่องลูกลอยดูตามกระทู้เพื่อนๆเลยครับบางคนเสียเร็ว บางคนก็ยังไม่เสียครับ ส่วนเรื่องปั้มติ๊กเท่าที่ดูยังไม่มีใครเสียนะ ทีนี้มาตอบตามที่คุณViTtYถามมานะครับ
1.หัวฉีดที่เหมาะสมกับมาร์ช? เนื่องจากผมก็ยังไม่เคยใส่หัวฉีดตัวอื่นนอกเหนือจากG35กับMR20t31 ดังนั้นผมจะยึดตัวที่ผมใช้อยู่คือMR20t31ตอบว่าที่เหมาะสมคือ หัวฉีดเป็นแบบตรงรุ่นสามารถใส่แทนหัวฉีดเดิมได้เลยไม่ต้องดัดแปลงใดๆ รวมถึงลักษณะการฉีด(อันนี้สำคัญนะ)ก็เหมือนของเดิมครับ การใช้งานทั้งช่วงclose loop/open loop ได้ค่า lambda=1 ตามspecครับ นั่นหมายถึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้งานสามารถใช้งานได้ตามปกติเหมือนหัวฉีดเดิมๆ
2.ตามข้อ1เลยครับ
3.สามารถเติมE20ได้ครับ กรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ขับใช้งานได้ตามปกติครับ
4.เอาหัวฉีดเดิมใส่กลับคืนได้ครับ เพราะเราไม่มีการดัดแปลงใดๆตอนใส่ แต่จริงๆหัวฉีดที่เปลี่ยนเติมE85ก็สามารถเติมน้ำมันชนิดอื่นได้ครับ E85 E20 G95 G91 ถ้าถอดเปลี่ยนหัวฉีดเดิมสำหรับมาร์ชมันจะดูยุ่งยากนะ
 มีปัญหาสอบถามได้ครับ086-3000069(ไม่ใช่พ่อค้าครับ)ยินดีให้คำปรึกษาครับ :Susu:ทำไมผมส่งข้อความหาคุณไม่ได้ครับ ผมจะส่งรีวิวเรื่องหัวฉีดแบบย่อๆแต่เข้าใจง่ายให้อ่านเล่นๆครับ 07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 พฤษภาคม 2014, 21:17:03 โดย Aom_za » บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
// V i T t Y \\ ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281

Join Date: มี.ค., 2010


vitty_bonjour@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #166 เมื่อ: 22 เมษายน 2014, 13:25:48 »

เรื่องลูกลอยดูตามกระทู้เพื่อนๆเลยครับบางคนเสียเร็ว บางคนก็ยังไม่เสียครับ ส่วนเรื่องปั้มติ๊กเท่าที่ดูยังไม่มีใครเสียนะ ทีนี้มาตอบตามที่คุณViTtYถามมานะครับ
1.หัวฉีดที่เหมาะสมกับมาร์ช? เนื่องจากผมก็ยังไม่เคยใส่หัวฉีดตัวอื่นนอกเหนือจากG35กับMR20t31 ดังนั้นผมจะยึดตัวที่ผมใช้อยู่คือMR20t31ตอบว่าที่เหมาะสมคือ หัวฉีดเป็นแบบตรงรุ่นสามารถใส่แทนหัวฉีดเดิมได้เลยไม่ต้องดัดแปลงใดๆ รวมถึงลักษณะการฉีด(อันนี้สำคัญนะ)ก็เหมือนของเดิมครับ การใช้งานทั้งช่วงclose loop/open loop ได้ค่า lambda=1 ตามspecครับ นั่นหมายถึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้งานสามารถใช้งานได้ตามปกติเหมือนหัวฉีดเดิมๆ
2.ตามข้อ1เลยครับ
3.สามารถเติมE20ได้ครับ กรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ขับใช้งานได้ตามปกติครับ
4.เอาหัวฉีดเดิมใส่กลับคืนได้ครับ เพราะเราไม่มีการดัดแปลงใดๆตอนใส่ แต่จริงๆหัวฉีดที่เปลี่ยนเติมE85ก็สามารถเติมน้ำมันชนิดอื่นได้ครับ E85 E20 G95 G91 ถ้าถอดเปลี่ยนหัวฉีดเดิมสำหรับมาร์ชมันจะดูยุ่งยากนะ
 มีปัญหาสอบถามได้ครับ086-3000069(ไม่ใช่พ่อค้าครับ)ยินดีให้คำปรึกษาครับ :Susu:ทำไมผมส่งข้อความหาคุณไม่ได้ครับ ผมจะส่งรีวิวเรื่องหัวฉีดแบบย่อๆแต่เข้าใจง่ายให้อ่านเล่นๆครับ 07 Hi

ขอบคุณอีกครั้งครับ   
บันทึกการเข้า
wat-to
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

Join Date: ต.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #167 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 22:06:20 »

เรื่องลูกลอยดูตามกระทู้เพื่อนๆเลยครับบางคนเสียเร็ว บางคนก็ยังไม่เสียครับ ส่วนเรื่องปั้มติ๊กเท่าที่ดูยังไม่มีใครเสียนะ ทีนี้มาตอบตามที่คุณViTtYถามมานะครับ
1.หัวฉีดที่เหมาะสมกับมาร์ช? เนื่องจากผมก็ยังไม่เคยใส่หัวฉีดตัวอื่นนอกเหนือจากG35กับMR20t31 ดังนั้นผมจะยึดตัวที่ผมใช้อยู่คือMR20t31ตอบว่าที่เหมาะสมคือ หัวฉีดเป็นแบบตรงรุ่นสามารถใส่แทนหัวฉีดเดิมได้เลยไม่ต้องดัดแปลงใดๆ รวมถึงลักษณะการฉีด(อันนี้สำคัญนะ)ก็เหมือนของเดิมครับ การใช้งานทั้งช่วงclose loop/open loop ได้ค่า lambda=1 ตามspecครับ นั่นหมายถึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องการใช้งานสามารถใช้งานได้ตามปกติเหมือนหัวฉีดเดิมๆ
2.ตามข้อ1เลยครับ
3.สามารถเติมE20ได้ครับ กรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ขับใช้งานได้ตามปกติครับ
4.เอาหัวฉีดเดิมใส่กลับคืนได้ครับ เพราะเราไม่มีการดัดแปลงใดๆตอนใส่ แต่จริงๆหัวฉีดที่เปลี่ยนเติมE85ก็สามารถเติมน้ำมันชนิดอื่นได้ครับ E85 E20 G95 G91 ถ้าถอดเปลี่ยนหัวฉีดเดิมสำหรับมาร์ชมันจะดูยุ่งยากนะ
 มีปัญหาสอบถามได้ครับ086-3000069(ไม่ใช่พ่อค้าครับ)ยินดีให้คำปรึกษาครับ :Susu:ทำไมผมส่งข้อความหาคุณไม่ได้ครับ ผมจะส่งรีวิวเรื่องหัวฉีดแบบย่อๆแต่เข้าใจง่ายให้อ่านเล่นๆครับ 07 Hi
อยากได้รีวิวย่อๆบ้างจังครับ (อยากรู้เรื่องลักษณะของการฉีดน่ะครับ ตอนนี้ใช้k20 อยู่ครับ และกำลังมองๆตัวนี้อยู่ เนื่องจากตรงรุ่น)
ขอบคุณครับ ^_^
บันทึกการเข้า
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #168 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 00:43:21 »

อยากได้รีวิวย่อๆบ้างจังครับ (อยากรู้เรื่องลักษณะของการฉีดน่ะครับ ตอนนี้ใช้k20 อยู่ครับ และกำลังมองๆตัวนี้อยู่ เนื่องจากตรงรุ่น)
ขอบคุณครับ ^_^
Lineมาก็ได้ครับid:0863000069หรือโทรสอบถามได้ครับยินดีครับ
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
Bn4ver
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #169 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 02:50:13 »

สอบถามหน่อยครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น MR20t31 หาเปลี่ยนได้ที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
porn_43
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 100
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757

Join Date: ก.ย., 2012


MARCH VL BOLERO สุขุมวิท 50 - สำโรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #170 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 06:29:26 »

สอบถามหน่อยครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น MR20t31 หาเปลี่ยนได้ที่ไหนหรอครับ

กลับไปอ่านหน้านี้...ผมก็ได้มาจากที่นี่
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=58990.105
บันทึกการเข้า

Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #171 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 10:29:38 »

ลองอ่านเล่นๆนะครับ
ขออนุญาติถามหน่อยครับ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดแล้วเราอยากเติมน้ำมัน91  95  E20  E85 อันไหนก็ใช้ได้ใช่ไหมครับ     

ถูกต้องครับ สามารถเติมใช้ได้หมด เพราะหัวฉีดอยู่ในช่วงที่ ECU ควบคุมได้ครับ
ส่วนใหญ่คนที่เปลี่ยนหัวฉีดจะหนีไปใช้ E20 E85 เป็นหลักครับ หวังผลความแรง และประหยัดเงิน ในกรณีถ้าท่านเจ้าของรถยังคิดจะกลับมาใช้ 91 ,95 แนะนำไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับเปลืองตังค์เปล่าๆ แต่ถ้าใช้ E85 เป็นหลักและเกิดกรณีหาปั๊มเติมไม่ได้สามารถเติมแบบชั่วครั้งชั่วคราวได้ครับ พอเจอปั๊ม E85 ก็เติมใส่ซะ จบครับ

อย่างตัวผมก็เติม E85 เป็นหลักเลยครับ

แนะนำนะครับ ไม่ควรเติมน้ำมันสลับไปมาหรือผสมนะครับ ไม่ว่าจะน้ำมันชนิดอะไร แม้ในทางทฤษฎีจะทำได้ แต่ในทางปฏิบัติจะไปมีผลเรื่องอัตราส่วนผสมและองศาไฟที่ ECU ต้องปรับเปลี่ยนบ่อยครั้ง ทำให้การประมวลผลผิดพลาด และเกิดความเสียหายได้



เพิ่มเติมเป็นความรู้นะครับ
การประมวลผลสำหรับ ECU รถรุ่นใหม่ๆที่สามารถใช้เชื้อเพลิงได้หลายๆชนิดนั้น
ทำการประมาณผลแบบเข้าค่า Lambda=1 ครับ เพราะเชื้อเพลิงแต่ละชนิดจะมีอัตราส่วนผสมอากาศต่อน้ำมัน (A/F Ratio) ที่ไม่เท่ากันครับ ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนชนิดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่บ่อยๆ ECU ก็จะทำการตรวจสอบและประมวลผลให้เข้าค่า Lambda=1 ใหม่ครับ

Lambda =1  หมายถึง ส่วนผสมพอดี
Lambda >1  หมายถึง ส่วนผสมบาง
Lambda <1  หมายถึง ส่วนผสมหนา

ซึ่งน้ำมันแต่ละชนิดจะมีอัตราส่วนผสมโดยประมาณดังนี้ครับ

เบนซิน 91,95,E10 ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่ 14:1
E20                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่ 12:1
E85                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่   9:1
LPG                   ค่า Lambda=1 จะมีค่า A/F ที่  15:1

ดังนั้นถ้า ECU ไม่สามารถดึงค่า Lambda ให้อยู่ตามที่กำหนดได้ ไฟ Engine ก็จะโชว์
เป็นการเตือนถึงสถานะการเผาไหม้ที่ผิดปกติ

อันนี้เป็นตารางอัตราส่วนผสมเปรียบเทียบเชื้อเพลิงแต่ละชนิด






จะสังเกตได้ว่าน้ำมัน E85 ต้องการปริมาณน้ำมันที่หนากว่าเชื้อเพลิงชนิดอื่นๆ
ในกรณีที่ท่านเติม E85 ผสมกับน้ำมันชนิดอื่นที่มีอัตราส่วน A/F บางกว่า จึงทำให้สามารถใช้งานได้เพราะ ECU และระบบหัวฉีด ยังเพียงพอที่จะควบคุมให้ค่า Lambda=1 ได้   แต่พอเติม E85 เพียวๆ ECU จะทำการประมวลผลใหม่เพื่อดึงค่า Lambda ให้เท่ากับ 1 จึงสั่งให้หัวฉีดยกมากขึ้น มากขึ้นเท่าที่จะทำได้ จนสุดท้ายเมื่อทำไม่ได้ก็จะทำการแจ้งเตือนเป็นไฟ Engine โชว์

ส่วนท่านที่ใช้ LPG แล้วไฟไม่โชว์ ก็เพราะโดยลักษณะของ LPG มีอัตราส่วนผสมพอดีที่บางกว่าน้ำมันครับ  แต่การที่หลายๆท่านบอกว่าใช้แก๊สแล้วเครื่องร้อน สาเหตุหลักมาจากการลามไฟที่ช้าของ LPG แล้วไม่ทำการปรับองศาไฟให้แก่ขึ้น จึงทำให้การสันดาปอยู่ในสถานะไฟอ่อน (จุดระเบิดล้าช้า) เกิดเป็นความร้อนที่ไม่เกิดงานสะสมในห้องเผาไหม้ ทำให้ลูกสูบละลายได้นะครับ ซึ่ง E85 ก็มีลักษณะการลามไฟล้าช้าเหมือน LPG ครับ
ถ้าใครรู้จุดการปรับจูน LPG จริงๆบอกได้เลยว่าแรงมากครับ แต่เท่าที่จูนมายังไงก็ยังสู้ E85 ไม่ได้ครับ
เครดิต:art injector
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2014, 21:03:14 โดย Aom_za » บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #172 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 11:22:59 »

สำหรับหลายๆคนที่ยังกังวลว่าการใช้งานจริงของMR20T31เป็นอย่างไร ลองดูครับ
  สำหรับท่านที่ยังกังวลกับหัวฉีดตัวใหม่ว่าเป็นอย่างไร ใช้ E85 แล้วจะบางจนเป็นอันตรายกับเครื่องยนต์ไหม นิสัยเป็นอย่างไร อีกทั้งโดยรวมของการเปลี่ยนหัวฉีดเติม E85 โดยไม่ปรับแต่งข้อมูล ECU เป็นไปได้จริงเหรอว่า ECU สามารถควบคุมปริมาณการจ่ายได้จริง? จ่ายได้เพียงพอจริงเหรอ? มีความแม่นยำอย่างไร? ตรงตามทฤษฎีที่หลายคนมองว่าเป็นแค่กระดาษจริงหรือไม่? เราลองทบทวนกันอีกทีนะครับ

จากที่ผมเคยกล่าวถึงทฤษฎีค่า Lambda = 1 ของแต่ละชนิดเชื้อเพลิงจะมีค่า A/F ratio ไม่เท่ากัน แต่ด้วยความที่ ECU รถยนต์จริงๆแล้วมันคำนวณโดยใช้ค่า Lambda เป็นหลัก แต่อุปกรณ์ OBD ที่เราซื้อมาใช้ดูค่ากันจะอ่านค่า A/F ได้เป็น 14.7 เท่านั้น (Gasoline) คราวนี้เรามาดูการวัดแบบ E85 จริงๆกันครับ ดูซิว่าทฤษฎีบนกระดาษกับความเป็นจริงมันตรงกันหรือไม่

E85 มีค่า A/F อยู่ที่ 9.8 : 1 (อัตราส่วนผสมพอดี Lambda = 1) และค่า performance จะอยู่ที่ช่วง 7.8-9.0 ครับ (สูตรใครก็สูตรใครครับ อันนี้บอกไม่ได้)

โดยการจับค่าครั้งนี้จะจับเทียบกันระหว่าง 350Z และ MR20T31 ครับ เพราะนิสัยใกล้เคียงกันจากการคำนวณด้วยกระดาษ มาดูของจริงที่มาใส่ในมิราจจะเป็นอย่างไร



ภาพชุดที่1  เป็นการเทียบ ค่า Lambda และ A/F ratio ในรอบเดินเบาครับ แม่นไหม?

อันนี้ 350Z




อันนี้ MR20T31







ภาพชุดที่2  เป็นภาพกราฟขับยาวๆในช่วง Close Loop ครับ ECU คุมค่าได้แม่นยำ

อันนี้ 350Z ครับ



อันนี้ MR20T31






ภาพชุดที่3  จะเป็นค่า A/F ratio ช่วง Open Loop (กดเต็มๆ) ซึ่งเป็นช่วงที่ ECU ปล่อยการควบคุม เป็นหน้าที่ของหัวฉีดที่จะทำงานด้วยตัวเองเป็นหลัก ดูค่า A/F เปรียบเทียบระหว่าง 350z กับ mr20t31 ครับ ความเร็วตอนนั้นเลย 120km/hr ครับ สังเกตได้ว่า A/F จะอยู่ในช่วง performance และเป็นที่มาของความไม่ประหยัด
(เอาน่า ม้ามันก็ต้องกินหญ้า) สังเกตได้ครับว่า mr20t31 ใหญ่กว่า 350Z นิดนึง







ภาพชุดที่4  เป็นหัวฉีด mr20t31 เป็นช่วงการขับแบบลอยๆ เข้าสู่สภาวะ Close Loop ขับลอยๆเรื่อยๆที่ 2000 rpm ความเร็ว 80km/hr โดยจับเป็นค่า Lambda สังเกตรูปทั้งสองตัวเลขจะแกว่งอยู่ที่ +- 0.02 ซึ่งถือว่ามีการควบคุมจาก ECU ที่ค่อนข้างแม่นยำครับ ประหยัดด้วย





  พอจะสบายใจได้นะครับ ว่าหัวฉีดที่หามานั้นมีการคำนวณครับ ค่าอัตราส่วนผสมทำได้จริงครับ (G35 ก็ทำได้จริงครับ แต่ไม่ได้นำมาโชว์ เนื่องจาก mr20t31 มันมีสไตล์คล้าย 350Z มากกว่า) สามารถขับได้ทุกย่านรอบครับ แถมคล้ายๆการจูนเพิ่มน้ำมันในอัตราส่วนที่มี performance ด้วยครับ

  ส่วนอุปกรณ์ตรวจจับยี่ห้อนี้เชื้อถือได้แน่นนอนครับ ผมก็ใช้จูนรถอยู่ ลองพิจารณาดูครับ
Special thanks:awr(art-injector)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2014, 21:06:35 โดย Aom_za » บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #173 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 13:50:05 »

รถคุณ porn_43 ที่เลือกติดตั้งMR20T31อีกคันครับ
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
porn_43
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 100
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757

Join Date: ก.ย., 2012


MARCH VL BOLERO สุขุมวิท 50 - สำโรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #174 เมื่อ: 24 เมษายน 2014, 18:37:54 »

รถคุณ porn_43 ที่เลือกติดตั้งMR20T31อีกคันครับ

หัวฉีด MR20T31 เป็นหัวฉีดที่ใส่กับ Nissan รุ่นพี่ใหญ่ของเรา

จึงทำให้เปลี่ยนแล้วเสียบปลั๊กได้เลย...เหมือนทำมาตรงรุ่นของมาร์ชเลย

เปลี่ยนแล้วมองไม่รู้ว่าเปลี่ยนหัวฉีดมา



บันทึกการเข้า

Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #175 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 23:06:59 »

หัวฉีด MR20T31 เป็นหัวฉีดที่ใส่กับ Nissan รุ่นพี่ใหญ่ของเรา

จึงทำให้เปลี่ยนแล้วเสียบปลั๊กได้เลย...เหมือนทำมาตรงรุ่นของมาร์ชเลย

เปลี่ยนแล้วมองไม่รู้ว่าเปลี่ยนหัวฉีดมา




รุ่นพี่ใหญ่ 07 Hi
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
KK_Kor
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13

Join Date: มี.ค., 2014



ดูรายละเอียด
« ตอบ #176 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 20:23:17 »

  ข้อมูลมีประโยชน์ดีมากครับ 
บันทึกการเข้า
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #177 เมื่อ: 29 เมษายน 2014, 00:08:35 »

สถิติการสิ้นเปลืองหัวฉีด MR20T31
30/1/57 E85=24.87บาท เติม 720บาทได้ 28.95ลิตร ระยะทางวิ่ง 473.5 km.  1.52 บาท/km. 16.36 km./L
31/1/57        24.97            710          28.43                    358.7        1.98              12.62
23/2/57        24.35            780          32.03                    403.7        1.93              12.60
  9/3/57        24.68           794.5        32.19                    400.4        1.98              12.44
14/3/57        24.68           820.6        33.25                    443           1.85              13.32
28/3/57        24.38           837.6        34.35                    433.8        1.93              12.63
วันนี้เติมเต็มถัง จะลองวัดอัตราสิ้นเปลืองโดยถอดใส่ท่อไอเสียเดิมทั้งระบบ อยากเห็นเลข14-15กม./ลิตรไม่รู้จะทำได้รึเปล่า คอยดูกันครับ
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #178 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 09:52:04 »

ใครที่ติดตั้งหัวฉีด MR20T31 มาแล้วมาแชร์ให้เพื่อนๆอ่านบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
J.Mon ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 681

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #179 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014, 07:50:31 »

 วันนี้ไปที่ปั๊มเพียวมาครับ เห็นเค้ากำลังติดตั้ง อุปกรณ์ e85 อยู่เลยเข้าไปถามเรื่องลูกลอยพัง ช่างว่าเดี๋ยวนี้มีตัวป้องกันลูกลอยพังแล้ว ราคาถูกกว่า อัพเกรดลูกลอย และใช้งานได้นานกว่า แต่ต้องเข้าไปติดตั้งที่ กทม ปั็มเพียว สาขา อุดมสุข เลยอยากถามพี่ๆ ทุกคนว่า มีใครเคยใช้บ้างไหมครับ และติดตั้งกันที่ไหนครับ อยากติดตั้งบ้างครับ เพราะลูกลอยผมพังซะแล้วครับ  06 Laugh
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 38   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS