ThaiMARCH.comAOT
18 กรกฎาคม 2019, 04:43:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ....ท่านใดเปลี่ยนเบรคล้อหลังเป็นดิสบ้าง...  (อ่าน 21369 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
The Postman
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: เม.ย., 2011


อตฺตาหิ อตฺตโน นาโถ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 09:11:57 »

...ไปเปลี่ยนแม็กมาเห็นล้อด้านหลังมันเป็นดรัมเบรคไม่สวยเลย เลยมีโปรเจค
อยากเปลี่ยนเป็นดิส มีท่านใดเปลี่ยนมาแล้วบ้าง ใช้ของรุ่นไหนมาใส่ และค่าใช้จ่ายเท่าไร
บันทึกการเข้า

Dek Prade ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 333
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3220

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 10:11:31 »



มันก็สวยจริงๆ ที่เป็น จานเบรคทั้ง 4 ล้อ
แต่โดยทั่วไป จานเบรคคู่หน้าต้องใหญ่กว่าคู่หลังอีกนิดนึง จึงจะทำให้เบรคมีประสิทธิภาพสูงสุด

แต่ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ
ให้หาร้านที่น่าเชื่อถือเอาไว้ก่อนนะครับ

ถ้าเจอร้านที่ไม่ละเอียดพอ เข้าใจเรื่องการจูนแรงกดที่เหมาะสม และเคยทำรถมาชมาก่อน
ทำไปทำมา อาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเงินที่เสียไปเลย

เช่น เบรกไม่อยู่ เนื่องจากจานเบรกหลังไม่จับ ส่วนมากมักเกิดจาก วาล์วลดแรงดันน้ำมันเบรก
หรือไม่ก็  แรงจับหลังอาจมีมากเกินไปอาจจะ เกิดอาการท้ายปัดได้   
บันทึกการเข้า

1กดลงมาจนสุด ค้างไว้ 5 วิ
2กด ขึ้นไป ตรงกลาง ปล่อยไว้แป๊บ!!!
3กดขึ้นไปสุด ค้างไว้ นานๆ ซัก 5วิ ขึ้นไป..
ราคาอะไหล่ - http://www.nissan.co.th/owning/parts-price-comparison/March.aspx
The Postman
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: เม.ย., 2011


อตฺตาหิ อตฺตโน นาโถ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 10:30:35 »


มันก็สวยจริงๆ ที่เป็น จานเบรคทั้ง 4 ล้อ
แต่โดยทั่วไป จานเบรคคู่หน้าต้องใหญ่กว่าคู่หลังอีกนิดนึง จึงจะทำให้เบรคมีประสิทธิภาพสูงสุด

แต่ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ
ให้หาร้านที่น่าเชื่อถือเอาไว้ก่อนนะครับ

ถ้าเจอร้านที่ไม่ละเอียดพอ เข้าใจเรื่องการจูนแรงกดที่เหมาะสม และเคยทำรถมาชมาก่อน
ทำไปทำมา อาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเงินที่เสียไปเลย

เช่น เบรกไม่อยู่ เนื่องจากจานเบรกหลังไม่จับ ส่วนมากมักเกิดจาก วาล์วลดแรงดันน้ำมันเบรก
หรือไม่ก็  แรงจับหลังอาจมีมากเกินไปอาจจะ เกิดอาการท้ายปัดได้   

....ขอบคุณครับที่แนะนำ ถ้ามันมีผลขนาดนั้นเอาไว้อย่างเดิมดีกว่า สวยน้อยลงช่างมันเถอะ
ทีแรกผมนึกว่าเอาดุมตัวที่เป็นดิสยกมาใส่ได้เลย
บันทึกการเข้า

jomax ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 664

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 11:30:20 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆครับ

ส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดเปลียนเลยครับ กลัวเบรคไม่อยู่ครับ  09 Cry
บันทึกการเข้า
Dek Prade ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 333
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3220

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 12:59:02 »

ขอบคุณครับ ที่เห็นด้วย
เพราะกลัวเมือนกันว่าความคิดเห้นจะไปขัดคอคนชอบแต่งรถและไม่ลำบากเรื่องเงินทอง

ดรั้มเบรก มันก็มีข้อดีนะครับ เมื่อเทียบกับ ระบบ ดิสเบรก กล่าวคือ เนื่องจาก ผ้าเบรก และจานเบรก มีเนื้อที่สัมผัสกันมาก การเบรกจึงมีประสิทธิภาพสูง ผ้าเบรกสึกช้ากว่า อายุการใช้งานยาวนาน หมดปัญหาเรื่องจานเบรกคด
 
แต่ข้อด้อยเมื่อเทียบกับระบบ ดิสเบรก ก็มี  คือนอกจากจะหน้าตาขี้เหร่แล้ว ยังระบายความร้อนได้ช้า  อาจทำให้เบรกลื่นในขณะใช้เบรกหนักๆจนความร้อนสูงมากๆ อีกทั้ง  ถ้ามีการเปียกน้ำต้องใช้เวลาในการสลัดน้ำทิ้งนาน หรือรอเกิดความร้อนจนน้ำแห้ง จึงอาจจะสร้างเสียงที่ทำให้อับอาย และทำให้ประสิทธิภาพต่ำลงอันเนื่องจากลื่น  อีกด้วย

แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้าเราใช้งานแบบ บ้านๆ ไม่ใช่ขับแบบ One Make Race บ่อยๆ  ระบบเบรคเดิมๆที่ติดมากับรถ ก็เอาอยู่ครับ

แต่ถ้าจะไปติด ระบบ ดิสเบรก ทั้ง 4 ล้อมันก็ดีครับ มันเบรคได้ดีและมั่นใจกว่า แต่มันต้องอยู่บนพื้นฐานว่ามีแผน หรือ ไปทำเครื่องยนต์แต่งซิ่งแรงๆ  ....ในสถานการณ์ที่รถใช้ความเร็วสูงๆ   จึงจะเห็นประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ว่าเงินที่เสียไป มันซื้อชีวิตได้!!!
บางคัน แต่งเครื่องมาอย่างแรง แต่งช่วงล่างรองรับอย่างดี  แต่เบรคไว้ทำทีหลัง  โอ้โห....เสี่ยงตายชัดๆ
บางคัน ทำเบรค  เปลี่ยนจาน  เปลี่ยนคาริเปอร์เบรก เพิ่มลูกสูบเบรก4 พอร์ท มาอย่างสวยเด่นเป็นสง่าราศีกับรถมาก  แต่เครื่องเดิมๆ มันก็ได้แต่ สวยกับเสียเงิน  ก็เท่านั้น!!!
บันทึกการเข้า

1กดลงมาจนสุด ค้างไว้ 5 วิ
2กด ขึ้นไป ตรงกลาง ปล่อยไว้แป๊บ!!!
3กดขึ้นไปสุด ค้างไว้ นานๆ ซัก 5วิ ขึ้นไป..
ราคาอะไหล่ - http://www.nissan.co.th/owning/parts-price-comparison/March.aspx
kim
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1579

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:28:05 »

...ไปเปลี่ยนแม็กมาเห็นล้อด้านหลังมันเป็นดรัมเบรคไม่สวยเลย เลยมีโปรเจค
อยากเปลี่ยนเป็นดิส มีท่านใดเปลี่ยนมาแล้วบ้าง ใช้ของรุ่นไหนมาใส่ และค่าใช้จ่ายเท่าไร

เอาดรัมเบรคไปพ่นสีสิครับสวยเลย เคยเห็นหลายคันทำมาแล้ว
บันทึกการเข้า
MICRA"s Shop ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2048

Join Date: ก.ค., 2010


Hello Stranger ...!?


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 02:37:17 »

ลองดู ชุดคิท ของ Run Stop ดูคับ
บันทึกการเข้า

มาร์ช แหลมฉบัง™
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226

Join Date: พ.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 13:18:33 »

เห็นด้วยครับ
ขอบคุณครับ ที่เห็นด้วย
เพราะกลัวเมือนกันว่าความคิดเห้นจะไปขัดคอคนชอบแต่งรถและไม่ลำบากเรื่องเงินทอง

ดรั้มเบรก มันก็มีข้อดีนะครับ เมื่อเทียบกับ ระบบ ดิสเบรก กล่าวคือ เนื่องจาก ผ้าเบรก และจานเบรก มีเนื้อที่สัมผัสกันมาก การเบรกจึงมีประสิทธิภาพสูง ผ้าเบรกสึกช้ากว่า อายุการใช้งานยาวนาน หมดปัญหาเรื่องจานเบรกคด
 
แต่ข้อด้อยเมื่อเทียบกับระบบ ดิสเบรก ก็มี  คือนอกจากจะหน้าตาขี้เหร่แล้ว ยังระบายความร้อนได้ช้า  อาจทำให้เบรกลื่นในขณะใช้เบรกหนักๆจนความร้อนสูงมากๆ อีกทั้ง  ถ้ามีการเปียกน้ำต้องใช้เวลาในการสลัดน้ำทิ้งนาน หรือรอเกิดความร้อนจนน้ำแห้ง จึงอาจจะสร้างเสียงที่ทำให้อับอาย และทำให้ประสิทธิภาพต่ำลงอันเนื่องจากลื่น  อีกด้วย

แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้าเราใช้งานแบบ บ้านๆ ไม่ใช่ขับแบบ One Make Race บ่อยๆ  ระบบเบรคเดิมๆที่ติดมากับรถ ก็เอาอยู่ครับ

แต่ถ้าจะไปติด ระบบ ดิสเบรก ทั้ง 4 ล้อมันก็ดีครับ มันเบรคได้ดีและมั่นใจกว่า แต่มันต้องอยู่บนพื้นฐานว่ามีแผน หรือ ไปทำเครื่องยนต์แต่งซิ่งแรงๆ  ....ในสถานการณ์ที่รถใช้ความเร็วสูงๆ   จึงจะเห็นประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด ว่าเงินที่เสียไป มันซื้อชีวิตได้!!!
บางคัน แต่งเครื่องมาอย่างแรง แต่งช่วงล่างรองรับอย่างดี  แต่เบรคไว้ทำทีหลัง  โอ้โห....เสี่ยงตายชัดๆ
บางคัน ทำเบรค  เปลี่ยนจาน  เปลี่ยนคาริเปอร์เบรก เพิ่มลูกสูบเบรก4 พอร์ท มาอย่างสวยเด่นเป็นสง่าราศีกับรถมาก  แต่เครื่องเดิมๆ มันก็ได้แต่ สวยกับเสียเงิน  ก็เท่านั้น!!!

บันทึกการเข้า
chat_a4
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239

Join Date: มี.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 13:32:03 »

ลองดู ชุดคิท ของ Run Stop ดูคับ

ของมาร์ช  มาแล้วเหรอครับ
บันทึกการเข้า

kwanchai
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 485

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 15:40:26 »

ของมาร์ช  มาแล้วเหรอครับ

ยังครับ run stop ตอนนี้มีแต่ mazda 2 ครับ ของมาร์ชรอต่อไปครับ ทาง run stop เคลียร์ order เก่าก่อนครับ เพราะติดเรื่องน้ำท่วม คงอีกนานเลยครับ
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 16:45:38 »

เบรคดีเกิน ก้อพังคับ รถรุ่นพี่ NV เครื่องSR เบรคหน้า-หลัง สกายไลน์ เบรคดีเกิน ล้อล้อค (ไม่รู้เพราะสาเหตุใด) เละครับ ดีที่คนขับรอด
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
chilchil_nut
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012, 20:01:27 »

ของรันสต๊อปหรือกลัวว่าจะดังกว่าดรัมเดิมๆๆนะ 09 Cry
บันทึกการเข้า

ถาม::ทำไม ? ต้องแต่งรถด้วย...เปลืองก็เปลือง...ขับก็ยาก...นั่งก็ลำบาก
ตอบ:: ก็กูชอบงะ
Container box
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 16:34:45 »

ผมว่าหลังเป็นดรัม..ระยะเบรคก็ดูดีอยู่นะครับ 02 Inlove
บันทึกการเข้า
マーチ K13 ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2018

Join Date: มี.ค., 2010


I ❤ JDM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 17:12:51 »

Nissan March ของร้าน N Sport Shop แปลงดิสหลังไม่แน่ใจว่าใช้ของรุ่นไหนครับ ลองเช็คกับทางร้านเค้าดู ร้านอยู่ที่ ซ.ประดิพัทธ์ 5 ใกล้ตลาด อตก. 081-406-7766

รูปที่ใส่ดิสหลังแล้วครับ

บันทึกการเข้า


--- Gallery Nissan March K13 JDM Style ---
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=46344.0
MICRA JDM
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 520

Join Date: เม.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มีนาคม 2012, 19:13:22 »

Nissan March ของร้าน N Sport Shop แปลงดิสหลังไม่แน่ใจว่าใช้ของรุ่นไหนครับ ลองเช็คกับทางร้านเค้าดู ร้านอยู่ที่ ซ.ประดิพัทธ์ 5 ใกล้ตลาด อตก. 081-406-7766

รูปที่ใส่ดิสหลังแล้วครับ




แบบนี้ ซิ หล่อ จริง

 05 Embrace
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS