ThaiMARCH.comAOT
17 สิงหาคม 2019, 20:39:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: megaproject เปลี่ยนสปริงโหลดเองครับ  (อ่าน 15690 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:33:18 »

 เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สปริงโหลดมือสองของ SILVER มา ราคา 3500 บาท สอบถามหลายร้าน ราคาเปลี่ยนอยู่ที่ 1000 บาท รวมตั้งศูนย์
ซึงสำหรับผมมันดูไม่คุ้มครับ เพราะมือ 1 ราคา 5000 รวมใส่ ของผมรวมใส่ 4500 ถูกกว่ากัน 500
 
และบังเอิญเปิดไปเจอเวบของ almeraclub เห็นมีคนเคยทำพอดีเลยอยากทำมั้ง

   ผมเลยจัดการเลย   อุปกรณ์มีดังนี้
1 แม่แรง  2 ตัว  (ตัวเดียวก็ได้ แต่ไม่ค่อยสะดวก)
2 บล็อคขัน เบอร์ 18 19 21  ประแจก็ได้ครับ
3 คีม
4 หกเหลี่ยม
5 สามขา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013, 04:46:08 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:34:34 »

ขึ้นแม่แรงครับ และเอาสามขา รองไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013, 03:36:37 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:38:03 »

ถอดน็อตที่จัดกับโช้ค 2 ตัว ใช้เบอร์ 21 ขัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013, 03:42:10 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:41:45 »

อ๋อเกือบลืม เอาคีมคีบสายล็อค สายเบครออกด้วยนะครับ

มาว่ากันต่อ

ใช้หกเหลี่ยมล็อคเอาไว้ดังรูป แล้วใช้ประแจเบอร์ 18 ไขครับ
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:46:37 »

เมื่อถอดแล้วให้ดึงออกมาทางซุ้มล้อด่านล่าง  แล้วก็ใช้หกเหลี่ยมล็อคไว้ที่เดิมแล้วใช้เบอร์ 19 ไขน็อตที่ล็อคสปริงไว้ (จำไม่ได้ว่าใช้เบอร์ 18 หรือ19  13 Smile) ตอนแรกกลัวสปริงดีดครับ แต่ไม่ดีด มันแค่ดันออกมา
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:48:40 »

ใส่สปริงโหลดเข้าไป ดูดีๆนะครับ เอาอันที่ขดถี่อยู่ด้านบน หรือสังเกตุง่ายๆ ด้านไหนใส่แล้วตั้งตรงไม่เอียงเอาด้านนั้น เพราะถ้าใส่กลับกันมันจะเอียง (ตอนยังไม่ได้ล็อคสปริงนะครับ ใส่สปริงไปแล้วตั้งเฉยๆ ดูว่าเอียงมั้ย แล้วค่อยล็อค)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013, 04:48:30 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:51:01 »

ด้านล่างของฐานลองสปริงมันจะมีล็อคให้ใส่ หมุนให้มันตรงนะครับ


แล้วก็ใส่กลับไปที่เดิม
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:52:02 »

ใส่ล็อคด้านบนเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 03:57:39 »

อย่าลืมใส่ที่ล็อคสายเบรคกลับที่เดิมนะครับ

ทำแบบนี้ทั้ง 2 ข้าง แล้วก็เอาลง เวลาเอาแม่แรงลงดูดีๆนะครับ ทางที่ดี เอาลงทีละข้างดีกว่า เพราะของผม ตอนแรกเอาลง 2 ข้างพร้อมกัน
สปริงหลุดเบ้าโช้ค ขับไปถึงจะรู้เพราะเวลาเลี้ยวมันมีเสียงดังกึกๆ  เวลาเอาลงค่อยๆ เอาลงอีกมือคอยจับสปริงให้ตรง แล้วอีกมือค่อยๆปล่อยแม่แรงลงทีละนิด ปล่อยทีละนิดนะครับ อย่าปล่อยทีเดียวเลย เพราะถ้ามันลงแรงซุ้มล้อจะทับมือเรา อันตรายมาก (ผมเกือบไปแล้ว)  ทำ 2 ข้างเหมือนกันครับ


เป็นอันเสร็จด้านหน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 พฤษภาคม 2013, 18:46:35 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:01:23 »

มาต่อด้านหลังครับ




ใช้แม่แรงขึ้นตรงกลางเอาขึ้นให้สูงเลยนะครับ แล้วก็ใช้ 3 ขารองไว้ตรงเหล็กด้านหน้าล้อหลัง





บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:03:20 »

แล้วก็ใช้บล็อคไข  เบอร์ไรจำไม่ได้แล้ว 18 หรือ 19 ไขออกจนโช้คหลุด ทำแบบนี้ทั้ง 2 ข้าง
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:04:56 »

ทีนี้ปล่อยแม่แรงลงครับ คราวนี้ สปริงจะหลุดออกมาเองโดยไม่ต้อง ไขน็อตล้อ
บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:13:00 »

แล้วก็ใส่สปริงเข้าไป เอายางรองของสปริงเอาเก่ามาใส่ด้วยนะครับ หมุนให้ตรงล็อคแล้วก็ใส่กลับที่เดิม แล้วหมุนสปริงให้ตรงล็อคข้างล่างของฐานสปริง

ต่อครับ

อันนี้ต้องใช้แม่แรงช่วยครับ  ทำทีละข้างนะครับ โดยใช้แม่แรงค่อยๆยกฐานสปริงขึ้นจนรูโช้คกับฐานโช้คตรงกันแล้วก็ใส่น็อตกับไปเหมือนเดิม

ทำทั้ง 2 ข้างเหมือนกัน แล้วก็เอา แม่แรงขึ้นตรงกลางแล้วเอาสามขาลง


เป็นอันเสร็จพิธี

บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:15:37 »

ใส่เสร็จแล้ว   07 Hi

ใช้เวลา 3 ชั่วโมงครับ

(สติกเกอร์คำว่า RAYS ที่ผมติด ที่ติดตรงนั้นเพราะ ไปโดนขูดมาครับ มันเป็นรอยยังไม่ได้เครม ปกปิดไว้ก่อน  13 Smile)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013, 13:19:56 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
skyline6103
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 เมษายน 2013, 04:35:57 »

โปรเจ็คเปลี่ยนสปริงนี้ ทำที่ทำงานครับ อุปกรณ์พร้อม เพราะที่บ้านมีแต่แม่แรงอันเล็ก ที่ทำงานมีแม่แรงตัวใหญ่ เครื่องมือครบ (เพราะเพื่อนผมและพี่ชายเพื่อนผมเป็นนักแข่งรถ (เป็นลูกเจ้าของบริษัท ผมเลยได้อนิสง เรื่องเครื่องมือต่างๆมาใช้ด้วย))  โปรเจ็คต่อไปว่าจะตัดสติกเกอร์ติดด้านข้างอีกครับ  ไอ้คำว่า RAYS ผมก็ตัดเองครับ  




ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยครับ (รูปที่จริงถ่ายเยอะกว่านี้ครับ แต่ทำคนเดียว เวลาถ่ายมันไม่ถนัดทำให้มัว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2013, 13:45:00 โดย skyline6103 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS