ThaiMARCH.comAOT
19 สิงหาคม 2019, 21:24:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การดูแลน้ำมันเครื่อง (ระบบหล่อลื่น)  (อ่าน 11836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^pop^®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405

Join Date: มี.ค., 2010


#3963


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 17:51:18 »

การดูแลน้ำมันเครื่อง (ระบบหล่อลื่น)
อย่างแรกที่ต้องดูแลเอาใจใส่ก็คือ การดูแลและวัดระดับน้ำมันเครื่อง เพราะน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถยนต์ เช่นเดียวกับต้นไม้ที่ต้องการน้ำ ถ้าขาดเมื่อไหร่ก็ตายเมื่อนั้น รถยนต์ก็เหมือนกันต้องมีน้ำมันเครื่องมาคอยหล่อเลี้ยงอยูตลอดไม่เช่นนั้น เครื่องคงตั้งพังแน่นอน
หน้าที่หลักของน้ำมันเครื่องคือ ช่วยหล่อลื่นระบบต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ให้เดินสะดวก ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์จึงจำเป็ต้องตรวจเช็คอย่าง สม่ำเสมอเป็นประจำเมื่อใช้ไปนาน ๆ เพราะจะมีสิ่งปลอมปนทำให้ประสิทธิภาพในการหล่อลื่นลดน้อยลงตามอายุการใช้งาน

การ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ตามหลักเกณฑ์ส่วนใหญ่แล้วบรรดาช่างต่าง ๆ จะแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก ๆ 3 เดือน หรือทุก ๆ 5,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ว่าจะถึงจุดไหนก่อน อย่างเช่น รถวิ่งทางไกลมาถึงระยะ 5,000 กิโลเมตร ภายใน 2 เดือนครึ่ง ก็ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้เลยไม่ต้องรอให้ครบ 3 เดือน) หรืออาจจะดูตามคู่มือรถของท่านแล้วก็ปฏิบัติตามนั้น ถ้าจะให้ดีในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องควรจะเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องด้วย ทุกครั้ง เพราะความสกปรกในไส้กรองอาจเข้าไปทำให้น้ำมันที่เติมใหม่มีสิ่งปลอมปน ที่สำคัญควรจะให้ช่างผู้มีความชำนาญงานเป็นผู้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้ กรองให้กับท่าน ถ้าหากว่าท่านไม่รู้เรื่องช่างหรือไม่ชำนาญพอ

ขั้น ตอนการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง
ถ้าเครื่องเย็นให้สตาร์ทเครื่อง ยนต์ และอุ่นเครื่องไว้จนเครื่องร้อนถึงระดับปกติจึงดับเครื่อง

เปิด ฝากระโปรงหน้าและถอดฝาเติมน้ำมันออก ถอดนอตถ่ายน้ำมันเครื่องที่ด้านล่างของเครื่องยนต์ออก ปล่อยให้น้ำมันเครื่องไหลลงภาชนะที่เตรียมไว้

ถอดไส้กรองน้ำมัน เครื่องออก ปล่อยให้น้ำมันส่วนที่เหลือไหลออกมา การถอดไส้กรองน้ำมันเครื่องจำเป็นต้องใช้บล๊อกถอดไส้กรองโดยเฉพาะ

ติด ตั้งไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่ ตามขั้นตอนที่แนบมากับไส้กรองน้ำมันเครื่อง

ใส่ แหวนรองตัวใหม่เข้ากับนอตถ่ายน้ำมันเครื่อง ขันนอตถ่ายน้ำมันเครื่องกลับเข้าที่ด้วยแรงบิด 44 นิวตัน-เมตร (N.M) หรือบิดด้วยมือเท่านั้น

เติมน้ำมันเครื่องชนิดที่แนะนำให้ใช้ใส่ลงใน เครื่องยนต์ เครื่องเบนซินเติมน้ำมันเครื่องเบนซิน เครื่องดีเซลเติมน้ำมันเครื่องดีเซล

ปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องกลับเข้า ที่แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์สัญญาณไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่องควรจะดับภายใน 5 วินาที แต่ถ้าไฟเตือนไม่ดับท่านจะต้องดับเครื่องยนต์และตรวจดูพลาดว่าทำขั้นตอนก่อน หน้าผิดพลาดหรือเปล่า

ปล่อยให้เครื่องยนต์เดินหลาย ๆ นาที เช็คดูที่นอตถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองน้ำมันเครื่องว่ามีน้ำมันเครื่อง รั่วออกมาหรือไม่

ดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักพักแล้วเช็คระดับน้ำมัน เครื่องอีกครั้ง ถ้าจำเป็นให้เติมน้ำมันเครื่องจนถึงขีดบนของก้านวัด

สำหรับ การตรวจสอบน้ำมันเครื่องควรจะเช็คอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สำหรับรถที่ใช้งานปกติ และควรตรวจสอบอยู่เสมอหากเป็นรถที่ใช้งานหนัก หรือวิ่งทางไกลควรเช็คอยู่เป็นประจำ

การเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ต้องกระทำอยู่เสมอเพื่อความแน่นอนในการขับรถ

การเช็คระดับน้ำมัน เครื่องให้ทำหลังจากดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้เป็นเวลา 2 นาที เพื่อให้น้ำมันไหลลงด้านล่างของเครื่องก่อน และรถจะต้องจอดอยู่บนพื้นราบด้วย

ให้ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมา แล้วใช้ผ้าหรือกระดาษทิชชู่ซับเช็คก้านวัดให้ไม่มีรอยน้ำมันเครื่องเดิมที่ ติดขึ้นมา

เสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องกลับเข้าที่จนสุด

ดึง ก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาอีกครั้งหนึ่ง ตรวจดูระดับน้ำมันเครื่องบนปลายก้านวัด ถ้าน้ำมันเครื่องอยู่ระหว่างขีดล่างและขีดบนแสดงว่าระดับน้ำมันเครื่องถูก ต้องแล้ว ถ้าน้ำมันเครื่องอยู่ที่ขีดล่างหรือต่ำกว่าให้เติมน้ำมันเครื่องจนได้ระดับ ที่ถูกต้อง

การเติมน้ำมันเครื่อง
เมื่อพบว่าน้ำมันหล่อลื่นต่ำ กว่าระดับมาตรฐาน จะต้องเติมให้ได้ระดับซึ่งควรปฏิบัติดังนี้
เปิดฝากระ โปรงรถยนต์ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องออกมาซึ่งจะอยู่ข้าง ๆ เครื่องยนต์ ส่วนตอนปลายจะมีลักษณะแบนประมาณ 2 นิ้ว และจะมีตัวหนังสือเขียนกำกับเอาไว้ คือ
MAX หมายความว่า มาก
MID หมายความว่า ปานกลาง
MIN หมายความว่า น้อย
เมื่อดึงก้านน้ำมันเครื่อง ขึ้นมาจะมีน้ำมันติดปลายก้านวัดมาด้วยให้ดูว่าน้ำมันเครื่องที่ติดอยู่สูง สุดอยู่ในระดับไหน เช่น
MAX หมายความว่า ยังไม่ต้องเติมน้ำมันเครื่อง
MID หมายความว่า ให้เติมน้ำมันเครื่องเล็กน้อยให้ได้ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับกึ่งกลาง ของ MAX และ MID
MIN หมายความว่า ต้องเติมน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับกึ่งกลางของ MAX และ MID
การเติม น้ำมันเครื่องให้เปิดฝาเครื่องยนต์ขึ้นมาแล้วเทน้ำมันเครื่องลงไป การเติมแต่ละครั้งให้ดูการวัดจากก้านวัดน้ำมันเครื่องจากข้อ 2 และที่สำคัญการเติมในแต่ละครั้งไม่ควรเกิน 1.5-2 ลิตรเป็นอย่างมาก การวัดระดับน้ำมันเครื่อง หลังจากเติมน้ำมันเครื่องให้ใส่ก้านวัดน้ำมันเครื่องกลับไปในช่องเดิม ก่อนใส่ให้ใช้ผ้าหรือกระดาษทิชชู่เช็ดปลายให้หมดรอยน้ำมัน แล้วจึงใส่กลับลงไปให้สุดแล้วดึงขึ้นมาดูระดับของน้ำมันตามรายละเอียดในข้อ 2 เมื่อได้ระดับน้ำมันเครื่องตามที่ต้องการแล้ว ให้ใส่ก้านวัดน้ำมันเครื่องเข้าที่เดิม ปิดฝาเครื่องยนต์ แล้วจึงปิดฝากระโปรงให้เรียบร้อย

ประโยชน์ของน้ำมันเครื่อง
ช่วย ระบายความร้อนจากเครื่องยนต์
ช่วยลดการเสียดทาน และสึกหรอของเครื่องยนต์
รักษา ความสะอาดภายในเครื่องยนต์
ลดตะกอนสะสม ป้องกันการเกิดสนิม และการกัดกร่อน
ช่วยให้รถสตาร์ทติดง่าย
ฉะนั้นการเลือกใช้น้ำมัน เครื่องจึงมีความสำคัญมาก โปรดปฏิบัติตามคู่มือประจำรถของท่านหรือปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญทุกครั้ง
จาก http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=9106166
บันทึกการเข้า

*~* ...ในขณะที่ความรักครั้งใหม่ของใครคนหนึ่งกำลังเริ่มต้น...

ความเจ็บปวดของใครอีกคนหนึ่งก็กำลังเริ่มต้นด้วยเหมือนกัน...*~*


^pop^®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405

Join Date: มี.ค., 2010


#3963


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 17:53:57 »

เปลี่ยนด้วยตัวเอง อุปกรณ์ดังนี้

1. นำ้มันเครื่อง (ผมซื้อมา PTT กึ่งสังเคราะห์  4 ลิตร + 1 ลิตร) 470 บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง 130 บาท
3. บล็อคถอดกรองนำ้มันเครื่อง(แบบถูกสุดในร้าน) 220 บาท
4. บล็อคประแจเบอร์ 17 (แบบที่ใช้ถอดน๊อตล้อแบบแต่งจะแหล่มมาก)
5. อ่างรองน้ำมันเครื่อง
6. แม่แรง
7. ผ้าเช็ดมือ
8. เสื่อเอาไว้ปูรองเวลามุดนอนลงไปใต้รถ
มาถึงการลงมือทำครับ
1. ใช้แม่แรงยกหัวรถขึ้น..ผมใช้ที่ติดมากะรถจะหมุนขึ้นจนสุดเกลียวเลยครับ
2. ใช้เสื่อปูใต้รถแล้วมุดเข้าไปลักษณะนอน
3. ใช้บล็อคประแจเบอร์ 17 ถอดน๊อตตรงอ่างนำ้มันเครื่องออก แล้วเอาอ่างที่เตรียมไว้มารองน้ำมันเครื่องด้วย
4. ใช้บล็อคถอดกรองน้ำมันเครื่องออกซะ .. ระวังจะมีนำ้มันเครื่องไหลออกมาจากตรงนี้ด้วย
5. ปล่อยให้ไหลจนหมด....แล้วนำไปเททิ้ง(แต่อย่าเอาไปทิ้งลงคลองหรือท่อระบายน้ำ นะ)
6. ใส่น๊อตและกรอง(ตัวใหม่)เข้าไปที่เดิม..ขันให้แน่น
7. ออกมาจากใต้รถ
8. เติมนำ้มันเครื่องที่ซื้อมาลงไปให้ได้ระดับมาตรฐานของก้านวัด
9. เรียบร้อย.......เก็บเครื่องมือทุกอย่างไว้
10. เอาเงินส่วนที่เคยเสียค่าแรงให้ช่างไปซื้อเบียร์มานั่งจิบเย็นๆ..สบายใจ

ท่าน ใดมีข้อแนะนำเชิญได้เลยนะครับ
 07 Hi
บันทึกการเข้า

*~* ...ในขณะที่ความรักครั้งใหม่ของใครคนหนึ่งกำลังเริ่มต้น...

ความเจ็บปวดของใครอีกคนหนึ่งก็กำลังเริ่มต้นด้วยเหมือนกัน...*~*


navy33
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 19:31:11 »

เยี่ยมมมมมมมมมม.... 07 Hi
บันทึกการเข้า
pokney®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472

Join Date: มี.ค., 2010


จะเอาอะไรกับผู้หญิงหลั่นล๊าาาา

thitaree_pp@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 19:55:04 »

ถ้ารถอยู่ในประกัน ขอร้องเพื่อนๆเอาเข้า0ก่อนนะคะให้มีประวัติก่อน ไม่ใช่ครั้ง2ครั้งนะ
เพราะเกิดปัญหามีอะไรพังขึ้นมาจะไปให้0เคลมเค้าไม่ให้เคลมจะเกิดปัญหา ปวดหมอง
เป๋าแฟ่บแน่ๆ ด้วยความเป็นห่วง  06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh
บันทึกการเข้า
ฺSO_BORED
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:14:28 »

ถ้ารถอยู่ในประกัน ขอร้องเพื่อนๆเอาเข้า0ก่อนนะคะให้มีประวัติก่อน ไม่ใช่ครั้ง2ครั้งนะ
เพราะเกิดปัญหามีอะไรพังขึ้นมาจะไปให้0เคลมเค้าไม่ให้เคลมจะเกิดปัญหา ปวดหมอง
เป๋าแฟ่บแน่ๆ ด้วยความเป็นห่วง  06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh

บางคนเขาไม่สนประกันจ๊ะ    แต่ไม่ใช่ผมนะอย่าโกรธล่ะ
บันทึกการเข้า

pokney®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472

Join Date: มี.ค., 2010


จะเอาอะไรกับผู้หญิงหลั่นล๊าาาา

thitaree_pp@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:43:25 »

ถ้ารถอยู่ในประกัน ขอร้องเพื่อนๆเอาเข้า0ก่อนนะคะให้มีประวัติก่อน ไม่ใช่ครั้ง2ครั้งนะ
เพราะเกิดปัญหามีอะไรพังขึ้นมาจะไปให้0เคลมเค้าไม่ให้เคลมจะเกิดปัญหา ปวดหมอง
เป๋าแฟ่บแน่ๆ ด้วยความเป็นห่วง  06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh

บางคนเขาไม่สนประกันจ๊ะ    แต่ไม่ใช่ผมนะอย่าโกรธล่ะ

แค่เตือนด้วยความหวังดีค่ะ ไม่สนเวลาพังก็อย่าขอเคลมด้วยแล้วกันพวกนี้ เก่งต้องเก่งให้ตลอด  06 Laugh 06 Laugh
บันทึกการเข้า
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 649
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22467

Join Date: ก.พ., 2010


ReviewbyBiere.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 21:08:04 »

ขอบคุณสำหรับเทคนิคคร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า

rat1911
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 21:29:25 »

ขอบคุณครับ แต่ผมรอให้ประกันหมดก่อนดีกว่าแล้วค่อยลงมือเอง  07 Hi
บันทึกการเข้า

ฺSO_BORED
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 23:13:06 »

ถ้ารถอยู่ในประกัน ขอร้องเพื่อนๆเอาเข้า0ก่อนนะคะให้มีประวัติก่อน ไม่ใช่ครั้ง2ครั้งนะ
เพราะเกิดปัญหามีอะไรพังขึ้นมาจะไปให้0เคลมเค้าไม่ให้เคลมจะเกิดปัญหา ปวดหมอง
เป๋าแฟ่บแน่ๆ ด้วยความเป็นห่วง  06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh

บางคนเขาไม่สนประกันจ๊ะ    แต่ไม่ใช่ผมนะอย่าโกรธล่ะ

แค่เตือนด้วยความหวังดีค่ะ ไม่สนเวลาพังก็อย่าขอเคลมด้วยแล้วกันพวกนี้ เก่งต้องเก่งให้ตลอด  06 Laugh 06 Laugh

คุณนี่ใช้ได้เลย เป็นผู้หญิงที่มีความคิดดีๆ เกี่ยวกับรถนะครับ   เยี่ยม 07 Hi

น่ารัก 02 Inlove
บันทึกการเข้า

®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 13:10:21 »

ด้วยความเคารพขอเพิ่มเติมครับ

1. นำ้มันเครื่อง (ผมซื้อมา PTT กึ่งสังเคราะห์  4 ลิตร + 1 ลิตร) 470 บาท
2. กรองน้ำมันเครื่อง 130 บาท ขอให้ใช้กรองแท้เท่านั้น เพราะวัสดุภายในมีผลต่ออัตราการไหลและการกรอง
3. บล็อคถอดกรองนำ้มันเครื่อง(แบบถูกสุดในร้าน) 220 บาท
4. บล็อคประแจเบอร์ 17 (แบบที่ใช้ถอดน๊อตล้อแบบแต่งจะแหล่มมาก)
5. อ่างรองน้ำมันเครื่อง
6. แม่แรง ไม่จำเป็นต้องใช้นะครับ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต้องถ่ายในแนวระนาบเครื่องยนต์ห้ามอียง
7. ผ้าเช็ดมือ
8. เสื่อเอาไว้ปูรองเวลามุดนอนลงไปใต้รถ
มาถึงการลงมือทำครับ
1. ใช้แม่แรงยกหัวรถขึ้น..ผมใช้ที่ติดมากะรถจะหมุนขึ้นจนสุดเกลียวเลยครับ  ยกเลิกข้อปฏิบัตินี้ครับ
2. ใช้เสื่อปูใต้รถแล้วมุดเข้าไปลักษณะนอน
3. ใช้บล็อคประแจเบอร์ 17 ถอดน๊อตตรงอ่างนำ้มันเครื่องออก แล้วเอาอ่างที่เตรียมไว้มารองน้ำมันเครื่องด้วยพร้อมเปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องด้านบนเพื่อเพิ่มอัตราการไหลให้อากาศเข้าได้
4. ใช้บล็อคถอดกรองน้ำมันเครื่องออกซะ .. ระวังจะมีนำ้มันเครื่องไหลออกมาจากตรงนี้ด้วย
5. ปล่อยให้ไหลจนหมด....แล้วนำไปเททิ้ง(แต่อย่าเอาไปทิ้งลงคลองหรือท่อระบายน้ำ นะ)
6. ใส่น๊อตและกรอง(ตัวใหม่)เข้าไปที่เดิม..ขันให้แน่น ควรมีแหวนกันซึ่มด้วยนะครับเป็นแหวนทองแดง
7. ออกมาจากใต้รถ
8. เติมนำ้มันเครื่องที่ซื้อมาลงไปให้ได้ระดับมาตรฐานของก้านวัด ให้ทำการวัดระดับเมื่อเติมน้ำมันเครื่องไปแล้วอย่างน้อย 10 นาทีเพื่อทีให้มีการไหลลงก้นแคร้งให้หมด นี่คือระดับการวัดน้ำมันเครื่องที่แท้จริง
9. เรียบร้อย.......เก็บเครื่องมือทุกอย่างไว้
10. เอาเงินส่วนที่เคยเสียค่าแรงให้ช่างไปซื้อเบียร์มานั่งจิบเย็นๆ..สบายใจ

ท่าน ใดมีข้อแนะนำเชิญได้เลยนะครับ
 07 Hi
[/quote]

เพิ่มเติม การถ่ายน้ำมันเครื่องที่ดีต้องกระทำตอนน้ำมันเครื่องร้อน เพื่อช่วยลดความหนืดทำให้มีการไหลออกจากระบบได้ดี แต่มีข้อควรระวัง คือการขันโบล์ทก้นแคร้งต้องระวังการรูด ควรใช้แรงและเครื่องมือที่ถูกต้อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2010, 13:12:56 โดย น้องหนุ่ม » บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
ฺSO_BORED
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:04:11 »

ชอบน้องหนุ่มจัง   02 Inlove

บางคนขันอ่างรูดไปขอศูนย์เคลม  หาว่าอ่างเขาไม่ดี 06 Laugh
บันทึกการเข้า

KRITTAT
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 142
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7621

Join Date: ก.พ., 2010


อย่าหลงคำชม อย่าโกรธคำด่า


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 15:22:01 »

ถ้ารถอยู่ในประกัน ขอร้องเพื่อนๆเอาเข้า0ก่อนนะคะให้มีประวัติก่อน ไม่ใช่ครั้ง2ครั้งนะ
เพราะเกิดปัญหามีอะไรพังขึ้นมาจะไปให้0เคลมเค้าไม่ให้เคลมจะเกิดปัญหา ปวดหมอง
เป๋าแฟ่บแน่ๆ ด้วยความเป็นห่วง  06 Laugh 06 Laugh 06 Laugh

บางคนเขาไม่สนประกันจ๊ะ    แต่ไม่ใช่ผมนะอย่าโกรธล่ะ

แค่เตือนด้วยความหวังดีค่ะ ไม่สนเวลาพังก็อย่าขอเคลมด้วยแล้วกันพวกนี้ เก่งต้องเก่งให้ตลอด  06 Laugh 06 Laugh


การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเอง
มีผลต่อการประกันตัวรถ 3ปี หรือ 1 แสนกิโล นับอันที่ถึงก่อน
เพราะจะหมดการรับประกันนี้ทันที ถ้าลูกค้า ไม่ได้เข้าศูนย์ตามระยะ
ซึ่งเป็นอีกเงื่อนไขหนึ่ง ที่ทางโรงงานสามารถจะปฏิเสธความรับผิดชอบได้
โปรดอ่านในเล่มคู่มือการรับประกันรถ ด้วยนะคับ


แด่ลูกค้าที่รัก                  
                  
ขอฝากด้วยคนนะครับ  ชื่อกฤษฏิ์ทัศน์  เลิศโสภาภรณ์ อยู่นิสสันกรุงไทย ปากซอยรามอินทรา20                   
ดูแลลูกค้าฟลีท และลูกค้าวีไอพี และทุกๆ ท่าน (ฟรีทคือซื้อรวมกันหลายๆ คันนะคับ)                  
ยินดีรับจองรถ ECO CAR ให้ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน                   
เน้นการบริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ                   
เชิญสอบถามได้ที่ 081-6388235  และ email  mr.krittat_nissan@yahoo.co.th
                  
บันทึกการเข้า

แด่ลูกค้าที่รัก
ขอฝากด้วยนะคับ ชื่อ กฤษฏิ์ทัศน์ เลิศโสภาภรณ์ (จืด)
อยู่นิสสันกรุงไทย สนญ ปากซ. รามอินทรา 20
ยินดีรับจองรถ NISSAN ทุกรุ่น
เน้นบริการด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ
เชิญสอบถามได้ที 099-7974998 และ email mr.krittat_nissan@yahoo.co.th
PlengMa®ch
Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4380

Join Date: มี.ค., 2010


ชานมจะเปลี่ยนเบาะเป็นสีส้มแล้วนะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 16:36:00 »

บอกช้าไปหน่อย
วันก่อนเติมน้ำมันเครื่องเยอะเกิน  ยังกะ Dry Ice บนเวทีคอนเสิร์ตเลยอ๊ะ  12 Question
บันทึกการเข้า
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 20:52:58 »

ข้อฝากเมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

เมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดคือ น้ำมันเครื่อง ห้ามเกิน Max และ อย่าน้อยกว่า Min

การที่เติมน้ำมันเครื่อง เกิน Max จะทำให้เกิดแรงดันน้ำมันเครื่องท่วมเครื่องยนต์ได้ หรือเกิดควันขาวนั่นเอง
การที่เติมน้ำมันเครื่อง น้อยกว่า Min จะทำให้เกิดการขาดการหล่อลื่น และจะมีผลมากสุดเมื่อรถอยู่ในระดับที่รถเอียง

เมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้ง ในวันรุ่งขึ้นให้สำรวจว่ามีการรั่วซึ่มหรือไม่จาก รอยหยดน้ำมันที่เกิดใต้พื้นที่การจอดรถนั่นเอง หากพบมีการหยด ให้ทำการตรวจการขัน น็อตให้แน่เพราะการหยดหรือรั่วซึ่มจะนำมาสู่การขาดน้ำมันหล่อลื่นต่อมมา

ข้อควรปฏิบัติ
การวัดระดับน้ำมันเครื่อง ต้องทำการวัดเมื่อเครื่องยนต์ มีการหยุดการทำงาน(ดับเครื่องยนต์) และหลังจากดับเครื่องยนต์อย่างน้อย 10 นาที และรถอยู่ในระนาบขนานพื้นไม่ลาดเอียง
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
^pop^®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405

Join Date: มี.ค., 2010


#3963


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 23:49:33 »

ข้อฝากเมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

เมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดคือ น้ำมันเครื่อง ห้ามเกิน Max และ อย่าน้อยกว่า Min

การที่เติมน้ำมันเครื่อง เกิน Max จะทำให้เกิดแรงดันน้ำมันเครื่องท่วมเครื่องยนต์ได้ หรือเกิดควันขาวนั่นเอง
การที่เติมน้ำมันเครื่อง น้อยกว่า Min จะทำให้เกิดการขาดการหล่อลื่น และจะมีผลมากสุดเมื่อรถอยู่ในระดับที่รถเอียง

เมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้ง ในวันรุ่งขึ้นให้สำรวจว่ามีการรั่วซึ่มหรือไม่จาก รอยหยดน้ำมันที่เกิดใต้พื้นที่การจอดรถนั่นเอง หากพบมีการหยด ให้ทำการตรวจการขัน น็อตให้แน่เพราะการหยดหรือรั่วซึ่มจะนำมาสู่การขาดน้ำมันหล่อลื่นต่อมมา

ข้อควรปฏิบัติ
การวัดระดับน้ำมันเครื่อง ต้องทำการวัดเมื่อเครื่องยนต์ มีการหยุดการทำงาน(ดับเครื่องยนต์) และหลังจากดับเครื่องยนต์อย่างน้อย 10 นาที และรถอยู่ในระนาบขนานพื้นไม่ลาดเอียง


ขอบ คุณ ครับ ท่าน

ได้ ความ รู้ เพิ่ม อีก เยอะ เลย ครับ
บันทึกการเข้า

*~* ...ในขณะที่ความรักครั้งใหม่ของใครคนหนึ่งกำลังเริ่มต้น...

ความเจ็บปวดของใครอีกคนหนึ่งก็กำลังเริ่มต้นด้วยเหมือนกัน...*~*


หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS