ThaiMARCH.comAOT
18 สิงหาคม 2019, 00:37:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เคยสงสัยมั๊ย ว่าเครื่องสั่น รอบตก อาจป็นเพราะ........  (อ่าน 3413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NiNjajung
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 08:07:55 »

เรียนชาว TMC  12 Question

เคยสงสัยมั๊ย ว่า ที่MARCH นั้น มีอาการเคื่องสั่นรอบตกตอนเข้าเกียร์ D นั้น
น่าจะมาจาก ระบบ Idling Stop อ่ะคะ เพราะจากการที่ลองทดสอบกับเพื่อนๆ
หาข้อเปรียบเทียบมาสักระยะ + จากที่เพื่อนออกป้ายเเดงเเล้ว วิ่งยังไม่ถึง 3 พันโล เลยคิดว่าไม่น่าเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อ
ลองสังเกตเครื่องยนต์ดูเเล้วเป็นประมาณนี้นะคะ
 - ตอนขับปกติ จอดติดไฟเเดง สักพักมีอาการเครื่องสั่นรอบตกตอนคอมเเอร์ ตัดเป็นระยะๆ ตามที่หลายๆท่านเคยเป็น
 - ทดสอบ โดยทำการจอดรถลาดเอียง(ทางลงในห้างฯ)เปิดเเอร์ไว้ จอดทดสอบ ประมาณ 20 กว่านาที
   ผลไม่อาการเครื่องสั่นรอบตกตอนคอมเเอร์ตัดให้รู้สึกเลย มีเพียงเข็มรอบแกว่งนิดเดียวค่ะ
   ที่จอดรถลาดเอียง เพราะตามข้อมูลบอกว่า ระบบ Idling Stop จะไม่ทำงานในที่ลาดเอียงคะ

**จากที่ทดสอบน่าจะมีผลมาจากในขณะที่ไม่เปิดเเอร์ เเล้วเหยียบเบรกไว้ เครื่องจะดับอัตโนมัติ
    เเต่เมื่อเราเปิดเเอร์ ระบบIdling Stop จะทำงานไม่ได้ เเละเมื่อเราเหยียบเบรคไว้เครื่องจะเเสดงอาการ
    สั่นตามเเอร์ตัด เเละบวกกับ ระบบ Idling Stop ก็จะทำงาน เเต่ทำไม่ได้ เพราะเปิดแอร์
    จึงอาจมีผลทำให้สั่นมากขึ้นเหมือนใกล้จะดับ

พิมพ์ยาวไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยนะคะ
หากท่านใดมีข้อเสนออย่างอื่น ใช่ ไม่ใช่ ยังไง ก็เเนะนำได้คะ เพื่อรถที่คุณรักคะ
ฝากเป็นข้อมูลไว้คะ หากท่านใด เอาระบบ Idling Stop ออกไปเเล้ว มีความเห็นอาจอย่างไรมาบอกต่อกันด้วยนะคะ สู้ๆ 07 Hi
บันทึกการเข้า
chillee ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 421

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 08:54:42 »

อาจจะอธิบายปัญหาของ CVT ได้นะครับ
แต่ว่าสำหรับ MT ที่มีอาการเดียวกัน เคสนี้ไม่ใช่ครับ

จากประสบการณ์ที่เคยเจอ จะสั่นมากตอนที่เหยียบเบรค ทางลงลานจอดรถ(เอียง) หรือตอนเบรคชลอรถเพื่อหยุดติดไฟแดง
เครื่องจะสั่นพร้อมแอร์ตัด
บันทึกการเข้า
jong
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1324

Join Date: มี.ค., 2012


ขอบคุณทุกท่านที่ชื่นชมครับ...ด้วยจิตคารวะ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 10:25:46 »

น่าคิดทั้งสองประเด็น 08 Wait
บันทึกการเข้า

รถ คันนี้  เด้อ ศรีสะเกษ
"คันเทียวทาง บ่ สุดเส้น  อย่าคืนหลัง ให้เขาซ่า 
สู้ไปตายดาบหน้า  เขาจั่งเอิ้นว่าดี"   ซั่นดอก ว้า !

แปลว่า " ถ้าหากเดินทางยังไม่ถึงจุดหมาย  ก็อย่า
กลับมาให้เขาพูดจาถากถางเย๊าะเย้ย  หรือถ้าหากทำอะไร
ก็จงพยายามทำให้สำเร็จ  อย่ายอมแพ้ ง่ายๆ  อย่าคืนกลับมา
ตั้งหน้าตั้งตา เดินต่อไป จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง
สู้ต่อไป ทำต่อไป จนกว่าจะสำเร็จ  หรือ  ตายไปข้างหนึ่ง
นั่นแหละ เขาถึงจะยอมรับ  "  ว่าอย่างงั้น นะ!
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 11:53:01 »

โดยปกติเวลาคอมฯแอร์ทำงาน กล่องจะสั่งเร่งรอบเครื่องยนต์ขึ้น



ช่วงที่รถยังใหม่ๆ เวลาคอมฯแอร์ทำงาน รอบเครื่องจะดีดขึ้นเล็กน้อยแล้วค่อยตกลงมาในระดับปกติ

พอใช้ไปซักพัก รอบเครื่องจะตกหลังจากคอมแอร์ทำงาน แล้วค่อยเด้งกลับไปที่รอบปกติ  ถ้าตกมากก็สั่นเหมือนเครื่องจะดับ  ถ้ารอบตกน้อยก็ไม่รู้สึกอะไร (รอบตกมาก-น้อยตามอารมณ์)
.
.
.




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2012, 18:47:33 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 12:05:20 »

ไม่รู้สินะ...พอถอดลิ้นไอดี(ปีกผีเสื้อ)ออกมาล้าง ก็หายสั่น 12 Question
สงสัยได้ถอดทุกหมื่นโล 08 Wait
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
M M M
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 736

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 12:07:32 »

ประเด็นนี้น่าสนใจนะคับ  เด๋วไว้จะลองทดสอบดูบ้าง

.....อีกอย่างนะคับ  ผมรู้สึกว่าอาการรอบตกเครื่องสั่น  มักจะเป็นเวลากลางคืนส่วนใหญ่  ซึ่งอาจเป็นเพราะอุณหภูมิต่ำรึป่าว เป็นไปได้มั้ยคับบ     
บันทึกการเข้า
t toon®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294

Join Date: ธ.ค., 2010


เล็กรวมพิเศษ2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 12:10:27 »

ของผมรู้สึกไปเองรึป่าวก็ไม่รู้ว่าน้ำมันก็น่าจะเกี่ยวเพราะช่วงหลายเดือนก่อนผมจะเติมโซฮอล95(ของปั๊มอะไรซักอย่าง)รอบเครื่องจะตก และสั่นมากจนคนนั่งข้างหันมามองหน้าแล้วบอกว่ามันจะดับมั๊ย แต่พอเปลี่ยนมาเติมโซฮอล91(ของปั๊มอะไรซักอย่าง)รอบเครื่องกลับนิ่งขึ้นรอบตกไม่มากและไม่สั่นอีกเลย อันนี้ผมลองหลายครั้งแล้วมันรู้สึกเลย ตรงไม่ตรงรึป่าวไม่รู้ รู้แต่ว่าตอนนี้รถผมรอบตกเครื่องสั่นไม่มีแล้วครับ
บันทึกการเข้า
mrpui
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 13:54:51 »

ถ้าสั่นนิดหน่อยเฉพาะเวลาที่แอร์มีการตัดต่อ แล้วก็กลับมานิ่งเหมือนเดิม ก็น่าจะปกตินะครับ

แต่ที่ตอนกลางคืนจะรู้สึกได้ชัดเจนกว่า ก็เพราะว่ามีโหลดจากการเปิดไฟหน้าเข้ามาเพิ่มภาระให้เครื่อง จากที่กลางวันมีแค่โหลดจากแอร์อย่างเดียวอะครับ ยิ่งเครื่องยนต์ของเรามีกำลังน้อยอยู่ด้วย ก็จะยิ่งเห็นผลชัดมากขึ้น ในช่วงของการตัดต่อกำลัง(ชดเชยรอบเครื่อง) ประมาณนี้แหละครับ

ส่วนพวกรถเครื่องใหญ่ ๆ จะได้เปรียบตรงนี้ครับ เพราะมีกำลังเครื่องสำรองที่เยอะกว่า ยิ่งพวกรถกระบะเครื่องดีเซลนี่ เรียกว่านิ่งเลยแหละครับ เพราะกำลังในรอบต่ำ ๆ หรือรอบเดินเบาสูงกว่ารถเครื่องเบนซินมาก ก็เลยแทบจะไม่รู้สึกในขณะที่แอร์ตัดต่อเลยล่ะครับ

ผมใช้มาร์ชเกียร์ธรรมดาอยู่ เวลาที่แอร์ตัดต่อ ระหว่างเหยียบเบรคไว้ ก็จะเครื่องสั่นกว่าไม่เหยียบนิดนึงครับ เพราะตอนเหยียบเบรคคาไว้ มันมีโหลดจากไฟเบรคมาช่วยดึงกำลังเครื่องด้วยไงครับ

ที่ว่ามานี่หมายถึงสั่นเฉพาะช่วงแอร์ตัดต่อนะครับ ถ้าสั่นตลอดเวลาก็ต้องว่าเรื่องอื่นล่ะครับ อาจจะยางแท่นเครื่องเสีย หรือลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกก็ว่ากันไปครับ
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 14:13:18 »

นานาจิตตัง 13 Smile
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
bank_bmw36
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911

Join Date: พ.ค., 2011


bank_bmw36@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 16:38:00 »

อาจจาตอบโจทได้ของตัวเกีย cvt 

แต่จาว่าไปผมก้ใช้ตัว mt ตัวระบบนั้นรถผมก้ไม่มีอะสิ.

คิดว่าปันหานี้นิสสันต้องปรับปรุงตัวระบบลิ้นผีเสื้อว่าทำไมถึงสกปรกง่ายจังง

มีผลมาจากอย่างอื่นด้วยรึป่าว
บันทึกการเข้า

Line:bankkyjang. เปลี่ยนเปนนละค้าบ บี พังไปแล้ว



แอดมาคุยกานได้ๆๆ บอกนิดนึงก้ดี คับ พี่ๆ จากมาช คลับ :))

 วิธีทักทายชาวมาช คลับ คือ " พริบไฟฉุกเฉิน3 ครั้ง. ".   รณรงค์ช่วยกันตังนะคับ. :)
NuU
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: พ.ค., 2012


: ไทรเกาหลี 2 ต้นสูง 1.5 เมตรเข้าสบาย เหลือที่บาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 10:23:51 »

ถ้า M/T เป้นด้วยก็แสดงว่าไม่เกี่ยวกับ idle stop และ CVT แน่นอนสินะครับ หาสาเหตุกันต่อไป  08 Wait
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS