ThaiMARCH.comAOT
18 มิถุนายน 2019, 22:41:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรายละเอียดการติดอุปกรณ์ E 85 (ราคา) ข้อดี - ข้อเสีย ผลกระทบในอนาคต ครับผม  (อ่าน 2651 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MONSAN
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: ส.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 14 มกราคม 2014, 10:22:45 »

การที่เราจะใช้น้ำมัน E 85 มีวิธีไหนบ้าง  และในแต่ละวิธี  ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งประมาณเท่าไร  ข้อดี-ข้อเสียในแต่ละวิธี

ข้อดี  ข้อเสีย  ผลกระทบ  ในการใช้ E 85  ในระยะยาว

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KIM_2526®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 495

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มกราคม 2014, 15:59:42 »

ของผมใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีด (K20A 9รู) ค่าใช้จ่าย2300

ข้อดี
แรงขึ้นแต่น้ำมันหมดเร็ว
ประหยัดค่าน้ำมัน

ข้อเสีย-ผลกระทบ
ในระยะยาว ปั้มติกเสีย ซึ่งอันนี้ไม่รู้จะเสียเมื่อไร5555
อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ของผมก็มีแค่นี้นะครับพึ่งใช้ได้ไม่นาน ใช้E20บ้างใช้E85บ้าง
บันทึกการเข้า
hpplus
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

Join Date: ม.ค., 2014


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 11:02:31 »

หัวฉีดมันถูกควบคุมด้วย Timing แต่ไม่ได้ถูกควบคุมด้วยปริมาณ เวลาในการเปิดปิดหัวฉีดทั่วไป คือ 1-5/1000 วินาทีในรอบปกติ เมื่อคุณใช้หัวฉีดรู (Orifice) ใหญ่ขึ้น ปริมาณน้ำมันก็ไหลเข้ามากขึ้น นั่นคือหลักการทั่วไปที่ทำให้รถใช้น้ำมัน E85 ได้ แต่ถ้าคุณกลับไปใช้น้ำมันเดิม จะส่งผลให้น้ำมันที่จ่ายผ่านรูที่ใหญ่ขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะคุณใช้ในเมืองรอบเดินเบา ก็จะเปลืองน้ำมันมากขึ้น ถ้ารถเก่าอาจเกิดน้ำมันท่วมและดับ สตาร์ทติดยาก และถ้าคุณซื้อหัวฉีดมือสอง หัวฉีดเซียงกง เราไม่มีทางรู้ประวัติของอุปกรณ์ และที่สำคัญโอริงหมดสภาพแล้ว ซึ่งมีหน้าที่กันน้ำมันซึม แล้วคุณยังใช้มันต่อ อันตรายมากนะครับ อาจทำให้ไฟไหม้ได้ครับ ชุดKitที่คุณภาพดี จะสามารถปิดระบบชั่วคราวเป็น bypass ที่ 0 เพื่อรีเซ็ตระบบสมองกล ให้กลับไปทำงานที่ค่า standard ของโรงงานเป็นระยะๆ โดยการใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลเดิม เพื่อทำความสะอาดลูกลอยเป็นระยะๆ ดังนั้นข้อดีของ ชุด kit คือ ทำให้เครื่องยนต์ Flex Fuel สามารถเลือกใช้น้ำมันหลากหลายได้ตามต้องการ และอีกอย่างน้ำมันไม่รั่วแน่นอน จึงปลอดภัยกว่า
บันทึกการเข้า
bomaxx
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96

Join Date: ม.ค., 2014


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 11:56:08 »

วิธี . . .
1. ใส่กล่อง KIT
2. เปลี่ยนหัวฉีด
3. เปลี่ยนหัวฉีด+ใส่กล่องซิ่ง

ข้อดี . . .
1. ประหยัดเงินเติมน้ำมันสำหรับวิธีที่ 1, 2(เพราะราคาน้ำมันถูก)

ข้อเสีย . . .
1. ได้สิทธิ์หมดประกันเครื่องยนต์ทันทีโดยไม่ต้องตอบคำถาม อิอิ รวมถึงชิ้นส่วนทั้งหมดที่ E85 ไหลผ่าน
2. ลูกลอยพังไม่ช้าก็เร็ว ส่วนใหญ่ที่ 10,000กม.ก็ออกอาการ เปลี่ยนรุ่นอัพเกรดก็ไม่ 100%ที่จะไม่พัง
3. กรองเบนซินตันถ้าไม่ได้ใช้ E85 แต่แรก
4. กินน้ำมันกว่าเดิม ต้องเติมเร็วกว่าเดิม
5. ปั๊ม E85 ยังไม่ครอบคลุม เดินทางไกลคงต้องเช็คหรือวางแผนสักนิด

* เคยวิธีที่ 1 อย่างเดียว ความประหยัดเงินเฉลี่ยที่ 50สต./กม. +กับข้อเสียที่กล่าวมา เลยหันมาดมแกสน่ะครับ

 
บันทึกการเข้า
แจ๋วแหวว
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 14:11:02 »

วิธี . . .
1. ใส่กล่อง KIT
2. เปลี่ยนหัวฉีด
3. เปลี่ยนหัวฉีด+ใส่กล่องซิ่ง

ข้อดี . . .
1. ประหยัดเงินเติมน้ำมันสำหรับวิธีที่ 1, 2(เพราะราคาน้ำมันถูก)

ข้อเสีย . . .
1. ได้สิทธิ์หมดประกันเครื่องยนต์ทันทีโดยไม่ต้องตอบคำถาม อิอิ รวมถึงชิ้นส่วนทั้งหมดที่ E85 ไหลผ่าน
2. ลูกลอยพังไม่ช้าก็เร็ว ส่วนใหญ่ที่ 10,000กม.ก็ออกอาการ เปลี่ยนรุ่นอัพเกรดก็ไม่ 100%ที่จะไม่พัง
3. กรองเบนซินตันถ้าไม่ได้ใช้ E85 แต่แรก
4. กินน้ำมันกว่าเดิม ต้องเติมเร็วกว่าเดิม
5. ปั๊ม E85 ยังไม่ครอบคลุม เดินทางไกลคงต้องเช็คหรือวางแผนสักนิด

* เคยวิธีที่ 1 อย่างเดียว ความประหยัดเงินเฉลี่ยที่ 50สต./กม. +กับข้อเสียที่กล่าวมา เลยหันมาดมแกสน่ะครับ

 

ส่วนตัวผมว่า ดม แก๊ส เจ็บหนัก กว่า เปลี่ยนลูกลอยกับสายน้ำมันอีกนะครับ

บันทึกการเข้า

แม่ไม่ให้แต่งเยอะครับ
bomaxx
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96

Join Date: ม.ค., 2014


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 15:30:01 »

ส่วนตัวผมว่า ดม แก๊ส เจ็บหนัก กว่า เปลี่ยนลูกลอยกับสายน้ำมันอีกนะครับ




ติดแกสจะมีปัญหาวาล์วเรื่องเดียวถ้าไม่จูนบางไม่แช่ความเร็วรอบสูงนานๆอาจจะอยู่ได้เป็นแสนโลกว่าจะได้ทำวาล์วน่ะครับ ตอนนี้วิ่งแกสมา 12,×××กม.ยังนิ่งไม่มีปัญหา ประหยัดค่าน้ำมันมาได้ประมาณโลละ 1.5บ.=18,000บ. เดี๋ยวตอน 50,000กม.จะเช็ควาล์วถ้าต้องตั้งก็แค่ 1,000บ.น่ะครับ
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 00:00:24 »

...นานาจิตตัง ชาตินี้ก้อเถียงกันไม่จบ ใครใคร่ใช้อะไรก้อใช้ไป ตัวใครตัวมาน  08 Wait
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
phgeng
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1267

Join Date: ก.พ., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 10:33:27 »

หัวฉีดมันถูกควบคุมด้วย Timing แต่ไม่ได้ถูกควบคุมด้วยปริมาณ เวลาในการเปิดปิดหัวฉีดทั่วไป คือ 1-5/1000 วินาทีในรอบปกติ เมื่อคุณใช้หัวฉีดรู (Orifice) ใหญ่ขึ้น ปริมาณน้ำมันก็ไหลเข้ามากขึ้น นั่นคือหลักการทั่วไปที่ทำให้รถใช้น้ำมัน E85 ได้ แต่ถ้าคุณกลับไปใช้น้ำมันเดิม จะส่งผลให้น้ำมันที่จ่ายผ่านรูที่ใหญ่ขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะคุณใช้ในเมืองรอบเดินเบา ก็จะเปลืองน้ำมันมากขึ้น ถ้ารถเก่าอาจเกิดน้ำมันท่วมและดับ สตาร์ทติดยาก และถ้าคุณซื้อหัวฉีดมือสอง หัวฉีดเซียงกง เราไม่มีทางรู้ประวัติของอุปกรณ์ และที่สำคัญโอริงหมดสภาพแล้ว ซึ่งมีหน้าที่กันน้ำมันซึม แล้วคุณยังใช้มันต่อ อันตรายมากนะครับ อาจทำให้ไฟไหม้ได้ครับ ชุดKitที่คุณภาพดี จะสามารถปิดระบบชั่วคราวเป็น bypass ที่ 0 เพื่อรีเซ็ตระบบสมองกล ให้กลับไปทำงานที่ค่า standard ของโรงงานเป็นระยะๆ โดยการใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอลเดิม เพื่อทำความสะอาดลูกลอยเป็นระยะๆ ดังนั้นข้อดีของ ชุด kit คือ ทำให้เครื่องยนต์ Flex Fuel สามารถเลือกใช้น้ำมันหลากหลายได้ตามต้องการ และอีกอย่างน้ำมันไม่รั่วแน่นอน จึงปลอดภัยกว่า


  มั่วมาก รถใช้หัวฉีด โอริงเสื่อมทำให้ไฟไหม้ +555  รถคันเก่าที่บ้าน มัน 20 ปี แล้ว
 น้ำมันก็ซึมๆ ไม่เห็นมันจะไหม้เลย แล้วน้ำมัน มันได้ได้ติดไฟง่ายขนาดนั้น
 กลัวไฟไหม้ไปกลัวระบบไฟดีกว่า ซึ่งกล่องใช้เต็มๆ โหลดหัวฉีดให้ทำงานมากขึ้น ใช้ไฟมากขึ้น
 เมื่อใช้ไฟมาก สายไฟก็ร้อน ร้อนมากๆก็ไหม้ ที่นี้ได้รู้แน่ว่าอะไรจะไหม้
 

 ออกมาบอกของตัวเองดี โจมตีของอื่น น่าเกลียดมาก
 ทั้งๆที่ของตัวเอง ห็นปัญหาเยอะจน ยี่ห้ออื่นมาตีตลาดแทนแล้ว +555

 แล้วการทำงานของหัวฉีดมันคุมโดย ECU ของรถ ซึ่ง ใน closs loop ในรอบเดินเบา ECU มันคุมการเผาไหม้จากค่า A/F
 ต่อให้คุมใส่หัวฉีดใหญ่กว่าเดิมมาก มันก็คุมการจ่ายน้ำมันให้ค่า A/F อยู่ในค่าอยู่ดี
บันทึกการเข้า

จำหน่ายน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ CVT NS2 NS3 ของนิสสันแท้ครับ
  http://www.thaimarch.com/index.php?topic=65724.new#new

    
   
kim
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1579

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 10:47:16 »

 มั่วมาก รถใช้หัวฉีด โอริงเสื่อมทำให้ไฟไหม้ +555  รถคันเก่าที่บ้าน มัน 20 ปี แล้ว
 น้ำมันก็ซึมๆ ไม่เห็นมันจะไหม้เลย แล้วน้ำมัน มันได้ได้ติดไฟง่ายขนาดนั้น
 กลัวไฟไหม้ไปกลัวระบบไฟดีกว่า ซึ่งกล่องใช้เต็มๆ โหลดหัวฉีดให้ทำงานมากขึ้น ใช้ไฟมากขึ้น
 เมื่อใช้ไฟมาก สายไฟก็ร้อน ร้อนมากๆก็ไหม้ ที่นี้ได้รู้แน่ว่าอะไรจะไหม้
 

 ออกมาบอกของตัวเองดี โจมตีของอื่น น่าเกลียดมาก
 ทั้งๆที่ของตัวเอง ห็นปัญหาเยอะจน ยี่ห้ออื่นมาตีตลาดแทนแล้ว +555

 แล้วการทำงานของหัวฉีดมันคุมโดย ECU ของรถ ซึ่ง ใน closs loop ในรอบเดินเบา ECU มันคุมการเผาไหม้จากค่า A/F
 ต่อให้คุมใส่หัวฉีดใหญ่กว่าเดิมมาก มันก็คุมการจ่ายน้ำมันให้ค่า A/F อยู่ในค่าอยู่ดี

เย็นไวก่อนน่า วันแห่งความรักและวันมาฆบูชานะ จุ๊บๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 10:49:02 โดย kim » บันทึกการเข้า
Aom_za
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1627

Join Date: ส.ค., 2012


Line iD:aeecoparts


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 15:39:20 »

มาแชร์กันเยอะๆครับ ถูก-ผิด ชอบ-ไม่ชอบก็ค่อยมาว่ากันไปครับ คนเราชอบไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ตีกรอบได้แต่อย่าให้มันแคบเกินครับเผื่อคนอื่นเขาด้วย
บันทึกการเข้า

#ใช้ E85(100%)ครบ 5 ปีแล้วครับ
ขายหัวฉีดMR20T31เพื่อใช้งานE85แบบจบๆ(แท้ต้นฉบับ)หัวฉีดใหม่ ตรงรุ่น เน้นไม่ดัดแปลง
ขายท่อNISMO by AUTECH(K13) สนใจสอบถามโทร.086-3000069 เอ๋ครับ
Line id:aeecoparts
phgeng
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1267

Join Date: ก.พ., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 16:10:56 »

มาแชร์กันเยอะๆครับ ถูก-ผิด ชอบ-ไม่ชอบก็ค่อยมาว่ากันไปครับ คนเราชอบไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ตีกรอบได้แต่อย่าให้มันแคบเกินครับเผื่อคนอื่นเขาด้วย

  ใช่ครับ  กล่องหรือหัวฉีด มันมีข้อดีและข้อเสีย เหมือนกัน ไม่ใช่ดีซะหมด มาแชร์ข้อมูล ศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

 แต่นี่เล่นเขามาบอกว่า ของคนอื่นใช้แล้วเสี่ยงไฟไหม้ มีปัญหาโน้นนี่นั้น ของตัวเองขายเทพ ทุเรศครับบอกตรงๆ ฮึฮึฮึ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ CVT NS2 NS3 ของนิสสันแท้ครับ
  http://www.thaimarch.com/index.php?topic=65724.new#new

    
   
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS