ThaiMARCH.comAOT
26 สิงหาคม 2019, 17:22:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ M/T ครับ เข้าเกียร์ 1 เครื่องสั่นทุกเช้าเวลาออกตัว  (อ่าน 3649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jochirukung
สมาชิก VIP
Newbie
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9

Join Date: ก.พ., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 12:26:03 »

เครื่องสั่น กระชากไปทั้งรถเลย เหมือนจะดับ  เวลาเข้าเกียร์ 1 ตอนเริ่มออกตัว เป็นแต่ตอนเช้าเวลาออกมาทำงาน แต่ถ้าขับ สักพักใหญ่ จะออกตัวเกียร์ 1 ลื่นเลย ไม่มีสะดุด สักนิด ไม่รู้เป็นเพราะอะไรครับ  03 Angry
บันทึกการเข้า
ลุงอ๊อด@
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 12:31:07 »

อุ่นเครื่องซัก 2-3 นาที ครับ
บันทึกการเข้า
panya_panya
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 13:49:12 »

ค่อยๆ ปล่อยคลัทซ์ช้าๆ พร้อมกับเริ่มแตะคันเร่งเบาๆ ถ้ายังไม่หาย ลองให้เปลี่ยนคนขับ ถ้าเป็นอีกต้องเข้าศูนย์แล้ว
บันทึกการเข้า
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 14:52:50 »

ผมก็เป็นครับ ตอนเช้าจะเป็นบ่อยที่สุด ส่วนช่วงอื่น ก็จะเป็นตอนออกตัวไฟเขียว ในทางที่ต้องขึ้นเนินนิดๆ แต่ถ้าค่อยๆปล่อยคลัชก็ไม่เป็นหรอกครับ แต่บางจังหวะ มันจะค่อยๆปล่อยคลัชไม่ได้ครับ มันต้องใช้ความเร็วในการออกตัว หุหุหุ
ผมว่าน่าจะสายพาน หรือหน้าคลัชจับไม่ดี อะไรสักอย่างนี่แหละครับ แต่ยังเป็นไม่บ่อย เลยไม่ได้ไปถามศูนย์
บันทึกการเข้า
Avenged SF
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347

Join Date: มี.ค., 2012


t_nismo_p@hotmail.com - -
ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 16:45:03 »

ของผม ยังไม่เจอนะครับ  ตอนเช้าๆ ผมจะสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ก่อน สัก 2 นาทีให้รอบเครื่อง อยู่ที่ 800-900 อ่ะ แล้วก็ค่อยขับ 07 Hi
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูง อย่างใครเขา…... จงบินเอา เท่าที่เราจะบินไหว
ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร.... แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ
panya_panya
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 16:57:27 »

แต่บางจังหวะ มันจะค่อยๆปล่อยคลัชไม่ได้ครับ มันต้องใช้ความเร็วในการออกตัว หุหุหุ

หากต้องการแรงบิดสูงๆ ในการออกตัว เช่น ทางเนิน ออกไฟแดง ถ้ารีบปล่อยคลัทซ์จะทำให้เครื่องสั่นและดับในที่สุด อันตรายมาก
ทางแก้คือ ในขณะที่ปล่อยคลัทซ์จนรู้สึกว่าเครื่องจะเริ่มสั่น ให้รีบแตะคันเร่งโดยทันที พร้อมกับค่อยๆ ปล่อยคลัทซ์ให้หมด ทีนี้เครื่องก็จะพุ่งตามคันเร่งแล้ว ไม่มีดับแน่นอน
บันทึกการเข้า
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 08:48:49 »

หากต้องการแรงบิดสูงๆ ในการออกตัว เช่น ทางเนิน ออกไฟแดง ถ้ารีบปล่อยคลัทซ์จะทำให้เครื่องสั่นและดับในที่สุด อันตรายมาก
ทางแก้คือ ในขณะที่ปล่อยคลัทซ์จนรู้สึกว่าเครื่องจะเริ่มสั่น ให้รีบแตะคันเร่งโดยทันที พร้อมกับค่อยๆ ปล่อยคลัทซ์ให้หมด ทีนี้เครื่องก็จะพุ่งตามคันเร่งแล้ว ไม่มีดับแน่นอน

ตอนนี้ผมขับเกียร์ m/t ไม่เคยดับครับ ผมหมายถึงว่า เวลาที่เราต้องการความเร็วในการออกตัว (ช่วง ออกจาก u-tern หรือออกจากซอย แล้วต้องเร่งความเร็ว)บางทีมันจะมีอาการแบบ จขกท.อาการ รถสั่นสะท้านทั้งคัน แต่ของผมไม่เหมือนจะดับน่ะ แค่สั่นยิกๆ แล้วมีเสียงเหมือนสายพาน หรืออะไร หย่อนนี่แหละ
 15 confuse
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2012, 08:51:12 โดย ND HER® » บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 10:39:45 »

เบรคมือ(เบรคหลัง) หรือ ดิสเบรคหน้า มันจับผ้าเบรคอยู่ครับ มันล็อคหลายคันจะมีในตอนออกตัวตอนเช้าๆ ไม่แปลกครับ ปรกติ 07 Hi
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
thanawet
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 327

Join Date: ส.ค., 2012


อย่าย่อท้อต่อการเดินทาง เพราะข้างหน้า คือ..จุดหมาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012, 10:46:46 »

     ช่วงเช้าๆ หรือในกรณีที่ไม่ได้สตาร์ทรถเป็นเวลานาน ก่อนการขับขี่ควรจะต้องสตาร์รถไว้สักพักครับ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องยนต์ไว้ก่อนให้ทำงานปรกติสักพัก ส่วนตอนเมื่อจะจอดรถ ควรอย่าดับเครื่องโดยทันทีนะครับ รอสัก 2-3 นาทีแล้วค่อยดับ ลองปฏิบัติแบบนี้ทุกครั้งเวลาที่เราใช้รถยนต์ของเรานะครับ อาการดังกล่าวน่าจะไม่เกิดขึ้น และเป็นการถนอมเครื่องยนต์ด้วยครับ... 07 Hi
บันทึกการเข้า

มี March เหมือน มี เพื่อนร่วมการเดินทาง...
อุ้ม
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309

Join Date: เม.ย., 2012


มาช์ ม่วงพลัม


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2012, 23:14:36 »

ตอนบิดกุญแจสตาท ก็เหยียบคลัชให้มิด
แล้วปล่อย
เข้าเกียร์ + เหยียบคลัช ค่อยๆๆปล่อยคลัช  สลับกะเหยียบคันเร่งนิดๆๆ


ปล  ต้องอุ่นเครื่อง ซัก 5 วิ นาที

อุ้มก็เป็น  ตอนนี้หายแล้ว   (  อ่านในคู่มืมาชร์ค่ะ)
บันทึกการเข้า
bank_bmw36
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911

Join Date: พ.ค., 2011


bank_bmw36@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012, 20:27:15 »

เครื่องเยนนคับ.

รอบสูง ปล่อยคลัช เยอะไป. แต่ด้วยรอบที่สูง ทำให้กระชาก. ผมเคยเปน ตอนนั่ง6-7 คนอะ. แล้ว เหยียบ คันเร่งเยอะ + รถหนัก + ปล่อยคลัช ไม้พอดี.

ลองวอม เครื่องคับ. หายแน่
บันทึกการเข้า

Line:bankkyjang. เปลี่ยนเปนนละค้าบ บี พังไปแล้ว



แอดมาคุยกานได้ๆๆ บอกนิดนึงก้ดี คับ พี่ๆ จากมาช คลับ :))

 วิธีทักทายชาวมาช คลับ คือ " พริบไฟฉุกเฉิน3 ครั้ง. ".   รณรงค์ช่วยกันตังนะคับ. :)
RaRaBBiTT
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: มี.ค., 2011


โสด ถ้าพี่จีบจะถีบพี่ใหม

ra-rabbit@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2015, 13:21:27 »

ของผมเปลี่ยนชุดคลัช หายเบยเวลาออกตัวสั่น
บันทึกการเข้า
Deemcrazz
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54

Join Date: ก.ย., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015, 11:24:36 »

ของผมก็เจอทุกวันครับ เป็นเฉพาะเกียร์1ตอนเช้าๆ เครื่องมันสั่นเขย่าๆจะดับเอาให้ได้ แต่พอเครื่องเริ่มร้อน วาล์วน้ำเริ่มเปิด ก็จะกลับมานิ่งเป็นปกติครับ ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันครับ

ปล.แต่ถ้าปิดแอร์วิ่งจนเครื่องร้อนจะไม่พบอาการครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Smith
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127

Join Date: มิ.ย., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2015, 19:59:24 »

ผมคุ้นเคยกับคลัทช์กะบะโฟร์วีลมายี่สิบปี แก่ตัวลงมาขับมาร์ชหน้า V เกียร์แมนนวล ออกไฟแดงดับหลายครั้งกว่าจะเคยคุ้นกัน ทุกวันนี้ไม่เป็นปัญหา ตีสี่ออกจากบ้านก็ไม่ดับ อุ่นเครื่องสักสองสามนาทีค่อยเปิดแอร์ครับ
บันทึกการเข้า
bababobor
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2015, 10:37:14 »

ความเห็นครับ อาการบกพร่องจากสปริงแดมฯ หน้าแผ่นคลัทช์ ฟลายวีลสกปรก เป็นสนิม สปริงเพลทค้าง พอปล่อยแป้นเลยจับไม่เต็ม  ออกตัวพอไปได้ก็หาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS