ThaiMARCH.comAOT
23 พฤษภาคม 2019, 10:08:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการเคลม  (อ่าน 2261 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 13:29:24 »


รบกวนสอบถามการเคลมหน่อยครับพอดีรถโดนชนท้าย ประกันบอกไม่ให้เปลี่ยน จะซ่อมเอา แต่กันชนฉีกเพราะกระแทกกับเหล็กแล้วนูนออกมา เราสามารถขอเปลี่ยนใหม่ได้ไหมครับ รู้สึกไม่ดีเลยถ้าต้องซ่อมแบบนี้ทั้งๆที่เราเป็นฝ่ายถูก
บันทึกการเข้า
aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 13:46:56 »

ไม่มีใครทราบเลยหรือครับ   15 confuse ผมจะได้ต่อลองกับประกันได้ถูก
บันทึกการเข้า
น้องรถถัง
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61

Join Date: เม.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 20:30:29 »

ถ้าไม่ให้เปลี่ยนบอกไปว่าจะไม่ต่อกับบริษัทอีก  แล้วก็จะไปบอกเพื่อนๆว่าไม่ให้ซ้อประกันใดๆเลยกับบริษัทนี้เอง  อยากเสี่ยงก็ลองดู 
บันทึกการเข้า
kaomoodang
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 1 เมษายน 2013, 00:18:55 »

ประกันฝ่ายไหนครับ ของเรา หรือ ของคู่กรณี

ขี้เหนียวจังเลย

ขนาดกันชนทะลุแบบนี้ ยังจะให้ซ่อม ปัญญาอ่อนจริงๆ

-------------------------------------

ไปเคลมที่ศูนย์เลยครับ รับรองว่าได้เปลื่ยนแน่นอน
บันทึกการเข้า


bank_bmw36
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911

Join Date: พ.ค., 2011


bank_bmw36@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 1 เมษายน 2013, 01:44:38 »

ประกัน รถคู่กรณี แน่เลย

บอกเลยคับ

บอก ไม่ยอมม ถ้า ฉีกก ก้ จะเปลี่ยน ?

เปน สิทธิ ของเรา คับ  เพราะรถเรา ดีๆ ถ้าไม่มีชน ก้ ไม่เปนไร เพราะฉะนั้น ถ้า เปนขนาดนี้ แล้ว ถ้าเรายินยอมจะเปลี่ยน คุณต้องทำให้

รถพ่อ เคย โดน แอคคอด ชนเหมือนกัน แอคคอด หม้อน้ำแตก ส่วน รถป๊า กันชนน ฉีกก  เซนเซอ ส่วนทางท้าย พังทุกอย่าง กล้องเอ่ย

ตัวคำนวน มุมถอย ระยะ นู้นนี่นั่นน มันบอก จะซ่อม พ่อ ผม บอกว่า ถ้าคุยไม่รู้เรื่องงั้นไปโรงพักนะ ? โอเคมั้ย ?

มันก้โอเค คับ ไม่งั้นก้ไปโรงพัก คับ ง่ายๆ
บันทึกการเข้า

Line:bankkyjang. เปลี่ยนเปนนละค้าบ บี พังไปแล้ว



แอดมาคุยกานได้ๆๆ บอกนิดนึงก้ดี คับ พี่ๆ จากมาช คลับ :))

 วิธีทักทายชาวมาช คลับ คือ " พริบไฟฉุกเฉิน3 ครั้ง. ".   รณรงค์ช่วยกันตังนะคับ. :)
aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 1 เมษายน 2013, 09:03:49 »

ประกันเมืองไทย ของคู่กรณีครับ
บันทึกการเข้า
mr.suchart
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1091

Join Date: เม.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 1 เมษายน 2013, 09:13:37 »

เราประกันชั้น 1 ใช่มัย

เปลี่ยนได้เลยครับ ประกันของเขา ก็เป็นเรื่องของเขา
เราคุยกับประกันของเรา

ผมก็โดนแบบนี้ มีปูดเหมือนหัวโน ไม่ได้ฉีกนะ
ผมบอกว่าทำยังไงก็คงไม่หายเหมือนเดิมหรอก
ให้เปลี่ยนเลยครับ....เปลี่ยนได้ ไม่มีปัญหาอะไร


ดูข้างในด้วยนะครับ มีอะไรยุบในมั้ย 
บันทึกการเข้า
aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 1 เมษายน 2013, 15:46:45 »

เราประกันชั้น 1 ใช่มัย

เปลี่ยนได้เลยครับ ประกันของเขา ก็เป็นเรื่องของเขา
เราคุยกับประกันของเรา

ผมก็โดนแบบนี้ มีปูดเหมือนหัวโน ไม่ได้ฉีกนะ
ผมบอกว่าทำยังไงก็คงไม่หายเหมือนเดิมหรอก
ให้เปลี่ยนเลยครับ....เปลี่ยนได้ ไม่มีปัญหาอะไร


ดูข้างในด้วยนะครับ มีอะไรยุบในมั้ย  


ลองคุยดูแล้ว ประกันเรา(ของวิริยะ)บอกซ่อมได้ถ้าจะเปลี่ยนประกันบอกออกให้60% ที่เหลือเราจ่ายเอง  ตกลงประกันชั้น1ทำได้แค่นี้เหรอครับ

บันทึกการเข้า
archbig
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225

Join Date: เม.ย., 2012


March ราดรีคับ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 2 เมษายน 2013, 10:57:22 »

เปลี่ยนได้ครับ เพราะเราเป็นฝ่ายถูก ประกันคู่กรณีเค้าจะรักษาผลประโยชน์ของเค้าอยู่เเล้ว
ต้องไม่ยอมครับ บอกไปว่าถ้าไม่เปลี่ยนไม่เป็นไรเพราะรถผมพึงออกมาใหม่ และก็ไม่ได้ทำผิดอะไร
เดี๋ยวจะทำเรื่องยื่นร้องเรียน คปภ ขอหลังฐานทางรถลูกค้าคุณด้วย
แต่เคยมีนะครับ ในกรณีความเสียหายไม่ถึง 60-70% เค้าจะไม่เปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเจ้้าของรถต้องออกค่าใช้จ่าย 50%
กฎนี่แม้งบ้ามาก ทำผิดก็ไม่ได้ทำ รถก็มีตำหนิ ยังให้ออกช่วยมันอีก
บันทึกการเข้า

kaomoodang
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350

Join Date: ม.ค., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 2 เมษายน 2013, 11:16:49 »

ไม่ต้องคุยกับประกันแล้วครับ

เข้าศูนย์นิสสันบอดี้ ให้เค้าจัดการเปิดเคลมเลยครับ

ศูนย์เค้าถนัดเรื่องเปลื่ยนอะไหล่อยู่แล้ว เค้าไม่มานั่งซ่อมให้เสียเวลาหรอกครับ

------------------------------------------------------

เดี๋ยวทุกอย่างศูนย์เค้าจัดการให้ครับ เรานั่งรอรถเสร็จอย่างเดียวพอ


----------------------------------------------------------------

ผมก็เคยนะ เอารถเข้าไปเคลมกันชนเพราะคุณแม่เอาไปแถกับทางเท้า ดูแผลคาดว่าแล้วประกันจะให้ซ่อม

แต่ผมอยากเปลื่ยนกันชน เลยจัดการง้างมันออกมาหน่อยนึง แล้วเอาตะไบเลี่อยรูที่ยึดน็อต พร้อมเลี่อยขายึดด้านล่างออก

เข้าศูนย์ ได้เปลื่ยนกันชนสมใจเลยครับ

เลยแนะนำว่า พยายามง้างๆกันชน หรือ เอาคีมไปแงะบริเวณแผลออกมาครับ ให้รู้เลยว่ากันชนเป็นรู แต่ไม่ต้องแงะหมดนะ เอาแค่ง้างจนไม่สามารถซ่อมกันชนได้

ดัดหลังประกันภัยซะบ้างครับ
บันทึกการเข้า


aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 6 เมษายน 2013, 14:27:18 »

สรุปว่ารอยฉีกช่างบอกซ่อมยาก จะเอากันชนเก่าซึ่งผมดูจากสภาพหูยึดใกล้จะขาดแล้ว กับเป็นรุ่นที่มีเซ็นเซอร์หลังแล้วเชื่อมปิดให้ ผมเลยบอกไม่ต้องทำละขอเปลี่ยนชิ้นใหม่ ผมเข้ามาดูรถเองไม่งั้นคงไม่รู้ว่าจะเอาของเก่ามาใส่ให้ ไม่มีการโทรแจ้งเลย แถมก่อนหน้าที่ผมจะเอาเข้าซ่อมทางศูนย์บอกมีอะไหล่อยู่ แต่ประกันไม่อนุมัติเปลี่ยน พอผมมาบอกวันนี้ว่าผมไม่รับของเก่า รีบบอกผมเลยว่างั้นก็ต้องรออะไหล่นานโยนไปที่ประกันอีกให้ไปคุยกับประกันเอง

อันนี้คือข้อความที่ผมร้องเรียนไปที่วิริยะ

จากที่ผมเคยร้องเรียนเรื่องขอเปลี่ยนกันชนหลัง แล้วทางวิริยะไม่อนุมัติเคลม ปรากฎว่าช่างที่ศูนย์บอกซ่อมไม่ได้ จะเอาอะไหล่เก่าซึ่งสภาพหูยึดใกล้จะขาดกับเชื่อมปิดรอยเซ็นเซอร์มาใส่ให้ ซึ่งผมรับไม่ได้อย่างยิ่ง ถ้าผมไม่เข้ามาดูงานคงไม่มีวันรู้ ทำให้ผมต้องเสียเวลารออะไหล่อีกนาน ทั้งๆที่ก่อนนำรถเข้าซ่อมทางศูนย์บอกมีอะไหล่แต่ประกันไม่อนุมัติเปลี่ยน แล้วรถก็เอาไปใช้ไม่ได้ ผมเรียกร้องต่างๆนาๆว่าขอเปลี่ยนเพราะมันฉีก แต่กับปฎิเสธจะซ่อมลูกเดียว ถ้าอนุมัติตั้งแต่แรกรถผมคงเสร็จตามกำหนดเดิมเพราะไม่ต้องรออะไหล่ ภาระตกมาอยู่ที่ผมทั้งนั้น ทั้งที่เป็นความชุ่ยของเจ้าหน้าที่ๆไม่ยอมอนุมัติให้เปลี่ยน อีกทั้งเจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับผมรอนานแล้วนะครับ รออยู่ที่ศูนย์เพื่อรอเคลียร์ก็เงียบหายไปหมด พวกคุณทำงานกันชุ่ยๆแบบนี้เหรอครับ พวกคุณไม่เดือดร้อนสิเพราะความเดือดร้อนมันตกมาที่ผมคนเดียว นี่ขนาดรถเป็นฝ่ายถูกมีคู่กรณี พวกคุณยังทำอะไรเพื่อลูกค้าได้แค่นี้ ถ้าผมเป็นฝ่ายผิดนี่คงไม่ต้องคิดเลย

จากที่ได้ร้องเรียนไปที่วิริยะ
ได้ผลว่าประกันจะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้ กำลังดำเนินเรื่องทำการเบิกอะไหล่ให้จะได้ของประมาณวันจันทร์ ทำให้ได้รู้ว่า
1 ช่างโกหกหลอกเราว่าถ้าไม่เอาอะไหล่เก่าที่เตรียมไว้ต้องรอทำเรื่องหลังสงกรานต์ รออีกนานเพราะสโตร์หยุดสั่งของแล้ว (เห็นช่างมาบ่นกับผมบอกเรื่องใหญ่แล้วเพราะทางหัวหน้าให้เขียนรายงาน เพราะการนำอะไหล่เก่ามาเปลี่ยนให้ เป็นการทำไม่ถูกต้อง แล้วไม่แจ้งลูกค้าก่อนดำเนินการด้วย ถ้าผมไม่ได้เข้าไปดูงาน คงไม่มีวันรู้ ก็สมควรที่ช่างคนนั้นจะโดนตำหนิแล้ว)
2 ถ้าไม่ร้องเรียนก็จะเสียสิทธิที่จะได้อะไหล่ชิ้นใหม่ ก็ต้องก้มหน้ารับของมีตำหนิมาแทน
3 ถ้าเรายอมอ่อนข้อให้ จะโดนเจ้าหน้าที่พูดจาไม่เข้าหู  (พอร้องเรียนไปแล้วการพูดจาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย อันนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของนิสสัน เพราะผมร้องเรียนเรื่องนำอะไหล่เก่ามาซ่อมเพื่อเปลี่ยนแทนชิ้นเดิมของผม) ผมร้องเรียนทั้งทางนิสสันเรื่องงานบริการของเจ้าหน้าที่ทาง info@nissan.co.th และของวิริยะทาง http://www.viriyah.com/contact_us/contact_complain.asp
4 ไม่มีฝ่ายไหนของวิริยะติดต่อกลับมา ขอโทษในความผิดพลาดของตัวเอง รวมทั้งแจ้งผลความคืบหน้าเลย(แต่เห็นได้ติดต่อกับศูนย์อยู่เพราะโดนร้องเรียนไป)
5 การดำเนินงาน ลูกค้าอย่างเราๆต้องตามงานเอง ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด หลังจากที่เจ้าหน้าที่บอกรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับ (ผมโทรเข้าส่วนกลาง ก็โอนให้พื้นที่ที่เกิดเหตุคุย แล้วก็โยนเรื่องไปที่พื้นที่ๆรับผิดชอบในการเคลม โยนกันไปโยนกันมาผลสุดท้ายก็ไม่มีความคืบหน้า ต้องร้องเรียนถึงจะเห็นผล)

บทสรุปคือ ถ้าพวกคุณยอมคนพวกนี้ คุณก็จะเสียสิทธิที่ควรจะได้รับนั้นเอง

ผลสุดท้ายงานซ่อมส่วนอื่นๆจะออกมาเป็นยังไงก้ต้องรอดูต่อไป แต่ผมคนนึง ที่ไม่ยอมแน่ๆถ้างานทำมาชุ่ย ถึงมีความจำเป็นต้องใช้รถทุกวันก็เหอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 เมษายน 2013, 14:34:20 โดย aisadman » บันทึกการเข้า
palm4272
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78

Join Date: มี.ค., 2013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 6 เมษายน 2013, 19:42:49 »

เกิดมายังไม่เคยเจอ ประกันขี้งกแบบนี้เหมือนกันครับ สงสัยจะเปนนโยบายใหม่  13 Smile

บันทึกการเข้า

phan123
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280

Join Date: ม.ค., 2013



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 6 เมษายน 2013, 20:44:29 »

...เห็นด้วยกับคุณ aisadman ครับ ต่อประกันคราวหน้าหาตัวแทนประกัน คนที่สนิทกับเราจะคุยง่ายกว่ากันเยอะครับ... 07 Hi
บันทึกการเข้า
aisadman
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319

Join Date: มิ.ย., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 7 เมษายน 2013, 07:19:13 »

ล่าสุดได้รับอีเมลจากวิริยะเมื่อตอนประมาณ 1ทุ่ม แจ้งเรื่องไปตั้งแต่เที่ยง บอกจะตามเรื่องให้อีกที่วันจันทร์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS