ThaiMARCH.comLAMINA
25 เมษายน 2014, 04:26:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Rocket Sound
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Nissan Krungthai
AOT Aeropart
MARCH NAVI Ning Auto
March Euro Edition PTC Gas
TOD GPS Tracking horse auto mirror
GENIAL RACING PROJECT MOSUTEN
www.ptc-gas.com lpgtechgas.com
API Accessories TP-Aeropart Banner 465x100px
E85 Kit MO AUTO GPS Moretech
Wheel Spec Thailand LOCKTECH Mahajak Audio
  Car Cover 2 You
AutoCover
ABT
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC Gas
tiscoautocash

Hot Issue! เปิดสั่งซื้อ สินค้า TMC Club จำนวนจำกัด!!! | TMC Card+สติกเกอร์คลับ

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นำมาฝากสำหรับคนที่ใช้ LPG ครับ เรื่อง "อาการวาล์วยันจากการติดตั้งก๊าซ LPG และ NGV  (อ่าน 1753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JoJo March Go On®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898

Join Date: ม.ค., 2011


อ้วนด๊ำ อ้วนดำ!!


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 16:38:28 »

เท่าที่ได้ข้อมูลรถที่ติดตั้งแก๊สไปแล้วเกิดอาการวาล์วยันสาเหตุคือบ่าวาล์วฝั่งไอเสียสึกหรอ(ส่วนใหญ่จะเป็นฝั่งไอเสีย)
ซึ่งเกิดจากความร้อนของการเผาไหม้สูง อาจจะเกิดจากส่วนผสมที่บาง หรือการใช้งานที่รอบสูงบ่อยๆ ซึ่งบ่าวาล์วของเครื่อง
แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน

อาการเป็นไง ไอ้วาล์วยันเนี่ย

อาการแบ่งเป็นหลายระยะ (เหมือนเป็นโรคมะเร็งเลยมีระยะด้วย)

1. เริ่มแรกรอบเครื่องตอนเดินเบาต่ำ (รอบเดินเบาคือสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้นั่นแหละครับเรียกรอบเดินเบา หรือ เรียกว่า idle ครับ)
รถออกอาการสั่นเล็กน้อยตอนเห็นชัดตอนเช้าเพราะเครื่องยังเย็นอยู่ พร้อมกับอัตราเร่งที่ลดลงเล็กน้อย ระยะนี้ยังไม่ค่อยรู้สึกกัน

2.  เดินเบาสั่นมากขึ้นละ รอบต่ำและถ้าเราเปิดแอร์ คอมเพรสเซอร์แอร์จะถูกตัดการทำงานจาก ECU เพื่อลดภาระเครื่องยนต์เนื่องจาก
รอบมันต่ำอยู่แล้วถ้าไปสร้างภาระเพิ่มจะดับเอา ก็เป็นเหตุให้แอร์จะไม่เย็นตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ถ้าเป็นตอนเช้าไม่เป็นรถยังเย็นเราไม่เดือดร้อน
แต่ถ้ารถมันจอดตากแดดอยู่นานๆแล้วแอร์ไม่เย็นนี่เดือดร้อนหลายๆ

3. ระยะนี้รอบต่ำแม้กระทั่งจอดติดไฟแดง คือ ไม่เป็นเฉพาะเครื่องเพิ่งสตาร์ทละ เป็นตลอดละคราวนี้ แอร์ก็จะตัดต่อตัดต่อไปเรื่อยตามคำสั่ง ECU ที่พยายามให้เครื่องยนต์ไม่ดับ
ผลกระทบกับเราก็คือแอร์เย็นมั่งไม่เย็นมั่ง ผลกระทบอีกอย่างนึงคือคลัชคอมแอร์จะเจ๊งเพราะต้องจับปล่อยจับปล่อยไปเรื่อยๆ และอัตราเร่งลดลงเยอะแล้วแต่ถ้าคนที่ขับอย่างเดียวอาจจะไม่รู้สึกเรื่องอัตราเร่ง

4. ระยะนี้วาล์วยันเยอะและมีเสียงวาล์วดังแตกๆ (แต่เสียงต้องคนเคยได้ยินนะครับไม่งั้นจะแยกไม่ออกว่าเสียงหัวฉีดหรือเสียงวาล์ว) ก็จะมีอาการเบาดับครับ คือเครื่องดับนั่นเอง บางทีเป็นตอนเข้าเกียร์ หรือบางทีเป็นตอนเลี้ยว เพราะอะไรทำไมเป็นตอนนั้น เพราะว่าตอนนั้นต้องใช้กำลังของเครื่องเยอะไงครับ(เขาเรียกมีโหลดเยอะ)และ ECU ไม่สามารถสั่งตัดการทำงานได้เหมือนกับคอมแอร์ด้วยสิและก็ชดเชยรอบไม่ไหวแล้วก็เลยดับ

ถ้าเป็นถึงขั้นที่ 4 แล้วก็ไปเข้าศูนย์หรืออู่เพิ่อแก้ไขเถอะครับ ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ จนวาล์วทะลุและอาจจะเป็นอันตรายได้หากรถดับในจังหวะหัวเลี้ยวหัวต่อ

วิธีแก้ไข

1. ง่ายๆตั้งวาล์ว 800-1,500 บาท โดยประมาณในกรณ๊ที่บ่าวาล์วยังไม่สึกมาก วาล์วยันไ่ม่เยอะ เปิดฝาครอบวาล์วเสียบแผ่นเพลทสำหรับตั้งระยะแล้วก็ขันๆ ทำแป๊บเดียวก็เสร็จ แต่…..ต้องรอให้เครื่องเย็นสนิทก่อนการวัดระยะวาล์วถึงจะตรงครับ สรุปเวลาก็ครึ่งวันละ

2. เจียร์บ่าวาล์วคือหลังจากข้อ 1 แล้วตั้งแล้วแต่แป๊บเดียวเป็นใหม่อีกก็ต้องมาเจียร์บ่าวาล์วครับอู่ก็วัดค่าจดค่าแล้วส่งไปให้โรงกลึงทำครับแล้วก็นำกลับมาประกอบใช้กันต่อไป

3. ตีบ่าวาล์วใหม่ (ส่วนเรื่องที่เขาบอกกันว่าชุบแข็งนั้นไม่มีนะครับไม่สามารถทำได้ครับ) ตีบ่าวาล์วใหม่โดยเอาวัสดุที่แข็งแรงและทนความร้อนได้มากกว่าเดิมใส่แทนเข้าไปครับ

4. หรือจะเปลี่ยนฝาสูบเลยก็ได้ แต่วิธีนี้แพงสุดแต่ก็ชัวร์สุด ถ้ารถรุ่นนั้นหาอะไหล่มือสองได้ง่ายก็ชิวไปแต่ถ้าหากยากก็ทำใจกันนิดนึง

 

อืมอาการเหล่านี้ไม่ได้จะเป็นกันทุกคันนะครับขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการชับขี่ ขับเร็วมาก 160+ เป็นประจำนี่เป็นไวแน่ครับ

หรือบางคนจูนประหยัดเกิ๊น แก๊สบางความร้อนจะสูงทำให้บ่าวาล์วกลับบ้านเก่าเร็วครับก็มันร้อนนี่หว่าใครจะอยู่ แทนที่จะประหยัดกลายเป็นเสียตังค์เพิ่ม

แต่ปกติแล้วเครื่องยนต์ก็ต้องตรวจเช็คและต้องปรับตั้งวาล์วอยู่แล้วนะครับตามคู่มือของแต่ละยี่ห้อจะมีระบุอยู่ส่วนใหญ่น่าจะ 80,000 โลนะ

ติดแก๊สเราก็ตรวจเช็คปรับตั้งกันเร็วกว่านั้นหน่อยก็ได้สัก 40-60,000 โลก็ได้ตามสะดวก

แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าซ่อมมากนักหรอกครับเพราะเราได้ส่วนต่างจากแก๊สมากเยอะแล้วกว่ามันจะพังก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว

Credit by :  http://www.rodtidgas.com
บันทึกการเข้า

E CVT Black Star......MARCH KORAT......JOJO MARCH GO ON...
http://www.facebook.com/jojomarchgo
pongpang ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 16:54:09 »

ขอบคุณครับ จะได้คอยสังเกต 07 Hi
บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 330
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9207

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 17:35:26 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ของแอ๊นท์ยังไม่มีอาการดังที่กล่าวมา 
บันทึกการเข้า

PepMarch
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 10:49:07 »

  ขอบคุณมาก ครับข้อมูลดีๆๆ สำหรับคนที่ชอบ ตินู้น ตินี้ กลัวนู้น นี้ นั่น จะได้เข้าใจ ซะที หลักของวาล์ว
บันทึกการเข้า
palm4272
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

Join Date: มี.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 11:15:22 »

วิธีของผมครับ
1. ปรับตั้งวาล์ว ( ก็ต้องตั้งอ่ะ เพราะมาช ไม่มี ไฮโดรลิกวาล์ว)
ตั้งไปเรื่อยๆนี่ก็อยู่ได้นานแร้ว

ข้อ2-3-4 ผมตัดทิ้งเลย
ผมใช้วิธีซื้อวาล์วใหม่ ก็เบิกศูนย์เอาครับ รถทั่วๆไปวาล์วตัวละไม่กี่ร้อยครับ
มาชถ้าจำไม่ผิดมี 12วาล์วมั้งนะครับ โดยแบ่งเป็น วาล์วไอเสีย6ตัว วาล์วไอดี6ตัว
ก็เปลี่ยนใส่แทนที่เดิมจบครับ เพราะขั้นตอนนี้จะแพงที่ค่าแรงครับ และมีค่าประเก็น ซีล กาว บลาๆๆๆ
ขั้นตอนนี้คือการโอเวอร์ฮอลเล็กๆครับ งบ10000+/-

แค่วาล์วเสียหาย ไม่ต้องเปลี่ยนฝาสูบครับ เพราะยังไม่ได้ใช้จนสูบหลวม 07 Hi
ทดสอบโดยการใช้เครื่องวัดกำลังอัด ถ้าอัตรากำลังอัดตกเยอะก็โอเวอฮอลครับ
 ถ้าหากสูบหลวม จะมีเสียงดัง ปุๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ถ้าทำฝาสูบลูกสูบ เปนการโอเวอร์ฮอลใหญ่ครับ งบ 30000+/-
ฝาสูบเครื่องเดิมนำไปปาดได้1ครั้งครับ แต่สารเคลือบที่มาจากโรงงานจะหายไปด้วย
ก็พอใช้ได้อีกเปนแสนโล-สองแสนโลครับ
ถ้าหลวมงวดต่อไป ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ(อาจเปลี่ยนเครื่องมือสอง) หรือไม่ก็เปลี่ยนคันใหม่
เพราะถ้าใช้ถีงขั้นนี้ โคตรคุ้มแล้วครับ เลขไมล์คงเกิน5แสน
บันทึกการเข้า

JoJo March Go On®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898

Join Date: ม.ค., 2011


อ้วนด๊ำ อ้วนดำ!!


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 11:38:45 »

วิธีของผมครับ
1. ปรับตั้งวาล์ว ( ก็ต้องตั้งอ่ะ เพราะมาช ไม่มี ไฮโดรลิกวาล์ว)
ตั้งไปเรื่อยๆนี่ก็อยู่ได้นานแร้ว

ข้อ2-3-4 ผมตัดทิ้งเลย
ผมใช้วิธีซื้อวาล์วใหม่ ก็เบิกศูนย์เอาครับ รถทั่วๆไปวาล์วตัวละไม่กี่ร้อยครับ
มาชถ้าจำไม่ผิดมี 12วาล์วมั้งนะครับ โดยแบ่งเป็น วาล์วไอเสีย6ตัว วาล์วไอดี6ตัว
ก็เปลี่ยนใส่แทนที่เดิมจบครับ เพราะขั้นตอนนี้จะแพงที่ค่าแรงครับ และมีค่าประเก็น ซีล กาว บลาๆๆๆ
ขั้นตอนนี้คือการโอเวอร์ฮอลเล็กๆครับ งบ10000+/-

แค่วาล์วเสียหาย ไม่ต้องเปลี่ยนฝาสูบครับ เพราะยังไม่ได้ใช้จนสูบหลวม 07 Hi
ทดสอบโดยการใช้เครื่องวัดกำลังอัด ถ้าอัตรากำลังอัดตกเยอะก็โอเวอฮอลครับ
 ถ้าหากสูบหลวม จะมีเสียงดัง ปุๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ถ้าทำฝาสูบลูกสูบ เปนการโอเวอร์ฮอลใหญ่ครับ งบ 30000+/-
ฝาสูบเครื่องเดิมนำไปปาดได้1ครั้งครับ แต่สารเคลือบที่มาจากโรงงานจะหายไปด้วย
ก็พอใช้ได้อีกเปนแสนโล-สองแสนโลครับ
ถ้าหลวมงวดต่อไป ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ(อาจเปลี่ยนเครื่องมือสอง) หรือไม่ก็เปลี่ยนคันใหม่
เพราะถ้าใช้ถีงขั้นนี้ โคตรคุ้มแล้วครับ เลขไมล์คงเกิน5แสน

เป็นข้อมูลจากประสบการ์ณตรงที่ดีมากๆครับ ได้แชร์และแลกเปลี่ยนกัน
ขอบคุณ คุณ palm4272 มากๆนะคร้าบ 04 Kiss
บันทึกการเข้า

E CVT Black Star......MARCH KORAT......JOJO MARCH GO ON...
http://www.facebook.com/jojomarchgo
JoJo March Go On®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 898

Join Date: ม.ค., 2011


อ้วนด๊ำ อ้วนดำ!!


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 11:42:02 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ของแอ๊นท์ยังไม่มีอาการดังที่กล่าวมา 
แอนท์ต้องเที่ยวบ่อยๆ วิ่งให้ได้ซักแสนกว่าโลเหมือนอ้วนดำก่อนนะครับ รับรองเห็นอาการแน่ๆ 06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh 
บันทึกการเข้า

E CVT Black Star......MARCH KORAT......JOJO MARCH GO ON...
http://www.facebook.com/jojomarchgo
นู๋กานต์ ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310

Join Date: เม.ย., 2010


^^นิสสันสมาร์ท^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 12:32:21 »

ของเรายังไม่มีอาการไรเลยกะเค้าค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
 
บันทึกการเข้า
pratch_db
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164

Join Date: ก.ย., 2011


TMC No.561

pratch_db@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 18:26:15 »

วิธีของผมครับ
1. ปรับตั้งวาล์ว ( ก็ต้องตั้งอ่ะ เพราะมาช ไม่มี ไฮโดรลิกวาล์ว)
ตั้งไปเรื่อยๆนี่ก็อยู่ได้นานแร้ว

ข้อ2-3-4 ผมตัดทิ้งเลย
ผมใช้วิธีซื้อวาล์วใหม่ ก็เบิกศูนย์เอาครับ รถทั่วๆไปวาล์วตัวละไม่กี่ร้อยครับ
มาชถ้าจำไม่ผิดมี 12วาล์วมั้งนะครับ โดยแบ่งเป็น วาล์วไอเสีย6ตัว วาล์วไอดี6ตัว
ก็เปลี่ยนใส่แทนที่เดิมจบครับ เพราะขั้นตอนนี้จะแพงที่ค่าแรงครับ และมีค่าประเก็น ซีล กาว บลาๆๆๆ
ขั้นตอนนี้คือการโอเวอร์ฮอลเล็กๆครับ งบ10000+/-

แค่วาล์วเสียหาย ไม่ต้องเปลี่ยนฝาสูบครับ เพราะยังไม่ได้ใช้จนสูบหลวม 07 Hi
ทดสอบโดยการใช้เครื่องวัดกำลังอัด ถ้าอัตรากำลังอัดตกเยอะก็โอเวอฮอลครับ
 ถ้าหากสูบหลวม จะมีเสียงดัง ปุๆๆๆๆๆๆๆ ครับ

ถ้าทำฝาสูบลูกสูบ เปนการโอเวอร์ฮอลใหญ่ครับ งบ 30000+/-
ฝาสูบเครื่องเดิมนำไปปาดได้1ครั้งครับ แต่สารเคลือบที่มาจากโรงงานจะหายไปด้วย
ก็พอใช้ได้อีกเปนแสนโล-สองแสนโลครับ
ถ้าหลวมงวดต่อไป ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ(อาจเปลี่ยนเครื่องมือสอง) หรือไม่ก็เปลี่ยนคันใหม่
เพราะถ้าใช้ถีงขั้นนี้ โคตรคุ้มแล้วครับ เลขไมล์คงเกิน5แสน

งบ 10000+/- นี่มีร้านแนะนำมั้ยครับ

ของผมยังไม่ถึงเวลาหรอก หาข้อมูลไว้ก่อน 

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเดือน MARCH มันต้องขับ MARCH ฮิฮิ
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 20:06:41 »

1.
ตั้งวาล์ว

2.
ตีบ่าวาล์วใหม่ (ความสามารถในการทนความร้อนขึ้นอยู่กับวัสดุที่เอามาทำ แต่ส่วนใหญ่ก็ใช้ของที่หาได้ทั่วไป เช่น เหล็กหล่อ ถ้าอยากให้ทนกว่านั้น -> โครโมลี, สเตนเลส, ไทเทเนียม)
หรือจะให้ง่ายก็เปลี่ยนฝาสูบ





*การปาดหรือบด พวกบ่าวาล์ว-ตัววาล์ว จะทำให้อายุการใช้งานลดลงเยอะ (แต่ถ้าต้องการ Flow ของไอดีเจ๋งๆก็ต้องปาดบ่าใหม่)

*ถ้าตัววาล์วไม่เสียหายก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน

*เครื่องหลวมค่อยมาทำที่ ลูกสูบ แหวน เสื้อสูบ
บันทึกการเข้า

palm4272
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

Join Date: มี.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 20:47:08 »

ผมอยุ่ต่างจังหวัดครับ

เปลี่ยนวาล์ว จริงๆ อู่ไหนๆก็ทำได้ครับ เราก็ไปเบิก วาล์ว12ตัว ปะเก็น ซีลฝาครอบวาล์ว ซีลน็อต กาวทาปะเก็น ที่ศูนย์มา แล้วจ้างอู่ใส่ครับ
เปิดฝา เอาวาล์วเดิมออก เอาวาล์วใหม่ใส่แทนที่ไปครับ 07 Hi

ถ้าผมจำไม่ผิด วาล์วรถตลาดทั่วไป ราคาตัวละ200กว่า-400กว่า ... ก็คิดเสียว่าค่าวาล์ว12ตัว 3000 +/-
กาว100 ... ปะเก็น กะซีลต่างๆ แล้วแต่รถครับ แต่ละอย่างราคาแค่หลักร้อย
ค่าของก็ประมาณนี้ครับ แล้วก็มีค่าแรง อู่ไหนเทพหน่อยก็จะบอกว่า ค่าแรงเปิดฝาห้าพัน เราก็เดินออกมาทันทีครับ55
โดยมากก็วิ่งประมาณ300000โล+/-ครับ ถ้าหากวาล์วเริ่มเสียหายแรงจะตกลงอย่างเหนได้ชัดครับ เครื่องจะเริ่มทำงานลดลง
เช่นจาก4สูบเหลือทำงานแค่3สูบ ผมใช้วิธีเปลี่ยนวาล์วทั้งตัว ไม่เอาวาล์วมาซ่อมครับ สบายใจกว่า

ถ้าโอเวอร์ฮอลใหญ่ มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะครับ อันนี้ ให้ช่างมาตอบจะดีกว่าครับ
ผมเองไม่มีความรู้มากมายแค่แชร์ประสบการณ์ที่พบเจอมาเท่านั้นครับ 07 Hi
เท่าที่จำได้ ต้องซื้อ ลูกสูบตัวใหม่รุ้สึกในชุดจะมีก้านสูบด้วย แหวนสูบใหม่  คงแล้วแต่สภาพรถ
ถ้าหากมีอาการฝาสูบโก่ง ก็ต้องปาดฝาครับ ถ้าไม่ปาดก็น้ำหล่อเยนที่มาเลี้ยงจะเข้าข้างใน ทำให้น้ำมันเครื่องปนกะน้ำ เกิดเบาดับได้
ถ้าหากมีอาการหลวม จนน้ำมันเครื่องแห้ง ก็ต้องมาดูที่ เพลาข้อเหวี่ยง ว่าเสียหายมากหรือไม่ครับ

แต่ถ้าจะซื้อ ฝาสูบใหม่ ราคาเฉพาะฝา15000 ขึ้นไปครับ(ของใหม่) ..... ถ้าซื้อเครื่องมือสองยี่ปุ่นก็แค่10000กว่า ได้ทั้งเครื่อง
แค่ต้องเปนเครื่องเดิมครับ ก็แค่เอาวางลงที่เดิมชนเกียร์เดิม ต่อไฟ เสร็จ แล้วก็เสียค่าแรงกะของเหลว สายพานลูกรอก ก็มีทางเลือก2ทางครับ

เปลี่ยนวาล์วที่ศูนย์ก็ได้นะครับ ไม่น่ามีปัญหา รู้สึกมีคันนึง ผมเปลี่ยนที่ศูนย์ ค่าใช้จ่ายรวม15000 หรือ17000 เองครับ บิลยาวเลย
ถ้าคันไหนมันเก่ามากกกกกเกิน ผมก็ซื้อของเองครับ 07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2013, 21:18:53 โดย palm4272 » บันทึกการเข้า

palm4272
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

Join Date: มี.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2013, 20:51:41 »

เป็นข้อมูลจากประสบการ์ณตรงที่ดีมากๆครับ ได้แชร์และแลกเปลี่ยนกัน
ขอบคุณ คุณ palm4272 มากๆนะคร้าบ 04 Kiss

ยินดีเลยครับ ผมก็ คอคนรักรถ คอ diy ครับ
ตอนนี้พยามศึกษา การติดเครื่องเสียงเองอยุ่เลยครับ
ก็มี pm ไปถามพี่อนุชาบ้างหลายครั้งเลยครับ  07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2013, 20:55:11 โดย palm4272 » บันทึกการเข้า

nightman003 ®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2013, 08:29:30 »

ช่วยแนะนำร้านตั้งวาวด้วยครับของผม 60000 โลแล้วมีอาการแบบข้างบนที่กล่าวมาครับ ถามที่ศูนย์ แล้วค่าใช้จ่าย  20000 บาทครับ
บันทึกการเข้า
pratch_db
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164

Join Date: ก.ย., 2011


TMC No.561

pratch_db@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2013, 11:47:22 »

วันนี้ผมเข้าไปอู่ช่างเกียรติ ที่เกษตรนวมินทร์ มา พอดีเอามาร์ชไปให้เขาตั้งไฟจุดระเบิด
เลยถามราคาทำวาล์วไอเสีย แบบเปลี่ยนวาล์วใหม่เลยทั้งชุด ช่างเขาตีราคามาประมาณ 10,000 +/-
ยังไงพี่น้องท่านใดสนใจลองไปถามอู่ช่างเกียรติดูก็ได้นะครับ เบอร์โทร/แผนที่ หาได้ตามคลับรถนิสสันเลย
อู่นี้ค่อนข้างดังในกลุ่มคนเล่นรถนิสสันอยู่เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

เกิดเดือน MARCH มันต้องขับ MARCH ฮิฮิ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

โปรโมชั่น Motor Expo ราคารถ ISUZU - อีซูซุ ราคารถ TOYOTA - โตโยต้า ราคารถ Honda - ฮอนด้า ราคารถ NISSAN - นิสสัน

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS