ThaiMARCH.comAOT
19 กรกฎาคม 2019, 17:48:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองของ "RIGID COLLARS" มันจะฟิตแอนด์เฟิร์มได้ซักขนาดไหน  (อ่าน 16788 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
realto
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164

Join Date: ก.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 23:28:06 »

อยากทราบว่าในกรณีที่เราโหลดแบบไม่เตี้ยมาก(ใช้สปริง hหรือs)ควรจะใช้ยางซีรี่ 50หรือ55ครับ
เน้นสวยนะครับ
บันทึกการเข้า
jaejukjik
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128

Join Date: พ.ค., 2011



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012, 00:30:40 »

อยากทราบว่าในกรณีที่เราโหลดแบบไม่เตี้ยมาก(ใช้สปริง hหรือs)ควรจะใช้ยางซีรี่ 50หรือ55ครับ
เน้นสวยนะครับ
55 ก็ดูเต็มกว่าครับโหลดไม่มาก ไม่ต้องกลัวติด ครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า
tif
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41

Join Date: พ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012, 02:35:10 »

มาหนับหนุนสปริง "S" อีกเสียงครับ ดีจริง ผมก็ใช้อยู่!!
บันทึกการเข้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012, 15:17:59 »

55 ก็ดูเต็มกว่าครับโหลดไม่มาก ไม่ต้องกลัวติด ครับ 07 Hi

จริงๆ ต้องดูว่าใส่ล้อกว้างเท่าไหร่ ออฟเซ็ทเท่าไหร่ด้วย ถึงจะตอบได้ชัดเจนกว่า
แต่ถ้าใส่ล้อสเปกทั่วๆไป คือออฟเซ็ท +35 - +45 กว้างไม่เกิน 7 นิ้ว ผมว่าใส่ 55 กำลังดีครับ
เพราะ 50 เกรงว่าจะเหลือซุ้มเยอะไปหน่อยนะครับ  ขนาด 55 ยังซุ้มสามนิ้วสอดเลย
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
realto
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164

Join Date: ก.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 06:35:01 »

ถ้าใส่กว้าง8 et35 ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012, 14:40:47 »

ถ้าใส่กว้าง8 et35 ล่ะครับ

ก็คงมีล้นออกมานอกซุ้มเล็กน้อยครับ ถ้าไม่ได้โหลดแป๊กๆ ก็ 195-55-15 น่าจะโอเคนะ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
jaejukjik
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128

Join Date: พ.ค., 2011



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2012, 04:20:12 »

RIGID COLLARS กับ ค้ำล่างหน้าหลัง ตัวไหนน่าจะให้ความรู้สึกแน่นหนึบกว่านะครับ  02 Inlove
บันทึกการเข้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 3 มิถุนายน 2012, 09:03:28 »

RIGID COLLARS กับ ค้ำล่างหน้าหลัง ตัวไหนน่าจะให้ความรู้สึกแน่นหนึบกว่านะครับ  02 Inlove

ผมตอบให้ไม่ได้เพราะไม่ได้ใส่ค้ำล่างนะครับแต่มีรถเพื่อนเจ้าของร้าน ใช้มาร์ชเหมือนกัน
เขาบอกว่า ใส่ค้ำล่างมา มันเตี้ยมาก คงแต่งและโหลดด้วยมั๊ง ขับไปไหนลำบากต้องค่อยระวัง
มันครูด ทำนองนั้น

ส่วนตัวคิดว่าค้ำล่างแข็งแรงแน่นหนากว่า เคยนั่งรถเพื่อนทีด้า ใส่ค้ำทั้งคัน ทั้งบนล่าง หลัง
ผมว่ามันขับลำบากนะ มันแข็งไปทั้งคัน กระด้าง ไปทั้งคันครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
tatra9
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32

Join Date: พ.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 12:05:20 »

บทสรุปความคุ้มค่า

ของชิ้นนี้ราคา 2,200 บาทพร้อมติดตั้ง ถามว่าแพงมั๊ยกับอลูมีเนียม หรือไม่ก็สแตนเลสเล็กๆ ไม่กี่ชิ้น
ผมว่ามันก็ไม่ได้ถูกสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองว่าของชิ้นนี้เป็นอะไรที่มันเล็กๆน้อยๆ มาก แต่กลับสามารถ
สร้างความแตกต่างได้จนรู้สึกได้ชัดเจน และแนวคิดของคนที่มันคิด มันเก่งนะ

ในความคิดผม ก็เหมาะสมกับค่าตัวของมันครับ
เพียงแต่มันเป็นของที่สำหรับ "ใช้จริงๆ" และไม่ได้โชว์เท่านั้นเอง
สุดท้าย.....มันก็สมกับสโลแกนเขาแหละ มันฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นจริงๆครับ

อันดับต่อไปที่อยากทำคือเปลี่ยนโช้คอัพหลังดีๆสักชุด เดือนหน้าครับเดือนนี้งบหมดแว้วววว
(สั่งไว้แว้วววว kayaba Excel G จากนิสสันทีด้า)

จบรีวิวครับ

PS. ส่วนภาคเช้า ได้ไปลองรถน้องคนหนึ่ง ใส่สปริงโหลดของ S... จะบอกว่าขับดีกว่า H..ในแง่ของ
คนที่อยากให้รถเตี้ยลงกำลังสวย (หน้าหลังลงเท่าๆกัน) และหน้าไม่ลอยด้วย ลองวัดด้วยตลับเมตร
ของ S... จะเตี้ยกว่า H... ประมาณ 1 เซนทั้งหน้าหลังครับ (วัดโดยจากพื้นถึงซุ้มล้อ)
ความแข็งกระด้างน้อยกว่า H...ประมาณ 20% ครับ ...ไม่ต้องเปลี่ยนโช้คอัพด้วย
ขับดีไม่แพ้ H...นะครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ฮาร์ดคอร์เหมาะมากครับ

เพราะหลังจากที่ผมลองรถน้องเขา (มีผู้โดยสารสังเกตุอาการด้วยหนึ่งท่าน) ก็สลับกัน น้องเขาก็มาลองรถผม
และมีผู้โดยสารหนึ่งท่าน(ก็คนเดิมนั่นแหละ) ทุกคนลงความเห็นเหมือนกับที่ผมอธิบายครับ
เทียบกับ H... เพราะรถผมใส่อยู่ และราคามันเท่าๆกันด้วยแหล่ะ  09 Cry
ผมซื้อ H... มา 5,700 ติดตั้งอีก 800 ของ S... 6,000 พร้อมติดตั้ง....มันเซ็งตรงที่มาช้าเกินไปนี่แหละ
 
H นี้ยี่ห้อ H&R หรือป่าวครับ ส่วน S นี้ยี่ห้ออะไรไม่ทราบจริงๆ ครับ 
บันทึกการเข้า
M M M
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 736

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 14:03:08 »

H นี้ยี่ห้อ H&R หรือป่าวครับ ส่วน S นี้ยี่ห้ออะไรไม่ทราบจริงๆ ครับ 

s  คือ silver  คับบบ   
บันทึกการเข้า
March-Juke
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: พ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 08:08:09 »

ผมก็ใส่มาเหมือนกันครับ แต่รถช่วงล่างเดิม มีแต่ล้อกับยางที่ไม่เดิม แม็ก 15 ET35 ยาง 195-55
ผมเป็นคนที่ขับรถเร็วมาก เพราะต้องทำเวลาทุกวันด้วยเหตุจำเป็นของงานที่ทำ สิ่งที่ได้กลับมาจาก Rigid collars
คือ ช่วงล่างที่เฟิร์มมากขึ้น การกลับรถทำได้ดีขึ้น  การเปลี่ยนเลนไปมาดีขึ้น
ก่อนหน้าติดตั้งเคยโดนปาดหน้ากระทันหันในโค้ง ผมมาเร็วแล้วเจอก็ต้องกดเบรคแล้วโยกรถหลบ เกือบเสยกับ
เกาะกลางถนน เพราะเอารถแทบไม่อยู่  แต่หลังจากใส่มากก็มีเคสเดิมอีกแต่รู้สึกได้เลยว่าสามารถโยก
รถหลบได้แล้วคุมรถอยู่ แต่ต้องบอกว่าเป็นเหตุผลส่วนตัวนะครับ
***ลองพิจารณากันให้มากๆ  12 Question และหาข้อมูลเยอะๆ ครับ***
การปรับแต่งช่วงล่าง ถ้าเราเปลี่ยนสปริงที่แข็งขึ้น(ค่า K มากขึ้น) และเปลี่ยน โช็คที่มีค่า bump และ rebound สูงขึ้นกว่ามาตราฐานติดรถ ต้องใช้เงิน 2.5หมื่น ได้ครับ แต่นี้ใช้หลักพันได้ผลแบบนี้ก็น่าลองครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ Juke จ้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 17:16:10 »

การปรับแต่งช่วงล่าง ถ้าเราเปลี่ยนสปริงที่แข็งขึ้น(ค่า K มากขึ้น) และเปลี่ยน โช็คที่มีค่า bump และ rebound สูงขึ้นกว่ามาตราฐานติดรถ ต้องใช้เงิน 2.5หมื่น ได้ครับ แต่นี้ใช้หลักพันได้ผลแบบนี้ก็น่าลองครับ

ช่าย....และบางทีมันใช้เงินเยอะจนเกินความจำเป็น นี่ผมได้สปริงโหลดมาก็ 5,700 (วิ่งไปรับของเองจากร้านขายส่งในเวป)
ส่วนโช้คอัพ ตอนนี้ได้ของ KYB ExcelG คู่หลัง 3,500 มันของทีด้านะแต่ใส่ได้ แล้วได้ลองรถน้องชาย เวิร์คมาก
ส่วนโช้คอัพหน้า ตอนนี้ตรงรุ่นมีแต่ KYB New SR ซึ่งตกคู่หละหมื่น.....มันแพงไปสำหรับผมนะ และ
ที่สำคัญ เราก็ไม่ได้ต้องการสเปกเทพขนาดนั้น เลยรอก่อนครับ
กะว่าถ้ามีของดีๆตรงรุ่นราคาไม่เกิน 5,000 ก็จะเปลี่ยนคู่หน้า

ตอนนี้ได้ค้ำหน้าเพิ่มมีอีกอย่าง เวลาเจอหลุมบ่อ เนินเล็กๆ อาการช่วงล่างหน้าดีขึ้นครับ ไม่วอกแวก
ลองใส่โค้ง S เต็มๆ (จนยางเริ่มร้อง) ก็เข้าได้เต็มไลน์ดีครับ แต่ก็ไม่ได้มากเพราะยางด้วย
แต่ถ้ามองว่าเป็นรถเล็กๆ เครื่องแค่พันสอง ตอนนี้โอเคกับมันแล้ว
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
March-Juke
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: พ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 08:01:34 »

ช่าย....และบางทีมันใช้เงินเยอะจนเกินความจำเป็น นี่ผมได้สปริงโหลดมาก็ 5,700 (วิ่งไปรับของเองจากร้านขายส่งในเวป)
ส่วนโช้คอัพ ตอนนี้ได้ของ KYB ExcelG คู่หลัง 3,500 มันของทีด้านะแต่ใส่ได้ แล้วได้ลองรถน้องชาย เวิร์คมาก
ส่วนโช้คอัพหน้า ตอนนี้ตรงรุ่นมีแต่ KYB New SR ซึ่งตกคู่หละหมื่น.....มันแพงไปสำหรับผมนะ และ
ที่สำคัญ เราก็ไม่ได้ต้องการสเปกเทพขนาดนั้น เลยรอก่อนครับ
กะว่าถ้ามีของดีๆตรงรุ่นราคาไม่เกิน 5,000 ก็จะเปลี่ยนคู่หน้า

ตอนนี้ได้ค้ำหน้าเพิ่มมีอีกอย่าง เวลาเจอหลุมบ่อ เนินเล็กๆ อาการช่วงล่างหน้าดีขึ้นครับ ไม่วอกแวก
ลองใส่โค้ง S เต็มๆ (จนยางเริ่มร้อง) ก็เข้าได้เต็มไลน์ดีครับ แต่ก็ไม่ได้มากเพราะยางด้วย
แต่ถ้ามองว่าเป็นรถเล็กๆ เครื่องแค่พันสอง ตอนนี้โอเคกับมันแล้ว
ยกนิ้วให้เลยครับ การแต่งรถให้เข้ากับการขับและใช้เงินอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ฟังเขาว่า หรือตามกระแสครับ
เหมือนเพื่อนผมทำรถใช้ ball joint ทั้งคันแข่ง auto cross ใช้รถ NA ก็สนุกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ Juke จ้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 21:07:25 »

ยกนิ้วให้เลยครับ การแต่งรถให้เข้ากับการขับและใช้เงินอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ฟังเขาว่า หรือตามกระแสครับ
เหมือนเพื่อนผมทำรถใช้ ball joint ทั้งคันแข่ง auto cross ใช้รถ NA ก็สนุกแล้วครับ


ไม่ได้อัพกระทู้นี้ขึ้นมาเลย

จะบอกว่า อีกคันของผมก็เต็มครับ พี่ผมที่ขายคันนี้มาให้ เขาใส่ เทอิน โมโนเฟล็กซ์มาครับ เป็นอัพไซด์ดาวน์
และใส่ EDFC มาให้พร้อมสรรพเลย แถมก่อนขายยังอุตส่าห์เสียเงินไปรีวาล์วให้ใหม่อีก 25,000 ที่ ATP
สรุปทั้งชุดพี่เขาโดนไป ราวๆ 1.1 แสนครับ แค่ช่วงล่างนะ....ไม่รวมพวก Rigid Collars และค้ำหน้า ที่ไปใส่มาเพิ่มอีก

ถามว่าขับดีกว่าโช้คสปริงโหลดมั๊ย ? ในแง่ที่ว่าใช้งานโหดๆ มันดีกว่าแน่นอน ดูดทุกอณูถนนครับ
แต่ถ้าถามว่าขับชิลๆ มันทุกวันได้มั๊ย.....ตอบว่าขับได้ แต่อย่าขับหลังกินข้าวอิ่มๆ เพราะมีอ้วกครับ

ปรับอ่อนสุดมันยังแข็งเลย มันไม่ได้เหมาะกับถนนห่วยๆ บ้านเราเลยครับ แต่ถ้าถามผมจะถอดขายทิ้งมั๊ย
สำหรับผม ผมก็ไม่นะ เพราะจุดประสงค์คันใหญ่คือออกต่างจังหวัด วิ่งเร็วๆ มันโอเคครับ ยิ่งเร็วยิ่งนิ่ม

ส่วนมาร์ชทำยังไงก็ได้ให้สวยด้วย และต้องขับได้ไม่ลำบาก ทางออกมันไม่ใช่พวกสตรัทปรับเกลียวแน่ๆ
ยิ่งพวกมีจ๊อย มีนู่น มีนี่ ไม่จบหรอก ถึงจบก็ไม่สวย ต้องหาสปริงโหลดค่าเคไม่เยอะ + โช้คหนืดกลางๆ
ชีวิตไม่ลำบากครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
zummatic
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30

Join Date: ก.พ., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012, 22:07:06 »

ผมหากะทู้ไม่เจอเลยครับ. อยากทราบว่าร้านเรียบด่วน ชื่อร้านอะไร มีเบอร์ติดต่อเปล่าครับ สนใจมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS