ThaiMARCH.comAOT
22 สิงหาคม 2019, 08:22:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY ล้างลิ้นปีกผีเสื้อชนิดขันน๊อตกันทีละตัวเลยทีเดียว  (อ่าน 22326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iLoveMy_March
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 1 พฤษภาคม 2013, 20:47:31 »

ผมถอดล้างเสร็จแล้วเกิดปัญหารอบเครื่องสวิงตอนเวลาเหยียบคาชท์จะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องจะขึ้นมา 1500 ถ้าช่วงที่แอร์ทำงานจะขึ้นมาถึง 2000 และรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงานจะขึ้นมา1300แล้วไม่ลง ปกติตอนแอร์ทำงานจะขึ้นจาก900ไป1200แล้วลงมาที่900 ลองถอดแบตไว้สักพักก็ไม่หาย เข้าไปที่ศูนย์บางบัวทองก็แก้ไม่หายช่างบอกไม่เคยทำรุ่นเกียร์ MT ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ


ผมพึ่งถอดมาล้างวันนี้เหมือนกันเจออาการนี้เปะเลย แต่ว่าจะลองขับดูก่อนว่าจะหายหรือไม่หาย 08 Wait
บันทึกการเข้า
iamnewmarch
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2013, 00:21:36 »

เซ็งแทน ต้องรอ 20 วันเลยหรอครับ นานจัง
ว่าจะทำบ้าง ไม่เอาดีกว่า

เคยไปให้ 0 พระราม 2 เช็ค 30000 โล บอกกับช่างว่าช่วยดูลิ้นด้วย ถ้าสกปรกให้ล้างเลย เพราะเวลาแอร์ทำงานรอบตกเหลือ 700-750 rpm.
ช่างพูดว่าไม่สกปรกแน่นอน เพราะลิ้นไฟฟ้า 555+++
แต่ช่างจะ program ให้ใหม่
ตอนรับรถออกมา แจ๋วจุงเบย
เดินเบา no load รอบ 850 rpm
full load เปิดแอร์ เปิดไฟ เข้าเกียร์ 850-900
บันทึกการเข้า
ter-nw
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2013, 12:42:19 »

 เบื่อจัง!!!! รู้ไม่จริงแล้วบอกว่าทำถูกต้อง     12 Question
บันทึกการเข้า
iLoveMy_March
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2013, 23:14:05 »

ลองถอดขั้วลบแบตออกแล้วก็ยังไม่หายเลยครับ ตอนนี้ขับมาสองวันแล้วยังไม่ดีขึ้นเลย ใครพอมีวิธีอื่นไหมครับ
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2013, 00:36:33 »

เบื่อจัง!!!! รู้ไม่จริงแล้วบอกว่าทำถูกต้อง     12 Question

แล้วยังไงดีล่ะครับ

ผมก็ได้ทำตามที่ผมโพสไปทุกอย่าง แล้วมันก็เป็นแบบนั้นทุกครั้ง

ผมคงไม่ใช่คนเดียวที่ล้างลิ้นปีกผีเสื่อเอง คนที่ทำแล้วไม่มีอะไรผิดปกติก็มี แต่คนที่เกิดปัญหารอบสูงแล้ว

Ecu ไม่ยอมเข้าที่แบบผมก็คงต้องพึ้งศูนย์ โหลดค่าสแตนดาร์ทโรงงานเข้าไปใหม่ แล้วก็เลิกทำเองไปเลยเพรา

ยังไงๆก็ต้องเข้าศูนย์อยู่ดี แต่สำหรับคนที่ทำแล้วไม่เป็นอะไรเหมือนผมก็ยินดีด้วยที่ประหยัดเงินค่าserviceตรงนี้ลงได้

ขอโทษด้วยนะครับที่อาจทำให้บางท่านเซง ผมเองก็มี มาร์ชแค่คันเดียว และก็ไม่ใช่อู่ด้วย ผมไม่มีทางรู้หลอกครับว่าคันอื่น

จะมีปัญหาตามมาทีหลัง และจะไม่เป็นเหมือนกันทุกคัน
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
Patsin
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72

Join Date: ม.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2013, 09:19:20 »

แล้วยังไงดีล่ะครับ

ผมก็ได้ทำตามที่ผมโพสไปทุกอย่าง แล้วมันก็เป็นแบบนั้นทุกครั้ง

ผมคงไม่ใช่คนเดียวที่ล้างลิ้นปีกผีเสื่อเอง คนที่ทำแล้วไม่มีอะไรผิดปกติก็มี แต่คนที่เกิดปัญหารอบสูงแล้ว

Ecu ไม่ยอมเข้าที่แบบผมก็คงต้องพึ้งศูนย์ โหลดค่าสแตนดาร์ทโรงงานเข้าไปใหม่ แล้วก็เลิกทำเองไปเลยเพรา

ยังไงๆก็ต้องเข้าศูนย์อยู่ดี แต่สำหรับคนที่ทำแล้วไม่เป็นอะไรเหมือนผมก็ยินดีด้วยที่ประหยัดเงินค่าserviceตรงนี้ลงได้

ขอโทษด้วยนะครับที่อาจทำให้บางท่านเซง ผมเองก็มี มาร์ชแค่คันเดียว และก็ไม่ใช่อู่ด้วย ผมไม่มีทางรู้หลอกครับว่าคันอื่น

จะมีปัญหาตามมาทีหลัง และจะไม่เป็นเหมือนกันทุกคัน

ก็เป็นกำลังใจให้ครับ สำหรับความหวังดีที่จะให้เพื่อนได้รู้วิธีที่สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องพึ่งช่าง แต่เรื่องต่อไปเราก็ต้องมาช่วยกันลองหาข้อผิดพลาดดีไหมครบ แล้วพอมีใครรู้บ้างไหมครับว่าจะต้องแก้ไขยังไงครับ
บันทึกการเข้า
chai2164
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 15:48:05 »

ต้องทำการ Idle Air Volume Learning ใหม่ครับ
วิธีนี้ไม่ต้องใช้เครื่อง CONSULT-III นะครับ ผมแปลมาจากคู่มือซ่อม และทำตามแล้วได้ผล (ดีใจจัง)
เตรียมนาฬิกา มาจับเวลาด้วยนะ
1.ก่อนลงมือทำ
    1.1 ออกไปขับรถสักประมาณ 10 นาที
    1.2 แบตต้องมีแรงดันมากกว่า 12.9V ที่รอบเดินเบา
    1.3 อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 70-100ํC
    1.4 ใส่เกียร์ว่าง, N หรือ P แล้วแต่สะดวก
    1.5 ปิดโหลดทั้งหมด (แอร์,ไฟหน้า,ไฟตัดหมอก ฯลฯ)
2. ลงมือทำ
    (ในคู่มือบอกว่าต้องแน่ใจว่าเราได้ทำ Accelerator Pedal Released Position Learning กับ Throttle Valve Closed Position Learning แล้ว แต่ผมคิดว่าข้ามไปได้เลย)
    2.1 ติดเครื่อง (จากข้อ 1 เราก็ไม่ได้ดับเครื่องนี่หน่า อิอิ)
    2.2 ดับเครื่อง รอประมาณ 10 วินาที
    2.3 ห้ามเหยียบคันเร่ง บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON (ห้ามติดเครื่องนะครับ) แล้วรอ 3 วินาที
    2.4 เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วปล่อยคนเร่งให้สุด 5 ครั้ง ภายใน 5 วินาที
    2.5 รอ 7 วินาที แล้วเหยียบคันเร่งให้สุดค้างไว้ประมาณ 20 วินาที จนกระทั่งไฟ MIL (ไฟรูปเครื่องยนต์) หยุดกระพริบกลายเป็นติดสว่างค้าง
    2.6 ให้ปล่อยคันเร่งให้สุด ภายใน 3 วินาที หลังจากไฟ MIL ติดสว่าง
    2.7 Start engine and let it idle.    <-----ขี้เกียจแปล
    2.8 รอ 20 วินาที
3. เร่งเครื่อง 2 - 3 ครั้ง แล้วดูว่ารอบเดินเบากลับมาปกติหรือไม่
4. ถ้าไม่ปกติ ก็เข้าศูนย์สถานเดียว อิอิ
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2013, 15:51:27 โดย chai2164 » บันทึกการเข้า
Patsin
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72

Join Date: ม.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 19:20:58 »

 :Ping:เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
x_poo
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 07:18:55 »

ผมใช้น้ำมันสนเช็ด ชุปผ้าหรือสำลีก็ได้ หลังจากนั้น ก็ล้างด้วย น้ำยาล้างจาน  หลังจาก นั้น ก็ ฉึด โซเนค จุดหมุน เสร็จ
บันทึกการเข้า
Superkeng 762MW.
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 697

Join Date: พ.ค., 2012


อยู่กะบอร์ดนี้ 18 ชม.ต่อวัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 05:31:10 »

อิอิ ชอบครับ
บันทึกการเข้า

x_poo
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 16:54:07 »

ผมใช้น้ำมันสนเช็ด ชุปผ้าหรือสำลีก็ได้ หลังจากนั้น ก็ล้างด้วย น้ำยาล้างจาน  หลังจาก นั้น ก็ ฉึด โซเนค จุดหมุน เสร็จ

เจ้าของกระทำไว้ละเอียดดีมากเลยนะครับ ผม,
แต่ถ้าหากใครอยากดูเป็น Slide Video ในส่วนของผมที่ได้รื้อแล้วล้างก็ดูใด้ที่ http://youtu.be/PoSqmY5CFyg
ว่าแต่จะโดนข้อหา โฆษนา หรือเปล่า หว่า , ถ้า webmaster เห็นว่าไม่สมควรมาอยู่ใน Board DIY รบกวนแจ้ง ,
ด้วยว่า ควรจะเอาไปไว้ใน Board ใหน
บันทึกการเข้า
ter-nw
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 17:19:40 »

ต้องทำการ Idle Air Volume Learning ใหม่ครับ
วิธีนี้ไม่ต้องใช้เครื่อง CONSULT-III นะครับ ผมแปลมาจากคู่มือซ่อม และทำตามแล้วได้ผล (ดีใจจัง)
เตรียมนาฬิกา มาจับเวลาด้วยนะ
1.ก่อนลงมือทำ
    1.1 ออกไปขับรถสักประมาณ 10 นาที
    1.2 แบตต้องมีแรงดันมากกว่า 12.9V ที่รอบเดินเบา
    1.3 อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 70-100ํC
    1.4 ใส่เกียร์ว่าง, N หรือ P แล้วแต่สะดวก
    1.5 ปิดโหลดทั้งหมด (แอร์,ไฟหน้า,ไฟตัดหมอก ฯลฯ)
2. ลงมือทำ
    (ในคู่มือบอกว่าต้องแน่ใจว่าเราได้ทำ Accelerator Pedal Released Position Learning กับ Throttle Valve Closed Position Learning แล้ว แต่ผมคิดว่าข้ามไปได้เลย)
    2.1 ติดเครื่อง (จากข้อ 1 เราก็ไม่ได้ดับเครื่องนี่หน่า อิอิ)
    2.2 ดับเครื่อง รอประมาณ 10 วินาที
    2.3 ห้ามเหยียบคันเร่ง บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON (ห้ามติดเครื่องนะครับ) แล้วรอ 3 วินาที
    2.4 เหยียบคันเร่งให้สุด แล้วปล่อยคนเร่งให้สุด 5 ครั้ง ภายใน 5 วินาที
    2.5 รอ 7 วินาที แล้วเหยียบคันเร่งให้สุดค้างไว้ประมาณ 20 วินาที จนกระทั่งไฟ MIL (ไฟรูปเครื่องยนต์) หยุดกระพริบกลายเป็นติดสว่างค้าง
    2.6 ให้ปล่อยคันเร่งให้สุด ภายใน 3 วินาที หลังจากไฟ MIL ติดสว่าง
    2.7 Start engine and let it idle.    <-----ขี้เกียจแปล
    2.8 รอ 20 วินาที
3. เร่งเครื่อง 2 - 3 ครั้ง แล้วดูว่ารอบเดินเบากลับมาปกติหรือไม่
4. ถ้าไม่ปกติ ก็เข้าศูนย์สถานเดียว อิอิ
    




 
ต้องชื่นชมผู้ที่รู้จริงอย่างท่านครับ แต่ขอแนะนำอีกนิดนะ สิ่งที่คู่มือเค้าบอกมาเกี่ยวกับการเรียนรู้ขาคันเร่งกับเรียนรู้ลิ้นปีกผีเสื้อ(ชุดควบคุมรอบเดินเบา) จำเป็นต้องทำทุกครั้งที่มีการถอดประกอบอุปกรณ์  (ไหนๆก็นะลองกลับไปอ่านดูเกี่ยวกับเรื่องมุมองศาการเปิด-ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อดูว่าทำไหมต้องมีการเรียนรู้) อีกนิดนะ ในคู่มือซ่อมีการวิเคราะห์ OBD ด้วยโดยไม่ใช้ CONSULT ลองไปหาอ่านดูนะ รถของท่านจะสมบรูณ์ในการ ปรับตั้งเครื่องยนต์ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2013, 17:31:10 โดย ter-nw » บันทึกการเข้า
chai2164
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 16:45:04 »




 
ต้องชื่นชมผู้ที่รู้จริงอย่างท่านครับ แต่ขอแนะนำอีกนิดนะ สิ่งที่คู่มือเค้าบอกมาเกี่ยวกับการเรียนรู้ขาคันเร่งกับเรียนรู้ลิ้นปีกผีเสื้อ(ชุดควบคุมรอบเดินเบา) จำเป็นต้องทำทุกครั้งที่มีการถอดประกอบอุปกรณ์  (ไหนๆก็นะลองกลับไปอ่านดูเกี่ยวกับเรื่องมุมองศาการเปิด-ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อดูว่าทำไหมต้องมีการเรียนรู้) อีกนิดนะ ในคู่มือซ่อมีการวิเคราะห์ OBD ด้วยโดยไม่ใช้ CONSULT ลองไปหาอ่านดูนะ รถของท่านจะสมบรูณ์ในการ ปรับตั้งเครื่องยนต์ 
ขอบคุณนะครับ"ท่านผู้รู้จริงกว่า"ที่มาแนะนำแกม... ที่ท่านแนะนำให้ผมไปอ่านน่ะ บอกตามตรงว่าผมก็อ่านมาศึกษามาพอสมควรแล้วล่ะครับถึงได้กล้ามาแนะนำคนอื่น
เมื่อศึกษามาก็เลยพอจะเอาสมองที่มีอยู่น้อยนิดคิดได้ว่าอันไหนจำเป็นต้องทำหรือไม่จำเป็น เพื่อเป็นการข้ามขั้นตอน
....เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน.... แต่ใครจะทำตามขั้นตอนมันก็ไม่ผิดหรอก สิทธิ์ของเขา
....จบ....


ขอแถมอีกนิด
Accelerator Pedal Released Position Learning ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะว่า จขกท. ไม่ได้มีการถอดอุปกรณ์ชนิดนี้ กล่องมันก็ยังจำอยู่ และอีกอย่างผมก็ไม่เคยเห็นว่าขาคันเร่งของรถคันไหนมันจะค้างไม่ดีดออกมาสุด
Throttle Valve Closed Position Learning ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะว่าในชุดลิ้นปีกผีเสื้อมันมีสปริงคอยดึงให้อยู่ตำแหน่งปิดสุดอยู่แล้ว (อันที่จริงเปิดอยู่ประมาณ 3%) ถ้าลิ้นปีกผีเสื้อของท่านไม่ค้าง ยังไงมันก็ปิดสุดอยู่วันยังค่ำแหละครับ
บันทึกการเข้า
DamGuitar Hero กวีดนตรี
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) -193
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 15 มกราคม 2014, 11:58:07 »

ไม่เกี่ยวทั้งนั้นละ ไม่ต้องถอดเลย ขั่วแบต ไม่ได้เกี่ยวกัน เลย มัน ไม่ได้ใช้ไฟ ECU มันก็เช็คไม่ได้หรอก ว่ามี   ลิ้นปีกผีเสื้อไหม ไม่ได้มีเซนเซอร์ ห่าเหวอะไรเลย  เป็น เหล็กกับ สปิืง ธรรมดา  ไม่ได้ซับซ้อนอะไร  ผมละที่ถอดมาล้างแล้ว ไม่เห็นเป็นไร 


คนที่เคยถอด ผมคิดว่าคิดแบบผม ชั่ว  คนที่ไม่เคยถอดคิดไปเอง   ไปๆมาผมมองว่ามัน ใช้แรงดัน น้ำ หรือ อากาศด้วยซ้ำ ไม่น่ามีภาคไฟฟ้า ไปเกี่ยวข้องกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า
DamGuitar Hero กวีดนตรี
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) -193
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 มกราคม 2014, 11:59:49 »

chai2164  คนนี้พูด ถูกแปะ  ๆ เลย มันไม่ได้มีอะไร แค่สปิง กับ ฝากลม  มันปิดสนิทของมันเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS