ThaiMARCH.comAOT
25 พฤษภาคม 2019, 02:58:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่ กับการรับประกัน นิสสันมอเตอร์  (อ่าน 57796 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:26:30 »

ขอพูดเชิงประสบการ คาดว่าคงจะมีประโยชน์ ต่อเพื่อนๆนะครับเพราะผมเองก็ใช้นิสสันอยู่(นาวาร่า)และก็ได้มีการเคลมและส่งเคลมให้เพื่อนๆมากมาย ซึ่งรถใหม่ก็ไม่ได้ว่าจะไม่มีเรื่องเสียหายหรือต้องซ่อมแซมนะครับ

อย่างที่เราทราบกัน การรับประกันจะมีผลในข้อบังคับคือ 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี อย่างไหนจะถึงหรือหมดระยะก่อนกัน
การรับประกัน จะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ออกรถ หรือการส่งมอบรถ ออกจากศูนย์บริการ แต่ระยะทางอาจจะไม่ใช่เพราะบ้างคันมีการวิ่งมาก่อน เช่น 50-100 กิโลเมตรก่อนที่จะถึงมือเรา ก็คงต้องยอมรับกันไปนะครับ
เงื่อนไข การหมดซึ่งการรับประกันนั้นคือ ครบระยะ 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แต่ก็มีเงื่อนไขที่ปฏิเสธต่อการรับผิดชอบคือ การดัดแปลงที่ผิดมาตรฐานโรงงาน หรือการซ่อมแซมโดยไม่ใช่ช่างแต่งตั้ง นิสสันมอเตอร์

หากมีความผิดปรกติเรื่อง การใช้งานหรือการประกอบในรถใหม่ต้องทำอย่างไร
ให้แจ้งเรื่องอาการทั้งหมดที่เป็นข้อสงสัย แต่หลายครั้งเราจะเจอคำตอบว่า ปรกติ ในปากของช่าง ก็อย่าเพิ่งไปเครียดหรืกังวลเพราะ ด้วยความที่เราเป็นรถใหม่ ช่างเองก็ไม่สามารถแก้ไขอาการได้และขาดความชำนาญนั่นเอง
หากเราเจอแบบนี้ ทำอย่างไร ให้เค้าลงบันทึกสลักหลังในสุดคู่มือให้ด้วยว่า สิ่งที่เราแจ้งนั้น ได้มีการตรวจสอบหรือไม่อย่างไรเพราะจะได้เป็นข้อมูลในการแก้ไขในครั้งต่อไปนั่นเอง







 
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:32:36 »

รถใหม่อย่าคิดทำอะไรโดยพละการ หรือ คิดว่าตนเองเก่งกว่าช่าง
ทำไม ถึงบอกกล่าวแบบนี้ จากประสบการ ในรถรุ่นแรกของสายการผลิต ไม่มีอะไรสบูณณ์แบบแน่นอนครับ ต้องมีชิ้ส่วนที่ต้องแก้ไข ไม่ใช่งานไม่มีณภาพ แต่มันมาจากแหล่งผลิตหลายที่ นิสสันมอเตอร์เอง ไม่ได้ทำขึ้นทั้งหมด แต่จ้างซัพพลายเออร์ที่มีความสามารถในการทำชิ้นส่วนทำมาให้ โดยนิสสันเป็นผู้กำหนดเรื่อง โครงสร้างและลักษณะการทำงาน ยี่ห้ออื่นก็เช่นเดียวกัน ดังนั้น การรับประกันย่อม สำคัญมากกับรถยนต์ใหม่ ป้ายแดงและรุ่นแรกเสมอ

อย่าพยายามดัดแปลง หรือแก้ไขชิ้นส่วน มากเกินจำเป้น โดยเฉพาะเครื่องยนต์ และ ระบบไฟฟ้า เพราะมีความยุ่งยากและสลับซับซ้อนมากนั่นเอง หากมีการดัดแปลง เราก็ควรที่จะยอมรัต่อการกระทำนั้นด้วยเสมอ ว่ามันคือส่วนยกเลิกการรับประกันในส่วนนั้นๆนั่นเอง

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
KRITTAT
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 142
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7621

Join Date: ก.พ., 2010


อย่าหลงคำชม อย่าโกรธคำด่า


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:37:16 »

เป็นประโยชน์ต่อทุกๆ ท่านคับ
แฟ้มบุคคลขอตบมือให้คับ  07 Hi


แด่ลูกค้าที่รัก                  
                  
ขอฝากด้วยคนนะครับ  ชื่อกฤษฏิ์ทัศน์  เลิศโสภาภรณ์ อยู่นิสสันกรุงไทย ปากซอยรามอินทรา20                   
ดูแลลูกค้าฟลีท และลูกค้าวีไอพี และทุกๆ ท่าน (ฟรีทคือซื้อรวมกันหลายๆ คันนะคับ)                  
ยินดีรับจองรถ ECO CAR ให้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน                   
เน้นการบริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ                   
เชิญสอบถามได้ที่ 081-6388235  และ email  mr.krittat_nissan@yahoo.co.th
                  
บันทึกการเข้า

แด่ลูกค้าที่รัก
ขอฝากด้วยนะคับ ชื่อ กฤษฏิ์ทัศน์ เลิศโสภาภรณ์ (จืด)
อยู่นิสสันกรุงไทย สนญ ปากซ. รามอินทรา 20
ยินดีรับจองรถ NISSAN ทุกรุ่น
เน้นบริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ
เชิญสอบถามได้ที 099-7974998 และ email mr.krittat_nissan@yahoo.co.th
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:44:38 »

ระยะการรับประกัน ไม่ได้มีทุกอย่างที่รับผิดชอบตลอดอายุ เวลา 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แต่แบ่งแยกเป้นส่วนที่มีการเสียหายจากการใช้งานตามระยะด้วยเช่นกัน

ระบบเครื่องยนต์ จะมีการรับประกัน 100,000 กม หรือ 3 ปี แต่ไม่รวมเรื่อง เบรค หรือ คลัช ที่มีการสึกหรอเพราะการใช้งาน
ระบบช่วงล่าง จะมีการรับประกัน 100,000 กม หรือ 3 ปี ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพ หากมีการแตกหรือรั่วซึมก็ตาม
ระบบไฟหากเป็นในส่วนควบคุม จะมีการรับประกัน 100,000 กม หรือ 3 ปี แต่หากเป็นไฟแสงสว่าง ไม่ครอบคุม
ระบบแอร์ จะมีการรับประกัน 100,000 กม หรือ 3 ปี ยกเว้นมีการพิสูจน์ได้ว่า เกิดจากการใช้งานก็อาจจะปฏิเสธได้

ขยายความเรื่อง ระบบช่วงล่าง
คำว่าระบบช่วงล่างนั้น จะมีข้อปฏิเสธที่ปวดหัวพอควรนั่นคือ เรื่องศูนย์ล้อที่เอียงซ้าย-ขวา หรือ การสึกของดอกยางที่ แล้วเราจะมาทราบถึงเรื่องผิดปรกติก็ต่อเมื่อ ยางเรากินดอกยางไม่เท่ากันนั่นเอง ในที่นี้ ในระยะไม่เกิน 3000 กิโลเมตร จะมีการตั้งศูนย์ล้อให้ฟรีได้ อีก1 ครั้งหากมีการผิดปรกติ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่หากเกินระยะนี้ ต้องจ่ายเงินเอง
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:56:38 »

การรับประกัน 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี นั้นจะยังคงอยู่ในเงื่อนไขของการที่เรา เอารถเข้าตรวจสอบตามระยะในสมุดคู่มือ ที่จะมีให้มา เช่นตามระยะ 1,000 > 5,000 > 10,000 > 15,000 > 20,000 > 30,000 > .......100,000 กิโลเมตร  ฉะนั้นอย่าพยายามให้ขาดระยะตามสมุดคู่มือหากเป็นไปได้ รขาดรอบการตรวจสอบ จะเป็นการปฏิเสธในความรับผิดได้

จำเป็นต้องตรงระยะเสมอหรือไม่ ไม่จำเป็นแต่อย่าเกินมากไปเช่น +/- ไม่เกิน 1-2,000 กิโลเมตรครับ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จำเป็นหรือไม่ต้องใช้ของศูนย์ นิสสันเท่านั้น
ไม่จำเป็นเสมอไป แต่นิสสันมอเตอร์เองก็ ยังอยากให้ใช้ผลิตภัณฑ์ ของนิสสันทั้งหมดเพราะอะไร เพราะว่า การที่เรานำ น้ำมันเครื่อง หรือชิ้นส่วนที่ ไมใช่ของนิสสันเอง อาจจะเป็นของที่ไม่มีคุณภาพ หรือที่เรียกว่าปลอมนั่นเอง

แต่หากเราอยากที่จะใช้ ก็ได้ครับ แต่ควรให้เค้าทำการเปลี่ยนถ่ายให้ และเราก็ยอมรับเรื่องคุณภาพน้ำมันเครื่องที่เรานำไปด้วยแล้วกัน หากมีความเสียหายที่เกิดจากคุณภาพไม่ดี แต่ชิ้นส่นอะไหล่สิ้นเปลือง ควรใช้ของศูนย์เช่น กรองน้ำมันเครื่องยนต์ ,แหวนรองน็อต ,กรองอากาศ, น้ำยาคูลแลนท์ เป็นต้น

อยากให้สนับสนุนการใช้สินค้าบ้าง อย่าเอาแต่ซื้อไปเอง เพราะอะไร ศูนย์บริการอยู่ได้จากค่าแรงการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและการขายอะไหล่สิ้นเปลือง หากเค้าไม่มีรายได้ แล้เราจะหาศูนย์ที่ไหนซ่อมรถกัน เพราะเค้าคงเจ๊งหมด
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:02:35 »

การใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์(10,000 กม) และ กึ่งสังเคราะห์ (5,000 กม)จะทำให้ผิดเงื่อนไขต่อการรับประกันหรือไม่
หลายท่านอาจจะเข้าใจ ขออธิบายแบบนี้ครับ
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ จะเปลี่ยนถ่ายที่ระยะ 5,000 กิโลเมตร นั่นคือเราต้องเข้าศูนย์ ทุก 5,000 กิโมตรนั่นเอง
น้ำมันสังเคราะห์ จะเปลี่ยนถ่ายที่ระยะ 10,000 กิโลเมตร นั่นคือเราต้องเข้าศูนย์ ทุก 10,000 กิโมตรนั่นเอง
การใช้น้ำมันเครื่อง กึ่งสังเราะห์ และ สังเคราะห์ จะทำให้รอบการตรวจสอบไม่เหมือนกัน แต่หากเราเข้เปลี่ยนถ่ายโดยศูนย์นิสสันเองทุกครั้งที่ครบระยะ ก็ไม่ถือว่าเป็นการปฏิเสธการรับผิดนะครับ คุยกันได้ นอกเสียจากเค้าพิสูจน์ได้ว่ามีการทำจากที่อื่นเท่านั้น

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:13:15 »

เรื่องจริงที่ต้องบอก
เมื่อมีการเอารถเข้าตรวจสอบตามระยะ จะมีการประเมินราคาการตรวจสอบและแจ้งราคา วัสดุที่ต้องมีการใช้งานเสมอ ขอให้ทุกท่าน ดูและสบถามความจำเป็นนั้นก่อนทำเสมอ อย่าเป็นคนปากหนัก มาคิดได้ตอนจ่ายเงินแล้วเพิ่งนึกออก เพราะมันจะมีส่วนที่ อาจจะไม่มีความจำเป็นในการใช้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หรือ มีการใช้หน่วยคิดที่ผิดได้เช่นเดียวกัน

อย่าเอาแต่นั่งกินกาแฟ หรือเล่นอินเตอร์เน็ท เป็นคนที่สอดรู้สอดเห็นบ้างก็จะเป็นการดี ว่าช่างนั้นทำงานอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ แม้เราอาจจะไม่รู้ขั้นตอนการทำก็ตาม แต่มันจะมีแรงกดดันให้เค้าสนใจที่จะทำงานที่มีคุณภาพ กับรถเรานั้นเอง ไม่รู้ก็ให้ถามนะครับ

หากมีข้อข้องใจ ให้สอบถามหัวหน้าช่าง หรือ ผู้จัดการส่วนบริการได้เลย อย่าเกรงใจ เพราะการที่เราสนใจและสอบถาม มันคือการกระตุ้นการทำงานและใส่ใจให้กับคันอื่นๆที่จะเข้ามาใช้บริการด้วย
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
Blackdog69®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1218

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:21:54 »

ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มาก ๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:23:21 »

รถผมมีปัญหา ผมต้องทำอย่างไร
จากประสบการ นะครับเรื่องจริงเลย ที่จะได้ยินบ่อยมากกับคำว่า  ปรกติดีนี่ครับ    ลองไปใช้ดูก่อนนะไม่หายกลับมาใหม่ สองคำนี้ หนีไม่พ้นครับ เจอทุกคัน โดนทุกคน
ทำไมเป็นแบบนั้น เพราะช่าง เองไม่ได้ใช้รถและมีความคุ้เคยรถ เหมือนเรา ย่อมไม่สามารถตอบปัญหาหรือแก้ปัญหาให้เราได้ จนเราชอบพูดกันว่า อาการกลัวช่าง  ก็ให้ทนครับ และก็เลือกที่จะเข้าศูนย์บริการที่ใหญ่ๆ เพราะศูนย์บริการที่ใหญ่ จะมีรถเข้ามารับบริการมากและก็ เจอปัญหามากกว่านั่นเอง หรือทนไม่ได้ ก็โทรไปที่นี่ครับ 024019600 Call Center นิสสันมอเตอร์ หรือ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ นั่นเอง บอกกล่าวแล้วเลาอาการให้เค้าฟัง นิสสันมอเตอร์ ยินดีฟังและแก้ปัญหาพร้อมชี้แจงเรื่องรถที่ท่านข้องใจ ครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
PlengMa®ch
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4380

Join Date: มี.ค., 2010


ชานมจะเปลี่ยนเบาะเป็นสีส้มแล้วนะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:29:43 »

รู้เยอะจังเลยน้องหนุ่ม 
บันทึกการเข้า
LWaJ
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 21:00:11 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 649
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22467

Join Date: ก.พ., 2010


ReviewbyBiere.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 21:10:09 »

มีประโยชน์มาก ๆ เลย ขอบคุณมากครับ


ปักหมุดเรียบร้อยครับ
บันทึกการเข้า

parntepvich
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3242

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 21:12:32 »

ขอบคุณครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า
Replace®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363

Join Date: ม.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 21:14:01 »

thank you
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 21:22:45 »

เคยเคลมแล้วจะเคลมซ้ำได้หรือไม่
การเคลม ในความเป็นจริงมีหลายอย่างที่เคลมซ้ำได้ในชิ้นส่วนเดิม หากมีอาการเสียหายซ้ำอีก ไม่ได้เป็นการปัดภาระในการรับผิด หรือยกเว้น
ยกตัวอย่างเช่น
โช๊คมีการรั่วซึ่ม ที่ระยะ 20,000 กิโลเมตร และมีการเสียอีกครั้งที่ระยะ 60,000 กิโลเมตร ก็ยังเคลมได้ครับ เพราะยังอยู่ในระยะประกันไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี

บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS