ThaiMARCH.comAOT
19 เมษายน 2019, 06:28:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธี reset คันเร่งไฟฟ้า, ลิ้นปีกผีเสื้อ, รอบเดิมเบา และ แสดง error code  (อ่าน 100296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
taunum
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 12:53:31 »

จากบอร์ดเทียน่าคลับ ทดลองแล้ว ได้ผลจริง น่าจะเป็นประโยชน์

จากกระทู้นี้ครับ ---> http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=17663.0;wap2

1.   ตั้งค่าคันเร่งไฟฟ้า
2.   ตั้งค่าปีกผีเสื้อ
3.   ตั้งรอบเดินเบา

1.   การตั้งคันเร่งไฟฟ้า

a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
c.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
d.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที

2.   การตั้งค่าปีกผีเสื้อไฟฟ้า
a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” 
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
ทั้งสองขั้นตอนไม่ต้องเหยียบคันเร่ง

จากนั้นเตรียมการตั้งรอบเดินเบาโดยนำรถไปวิ่งประมาณ 10 นาทีเพื่อให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเกิน 70 องศาเซลเซียส แบตเตอรี่ต้องไม่อ่อน ระหว่างตั้งค่าห้ามเปิดแอร์ ไล่ฝ้าหลัง ไฟหน้า และวิทยุ เกียร์อยู่ที่ P

3.   การตั้งรอบเดินเบา
a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
c.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
d.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
e.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” 
f.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
g.   สตาร์ทเครื่องยนต์ อุ่นเครื่องซักนาทีนึง (เครื่องร้อนอยู่แล้ว) หรือสตาร์ทแล้วดับเครื่องเลยก็ได้
h.   รอ 10 วินาที
i.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” แล้วรอ 3 วินาที
j.   เหยียบคันเร่งสุด แล้ว ปล่อยคันเร่งสุด 5 ครั้ง ภายใน 5 วินาที
k.   รอ 7 วินาที
l.   เหยียบคันเร่งสุดแล้วค้างไว้ 20 วินาที โดยเมื่อเวลาผ่านไป 10 วินาที ไฟเอนจิ้นจะกระพริบ รอจนไฟเอนจิ้นหยุดกระพริบ แล้วปล่อยคันเร่งภายใน 3 วินาทีหลังจากไฟเอนจิ้นหยุดกระพริบ
m.   สตาร์ทเครื่องยนต์ ช่วงนี้กล่อง ECU จะปรับตั้งค่ารอบเดินเบาโดยค่อยๆ ลดรอบลงไปจนต่ำกว่า 500 rpm แล้วเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 700 +-50 เมื่อเวลาผ่านไป 20 วินาทีให้เหยียบคันเร่งสองสามครั้งเพื่อสังเกตว่ารอบเดินเบากลับมาอยู่ในช่วงที่เหมาะสม
n.   ดับเครื่อง แล้วนั่งยิ้มกับความสำเร็จของตัวเอง

ผมลองดู code ตัวเองแล้ว ได้ 0000 ผิดปกติไหมครับ  12 Question
บันทึกการเข้า
taunum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 13:02:24 »

ส่วนวิธี วิธีการอ่านโค๊ด โดยไม่มีเครื่อง OBD

1.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” แล้วรอ 3 วินาที
2.   เหยียบคันเร่งสุด แล้ว ปล่อยคันเร่งสุด 5 ครั้ง ภายใน 5 วินาที
3.   รอ 7 วินาที
4.   เหยียบคันเร่งสุดแล้วค้างไว้ 20 วินาที โดยเมื่อเวลาผ่านไป 10 วินาที ไฟเอนจิ้นจะกระพริบ
5.   ถอนคันเร่งหลังจากที่ไฟเอนจิ้นเริ่มกระพริบ
ุ6.   อ่านโค๊ดจากการกระพริบของไฟเอนจิ้น ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ตัว แต่ละตัวให้นับไฟที่กระพริบ ไฟจะหยุดสั้นๆ เพื่อแยกเลขแต่ละตัว ถ้าหยุดยาวหน่อยก็แยกโค๊ดแต่ละชุด
ถ้ากระพริบ 10 ครั้ง หมายถึงเลข 0

การลบโค๊ด
หลังจากอ่านโค๊ดแล้วให้เหยียบคันเร่งสุด ค้างไว้ 10 วินาที แล้วปล่อย โค๊ดจะแสดง 0000 เป็นอันเสร็จ
บันทึกการเข้า
J.Mon ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 681

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 13:34:22 »

 + 1 ให้กับคำแนะนำดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า
kayasad
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124

Join Date: ส.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 14:33:52 »

เกียร์ ธรรมดาทำได้ไหม
บันทึกการเข้า
sanooker
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151

Join Date: มี.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 16:10:54 »

แล้วรถที่เป็นปุ่มสตาร์ทละคับ  15 confuse
บันทึกการเข้า

doglove
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 16:30:39 »

แล้วรถที่เป็นปุ่มสตาร์ทละคับ  15 confuse

เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

MOTO_GP2014
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1073

Join Date: ก.พ., 2012



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2012, 16:55:40 »

ต้องลองงิ แต่ผมเปงเกียรธรรมดา จะได้ป่าวหว่า  13 Smile
บันทึกการเข้า

Superkeng 762MW.
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 697

Join Date: พ.ค., 2012


อยู่กะบอร์ดนี้ 18 ชม.ต่อวัน


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012, 15:36:39 »

เก็บใว้ลองทำมั่ง
บันทึกการเข้า

phumkit®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 21:03:17 »

ลองตั้งรอบเดินเบาดู  ไฟเครื่องไม่กระพริบ ครับ
ใครลองทำแล้วไฟกระพริบบ้าง  รบกวนบอกเทคนิคหน่อยครับ
ขอบคุณครับ
(รถผมรุ่น vl ครับ)
บันทึกการเข้า
ELE...........
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136

Join Date: มิ.ย., 2010


กาลเวลาคือเรื่องที่ต้องพิสูจน์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012, 09:25:46 »

อืมมมม
บันทึกการเข้า
wixin ®~
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91

Join Date: ธ.ค., 2010


Good morning~ :D


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012, 00:12:05 »

ถ้าสูตรติดจะมีสัญญาณอะไรบอกเรารึเปล่าครับ

พอดีทำไปแล้วไม่รู้มันถูกรึเปล่า

 12 Question
บันทึกการเข้า

รถคันนี้สีเงิน
taunum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012, 08:39:44 »

ถ้าสูตรติดจะมีสัญญาณอะไรบอกเรารึเปล่าครับ

พอดีทำไปแล้วไม่รู้มันถูกรึเปล่า

 12 Question

คันเร่งไฟฟ้า และ ปีกผีเสื้อ ไม่มีตัวบ่งชี้บอกครับ

ส่วนตั้งค่ารอบเดินเบา และ ดู code error
ตัวบ่งชี้คือไฟรูปเครื่องกระพริบครับ
ทุกขั้นตอนผมจะ +อีก 2-3 วินาที เช่น 2 วิ --- > 4 วิ
กล่าวคือ ถ้าขั้นตอนไหนบอก 2 วินาที ความหมายคือ ห้ามต่ำกว่า 2 วินาที
จะ 3 วินาที หรือ 4 วินาที ก็ได้

โดยเฉพาะตั้งค่ารอบเดินเบา ถ้ารูปเครื่องกระพริบ ถือว่ามาถูกทางแล้วครับ
พอขั้นตอนสุดท้ายที่สตาร์ทเครื่อง รอแป๊บนึง รอบจะลดๆๆๆ ลง เกือบ 500 รอบ
แล้วก็จะเด้งกลับขึ้นมาที่ ประมาณ 750+-

 07 Hi
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2013, 16:05:27 »

จขกท. เคยทำกะมาร์ชแล้วใช่ใหม่ครับ

สรุปวิธีของ เทียน่า นี่ใช้กับ มาร์ช ได้ใช่มั๊ยครับ

ผมลองยังไงก็ไม่ได้

ถ้าไม่เป็นการรบกวน ถ่ายตอนทำเป็นคลิปให้ดูหน่อยได้มั๊ยครับ

จะได้กะเวลากันถูก  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
Yumtoon
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51

Join Date: ส.ค., 2010


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มกราคม 2013, 10:38:31 »

 02 Inlove  ขอบใจจ้า เดี๋ยวลองทำดูมั้ง
บันทึกการเข้า

ter-nw
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39

Join Date: พ.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2013, 12:41:42 »

จากบอร์ดเทียน่าคลับ ทดลองแล้ว ได้ผลจริง น่าจะเป็นประโยชน์

จากกระทู้นี้ครับ ---> http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=17663.0;wap2

1.   ตั้งค่าคันเร่งไฟฟ้า
2.   ตั้งค่าปีกผีเสื้อ
3.   ตั้งรอบเดินเบา

1.   การตั้งคันเร่งไฟฟ้า

a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
c.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
d.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที

2.   การตั้งค่าปีกผีเสื้อไฟฟ้า
a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” 
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
ทั้งสองขั้นตอนไม่ต้องเหยียบคันเร่ง

จากนั้นเตรียมการตั้งรอบเดินเบาโดยนำรถไปวิ่งประมาณ 10 นาทีเพื่อให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเกิน 70 องศาเซลเซียส แบตเตอรี่ต้องไม่อ่อน ระหว่างตั้งค่าห้ามเปิดแอร์ ไล่ฝ้าหลัง ไฟหน้า และวิทยุ เกียร์อยู่ที่ P

3.   การตั้งรอบเดินเบา
a.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
b.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
c.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON”  รอ 2 วินาที
d.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
e.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” 
f.   บิดสวิทช์กุญแจ “OFF” รอ 10 วินาที
g.   สตาร์ทเครื่องยนต์ อุ่นเครื่องซักนาทีนึง (เครื่องร้อนอยู่แล้ว) หรือสตาร์ทแล้วดับเครื่องเลยก็ได้
h.   รอ 10 วินาที
i.   บิดสวิทช์กุญแจ “ON” แล้วรอ 3 วินาที
j.   เหยียบคันเร่งสุด แล้ว ปล่อยคันเร่งสุด 5 ครั้ง ภายใน 5 วินาที
k.   รอ 7 วินาที
l.   เหยียบคันเร่งสุดแล้วค้างไว้ 20 วินาที โดยเมื่อเวลาผ่านไป 10 วินาที ไฟเอนจิ้นจะกระพริบ รอจนไฟเอนจิ้นหยุดกระพริบ แล้วปล่อยคันเร่งภายใน 3 วินาทีหลังจากไฟเอนจิ้นหยุดกระพริบ
m.   สตาร์ทเครื่องยนต์ ช่วงนี้กล่อง ECU จะปรับตั้งค่ารอบเดินเบาโดยค่อยๆ ลดรอบลงไปจนต่ำกว่า 500 rpm แล้วเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 700 +-50 เมื่อเวลาผ่านไป 20 วินาทีให้เหยียบคันเร่งสองสามครั้งเพื่อสังเกตว่ารอบเดินเบากลับมาอยู่ในช่วงที่เหมาะสม
n.   ดับเครื่อง แล้วนั่งยิ้มกับความสำเร็จของตัวเอง

ผมลองดู code ตัวเองแล้ว ได้ 0000 ผิดปกติไหมครับ  12 Question




ขอเพิ่มเติมให้อีกนิดนึงขั้นตอนถูกต้อง แต่ยังขาดไปอีก2ขั้นคับ ลองไปหาข้อมูลมาใหม่นะคับ ขั้นตอน Iนะเป็นการเข้าโหมดวิเคราะห์ปัญหาเท่านั้นเอง แต่การทำIDEL AIR VOLUE หนะมีอีก2 ขั้นตอน ฮิๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS