ThaiMARCH.comAOT
21 พฤษภาคม 2019, 08:15:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 20 21 [22] 23 24   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านแสงเจริญแบตเตอรี่ บางแค T.02-421-5760,02-806-1138  (อ่าน 27274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #315 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2018, 14:59:12 »

 04 Kiss

  ขั้นตอนในการให้บริการลูกค้า

1 แจ้งชื่อ-นามสกุล ของลูกค้า
2 แจ้งที่อยู่ของลูกค้า เช่น ถนน  หมู่บ้าน ซอย เลขที่บ้าน
3 แจ้งว่ารถยนต์ยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ปีไหน ใช้แบตเตอรี่รุ่นอะไรอยู่


 14 Smile
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #316 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2018, 15:34:43 »

 12 Question

  หากว่าเรารู้จักการถนอมดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้ถูกวิธี จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รถยนต์ของเราได้ไปอีกหลายปีเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถทำได้เองด้วยวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1. ตรวจสอบสภาพของแบตเตอรี่เสมอ อย่าให้มีรอยแตกร้าว เพราะจะทำให้แบตเตอรี่ไม่เก็บประจุไฟฟ้า 
2. ดูแลขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดเสมอ ถ้ามีคราบเกลือเกิดขึ้น ให้ทำความสะอาด 
3. ตรวจสภาพของระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ทุกๆ 1 สัปดาห์ 
4. ตรวจเช็กระบบไฟชาร์จของอัลเตอร์เนเตอร์ ว่าระบบไฟชาร์จต่ำหรือสูงไป ถ้าต่ำไป จะมีผลทำให้กำลังไฟไม่พอใช้ในขณะสตาร์ตเครื่องยนต์ หรือถ้าสูงไปจะทำให้ น้ำกรดและน้ำกลั่นอยู่ภายในระเหยเร็วหรือเดือดเร็วได้ ในช่วงเวลาเดียวกัน 
5. ช่วงที่มีอากาศหนาวหรืออุณหภูมิต่ำ ประสิทธิภาพการแพร่กระจาย ของน้ำกรด และน้ำกลั่นจะด้อยลง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้กระแสไฟมากๆ ขณะอากาศเย็น 
6. ควรศึกษาถึงการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ให้เหมาะสมกับแบตเตอรี่และไดชาร์จ เพื่อที่จะให้วงจรการไหลของไฟฟ้าเป็นไปด้วยดี 
7. ควรเติมน้ำกลั่นให้ได้ตามระดับที่กำหนด ไม่ควรเติมต่ำหรือสูงเกินไป (เติมสูงไป เป็นสาเหตุหลักทำให้ขี้เกลือขึ้นเร็ว แบตสกปรกเร็ว) 


 16 Run
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #317 เมื่อ: 6 สิงหาคม 2018, 15:11:26 »

 

  เมื่อเราใช้แบตเตอรี่ไปได้สัก 1 ปีครึ่ง หรือ 2 ปี แบตเตอรี่จะเริ่มเสื่อมสภาพ
หากสังเกตดีๆ เมื่อแบตเตอรี่ใกล้เสื่อมสภาพจะมีสัญญาณเตือนดังนี้
1. เครื่องยนต์เริ่มสตาร์ทติดยาก
2. ไฟหน้าไม่ค่อยสว่าง
3. ระบบกระจกไฟฟ้าทำงานช้าลง
4. ระบบไฟฟ้าในรถทำงานผิดปรกติ
เมื่อมีสัญญาณเตือนดังนี้ ก็เข้าร้านที่ไว้ใจได้ เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เลยครับ


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #318 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2018, 12:00:20 »

 

  สาระน่ารู้เรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ 
1. การจัดแบตฯขึ้นรถต้องพิจารณาจากขนาดของเครื่องยนต์เป็นลำดับแรก เพราะผู้ผลิตออกแบบมารองรับรถแต่ละรุ่นโดยเฉพาะอยู่แล้วเพียงแต่เลือกใช้ให้เหมาะสมเ่ท่านั้นเองครับ เช่น รถกระบะเครื่อง 3.0 CC. ก็ต้องใช้ 19 แผ่น 710 CCA. เครื่อง 2.8 ก็ต้องใช้ 17 แผ่น 622 CCA. เป็นต้น. หลักมีอยู่ว่า ต้องตรงรุ่น ถ้าเครื่องเล็กใช้มากกว่าได้แต่ไม่ควรใช้น้อยกว่าเพราะจะเสียเงินเร็วขึ้น หรือใช้แบตฯได้ไม่ถึง 2 ปี 
ค่า CCA. หรือ Cooling Clanking Ahmpare สำคัญกว่าแอมป์ แอมป์คือปริมาณไฟสำรอง แต่ CCA. คือกำลังหรือแรงสตาร์ท หน้าที่ของแบตฯ คือสตาร์ทรถ หลังสตาร์ทเสร็จไดชาร์จจะทำงานต่อ ดังนั้น แรงบิดสตาร์ทหรือ CCA. จึงควรพิจารณาเป็นลำดับแรกร่วมกับขนาดของเครื่องยนต์ครับ จึงควรเลือกแบตฯที่มีค่า CCA. สูง ๆ ไว้ก่อน... 


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #319 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2018, 16:59:41 »

 

  3.รถบางรุ่นไดสตาร์ทหนักกว่ารถยี่ห้ออี่นในรุ่นเดียวกันก็ต้องใช้แบตฯที่มีกำลังมากกว่า เช่น ไมตี้ X และ L-200 cyclone ใช้แบตฯ 15 แผ่นของเครื่อง 2.5 ทั้ว ๆ ไปไม่พอ ต้องใช้ 17 แผ่นของเครื่อง 2.8 หรือ 19 แผ่นของเครื่อง 3.0 ไปเลยเป็นต้น. 


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #320 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2018, 14:08:48 »

 

  4. บางครั้งการสตาร์ทไม่ติดอาจไม่เกี่ยวกับแบตฯ ก็ได้ เช่นอาจมีไฟรั่ว หรือ ไดชาร์จบกพร่องก็เป็นได้ ซึ่งต้องไล่ดูว่าสาเหตุเพราะอะไรแน่ การโทษแบตฯอย่างเดียวดูจะไม่ค่อยยุติธรรมนัก...(ปกติทางร้านจะตรวจเช็คให้อยู่แล้วครับ) 


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #321 เมื่อ: 3 กันยายน 2018, 16:28:05 »

 

  5. รถบางรุ่นการเปลี่ยนแบตฯ จำเป็นต้องเลี้ยงไฟไว้ด้วย เพราะอาจมีกล่อง ECU หรือกล่องควบคุมระบบเครื่องยนต์ โดยเฉพาะรถรุ่นใหม่ๆ และรถหรู ๆ ซึ่งต้องระวังเป็นพิเศษ ฉะนั้นเจ้าของรถควรแจ้งให้ทางร้านทราบด้วย หากไม่แน่ใจเลี้ยงไฟไว้ก่อนปลอดภัยกว่าครับ... 


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #322 เมื่อ: 10 กันยายน 2018, 15:37:06 »

 

  คำถามที่พบบ่อย!!! 
- ทำไมเดี๋ยวนี้แบตฯใช้ได้ปีเดียวเอง / อาจเป็นเพราะใช้แบตฯปิดรุ่นหรือไม่เหมาะกับขนาดของเครื่องยนต์ ปกติมาตฐานผู้ผลิดออกแบบมาให้ใช้ได้ 2 ปี หรือ 4 หมื่นกิโลเมตร ยกเว้นรถที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ (แท็กซี่-รถโดยสารที่ใช้งานหนัก)อายุงานก็จะสั้นลง อาจเหลือแค่ปีเดียวครับ 


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #323 เมื่อ: 17 กันยายน 2018, 14:24:37 »

 07 Hi

  - แบตฯเพิ่งซื้อได้ไม่ถึงเดือน ทำไมแบตฯหมดหรือสตาร์ทไม่ได้ / อาจเนื่องจากสาเหตุอื่นที่ไม่เกี่ยวกับแบตฯ เช่น ไดไม่ชาร์ต, ไฟรั่ว, หรือบกพร่องที่ตัวไดสตาร์ทเองก็เป็นได้ 
 

 13 Smile
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #324 เมื่อ: 24 กันยายน 2018, 15:51:14 »

 02 Inlove

  - คว่ำแบตฯ แล้ว ควรเติมน้ำกรดหรือน้ำกลั่น แล้วจะใช้งานได้อีกนานจริงหรือไม่ / ไม่ควรคว่ำแบตฯทุกกรณี เพียงแต่ชาร์จให้นานพอจนกระทั้งน้ำกรดลอยได้ถพ.1580 อาจต้องใช้เวลา 6 ชั่วโมง 10 ชั่วโมง หรือนานกว่านั้นก็ได้ การคว่ำแบตทำให้ค่าของกรดเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้แบตฯ เสื่อมเร็ว กรณีแบตฯที่หมดสภาพแล้ว (แผ่นแตก,แผ่นเลื่อน ฯลฯ) ก็ต้องทำใจครับ เพราะถ้าคว่ำแล้วนำกลับมาใช้ได้อีกจริง ๆ ของใหม่คงขายไม่ได้ แต่นี่ของใหม่ก็ขายกันโครม ๆ 


 15 confuse
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #325 เมื่อ: 1 ตุลาคม 2018, 14:55:29 »

 09 Cry

  แบตเตอรี่รถยนต์นั้นมีอายุงานใช้ได้เพียง 2 ปีครับโดยประมาณนี้ แต่มันอาจมี บวก / ลบ บ้างขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ซึ่งมีปัจจัยจากความร้อนมากที่สุดที่จะเห็นผลได้ชัดเจนครับ วิ่งมากวิ่งน้อยก็มีส่วนครับ แต่โดยรวมค่าเฉลี่ยมันจะประมาณนี้ละครับ 2 ปี ก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้วเพื่อความสะดวกสบายเวลาใช้งานทุกเมื่อไม่ต้องมานั่งลุ้นให้กังวลใจเล่นครับแบตเตอรี่รถยนต์นั้นมีอายุงานใช้ได้เพียง 2 ปีครับโดยประมาณนี้ แต่มันอาจมี บวก / ลบ บ้างขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ซึ่งมีปัจจัยจากความร้อนมากที่สุดที่จะเห็นผลได้ชัดเจนครับ วิ่งมากวิ่งน้อยก็มีส่วนครับ แต่โดยรวมค่าเฉลี่ยมันจะประมาณนี้ละครับ 2 ปี ก็ควรจะเปลี่ยนได้แล้วเพื่อความสะดวกสบายเวลาใช้งานทุกเมื่อไม่ต้องมานั่งลุ้นให้กังวลใจเล่นครับ


 05 Embrace
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #326 เมื่อ: 8 ตุลาคม 2018, 14:47:15 »

 06 Laugh

  รถยนต์แต่ละประเภทใช้งานแตกต่างกันควรใช้แบตเตอรี่แบบไหนกันแน่

1. หากคุณเป็นคนที่ชอบทิ้งรถไว้แล้วบินไปต่างประเทศบ่อยๆ(1เดือนสตาร์ทหน)แนะนำให้เลือกใช้แบตเตอรี่ประเภทแห้งครับเหตุผลเพราะในแบตเตอรี่แห้งจะมีค่า CCA ที่สูงกว่าในปริมาณแบตเตอรี่ชนิดน้ำที่ปริมาณกระแสแอมป์เท่ากันอย่างเช่นแบตเตอรี่45แอมป์แบบน้ำจะมีค่าCCA ที่320 ในขณะที่แบตแห้ง45แอมป์จะมีค่า CCAที่450 ตามนี้ครับจึงสามารถเก็บไว้ได้นานกว่าและอยู่ได้อึดทนนานกว่าครับ


 04 Kiss
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #327 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2018, 15:07:14 »

 14 Smile

   2. หากคุณใช้งานแบบเชิงพาณิชย์(วิ่งทุกวันวันละเป็นร้อยกิโล) แนะนำแบตเตอรี่น้ำครับเนื่องจากตะกั่วพลวงในแบตเตอรี่ชนิดเติมน้ำกลั่นนั้นมีความทนทานแต่กินน้ำกลั่นไปหนอยนั้นจึงเป็นเหตุที่ต้องมีรูระบายไอความร้อนเพราะแบตเตอรี่แห้งไม่มีรูระบายไอความร้อนที่เหมือนแบตนน้ำเวลาวิ่งนานๆจะเกิดความร้อนสะสมแบตแห้งจะบวมง่ายมากครับแต่แบตน้ำเมื่อวิ่งนานๆจะระบายความร้อนได้ดีแต่ต้องแลกกับการคอยเช็คระดับน้ำกลั่นที่บ่อยกว่าแต่มันก็ถูกแบบมาเพื่อใช้งานเชิงพาณฺชย์อย่างแท้จริงครับและราคาถูกด้วย


 12 Question
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #328 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2018, 16:52:26 »

 16 Run

  แบตเตอรี่
        ทำหน้าที่เป็นแหล่งจ่ายพลังงานหลักในกรณีที่เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน เป็นแหล่งจ่ายพลังงานสำรองในกรณีที่เครื่องยนต์ทำงานแล้ว การเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ขณะเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานเป็นการทำร้ายแบตเตอรี่อย่างหนึ่ง เพราะโดยปกติเมื่อเครื่องยนต์ทำงานแล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ทั้งหมดจะใช้ไฟจากไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) เท่านั้น แต่ถ้าประสิทธิภาพการทำงานของไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์)ลดลง รถยนต์จะใช้ไฟจากแบตเตอรี่แทนเพราะไดชาร์จไม่สามารถผลิตกระแสไฟได้พอ เพราะฉะนั้นแบตเตอรี่จะมีอายุสั้น หรือยาว จะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ด้วย
ปัจจุบันแบตเตอรี่ที่มีขายในประเทศไทยมีอยู่ 3 ประเภท

1.แบตเตอรี่ชนิดน้ำ คือ แบตเตอรี่ที่ต้องมีการเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ เนื่องจากมีการระเหยตัวของน้ำกลั่นในแบตเตอรี่สูง แบตเตอรี่ชนิดน้ำต้องการ การบำรุงรักษาอย่างน้อย 1 ครั้งต่อ 2 สัปดาห์
2.แบตเตอรี่ชนิดบำรุงรักษาน้อย(Low maintenance) คือ แบตเตอรี่ที่ยังต้องมีการเติมน้ำกลั่นแต่ไม่บ่อยเท่ากับ "แบตเตอรี่ชนิดน้ำ" เพราะแบตเตอรี่ชนิดบำรุงรักษาน้อยมีการระเหยตัวของน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ต่ำจึงไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย แบตเตอรี่ชนิดบำรุงรักษาน้อยต้องการ การบำรุงรักษาอย่างน้อย 1 ครั้งต่อ 3 เดือน
3.แบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องบำรุงรักษา(Maintenance free) หรือที่คนทั่วไปเข้าใจผิดว่ามันคือ"แบตแห้ง" จริงๆแบตเตอรี่ชนิดนี้ยังไม่ใช่แบตแห้งอย่างที่คนส่วนใหญ่เข้าใจกัน แต่ที่คนเข้าใจผิดกันก็เพราะว่าแบตเตอรี่ชนิดนี้ไม่มีรูให้เติมน้ำกลั่น เป็นแบตเตอรี่ที่ปิดสนิท คนเลยเข้าใจกันว่าแบตเตอรี่ชนิดนี้เป็นแบตเตอรี่แห้ง ที่เป็นเช่นนั้นเพราะแบตเตอรี่ชนิดบำรุงรักษาน้อยมีการระเหยของน้ำกลั่นที่ต่ำมาก ทำให้ตลอดอายุการใช้งานจึงไม่ต้องมีการเติมน้ำกลั่น หมดปัญหาเรื่องการบำรุงรักษา และปัญหาน้ำกรดในแบตเตอรี่ล้นออกมากัดสี และตัวถังรถยนต์ เนื่องจากเติมน้ำกลั่นมากเกิน
วงจรพื้นฐานของระบบไฟฟ้าในรถยนต์ car battery


 
บันทึกการเข้า
kimmie05
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525

Join Date: ส.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #329 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2018, 14:23:07 »

 

  สาเหตุที่รถดึงไฟจากแบตเตอรี่มาใช้ขณะเครื่องยนต์ทำงานแล้วมีอยู่ 2 กรณีคือ
        1. มีการเพิ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าไปภายในรถมากเกินกว่ากำลังไฟที่ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) จะสามารถผลิตได้ เช่น ติดตั้งเครื่องเสียงเพิ่ม, ติดชุดไฟเพิ่ม
        โดยปกติรถแต่ละรุ่นจะมีความต้องการไฟฟ้า หรือมีเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่เท่ากัน(คิดที่กรณีรถใหม่ออกจากโรงงาน) ซึ่งทางผู้ผลิตรถแต่ละรุ่นจะเลือกขนาดของไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) มาให้เหมาะสมกับความต้องการไฟของรถแต่ละรุ่น แต่เมื่อมีการเพิ่มขึ้นของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ติดตั้งชุดเครื่องเสียงเพิ่ม, ติดตั้งชุดไฟเพิ่ม ส่งผลทำให้ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ไม่สามารถผลิตกระแสไฟได้พอกับความต้องการ ทำให้ต้องมีการดึงไฟจากแบตเตอรี่มาใช้ และหากเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลง

        2. ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) เริ่มเสื่อม หรือไดอ่อน ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) เสื่อม แต่ยังไม่เสียมันเลยไม่มีไฟแจ้งเตือนที่หน้าปัดรถยนต์ แต่สามารถตรวจสอบได้ 
        แรงดันไฟที่ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) รถยนต์สามารถสร้างขึ้นได้จะอยู่ที่ประมาณ 13.9V – 14.5V แต่จะมีบางกรณีที่ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ไม่สามารถสร้างแรงดันไฟได้ถึง 13.9V – 14.5V เราเรียกกรณีนี้ว่าอาการ "ไดชาร์จอ่อน" ซึ่งเวลาตรวจสอบว่ารถมีอาการไดชาร์จอ่อนก็คือ สตาร์ทเครื่องแล้วเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหลัก คือ แอร์ และไฟหน้าค้างไว้ เอาดิจิตอลมิเตอร์ปรับเป็น DC โวลต์ วัดคร่อมระหว่างขั้วบวก และขั้วลบของแบตเตอรี่ค่าแรงดันไฟจากไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ที่ได้ควรอยู่ระหว่าง 13.9V – 14.5V ถ้าต่ำกว่านี้แสดงว่าประสิทธิภาพการผลิตไฟของไดชาร์จ(อัลเทอร์เน-เตอร์) เริ่มลดลง และถ้าแรงดันไฟจากไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ต่ำกว่า 13.5V แสดงว่ามีอาการไดชาร์จอ่อนจะส่งผลให้ไดชาร์จ(อัลเทอร์เนเตอร์) ไม่สามารถผลิตกระแสไฟได้เพียงพอต่อความต้องการของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในรถ ทำให้ต้องมีการดึงไฟจากแบตเตอรี่ไปใช้ส่งผลให้แบตเตอรี่อยู่ในสภาวะคายไฟ สาเหตุนี้เป็นสาเหตุใหญ่และสาเหตุหลักที่ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าปกตินั่นเอง


 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 20 21 [22] 23 24   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS