ThaiMARCH.comLAMINA
18 ธันวาคม 2014, 02:58:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Rocket Sound
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Nissan Krungthai
AOT Aeropart
viriyah.co.th Ning Auto
MOSUTEN Banner465x100px
PTC GAS crystal for car
Banner 465x100px horse auto mirror
API Accessories TP-Aeropart Banner 225x100px MO AUTO
LOCKTECH Mahajak Audio pasta-racing.com
MC TECH
http://www.clubs9.com/
Energy-Reform
PTC Gas
BangChak Eco Syn
Second Hand Car by Thongchai
SBRAND
checkinsuranceprice.com

Hot Issue! มีตติ้งใหญ่ 8 พย 14 @สนามพีระ พัทยา!| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาแซง kickdown หรือ sport mode แบบไหนไวกว่าครับ  (อ่าน 7195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ToMarch®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3031

Join Date: เม.ย., 2011


kingtoto1998@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 21:50:29 »

กดคันเร่งหนักๆ กับกดปุ่มสปอร์ตจะเร่งรอบเครื่องเหมือนกันครับ  แต่..........  จะแตกต่างกันตรงการทดรอบพูเลย์


ปุ่มสปอร์ตจะทดรอบต่ำ เพื่อเร่งแซงหรือเพื่อเรื่องความเร็วอย่างรวดเร็ว
แต่กดคันเร่งหนักๆจะทดรอบเยอะๆ เพื่อเน้นแรงบิด เช่นตอนขึ้นเขาหรือขึ้นทางชัน


ผมเคยกดตอนขึ้นเขา 1ครั้งนะครับ  ไม่ได้ถอนนะ กดจนมิดเลยอ่ะ ตอนขึ้นเขา มีผลเสียไหมเนี่ย - -*แต่กดจนมิดความเร็วได้แค่ 40-50เองนะ* *  ช่วงขึ้นเขา
บันทึกการเข้า

สวัสดี เพื่อนๆthaimarch ผม โต ครับ อยากแนะนำร้าน DD ราคา ถูกๆ ฝากให้เพื่อนๆลองใช้บริการด้วยครับ
ขอแนะนำเซล สาวสวย ชื่อ คุณปุก เบอร์ โทร 083-030-1958<  สนใจนิสสัน มารช์ ลองติดต่อดูครับ เซลเค้า เร่งรถได้ไว รับรถไวมาก
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=34061.0  ร้านพี่ชายผมเอง                               จำหน่าย เกจ์ EFI,Apexi,Defi,Auto meter พวงมาลัยซิ่ง
             พร้อมบริการติดตั้งมีรับประกันสินค้าหลังการขาย                                                           สนใจโทร  0877576888  0867511675 แก้ว ครับ

ช่างเล็กรับชุดคลุมเบาะและหุ้มเบาะโทร  0875395895  ช่างเล็ก  
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=9225.0   <เวปข่างเล้ก
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7520.0  <ร้านหนิงAuto  
ใช้กับตัวเองแล้วDจึงบอกต่อเพื่อนๆในคลับ หวังว่าจะได้ของดีๆราคาถูกกันทั่วหน้า O_o"                           ถ้าชอบโปรดกด >> (Like)
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 22:44:14 »

หากขับด้วยน้ำมัน

น้องมาร์ช มีจุด Maximum Torque จะอยู่ที่ประมาณ 4,400 รอบ ครับ

คือ จุดที่แรงฉุด(บิด) มากที่สุดครับ

ที่รอบของ น้องมาร์ช มากกว่านี้

AFR ของเชื้อเพลิง ลด ฮวบๆ เลย น้อยกว่า 10:1 ซะอีก
(จับด้วย Wideband Meter ครับ)

ทำให้ แรงบิดน้อยไปนิดครับ



ลองดูครับ ที่ 4,400 รอบ ของน้ำมัน
บันทึกการเข้า
LoveOndIEt®
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 335
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9059

Join Date: เม.ย., 2010


Thaimarch ID : 7777


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 23:14:04 »

แนะนำให้กดปุ่ม sport จะไวกว่านะคะ
บันทึกการเข้า

ogg @
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 09:09:30 »


ผมเคยกดตอนขึ้นเขา 1ครั้งนะครับ  ไม่ได้ถอนนะ กดจนมิดเลยอ่ะ ตอนขึ้นเขา มีผลเสียไหมเนี่ย - -*แต่กดจนมิดความเร็วได้แค่ 40-50เองนะ* *  ช่วงขึ้นเขา

ื่ทางเท็คนิคหรือข้อเท็จจริงไม่ทราบนะครับ แต่ผลเสียก็คงไม่มีเพราะไม่ได้กดสุดกันตลอดเวลาที่ขับอยู่แล้ว   
บันทึกการเข้า
oui®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 12:49:34 »

ถ้ากรณีจะเร่งแซงให้ใช้ปุ่มสปอร์ตที่ทางนิสสันออกแบบมาไว้ให้ใช้อยู่แล้วน่ะครับ   อย่าพยามยามคิ๊กดาวน์ การคิ๊กดาวน์ เป็นเหมือนการออกตัวแบบฉุกกระชากอย่างเต็มที่  ดังนั้นมีผลเสียแน่นอนกับเกียร์ CVT ทำให้อายุการใช้งานสั้นลง เกียร์พังเร็วขึ้น

พังเร็วกว่าเกียร์ออโต้ทั่วไปแน่นอน ถ้าท่านใช้ไม่ถูกวิธี 

บันทึกการเข้า
suraruk®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2011, 21:20:08 »

  ความเห็นส่วนตัวครับ ไม่ว่าท่านจะใช้วิธีไหนในการเร่งแซง ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอได้ทั้งนั้นแหละครับ ทั้งในการใช้โหมดสปอร์ตกับการคิคดาวน์  ยิ่งมีอัตราเร่งเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ชิ้นส่วนในระบบส่งกำลังก็สึกหรอเป็นเงาตามตัวแหละครับ อย่าลืมว่าทันทีที่ท่านกดปุ่มสปอร์ต รอบเครื่องก็จะดีดตัวขึ้นมา นั่นหมายความว่าสายพานโลหะจะต้องรับแรงดึง,เสียดสีจากชามพู่เล่หน้าและหลังมากกว่าปรกติ ส่วนแบบไหนเร่งแซงได้เร็วกว่า อันนี้แล้วแต่จังหวะครับ ถ้ามาเกิน130ไปแล้วแทบไม่รู้สึก
16 Run 16 Run 16 Run 16 Run 16 Run 16 Run
บันทึกการเข้า
popdemonic
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 10:35:46 »

คิ๊กดาวน์ไปเถอะครับ ระหว่างรถสึกหรอ กับชีวิตสึกหรอ ลองเลือกเอา ถ้าแค่คิ๊กดาวน์แล้วก็เกียร์จะพังผมจะขับรถคันนั้น

ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาซะ ถ้ามันCVT คิ๊กดาวน์แล้วพัง บริษัทรถจะออกแบบมาให้มันคิ๊กดาวน์ได้ทำไมหละครับ ผมอ่านดูแล้วตลกดี

ใช้Logic คิดดูดีๆครับ ถ้าคิืดว่ามันจะสึกหรอ ระหว่างที่คุณขับ เกียร์เปลี่ยนขึ้นลงก็สึกหรอ เหยียบเบรคแต่ละทีก็สึกหรอ

สตาร์ทเครื่องตอนเช้าแต่ละครั้ง คุณรู้มั้ยว่าเครื่องคุณมันสึกหรอมากกว่าเกียร์CVT เวลาคุณคิ๊กดาวน์ตั้งเท่าไหร่ แล้วถ้า

ผมมีมาร์ชแล้วเค้าบอกว่า คิ๊กดาวน์แล้วCVT จะพัง ผมจะรีบใช้มันเยอะๆให้มันพังก่อนwarranty void ด้วยครับ จะได้รู้ๆกันไป

CVT ยุคปัจจุบันมันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น แล้วยิ่งถ้าเป็นรถเดิมๆtorque ที่เครื่องมันสร้างออกมา ต่อให้คุณคิ๊กดาวน์มันไม่ได้ไป

ทำร้ายเกียร์ขนาดนั้น ไม่ใช่เอาเกียร์CVT เครื่อง1.2L แล้วไปชนกับเครื่อง3.0 V6 แบบนี้ค่อยน่าเป็นห่วงหน่อยเพราะเกียร์มัน

ไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงบิด แรงม้าเครื่องขนาดนั้น อีกอย่างCVT นี่เค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง Audi ก็ใช้CVT ก็คิ๊กดาวน์

กันปกติ เพราะุถ้ามันจะเสีย ผมว่ามันไม่เสียจากที่คุณคิ๊กดาวน์มาก คิ๊กดาวน์น้อยหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าปุ่มสปอร์ตของมาร์ชอยู่ตรง

ไหนแต่การที่ ออกแบบรถมาเพื่อเวลาเร่งแซงแล้วต้องละสายตา จากถนนไปกดปุ่มsport อะไรก็แล้วแต่ถือว่าอันตรายมากๆ

และนั่นถือว่าเป็นการออกแบบรถให้ย้อนยุคไปราวยุค'90 สมัยที่เกียร์ออโต้ยังมีปุ่ม overdrive ข้างเกียร์ให้กด ลดลงมาเกียร์

3 เวลาจะเร่งแซง ทั้งๆที่ปัจจุบัน สมองกลมันชาญฉลาด จับมุมการหักเลี้ยวพวงมาลัย จับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ จับตำแหน่งคันเร่ง

เพื่อเอามาคำนวณ การปรับโหมดของเกียร์รถยนต์หากยังต้องมา กดโหมดsport แสดงว่าบริษัทกำลังออกแบบรถให้ถอยหลัง

ลงคู ลงคลองครับ ผมนั่งมโนภาพ ผมว่าเกียร์ออโต้เมติคแบบtypical รถชาวบ้าน เวลาเปลี่ยนเกียร์ ความสึกหรอของผ้าคลัชท์

หรืออุปกรณ์ภายในยังมีมากกว่าCVT เลย ผมว่าอย่าไปเชื่ออะไรเซลล์หรือศูนย์มากเลย ลองไปนั่งดูการทำงานของเกียร์

CVT กับเกียร์ออโต้ทั่วๆไปก่อนนะ ศูนย์หนะ บอกสายพานไทม์มิ่งเปลี่ยนทุก90000โล มันควายครับ มันไปเอาตัวเลขจากต่าง

ประเทศมาอิงใช้กับบ้านเรา บ้านเขารถไม่ติด บ้านเราถ้าวิ่ง90000โล เครื่องยนต์มันเหมือนหมุนไปซัก120000-130000โล

พอสายพานไทม์มิ่งขาด มันโทษบอกเจ้าของรถขับรถกระชากบ่อย เลยทำให้สายพานไทม์มมิ่งขาด ,น้้ำำมันเกียร์เปลี่ยนทุก

70000โล มันไปเอาเลขอ้างอิงจากต่างประเทศ มาบ้านเรา ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศมากกว่าต่างประเทศเท่าไหร่ ร้อนกว่ากี่

องศา พอไปเปลี่ยนตามเลขศูนย์ เกียร์ก็พังชิบหายวายปลวกหมด ของบางอย่างบางครั้งผมว่าสดับ แ้ล้วต้องมาวิเคราะห์ด้วย

อย่าไปเชื่อศูนย์มันหมดครับ  ศูนยืบางศูนย์เปิดฝากระโปรงขึ้นมร ลองภูิมิมันถามว่าตัวนี้คืออะไรแมร่มยังตอบผิดเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 มกราคม 2012, 10:50:34 โดย popdemonic » บันทึกการเข้า
J.Mon ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 11:12:01 »

  เหมือนเคยอ่านข้อความผ่านๆ นะครับ CVT ไม่ให้ kickdown ตอนออกตัวครับ จะทำให้ชุดเกียร์ CVT พังได้ง่าย แต่เมื่อความเร็วได้ในระดับแล้วสามารถทำได้ครับ แต่ผมสงสัยว่า ปุ่ม Sport กับ การ Kickdown มันการทำงานต่างกันอย่างไรหรือครับ เพราะปกติผมก็ใช้ KickDown เอา
บันทึกการเข้า
suraruk®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 15:56:24 »

คิ๊กดาวน์ไปเถอะครับ ระหว่างรถสึกหรอ กับชีวิตสึกหรอ ลองเลือกเอา ถ้าแค่คิ๊กดาวน์แล้วก็เกียร์จะพังผมจะขับรถคันนั้น

ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาซะ ถ้ามันCVT คิ๊กดาวน์แล้วพัง บริษัทรถจะออกแบบมาให้มันคิ๊กดาวน์ได้ทำไมหละครับ ผมอ่านดูแล้วตลกดี

ใช้Logic คิดดูดีๆครับ ถ้าคิืดว่ามันจะสึกหรอ ระหว่างที่คุณขับ เกียร์เปลี่ยนขึ้นลงก็สึกหรอ เหยียบเบรคแต่ละทีก็สึกหรอ

สตาร์ทเครื่องตอนเช้าแต่ละครั้ง คุณรู้มั้ยว่าเครื่องคุณมันสึกหรอมากกว่าเกียร์CVT เวลาคุณคิ๊กดาวน์ตั้งเท่าไหร่ แล้วถ้า

ผมมีมาร์ชแล้วเค้าบอกว่า คิ๊กดาวน์แล้วCVT จะพัง ผมจะรีบใช้มันเยอะๆให้มันพังก่อนwarranty void ด้วยครับ จะได้รู้ๆกันไป

CVT ยุคปัจจุบันมันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้น แล้วยิ่งถ้าเป็นรถเดิมๆtorque ที่เครื่องมันสร้างออกมา ต่อให้คุณคิ๊กดาวน์มันไม่ได้ไป

ทำร้ายเกียร์ขนาดนั้น ไม่ใช่เอาเกียร์CVT เครื่อง1.2L แล้วไปชนกับเครื่อง3.0 V6 แบบนี้ค่อยน่าเป็นห่วงหน่อยเพราะเกียร์มัน

ไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงบิด แรงม้าเครื่องขนาดนั้น อีกอย่างCVT นี่เค้าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง Audi ก็ใช้CVT ก็คิ๊กดาวน์

กันปกติ เพราะุถ้ามันจะเสีย ผมว่ามันไม่เสียจากที่คุณคิ๊กดาวน์มาก คิ๊กดาวน์น้อยหรอกครับ ผมไม่รู้ว่าปุ่มสปอร์ตของมาร์ชอยู่ตรง

ไหนแต่การที่ ออกแบบรถมาเพื่อเวลาเร่งแซงแล้วต้องละสายตา จากถนนไปกดปุ่มsport อะไรก็แล้วแต่ถือว่าอันตรายมากๆ

และนั่นถือว่าเป็นการออกแบบรถให้ย้อนยุคไปราวยุค'90 สมัยที่เกียร์ออโต้ยังมีปุ่ม overdrive ข้างเกียร์ให้กด ลดลงมาเกียร์

3 เวลาจะเร่งแซง ทั้งๆที่ปัจจุบัน สมองกลมันชาญฉลาด จับมุมการหักเลี้ยวพวงมาลัย จับองศาลิ้นปีกผีเสื้อ จับตำแหน่งคันเร่ง

เพื่อเอามาคำนวณ การปรับโหมดของเกียร์รถยนต์หากยังต้องมา กดโหมดsport แสดงว่าบริษัทกำลังออกแบบรถให้ถอยหลัง

ลงคู ลงคลองครับ ผมนั่งมโนภาพ ผมว่าเกียร์ออโต้เมติคแบบtypical รถชาวบ้าน เวลาเปลี่ยนเกียร์ ความสึกหรอของผ้าคลัชท์

หรืออุปกรณ์ภายในยังมีมากกว่าCVT เลย ผมว่าอย่าไปเชื่ออะไรเซลล์หรือศูนย์มากเลย ลองไปนั่งดูการทำงานของเกียร์

CVT กับเกียร์ออโต้ทั่วๆไปก่อนนะ ศูนย์หนะ บอกสายพานไทม์มิ่งเปลี่ยนทุก90000โล มันควายครับ มันไปเอาตัวเลขจากต่าง

ประเทศมาอิงใช้กับบ้านเรา บ้านเขารถไม่ติด บ้านเราถ้าวิ่ง90000โล เครื่องยนต์มันเหมือนหมุนไปซัก120000-130000โล

พอสายพานไทม์มิ่งขาด มันโทษบอกเจ้าของรถขับรถกระชากบ่อย เลยทำให้สายพานไทม์มมิ่งขาด ,น้้ำำมันเกียร์เปลี่ยนทุก

70000โล มันไปเอาเลขอ้างอิงจากต่างประเทศ มาบ้านเรา ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศมากกว่าต่างประเทศเท่าไหร่ ร้อนกว่ากี่

องศา พอไปเปลี่ยนตามเลขศูนย์ เกียร์ก็พังชิบหายวายปลวกหมด ของบางอย่างบางครั้งผมว่าสดับ แ้ล้วต้องมาวิเคราะห์ด้วย

อย่าไปเชื่อศูนย์มันหมดครับ  ศูนยืบางศูนย์เปิดฝากระโปรงขึ้นมร ลองภูิมิมันถามว่าตัวนี้คืออะไรแมร่มยังตอบผิดเลย


ชัดเจนครับ 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
boymarch
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 17:17:21 »

ใครก็ได้ช่วยหาคำตอบให้ที่ จะได้ขับมาร์ชไปนานๆ   12 Question 12 Question 12 Question
บันทึกการเข้า
pure_march
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234

Join Date: เม.ย., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 17:24:00 »

 12 Question 12 Question 12 Question

ขอถามเพิ่มเลยแล้วกันนะคับ มีใครพอจะรู้มั๊ยคับว่า......

1.ที่ความเร็วไม่เกิน 40 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

2.ที่ความเร็วเกินกว่า 140 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

ขอบคุณคับ

 12 Question 12 Question 12 Question
บันทึกการเข้า
boymarch
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143

Join Date: ก.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 18:16:30 »

12 Question 12 Question 12 Question

ขอถามเพิ่มเลยแล้วกันนะคับ มีใครพอจะรู้มั๊ยคับว่า......

1.ที่ความเร็วไม่เกิน 40 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

2.ที่ความเร็วเกินกว่า 140 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

ขอบคุณคับ

 12 Question 12 Question 12 Question

ที่ความเร็ว 40 sport ไม่น่าจะมีประโยชน์อะไร kick down น่าจะไวกว่า
ที่ความเร็ว 140 ตัดไปเลย kick down รอรอบนาน ใช้ sport น่าจะดีที่สุด

ความเห็นส่วนตัว............. 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
suraruk®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 20:11:34 »

ไปกันใหญ่แล้วครับ 13 Smile 13 Smile 13 Smile
บันทึกการเข้า
popdemonic
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 3 มกราคม 2012, 22:56:01 »

12 Question 12 Question 12 Question

ขอถามเพิ่มเลยแล้วกันนะคับ มีใครพอจะรู้มั๊ยคับว่า......

1.ที่ความเร็วไม่เกิน 40 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

2.ที่ความเร็วเกินกว่า 140 kickdown กับ mode sport ทำงานต่างกันหรือไม่ อย่างไรคับ

ขอบคุณคับ

 12 Question 12 Question 12 Question

ผมอ้างอิงจากรถปกติทั่วไป โหมดsport คือการที่สมองกล สั่งการให้ เกียร์เปลี่ยนเกียร์ช้าขึ้น หรือถ้าให้ชัดเจนคือ

เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงขึ้น เหมือนเราขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วลากรอบ เพื่อเรียกกำลังแรงบิดเวลาเปลี่ยนขึ้นรอบ

จะได้ตกลงมาอยู่ในช่วงpower band ส่งผลให้กำลังของรถมันต่อเนื่อง ไม่ตกฮวบอาบ รวมทั้ง เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง

ขององศาลิ้นปีกผีเสื้อ หรือการกดคันเร่ง ทำให้เกียร์มันsensitiveขึ้น ตอบสนองไวขึ้น ระบบพวกนี้ ปัจจุบันadvance

ไปไกลมากคือรถรุ่นใหม่ มันจะมีระบบDSP ระบบ ตัวย่อเยอะแยะ มันจะคำนวณจากเซนเซอร์ หลายๆตัวในรถ แล้ว

เรียนรู้พฤติกรรมการขับขี่ เอาให้ชัดเจนขึ้นอีกนิดคือพวกInvec II ของmitsu เมื่อ15ปีที่แล้ว ก็ใช้ลักษณะเดียวกัน

ข้อ 2ที่ความเร็ว140 ถ้าเป็นMarch เครื่องเล็ก คงน่าจะอยู่แถวเกียร์สุดท้าย ถ้ารอบมันสูงมากๆ ต่อให้คุณขยับ

คันเกียร์ลงมา เกียร์ออโต้รถยนต์จะไม่shift down ลงมาให้ ด้วยเหตุผลคือ 1. อาจจะทำให้รอบเครื่องสูงเกิน

ทำให้เกิดความเสียหายทั้งเครื่องยนต์และเกียร์ได้ 2.หากรอบเกินมันจะกลายเป็นengine brake ซึ่งถ้ารอบเกินมากๆ

มันจะทำให้รถเสียหลัก เหมือนคุณขับวีโก้เกียร3 รอบต่ำ แล้วยัดเข้า 1 ปล่อยคลัชท์ รอบมันจะดีดขึ้นไปสูงมาก จน

ล้อล๊อคได้ยินเสียงเอี๊ยดอ้าด นั่นแหละครับ หากเจอถนนลื่นๆ หรือถนนปกติก็ได้ รถคุณอาจจะเสียหลักได้

หากMarch เหมือนรถปกติทั่วไป การกดโหมดสปอร์ต ทั้งที่ยังจมคันเร่งอยู่ เกียร์ก็คงเปลี่ยนลงให้ แต่ถ้าคุณ

อยู่140 รอบสูงมันก็อาจจะไม่เปลี่ยนลงให้ เพราะรอบมันสูงเกินกว่าที่สมองมันจะวิเคราะห์ให้เปลี่ยนลงได้ ด้วย

เหตุผล ที่ให้ไว้ ถ้าเป็นรถCCมากๆ ถ้าจมคันเร่ง เกียร์ก็จะshift down ลงมาให้ครับ เพราะที่ความเร็ว140

รถccมากๆรอบเครื่องมันอยู่แถวๆ 3500รอบเองครับ 
บันทึกการเข้า
NongLum
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277

Join Date: มี.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 00:42:30 »

กรรมเลย อ่านของพวกพี่ๆแล้ว ตัวเองขับไม่เหมือนชาวบ้านเค้าเลยครับ เพราะ ทางขึ้นเขาไปทำงานผม ทั้งชัน รถก้อเยอะด้วย ทั้งรถบรรทุกสินค้าและพวกรถตู้  ผมขับขึ้นเขา ตัว D พอรถเริ่มอืด ผมก้อกด L แล้วล่ะครับ แล้วค่อยๆ ขับขึ้นไป เลี้ยงรอบไว้ ไม่เกิน 4000 เพราะกลัวพังเหมือนกัน เสียงเครื่องรถ ดังอื้อๆๆๆๆๆ ไปหมดเลยครับ (แล้วแบบนี้การขับรถขึ้นเขาของผมเป็นวิธีที่ผิดใช่มั้ยครับ) 09 Cry
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiCelerioClub | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS