ThaiMARCH.comAOT
21 กรกฎาคม 2019, 01:23:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองของ "RIGID COLLARS" มันจะฟิตแอนด์เฟิร์มได้ซักขนาดไหน  (อ่าน 16790 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:08:13 »

วันนี้ซนอีกแล้ว.....จริงๆซนตั้งแต่เช้า เดี๋ยวเรื่องภาคเช้าเอาไว้เล่าที่หลัง
เอาภาคค่ำก่อน 5 5 5  จริงๆ ผมอยากได้เจ้า RIGID COLLARS มาสักพักแล้ว
คุยกับร้านที่เขารับติดตั้งแล้ว แต่มันอยู่ไกล๊ไกล ศรีนครินทร์โน้นนนนน อ่อนนุชนู่นนนนน
ไอ้เราก็ไม่คุ้นทางแถวนั้น เลยยังไม่ได้ไปติดสักที

วันนี้เปิดเวปเล่นๆ เห็นมีร้านที่อยู่แถวเส้นเลียบด่วนรามอินทรา ก็ใกล้บ้านดี เลยโทรไปคุย
ทางร้านแจ้งว่ามีของเลยพร้อมติดตั้ง ก็เลยขอโดนซักหน่อย

เจ้า RIGID COLLARS เป็นยังไง เพื่อนๆ ลองสืบค้นข้อมูลจากอากู๋เอาเองนะครับ ผมขี้เกียจพิมพ์
เอาลองดูหน้าตาดู เป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ดูง่อยๆ เหมือนไม่มีอะไรเลย
ลักษณะการติดตั้งคือ เอามามันคล้ายๆ ปลอกกันสั่นล้อแม็กซ์ก็แล้วกัน แต่อันนี้ใส่กับน๊อตยึดแพล่างหน้าหลัง
เพื่อให้จุดยึดนั้นแน่นหนาขึ้นกว่าเดิม อะไรประมาณนั้นอ่ะน่ะ

และการติดตั้งก็ไม่ยุ่งยากไม่ต้องไปตั้งสงตั้งศูนย์ให้เสียเงินเสียทองเพิ่ม ใส่จับยึดขันๆ อัดให้แน่น เป็นอันซิ่งได้...
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:14:18 »

สำหรับของนิสสันมาร์ชมีด้านหน้า ถ้าจำไม่ผิดจะ 4 คู่ หรือไงเนี่ย และด้านหลังหนึ่งคู่ครับ

หลังจากติดตั้ง ก็ออกไปขับทดสอบดูว่าจะมีเสียงดังจากช่วงล่างมั๊ย อาการของรถมันดีหรือแย่กว่าเดิมมั๊ย
รถผมไม่ได้ใส่ค้ำใดๆทั้งสิ้น มีแค่สปริงโหลด H&R โช้คก้อเดิมๆ ล้อ 15 ยาง 195/55/15 เดิมๆ

หลังจากวิ่งเส้นเลียบด่วนสักรอบ พบว่า สิ่งที่ดีขึ้นไล่เป็นข้อๆนะครับ

น้ำหนักพวงมาลัย จากเดิมที่เคยเบาไปนิด กลับหนักขึ้นประมาณ 25% - 30% ครับ

นอกจากหนักขึ้นแล้ว ความรู้สึกคือมันแน่นขึ้น เวลาวิ่ง เจอทางขรุขระ ตะเข็บถนน อาการของรถ
ที่ส่งขึ้นมาถึงพวงมาลัยมันแน่นๆ ไม่โหวงๆเหมือนเดิม อันนี้ให้ราวๆ 15% ครับ

เวลาเจอถนนไม่เท่ากัน พวงมาลัยจะรั้งๆ หนักขึ้นกว่าเก่า ไม่วอกแวก อันนี้ให้ดีขึ้น 20%

เวลาหักเลี้ยวแบบกระทันหัน เนื่องจากรถผมเป็นสปริง H&R มันแข็งอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าแตกต่างไม่มากนัก
จากช่วงล่างเดิม คมขึ้นมั๊ย....นิดเดียวไม่เกิน 10% ครับ แต่ถ้าเป็นสปริงเดิมน่าจะเห็นผลกว่านะ


ส่วนด้านหลังหนึ่งคู่นั้น ผมไม่รู้สึกแตกต่างจากของเดิมครับ เข้าใจว่าจุดยึดด้านหลังของรถมันน้อย
และแน่นดีอยู่แล้ว อีกอย่างมันไม่เหมือนด้านหน้าที่ส่งสัมผัสมาที่พวงมาลัยได้น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2012, 23:26:28 โดย signifer » บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:20:46 »

บทสรุปความคุ้มค่า

ของชิ้นนี้ราคา 2,200 บาทพร้อมติดตั้ง ถามว่าแพงมั๊ยกับอลูมีเนียม หรือไม่ก็สแตนเลสเล็กๆ ไม่กี่ชิ้น
ผมว่ามันก็ไม่ได้ถูกสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามองว่าของชิ้นนี้เป็นอะไรที่มันเล็กๆน้อยๆ มาก แต่กลับสามารถ
สร้างความแตกต่างได้จนรู้สึกได้ชัดเจน และแนวคิดของคนที่มันคิด มันเก่งนะ

ในความคิดผม ก็เหมาะสมกับค่าตัวของมันครับ
เพียงแต่มันเป็นของที่สำหรับ "ใช้จริงๆ" และไม่ได้โชว์เท่านั้นเอง
สุดท้าย.....มันก็สมกับสโลแกนเขาแหละ มันฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นจริงๆครับ

อันดับต่อไปที่อยากทำคือเปลี่ยนโช้คอัพหลังดีๆสักชุด เดือนหน้าครับเดือนนี้งบหมดแว้วววว
(สั่งไว้แว้วววว kayaba Excel G จากนิสสันทีด้า)

จบรีวิวครับ

PS. ส่วนภาคเช้า ได้ไปลองรถน้องคนหนึ่ง ใส่สปริงโหลดของ S... จะบอกว่าขับดีกว่า H..ในแง่ของ
คนที่อยากให้รถเตี้ยลงกำลังสวย (หน้าหลังลงเท่าๆกัน) และหน้าไม่ลอยด้วย ลองวัดด้วยตลับเมตร
ของ S... จะเตี้ยกว่า H... ประมาณ 1 เซนทั้งหน้าหลังครับ (วัดโดยจากพื้นถึงซุ้มล้อ)
ความแข็งกระด้างน้อยกว่า H...ประมาณ 20% ครับ ...ไม่ต้องเปลี่ยนโช้คอัพด้วย
ขับดีไม่แพ้ H...นะครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ฮาร์ดคอร์เหมาะมากครับ

เพราะหลังจากที่ผมลองรถน้องเขา (มีผู้โดยสารสังเกตุอาการด้วยหนึ่งท่าน) ก็สลับกัน น้องเขาก็มาลองรถผม
และมีผู้โดยสารหนึ่งท่าน(ก็คนเดิมนั่นแหละ) ทุกคนลงความเห็นเหมือนกับที่ผมอธิบายครับ
เทียบกับ H... เพราะรถผมใส่อยู่ และราคามันเท่าๆกันด้วยแหล่ะ  09 Cry
ผมซื้อ H... มา 5,700 ติดตั้งอีก 800 ของ S... 6,000 พร้อมติดตั้ง....มันเซ็งตรงที่มาช้าเกินไปนี่แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2012, 23:36:40 โดย signifer » บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
doraemon®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 23:51:03 »

น่าสนจัง ร้านไหนอ่า  02 Inlove
บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 338
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9056

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 00:11:38 »

น่าสน  02 Inlove
บันทึกการเข้า

MICRA"s Shop ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2048

Join Date: ก.ค., 2010


Hello Stranger ...!?


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 02:40:50 »

รบกวนถามนิดว่า KYB Excel G ของตรงรุ่น K13 มันมีออกมายังคับ  12 Question
+ ขอบคุณสำหรับรีวิว เอ แต่เห็นต้นแบบมันเป็นทองเหลืองไม่ใช่เหรอคับ
บันทึกการเข้า

signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 06:35:49 »

รบกวนถามนิดว่า KYB Excel G ของตรงรุ่น K13 มันมีออกมายังคับ  12 Question
+ ขอบคุณสำหรับรีวิว เอ แต่เห็นต้นแบบมันเป็นทองเหลืองไม่ใช่เหรอคับ


Excel G ตรงรุ่น K13 รู้สึกจะยังไม่ได้ทำนะครับ
ส่วนตัว Rigid Collars ต้นแบบไม่แน่ใจ น่าจะเป็นพวกสแตนเลสนะครับ มันเงินๆ (ผมดูจากรูปวิธีติดตั้งที่เป็นญี่ปุ่นน่ะครับ)
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
Toro_Rama3
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213

Join Date: ก.ย., 2011


Thirathana@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 11:20:52 »

ผมก็ใส่มาเหมือนกันครับ แต่รถช่วงล่างเดิม มีแต่ล้อกับยางที่ไม่เดิม แม็ก 15 ET35 ยาง 195-55
ผมเป็นคนที่ขับรถเร็วมาก เพราะต้องทำเวลาทุกวันด้วยเหตุจำเป็นของงานที่ทำ สิ่งที่ได้กลับมาจาก Rigid collars
คือ ช่วงล่างที่เฟิร์มมากขึ้น การกลับรถทำได้ดีขึ้น  การเปลี่ยนเลนไปมาดีขึ้น
ก่อนหน้าติดตั้งเคยโดนปาดหน้ากระทันหันในโค้ง ผมมาเร็วแล้วเจอก็ต้องกดเบรคแล้วโยกรถหลบ เกือบเสยกับ
เกาะกลางถนน เพราะเอารถแทบไม่อยู่  แต่หลังจากใส่มากก็มีเคสเดิมอีกแต่รู้สึกได้เลยว่าสามารถโยก
รถหลบได้แล้วคุมรถอยู่ แต่ต้องบอกว่าเป็นเหตุผลส่วนตัวนะครับ
***ลองพิจารณากันให้มากๆ  12 Question และหาข้อมูลเยอะๆ ครับ***
บันทึกการเข้า
liveshow
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312

Join Date: ก.พ., 2010

หนาว แล้ว อย่า ลืม เปิด heater น้องมารช์ ด้วย น้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 12:36:32 »

มันเหมือนมี บูธลองน๊อตเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่าครับ แต่ว่าแต่ ราคาแรงจัง ไม่กี่ตัวเอง
บันทึกการเข้า
Toro_Rama3
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213

Join Date: ก.ย., 2011


Thirathana@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 13:16:46 »

มันมีหน้าที่ ทำให้รูร้อยน๊อตระหว่างตัวกับช่วงล่างไม่มีช่องว่าง
ซึ่งทำให้เกิดการให้ตัว พอช่วงล่างกับตัวสนิทกันทำให้แรงหนีศูนย์น้อยลง รถก็เกิดโยกตัวน้อยลง
มันก็เหมือนกันการนั่งมอเตอร์ไซค์ซ้อนสองครับ จะอธิบายได้เห็นภาพมากกว่าครับ

ถ้าคนขับเข้าโค้งแล้วคนซ้อนนั่งตัวแข็งหรือไม่เอียงตัวตาม ก็จะให้เกิดการฝืนทำให้เกิดแรงเหวี่ยงมากขึ้น
ก็จะทำให้ต้องชะลอความเร็วในการเข้าโค้ง เพื่อให้รถสามารถเข้าโค้งได้ (รถที่ยังไม่ใส่ rigid)

ส่วนถ้าขับเข้าโค้งแล้วคนซ้อนเอียงไปทิศทางเดียวกับคนขับ ก็จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงน้อยมาก
ทำให้สามารถเข้าโค้งโดยแทบไม่ต้องชะลอความเร็ว หรือเข้าโค้งได้ดี นั้นเอง (รถที่ใส่ rigid)
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 13:40:17 »

ช่วยดึงลิงค์พิกัดหน่อยได้ไหม๊คับ สนใจอยู่ หนักอยากให้พวงมาลัยหนักกว่าเดิม ผมว่าของเดิมมานเบาไปหน่อย แล้วชอบแน่นๆฟิตๆ เหมือนกัน +1 ให้คับ
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 14:31:10 »

มันเหมือนมี บูธลองน๊อตเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่าครับ แต่ว่าแต่ ราคาแรงจัง ไม่กี่ตัวเอง

ราคาอาจจะดูแพงไปหน่อยเทียบกับของชิ้นเล็กๆ แต่นั่นคือเรามองที่ วัสดุ แต่ไม่ได้มองการใช้งาน
แต่ถ้ามองการใช้งาน ผมว่ามันเหมือนเราได้ค้ำล่างโดยไม่ต้องติดอะไรให้มันเกาะกะ และไม่ทำให้ท้องเตี้ยลงครับ
อารมณ์ประมาณนั้น  และนอกจากนั้นยังเซอร์วิสได้ง่ายเช่นเดิมครับ

ปล.วันนี้เอารถไปศูนย์เพื่อเช็คอาการเสียงดังจากด้านหลัง และเครมสายพาน ช่างที่ลองรถยังบอกเลย
ว่าพี่ไปทำอะไรมา ทำไมพวงมาลัยมันหนักๆแน่นๆ (มียกขึ้นฮอยก่อนด้วย แล้วพยายามหากัน 5 5 5 )

เสียงที่ดังเกิดจากตัวล๊อกเบาะหลังด้านซ้ายมันหลวมนิดหน่อย ช่างเขาก็ตั้งให้ใหม่ ขายสนิทครับ

คุณมอริส ลองดูบอร์ดซื้อขายในส่วนของ ล้อยางช่วงล่าง คิดว่าหน้า 1-2 เจอแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
InnoMotive
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 15:55:25 »

review ชัดเจน กระชับ ได้ใจความดีครับ ขอบคุณครับ  05 Embrace
บันทึกการเข้า

=========InnoMotive========
            Trendy Auto Gadget
マーチ K13 ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2018

Join Date: มี.ค., 2010


I ❤ JDM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 16:07:10 »

LIKE + ให้ครับ

ได้ความรู้เยอะเลย ขอบคุณครับ  04 Kiss
บันทึกการเข้า


--- Gallery Nissan March K13 JDM Style ---
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=46344.0
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 19:52:10 »

LIKE + ให้ครับ

ได้ความรู้เยอะเลย ขอบคุณครับ  04 Kiss

ขอบคุณครับ + นั้นคืนสนอง
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS