ThaiMARCH.comAOT
18 สิงหาคม 2019, 08:04:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใคร จะลอง DIY Cruise Control บ้าง  (อ่าน 37138 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tingsuwan
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75

Join Date: เม.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2011, 13:28:08 »

เรื่อง Cruise Control รอคนนำเข้ามาขาย เฉพาะตัว Switch Cruise ส่วนเรื่อง ติดตั้ง กำลังติดต่อกับ
พวก DIY ที่เค้า โพสไว้ ในWeb Vios ,Vigo,Innova  (คันเร่งไฟฟ้าและ Cruise control vios เสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ ราคา
ถ้าเอาเฉพาะระบบคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว 6500 บาท ถ้าต่อครูสด้วย 8000บาท ) ว่าติดตั้ง กับ March ได้หรือเปล่า เพราะ
Vios ติดตั้ง Cruise ไม่ได้เหมือนกัน แต่ที่เค้าโพสไว้ทำได้ และปลอดภัย เพราะเค้าทดสอบกันมาแล้วหลาย หมื่น กิโลเมตร

ได้ผลอย่างไรแจ้งให้ทราบ ครับ................
www.newvios.com/modules.php?name=Forums&file=view
บันทึกการเข้า
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2011, 15:01:05 »

เรื่อง Cruise Control รอคนนำเข้ามาขาย เฉพาะตัว Switch Cruise ส่วนเรื่อง ติดตั้ง กำลังติดต่อกับ
พวก DIY ที่เค้า โพสไว้ ในWeb Vios ,Vigo,Innova  (คันเร่งไฟฟ้าและ Cruise control vios เสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ ราคา
ถ้าเอาเฉพาะระบบคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว 6500 บาท ถ้าต่อครูสด้วย 8000บาท ) ว่าติดตั้ง กับ March ได้หรือเปล่า เพราะ
Vios ติดตั้ง Cruise ไม่ได้เหมือนกัน แต่ที่เค้าโพสไว้ทำได้ และปลอดภัย เพราะเค้าทดสอบกันมาแล้วหลาย หมื่น กิโลเมตร

ได้ผลอย่างไรแจ้งให้ทราบ ครับ................
www.newvios.com/modules.php?name=Forums&file=view

ก็ในเมื่อกล่อง ECU มันไม่รองรับแล้วมันจะทำเพิ่มได้ยังไงหล่ะครับ เปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แบบนั้นหรอ  12 Question ยังไงถ้าทำได้จริงมาแจ้งด้วยละกันนะผมคนนึงหล่ะที่สนใจจริงๆ  08 Wait
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
tingsuwan
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75

Join Date: เม.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2011, 15:52:17 »

ก็ในเมื่อกล่อง ECU มันไม่รองรับแล้วมันจะทำเพิ่มได้ยังไงหล่ะครับ เปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แบบนั้นหรอ  12 Question ยังไงถ้าทำได้จริงมาแจ้งด้วยละกันนะผมคนนึงหล่ะที่สนใจจริงๆ  08 Wait

ตาม link นี้เลยตรับ

http://newvios.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=13608&highlight=
บันทึกการเข้า
natapol_kub
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57

Join Date: พ.ค., 2011


natapol_kub@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2011, 18:41:46 »

ก็ในเมื่อกล่อง ECU มันไม่รองรับแล้วมันจะทำเพิ่มได้ยังไงหล่ะครับ เปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แบบนั้นหรอ  12 Question ยังไงถ้าทำได้จริงมาแจ้งด้วยละกันนะผมคนนึงหล่ะที่สนใจจริงๆ  08 Wait

เค้าใช้คันเร่งไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมแทนกล่อง ECU ครับ
ในวีโก้ผมก็ใส่อยู่ แล้วระบบนี้สามารถตั้งค่าความไวของคันเร่งในการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อได้ด้วย
เหมือนกับกล่องปลดล็อคคันเร่งไฟฟา
บันทึกการเข้า
wallops
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011, 07:59:49 »

เค้าใช้คันเร่งไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมแทนกล่อง ECU ครับ
ในวีโก้ผมก็ใส่อยู่ แล้วระบบนี้สามารถตั้งค่าความไวของคันเร่งในการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อได้ด้วย
เหมือนกับกล่องปลดล็อคคันเร่งไฟฟา

ไม่แน่ใจว่า ตัวกล่องมีการต่อสายวัดความเร็วได้หรือไม่? ในรูปไม่ได้แสดงไว้
ถ้าไม่ได้ต่อวัดความเร็ว มันก็เป็นแค่ตัวล็อคคันเร่ง คนขับไม่ต้องเหยียบเท่านั้นเอง
ดังนั้นมันเป็นครูซที่ไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
BBA.Car acessories
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279

Join Date: ก.ค., 2010


Oat_Bba 0853432226


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2013, 00:14:57 »

ไม่รู้มาช้าไปหรือเปล่า 

ระบบครูซคอลโทรลในมาร์ชถ้าเอาจาก ECU คงไม่ได้แน่นอน เพราะมันตัดที่กล่องเลย

ส่วนระบบครูซที่เป็นอุปกรณ์เสริมข้างนอก ก็ไม่สามารถทำได้อีก ผมลองมาแล้ว เรื่องมันมีอยู่ว่า

โอ๊ตเอากล่องปรับคันเร่งไฟฟ้า + ครูซคอลโทรลของ Pivot มาลอง อุปกรณ์กรหนึ่งชุดจะประกอบไปด้วย

1 ตัวกล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้า ตัวนี้ไว้เอาชุดสายไฟเข้าไปเสียบ
2 ตัวรีโมทควบคุม ตัวนี้เอาไว้กดปุ่มเพื่อเลือกโหมดต่างๆ เช่น โหมดสปอร์ท โหมดอีโค่ประหยัดพลังงาน ที่เหนือกว่าคือมันมีโหมดควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วย
3 สายไฟอแด๊ปเตอร์ที่ปลั๊กเสียบคันเร่งไฟฟ้าตรงรุ่น k13
4 สายไฟอแด๊ปเตอร์ปลั๊กขาเบรค ตรงรุ่น K13
5 สายไฟแยกมาเข้าสวิชที่พวงมาลัยที่เป็นครูซเดิม ต้องโม เพื่อจะได้กดที่พวงมาลัยเลยไม่ต้องไปกดที่รีโมท

การวายริ่งสายไฟก็ต้องเอาสัญญานไฟเบรคที่ขาเบรค   สัญญานเกียร์ถอย สัญญานไฟแช่ สัญญานไฟสวิทย์ING สัญญานสปีดของรถ

พอวายริ่งครบมันจะยากตรงการหาสัญญานสปีดของรถนี่หละ เพราะสัญญานสปีดของรถมันเป็นระบบแคน ขนาดเอาที่ก่อนเข้ากล่องเกียร์ยังไม่ได้ มันไม่ตรงกัน เลยจบข่าวครับ   แต่ในทิด้าโอ๊ตทำสำเร็จคนแรกครับ แถมโมให้มันใช้กับสวิทช์ที่พวงมาลัยตัวนอกที่มีครูซคอนโทรลที่พวงมาลัยได้ด้วย

การทำงานของมันก็คือ มันจะจับสัญญานสปีดของรถว่าเท่าไหร่ แล้วพอเรากดล๊อค มันก็จะล๊อคสัญานนั้นไว้ ซึ่งมันจะจำสปีดของรถว่าลีอคไว้ที่เท่าไหร่ แต่รอบมันไม่ฟิก มันจะเพิ่มหรือลดของมันเอง เช่นเวลาเราขึ้นทางชัน มันก็จะพยายามรักษาความเร็วให้ได้คงที่ไว้ มันเลยเพิ่มรอบขึ้นไปเรื่อยๆ แต่พอลงเขามันก็จะตัดรอบเองเพื่อรักษาความเร็วให้คงที่     ส่วนการยกเลิกมีสองวิธีคือ 1 เวลาแตะเบรค 2 ยกเลิกที่สวิทควบคุมหรือรีโมท    และเวลาถอยหลังมันจะไม่เข้าโหมดครูซคอลโทรลให้ครับ    ส่วนความเร็วรถเท่าไหร่มันถึงจะให้ล๊อคก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเซ็ทไว้เท่าไหร่ เช่น ที่ 40 60 แต่ต่ำสุดที่มันจะยอมคือ 40 เป็นต้น ส่วนความเร็วปลายที่มั้นจะยอมให้เราล๊อค ก็อยู่ที่เราเซ็ท แต่สูงสุดไม่เกิน 160
บันทึกการเข้า

ขาย-สปริงโหลด+โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นมาร์ช/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /ของแต่งยี่ห้อ Greddy แท้หลายรายการ /ของแต่งมาร์ชอื่นๆหลายรายการ /รับเซ็ทTurbo /รับโมฝาสูบมาร์ชเพิ่มแรงม้าแรงบิท+จูน/ 0853432226 ราคาพิเศษ
etherning
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

Join Date: พ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2013, 11:36:24 »

ถ้างั้นแสดงว่า ต่อไม่ได้อย่างแน่นอนแล้วใช่ไหมครับ
เพราะข้อมูลจาก Pivot มี nissan march อยู่ในรายชื่อด้วย หรือมันคนละรุ่นที่ขายในไทย!

ถ้าทำได้ผมเชื่อว่ามีคนสนใจอีกเพียบ อย่างน้อยผมคนหนึ่งหล่ะ 
บันทึกการเข้า
Gujjung
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108

Join Date: มี.ค., 2013


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #67 เมื่อ: 6 มิถุนายน 2013, 13:07:20 »

spec นอก ยังมี Cruise Control เป็นมาตรฐานเลย

ต้องติดได้น่า


ผมยังอยากได้เลย

พวงมาลัยตัวนอก มีCruise Control , คุมวิทยุได้เยอะกว่าของเราอีก

กำลังเสาะหาพวงมาลัยนอกมาเปลี่ยนอยู่เหมือนกันอ่ะ
บันทึกการเข้า
แจ๋วแหวว
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: 7 มิถุนายน 2013, 01:06:06 »

spec นอก ยังมี Cruise Control เป็นมาตรฐานเลย

ต้องติดได้น่า


ผมยังอยากได้เลย

พวงมาลัยตัวนอก มีCruise Control , คุมวิทยุได้เยอะกว่าของเราอีก

กำลังเสาะหาพวงมาลัยนอกมาเปลี่ยนอยู่เหมือนกันอ่ะ

มีร้านนึงครับ มีทั้งซ้ายขวาเลย แบบตัวนอกเลย อยู่แถวๆสามแยกคุกเก่า ตงวรจักรอะครับ
บันทึกการเข้า

แม่ไม่ให้แต่งเยอะครับ
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013, 15:05:02 »

ECU คนละรุ่นครับ สายไวริ่งก็ไม่เหมือนตัวนอกครับ ปลั๊กเสียบเหมือนกัน แต่ สายสัญญาณไม่ตรงกัน
ผมรื้อมา DIY หลายอย่างแล้ว ผมต้องวัดหาใหม่หมดเลย ไม่ตรงไดอะแกรมของตัวนอกที่ มี Cruise Control

3 ปี แล้วนะครับ หากทำได้ ทำออกมาใช้กันแล้ว โดยเฉพาะช่างในศูนย์ หลายศูนย์ เค้ามีไดอะแกรม มันคือรายได้อีกช่องทางหนึ่ง
หรือว่า ผมตกข่าวก็ไม่รู้ แต่ส่วนตัว มั่นใจทำไม่ได้ หากเป็น ECU ติดรถ 08 Wait
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
khisiran
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: ก.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:42:18 »

ผมไม่ได้ใช้มาร์ช แต่เข้ามาขอแชร์ข้อมูลครับ

เนื่องจากผมได้ DIY ตัว pivot 3 Drive AC --> http://pivotjp.com/product/tha/tha-e.html -- เป็นทั้งกล่องหลอกคันเร่งไฟฟ้า กับ cruise control
ผมสั่งเองจากเว็บญี่ปุ่น มาลองติดตั้งบนรถ Jazz ปี 2011 Minor change หรือ โฉม 2012-ปัจจุบัน
ซึ่งเนื่องมาโฉมรุ่นปัจจุบันจะไม่สามารถติด cruise control แบบที่มีสวิตซ์ตรงพวงมาลัยตรงรุ่นได้เหมือน Jazz ปี 2008-2010

โดยผมได้ลองทำการบ้านศึกษาข้อมูลในเว็บภาษาญี่ปุ่นก่อนสัก 1 เดือน เลยเสี่ยงสั่งมาดู ลองติดใช้งานได้จริงตั้งแต่เดือนเมษา 56 ที่ผ่านมา ขับไปตจว. มาแล้ว แต่ก็ถนนเมืองไทย ใช้ยากครับ ต้องคอยเบรค เพราะสภาพการจราจรไม่อำนวยให้วิ่งได้คงที่นานๆ แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาที่รถไม่พลุกพล่าน ขับ ตจว. ก็คงช่วยให้สะดวก ผ่อนคลายขึ้นได้บ้าง

ส่วนการติดตั้งก็คล้ายๆ ที่กระทู้ด้านบนแนะนำไว้ คือมี
- กล่องควบคุม และปุ่มเพื่อกดเรียกใช้/ยกเลิก การล็อคความเร็ว ของผมเอาไปติดไว้ที่ด้านล่างของก้านปัดน้ำฝน (มีตัวฐานสำหรับเอาปุ่มไปติดบนก้านปัด/ก้านไฟเลี้ยวขาย ผมก็สั่งมาด้วยในชุดเลย) ใช้มือซ้ายกด

- มีสายคันเร่งตรงรุ่น มีสายเบรคตรงรุ่น ถอดสาย harness คันเร่ง สายเบรคของรถ มาต่อ bypass กับชุดสาย harness (ต้องเลือกสั่งเบอร์ให้ตรงรุ่น ของรถแต่ละยี่ห้อ/รุ่น) ที่มีมาในชุด ต่อเข้ากับกล่องควบคุม

- เชื่อมต่อกล่องเข้ากับสายสัญญาณความเร็วของรถ (ในคู่มือภาษาญี่ปุ่น จะมีบอกตำแหน่งของสายสัญญาณความเร็วของรถแต่ละรุ่น/ยี่ห้อ) และต้องตั้งค่า Pulse ของสัญญาณ ให้ตรงกับรถแต่ละยี่ห้อด้วยครับ ต่อเข้ากับกล่องควบคุม (ของ Jazz สัญญาณอยู่ตรงปลั๊กหลักที่เสียบเข้าวิทยุครับ ตรงกับที่ในคู่มือบอกไว้)

- เชื่อมต่อกล่องเข้ากับสายสัญญาณไฟถอยของรถ optional ไม่ต้องต่อก็ได้ คือ เมื่อใส่เกียร์ถอย ระบบจะยกเลิกฟังก์ชันหลอกคันเร่งไฟฟ้า ให้เป็นโหมดปกติ ต่อเข้ากับกล่องควบคุม

- เชื่อมต่อกับสาย ground ของรถ ต่อเข้ากับกล่องควบคุม

- อาจจะต้องตัดต่อสายไฟ แต่ตอนผมติดตั้ง ผมพยายามใช้วิธีค่อยๆ ปลอกสายไฟ (สายความเร็ว, สายไฟถอย) ของรถ โดยปลอกตรงกลางยาวประมาณ 1.5 cm แล้วก็ เอาปลอกปลายสายไฟจากตัวกล่องมาเชื่อมตรงรอยที่ปลอกตรงกลาง แต่ไม่ได้บัดกรีนะครับ ทำตามอย่างที่มีตามคู่มือ เลยไม่ได้เป็นการตัดแล้วต่อใหม่

เท่าที่เคยค้นข้อมูลเจอพบว่ามีชื่อของมาร์ชอยู่ในคู่มือนะครับ ผมก็ยังเชื่อว่าน่าจะติดได้ เพราะตัวกล่อง pivot รุ่นที่ว่านี้ ตามหลักการ ไม่ได้มีการเชื่อมต่อทำงานเกี่ยวข้องกับ ecu เลย ใช้การอ่านสัญญาณความเร็ว แล้วก็ควบคุมคันเร่งไฟฟ้า

ส่วนตัว ผมว่าติดเพิ่มเข้าไปในรถที่มี cruise มาตรฐานจากโรงงานด้วยก็ยังได้ เพียงแต่ต้องไม่เปิดใช้งานพร้อมกันแค่นั้นเอง แต่ในคู่มือก็ห้ามไว้ว่าไม่ควรติดตั้งกับรถที่มี cruise ติดมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพราะคงกลัวว่าผู้ใช้เกิดไปใช้งานพร้อมกันขณะขับอยู่จริง ก็อาจเกิดปัญหาหรืออันตรายได้

ชมตัวอย่างการใช้งานได้ที่นี่ครับ ผมโพสต์ไว้ที่นี่
http://www.youtube.com/watch?v=ZygQFaqM1A8

คลิปการปรับ mode และระดับ และการเปิดใช้งาน cruise control
http://www.youtube.com/watch?v=-hxCH0Vox2U

รูปตอนติดตั้งในรถ
http://www.flickr.com/photos/khisiran/8690988227/in/set-72157633376948454/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 สิงหาคม 2013, 11:44:18 โดย khisiran » บันทึกการเข้า
khisiran
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: ก.ค., 2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 7 สิงหาคม 2013, 11:50:01 »

ผมว่า march เมืองไทยน่าจะติดตัั้ง pivot 3 drive ac cruise control ได้นะ ลองดู link review นี้ ครับ

http://minkara.carview.co.jp/en/userid/1480534/car/1085812/4771843/parts.aspx
แล้วคลิก link ตรงคำว่า "profile" จะเจอรูปรถป้ายแดงบ้านเราเลย

ในส่วนของการรีวิว
ผมลองแปลแล้วพบว่าคนที่เขึยนรีวิวพูดถึง Thailand March และพูดกล่าวว่าช่วยให้พ่อของเขาที่มีอาการเจ็บหลังขับบนทาง Highway ในเมืองไทยได้สะดวกขึ้น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 สิงหาคม 2013, 12:14:04 โดย khisiran » บันทึกการเข้า
prapas
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121

Join Date: ม.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: 7 สิงหาคม 2013, 16:50:27 »

เริ่มจะมีความหวังแล้ว
บันทึกการเข้า
neoleovoy
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47

Join Date: พ.ค., 2013



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: 8 สิงหาคม 2013, 12:10:37 »

เอาใจช่วยคับ รออยู่
บันทึกการเข้า
phumkit®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #74 เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2013, 23:24:54 »

ทำได้หรือป่าวครับ รอๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS