ThaiMARCH.comAOT
20 กรกฎาคม 2019, 05:02:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY ล้างลิ้นปีกผีเสื้อชนิดขันน๊อตกันทีละตัวเลยทีเดียว  (อ่าน 22184 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pongpang ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 00:24:35 »

ผมถอดไปแล้วแต่มีน๊อตปีกผีเสื้อตัวนึงเอาไม่ออกเลย เล่นซะจนหัวน๊อตไม่มีเหลี่ยมเลย ใช้คีมล๊อคก็ไม่ออกจนปัญญาต้องใส่กลับเข้าไปที่เดิม ตอนนี้ให้ศูนย์เบิกน๊อตตัวใหม่ให้อยู่ครับให้เค้าถอดให้เลยอิๆ ช่างที่ศูนย์ว่าไม่ต้องถอดหมดหลอกแค่ฉีดน้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคเข้าไปมันจะสะอาดเลย แต่พอมาเห็นความสกปรกด้านหลังแบบนี้คงต้องถอดมาล้างดีกว่ามั้ง
บันทึกการเข้า
coke65
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 267

Join Date: ธ.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 10:40:22 »

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ สำหรับคนไม่เป็นอย่างผม ถือเป็นการเปิดโลกใหม่เลย  ของดีๆแบบนี้ท่านเจ้าบ้านปักหมุดเลยดีไหมครับ สุดยอด 02 Inlove
บันทึกการเข้า
kongsak
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56

Join Date: พ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 12:58:26 »

 ครบ 25000 กิโล  ได้ทำแน่ๆเรา  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Ed_dies
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1900

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 19:40:38 »

สุดยอดครับ ละเอียดมาก ทำเองได้เลย แค่มีเครื่องมือ แล้วทำตาม +100 ไปเลย
บันทึกการเข้า

ฝากด้วยครับ https://www.facebook.com/VTR.Supply
ericjohnson
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264

Join Date: มี.ค., 2010


LINE : septuplepakkie


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 20:43:28 »

ดีครับ ระเอียดดี จะเก็บไปทำบ้าง
บันทึกการเข้า

ELECTRICAL ENGINEERING

1st project E85 powerful Kit http://www.thaimarch.com/index.php?topic=45005.0

2nd Project LED rear lamp http://www.thaimarch.com/index.php?topic=45681.0
sss5
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20

Join Date: ธ.ค., 2012


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 13:49:07 »

ขอบคุณจ้าาา 07 Hi
บันทึกการเข้า
ja_nut
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85

Join Date: เม.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 3 มกราคม 2013, 20:51:54 »

ละเอียดดีมากครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 4 มกราคม 2013, 08:31:53 »

ขอบคุณครับ ว่างๆ จะลองดูมั่ง +1 04 Kiss
บันทึกการเข้า
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 6 มกราคม 2013, 09:59:06 »

ผมถอดล้างเสร็จแล้วเกิดปัญหารอบเครื่องสวิงตอนเวลาเหยียบคาชท์จะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องจะขึ้นมา 1500 ถ้าช่วงที่แอร์ทำงานจะขึ้นมาถึง 2000 และรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงานจะขึ้นมา1300แล้วไม่ลง ปกติตอนแอร์ทำงานจะขึ้นจาก900ไป1200แล้วลงมาที่900 ลองถอดแบตไว้สักพักก็ไม่หาย เข้าไปที่ศูนย์บางบัวทองก็แก้ไม่หายช่างบอกไม่เคยทำรุ่นเกียร์ MT ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มกราคม 2013, 16:52:45 »

ไม่ต้องทำอะไรครับ เดียว ECU มันก็ปรับเข้าที่ของมันเอง ผมล้างครั้งแรกก็เป็นแบบนี้เหมือนกันตกใจหมดเลย

เพื่อนบอกต้องไปเอาคอนเซาท์จับเซทค่าโรงานใหม่ ค่าเสียหาย 500 หาเวลาจะไปทำอยู่แต่ขับไปขับมามันก็เข้าที่ของมันเอง

คือจริงๆตอนถอดปลั๊กลิ้นปีกผีเสื่อถ้าให้ดีก่อนถอดปลั๊กก็ควรถอกขั่วแบตออกก่อน มันจะได้ไม่งงเวลาเอาลิ้นปีกผีเสื้อมาใส่ใหม่

แต่ที่ผมไม่ได้แนะนำไปเพราะที่ผมเคยทำเองนะครับ

   ถ้าถอดขั่วเแบตออกแล้วไปถอดปลั๊กลิ้นปีกผีเสื้อเพื่อจะทำอะไรก็ตามแต่ถ้าหากใช้เวลาไม่นาน เวลาเอาลิ้นปีกผีเสื่อมาใส่ใหม่เนี่ยรอบมันจะปกติไม่สูง ECU ไม่ต้องปรับอะไรใหม่

   แต่ผมเคยถอดขั่วแบตเพื่อล้างลิ้นปีกผีเสื้อนี่แหละแต่ใช้เวลานานมากล้างหมดแม่กระทั้งท่อร่วมไอดีเบ็ดเสร็จร่วมครึ่งวัน พอเอาทุกอย่างมาประกอบแล้วก็ใส่ขั่วแบตทีหลัง ปรากฎว่ารอบมันก็สูงอยู่ดี แล้วก็ขับไปประมาณอาทิตย์นึงรอบก็เข้าที่เอง

  ผมเลยไม่ได้แนะนำไปให้ถอดขั่วแบตก่อนถอดลิ้นปีกผีเสื้อ เพราะผมไม่รู้ว่าแต่ล่ะท่านจะใช้เวลาในการทำนานแค่ใหนกันบ้างเพราะถ้าทำนานๆแบบผมถอดไปยังไงใส่กลับก็รอบสูงอยู่ดี แต่ก็อย่างที่บอกมันปรับของมันเองได้ครับ

  ผมสันนิฐานเองนะครับว่า ECU มันก็คงมีหน่วยความจำเหมือนเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ ที่จะเครียร์อะไรก็ตามก็ให้ถอดถ่านเมนบอร์ดออกทิ้งไว้สักพักค่าทุกอย่างก็จะกลับเป็นค่าเริ่มต้น แต่ถ้าถอดแป๊บเดียวก็ยังไม่ลืมค่าที่ตั้งไว้เพราะมันยังมีไฟเลี้ยงในระบบอีกเล็กน้อย พอไฟเลี้ยงนี่หมดก็กลายเป็นค่าเริ่มต้นใหม้หมด  อันนี้ผมไม่ชัวร์นะครับแค่สันนินฐาน หากท่านใดที่รู้เรื่องพวกนี้ยินดีรับฟังคำแนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2013, 16:55:34 โดย junngam999 » บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 มกราคม 2013, 17:21:12 »

วันนี้ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์วิภาวดีแล้วช่างถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้อีกแล้วเอาเครื่องมาจูนรอบเครื่องให้ใหม่แต่ผมขับออกมาก็ยังเหมือนเดิมคือเวลาจอดรถแอร์ทำงานรอบจะ 1300 ค้างไม่ลงจนกว่าแอร์จะตัดถึงลง และ ตอนขับความเร็วต่ำแล้เหยียบครัทช์รอบจะขึ้นถึง2000รอบตอนแอร์ทำงาน และตอนแอร์ไม่ทำงานรอบจะ1500 เลยขับกลับมาให้หัวหน้าช่างดู แต่ช่างบอกว่าปกติเพราะเครื่องมันชดเชยรอบ แต่ผมว่าปกติรอบไม่หน้าสูงขนาดนี้ เพราะเมื่อก่อนก็ไม่เป็น เลยต้องขับกลับไม่รู้จะทำยังไง
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 13 มกราคม 2013, 15:21:51 »

ตั้งแต่เป็นครั้งแรกทิ้งเวลาไว้นานเท่าไหร่ครับ ถึง 1 อาทิตย์มั๊ย

แต่ล่ะครั้งผมก็ไม่เคยสังเกตุว่านานแค่ใหนมันถึงเข้าที่ นานๆถอดล้างทีนึงรอบก็สูงแบบที่คุณว่านี่แหละแต่ผมกลับชอบ

เพราะตอนออกตัวไม่กดคันเร่งเลย พอใช้ไปสักระยะ รอบก็ลงมาปกติ บางที่ยังอยากไปดึงปลั๊กลิ้นปีกผีเสื่อออกทิ้งไว้ให้รอบสูงเลย

แต่ก็อย่างว่ารถรอบสูงมันดูไม่ค่อยปกติ ลองขับไปเลื่อยๆครับอย่าไปตกใจอะไร เดี๋ยวรอบก็เข้าที่เอง
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
sumrith
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 14 มกราคม 2013, 12:23:49 »

20 วันครับ
บันทึกการเข้า
mai1111
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: ต.ค., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 18 มกราคม 2013, 12:51:23 »

ขอบคุณครับ... 07 Hi
บันทึกการเข้า
sushi004
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 13:51:48 »

วันนี้ผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์วิภาวดีแล้วช่างถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้อีกแล้วเอาเครื่องมาจูนรอบเครื่องให้ใหม่แต่ผมขับออกมาก็ยังเหมือนเดิมคือเวลาจอดรถแอร์ทำงานรอบจะ 1300 ค้างไม่ลงจนกว่าแอร์จะตัดถึงลง และ ตอนขับความเร็วต่ำแล้เหยียบครัทช์รอบจะขึ้นถึง2000รอบตอนแอร์ทำงาน และตอนแอร์ไม่ทำงานรอบจะ1500 เลยขับกลับมาให้หัวหน้าช่างดู แต่ช่างบอกว่าปกติเพราะเครื่องมันชดเชยรอบ แต่ผมว่าปกติรอบไม่หน้าสูงขนาดนี้ เพราะเมื่อก่อนก็ไม่เป็น เลยต้องขับกลับไม่รู้จะทำยังไง


ศูนย์ วิภาวดี ซอย 6 รึเปล่าเอ่ย ที่เล็กๆหน่อยน่ะครับ

ผมก็เคยไป ช่างไม่เคยล้างให้เลย ทำยังไงดี
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS