x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:26:44 » |
|
จัดการถอดล้อด้านซ้ายออก แล้วก็ พลาสติก บังโคลนเข้าเครื่อง ตามรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:29:41 » |
|
ถอดอ่างน้ำมันเกียร์ น๊อทเบอร์ 10 รอบอ่างถอดให้หมด ส่วน น็อท รูน้ำมันล้น จะถอยเลยหรือค่อยถอดก็ได้ เพราะมันไม่ใช่น็อทถ่ายน้ำมันอยู๋แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:31:15 » |
|
หลังจากถอดอ่างเรียบร้อยแล้ว ก็ถอดกรองน้ำมันออกมาล้าง เสียด้วยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:33:14 » |
|
หลังจากถอดกรองก็จะเห็น valve body ดังรูป แต่ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันก่อนในตอนนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:35:34 » |
|
ทำความสะอาดกรอง ผมใข้กาพ่นใส่น้ำมันเบนซินจัดการฉีด โลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:39:35 » |
|
ใ่ส่กรองกลับที่เดิม ทำความสะอาดอ่างน้ำมัน จะเห็นว่าน๊อตที่บอกไว้ก่อนหน้านี้คือ ไว้ปิดท่อน้ำมันล้น , คือตอนเติมน้ำมันใหม่ให้ถอดน้อตออกก่อนแล้วสังเกตุถ้าเติมแล้วมีน้ำมันล้นออกมาแสดงว่าใด้ระดับน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ใส่น้อตกลับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:41:20 » |
|
สำหรับวิธีถ่ายน้ำมันแบบไม่ถอดอ่างก็คลายน๊อท ตามรูป แล้วเอาสายยางดูดน้ำมันออก ก็ได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:42:46 » |
|
ท่อเติมน้ำมันหายากหน่อย ผมถ่ายจากด้านล่างขึ้นมา ตามรูปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 22:43:42 » |
|
หน้าตา จุดอุดท่อเติมน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
etherning
Newbie
คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์
กระทู้: 21
Join Date: พ.ย., 2012
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 09:59:20 » |
|
ติดตามอยู่นะครับ  ว่าแต่ใช้น้ำมันเกียร์ของศูนย์ Nissan หรือเปล่าครับ หรือน้ำมันเกียร์ข้างนอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2013, 13:04:10 » |
|
ใช้น้ำมันของ 0 ครับ ns-3 เพราะว่า ns-2 ตามในคู๋มือไม่มีแล้ว ปรับปรุงมาเป็น ns-3 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
etherning
Newbie
คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์
กระทู้: 21
Join Date: พ.ย., 2012
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2013, 12:43:05 » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เพิ่งรู้ว่าเกียร์ของมาร์ชมีกรองอยู่ข้างนอกด้วย เห็นจาก Lancer CVT 1.6 http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=87184.0กรองอยู่ข้างในเลยจะเปลี่ยนกรองต้องผ่าเกียร์เท่านั้น ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ cvt ที่ศูนย์ จะล้างกรองเกียร์ cvt ให้ไหม หรือว่า ดูดน้ำมันออกอย่างเดียว service manual ของ march k13 ที่มีโหลดกันก็มีแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ manual เท่านั้น ไม่มีแบบวิธี cvt หาข้อมูลไม่ได้เลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dek Prade ®
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2013, 10:42:32 » |
|
ในความเห็นของคุณx_poo march ที่ใช้ใน กทม. ควรต้องเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ครั้งแรกที่ระยะทางไม่เกินระยะที่กี่ หมื่น กม.? และครั้งต่อไป ที่ระยะทางไม่เกินกี่หมื่น กม.? (เอาแบบ กัน ไว้ดีกว่า แก้ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
x_poo
Full Member
 
คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์
กระทู้: 226
Join Date: ก.ค., 2011
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2013, 19:20:43 » |
|
ครั้งแรกผมว่า 60,000 โล ค่อยเปลี่ยนคิดว่าได้นะ เพราะ 1. ตามคู่มือบอก Life time ผมให้นิยาม Lift time = 100,000 โล หรือบางคนอาจให้มากกว่านั้นก็แล้วแต่ , แต่ lift time ที่ว่ามันคือ Life time ที่สภาวะอากาศ เมืองหนาว หรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ , แต่ถ้าเป็นดังที่ผมว่า ร่นระยะเวลาลงมา 40,000 โล กับสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเรา ผมว่า OK นะ 2. ครั้งแรกเป็นน้ำมันใหม่หมดทั้งระบบ ในทอร์ค ยังว่างๆ เสื้อเกียร์ ยัง ว่างๆ เติมครั่งแรก ใช้น้ำมันเกียร์ ประมาณ 6 ลิตร กว่าๆ หรือ 7 ลิตร ก่วาๆ นี้แหละ จะไม่ได้แล้ว แต่เคยโทรไปถามที่ nissan thailand นี้แหละ
ครั้งต่อมา ผมว่า ที่ 40,000 โลน่าจะสวยนะ เพราะ 1. น้ำมันที่ถ่ายออกมาจะออกมาไม่หมดจะยังคงค้างอยู่ใน ทอร์ค , อยู่ในเสื้อเกียร์ , อยู่ใน Valve Body ฉนั่นการถ่ายและเติมครั้งต่อไปคือการเจือจางน้ำมันเก่ากับน้ำมันใหม่ ครับ หรือถ้าใครอยากจะยกเกียร์แล้วเอาทอร์คมาเทน้ำมันออก , ถอดแผ่นคลัส , ถอดลูกสูบ คว้ำเสี้อเกียร์ ,ถอด valve body เทน้ำมันในระบบออกให้หมดก็ได้นะ แต่ มันจะคุ้มใหม อันนั้นก็น่าคิดนะ , แต่ถ้าเป็นผม ผมว่าเปลี่ยนทุก 40,000 โลแบบ ถอดอ่างล้างกรอง น่าจะดีที่สุดครับ
ตอนนี้ที่คิดออกก็มีเท่านี้ครับ เดี๋ยวถ้าคิดอะไรออกเพิ่ม เติมจะมาบอกครับ ผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
metro2526®
Sr. Member
  
คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์
กระทู้: 418
Join Date: พ.ค., 2010
E CVT ขาวมุก อ่างทอง ครับ
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 4 มิถุนายน 2013, 20:29:52 » |
|
ขอถาม3ข้อนะครับ 1..แบบนี้ต้องซื้อน้ำมันเกียร์มาเติมกี่ลิตรครับ 2..ราคาน้ำมันเกียร์เท่าไหร่ครับ 3..ถอดอ่างน้ำมันเกียร์แล้ว น้ำมันเกียร์จะออกมาทั้งหมดเลยใช่ไหมครับ ไม่ต้องถ่ายที่อื่นแล้วใช่ไหมครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 มิถุนายน 2013, 20:35:35 โดย metro2526® »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|