ThaiMARCH.comAOT
18 กรกฎาคม 2019, 14:08:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากติดออยเกียร์แต่ไม่รู้ว่าจะต่อยังไง ช่วยทีครับ  (อ่าน 5963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kengmio
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

Join Date: ต.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 4 กรกฎาคม 2013, 21:54:34 »

คือว่าผมอยากติดออยเกีย์แต่หาจุดที่จะต่อเอาน้ำมันออกมาวนไม่ได้ สมาชิกท่านใดทราบช่วยชี้จุดให้หน่อยครับ(มีภาพประกอบด้วยจะดีมากครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 08 Wait 08 Wait 08 Wait 08 Wait 08 Wait
บันทึกการเข้า
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2013, 20:14:27 »

อันดับแรก ดูแถวหม้อน้ำ ที่มีสายน้ำมันเกียร์ ที่จะเข้ามาระบายในหม้อน้ำอะครับ ต่อจากตรงนั้น เข้าออย

พอผ่านออย มา ปลายสายอีกด้าน ก้อต่อเข้าหม้อน้ำเหมือนเดิม แค่เอา ออยมาคั่นตรงข้อต่อก่อนจะเข้าหม้อน้ำอะครับ

รูปลบไปแล้วครับ พอจะนึกออกมั้ย
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013, 11:39:08 »

ถ้าเกียร์ MT ระบายความร้อนได้....แต่มันมีช่องออกมั้ย....ไม่มั่นใจ

แต่เกียร์ AT  น้ำมันเกียร์ทำงานดีเมื่อร้อนนะ...ที่เขาเอาท่อน้ำมันผ่านหม้อน้ำเพราะต้องการความร้อนไม่ใช่ระบายความร้อน
ผมว่าผมเข้าใจไม่ผิดนะ....

จขกท......เกียร์อะไรครับ 08 Wait
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013, 23:39:35 »

หม้อน้ำที่ ท่อน้ำมันเกียร์ผ่าน ตรงนั้น ไม่ใช่น้ำร้อนนะครับ

ถ้าน้ำร้อนต้องด้านบนหม้อน้ำ

ด้านล่างนี่น้ำเย็น แต่ไม่ได้เย็นเจี๊ยบ เป็นน้ำเย็นที่กำลังรอเข้าไปใสเสื้อสูบ

ใส่ออย แล้ว มันไม่ใช่จะเย็นจน น้ำมันเกียร์ทำงานไม่เต็ม100นะครับ

แต่ใส่เพื่อลดอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ ทำให้อายุเกียร์ โดยเฉพาะ cvt เนี่ย อายุยืนขึ้น

ร้านเราอากาศภายนอกร้อนถึงร้อนชิปหาย. รถใช้งานในกรุงเทพก้อติด เกียร์ใช้ได้แค่ 1 2 3 ในเวลาเร่งด่วน

ออยเกียร์ก้อ ไม่ได้ทำงานหรอกครับ ออยเกียร์จะทำงานก้อ เมื่อตอนรถวิ่งปะทะลม. ก้อเท่ากับว่า ตอนรถติดๆ รถก้อระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ เหมือนปรกติทั่วไปอะครับ
บันทึกการเข้า
kengmio
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

Join Date: ต.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013, 23:44:15 »

เกียร์ออโต้ครับ ของมาร์ชนี้แหละครับ ที่ผมเห็นมันจะมีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปที่ตัวของเกียร์ครับมันไม่ใช่ท่อน้ำมันออกไปเข้าหม้อน้ำ แต่ผมอยากได้จุดที่สามารถต่อเอาน้ำมันเกียร์ออกมาวนกับแผงออยได้ครับ เพราะเคยวัดด้วยเจ้า OBD ll แล้วพบว่าอุณหภูมิของน้ำมันอยู่ที่ 97 องศาครับ
(วิ่งแบบไม่พักรถระยะทาง 420 โล ความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ซม. พบอาการกดคันเร่งแล้วรถการตอบสนองช้าผิดปรกติ ต้องกดคันเร่งลึกก่วาเดิม ทั้งที่วิ่งทางราบปกติ)
ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2013, 23:49:40 โดย kengmio » บันทึกการเข้า
แจ๋วแหวว
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 02:50:06 »

รอติดตามชม ครับ น่าติดเหมือนกัน  อิอิ
บันทึกการเข้า

แม่ไม่ให้แต่งเยอะครับ
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013, 05:36:29 »

เกียร์ออโต้ครับ ของมาร์ชนี้แหละครับ ที่ผมเห็นมันจะมีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปที่ตัวของเกียร์ครับมันไม่ใช่ท่อน้ำมันออกไปเข้าหม้อน้ำ แต่ผมอยากได้จุดที่สามารถต่อเอาน้ำมันเกียร์ออกมาวนกับแผงออยได้ครับ เพราะเคยวัดด้วยเจ้า OBD ll แล้วพบว่าอุณหภูมิของน้ำมันอยู่ที่ 97 องศาครับ
(วิ่งแบบไม่พักรถระยะทาง 420 โล ความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ซม. พบอาการกดคันเร่งแล้วรถการตอบสนองช้าผิดปรกติ ต้องกดคันเร่งลึกก่วาเดิม ทั้งที่วิ่งทางราบปกติ)
ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ

ถูกต้องแล้วครับ ออยเกียร์ของมาร์ช มูราโน่ เทียน่า จะเป็นออยลูกเล็กๆ ที่จะมีท่อน้ำ ต่อจากหม้อน้ำเข้ามาวนที่ออยด้านบนเกียร์ ไม่ใช่ท่อน้ำมันเกียร์ต่อไปวนในหม้อน้ำเหมือนรถรุ่นอื่นๆ แปลว่าข้างบนๆเนี่ยมั่ว....

ส่วนการดัดแปลงแก้ไขเป็นออยอากาศ รู้สึกว่ามีร้านรับติดตั้งในหน้าซื้อขายนะลองหาดูครับ
หรือไม่ก็เปลี่ยนออยของเดิมไปใช้ของเทียน่า หรือมูราโนซึ่งมันใหญ่กว่า (แต่เท่าที่เช็คราคาแพงมากๆครับ)
แปลงเป็นออยอากาศน่าจะถูกเงินกว่า

ปล.ความร้อนน้ำมันในระบบ จะราวๆ นั้นแหละครับ อย่างความร้อนน้ำมันเครื่องก็วิ่งๆอยู่ราวๆ 95 องศา ไม่เกิน 110 ครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 21:34:44 »

เคยใส่แต่รถเกียร์ออโต้ทั่วไป ไม่เคยใส่มาร์ชสักที
บันทึกการเข้า
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 20:36:00 »

ถ้ามันเอาน้ำเข้าไประบาย. งั้นมันก้อต้องลดความร้อนของน้ำที่จะเข้าไปอะครับ

ต่อแบบอื่นคงจะยากอะนะถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา ก้อตามที่บอกอะครับ

นี่ยังไม่เคยดูนะ แต่พอจะนึกภาพออก ต่อจากตรวท่อน้ำที่จะเข้าเกียร์อะครับ

แล้วก้อเอาน้ำนั้นมาวนในออย ลดความร้อนน้ำ ก่อนจะเข้าเกียร์

ในเมื่อมัน ไม่ได้เอาน้ำมันเกียร์มาระบายข้างนอก ก้อ ระบายมันก่อนจะเข้าเกียร์ไปเลย
บันทึกการเข้า
kengmio
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11

Join Date: ต.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 14:22:55 »

ถ้ามันเอาน้ำเข้าไประบาย. งั้นมันก้อต้องลดความร้อนของน้ำที่จะเข้าไปอะครับ

ต่อแบบอื่นคงจะยากอะนะถ้าเป็นอย่างที่เล่ามา ก้อตามที่บอกอะครับ

นี่ยังไม่เคยดูนะ แต่พอจะนึกภาพออก ต่อจากตรวท่อน้ำที่จะเข้าเกียร์อะครับ

แล้วก้อเอาน้ำนั้นมาวนในออย ลดความร้อนน้ำ ก่อนจะเข้าเกียร์

ในเมื่อมัน ไม่ได้เอาน้ำมันเกียร์มาระบายข้างนอก ก้อ ระบายมันก่อนจะเข้าเกียร์ไปเลย


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ผมก็คิดแบบเดียวกันกับท่านครับ พอดีมีออยเก่าอยู่เลยคิดสนุกๆเลยมาถามหาแนวทางความเป็นไปได้

เดี๋ยวทำแล้วจะเอามารีวิวให้ชมนะครับ
บันทึกการเข้า
nu_prostreet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2013, 23:01:44 »

ใส่มายังคราบ ใส่กี่ชั้นอะคราบ

ตกลงเป็นอย่างที่ว่ารึป่าวคราบ

ใส่แร้วติดกันชนมั้ย ต้องเว้ากันชนป่าว

รีวิวให้ดูหน่อยคราบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS