ThaiMARCH.comAOT
20 พฤษภาคม 2019, 23:53:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 63   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: FIT&FIRM Magic Collar Nissan March รับประกันช่วงล่างแน่นหนึบ Fit&Firm แน่นอนครับ  (อ่าน 129573 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 16:50:45 »

Magic Collar คือชิ้นส่วนที่ใส่เพิ่มเข้าไปเพื่อเสริมความFIT&FIRMให้กับน๊อตยึดแพล่าง(Subframe) กับตัวถัง(Body) ซึ่งปกติจะมีช่องว่างเผื่อไว้ในการประกอบรถยนต์ระหว่างน๊อต-ตัวถัง-แพล่าง โดยตัว Magic Collar จะเข้าไปขั้นพื่อลดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนให้แนบ สนิท มั่นคง แข็งแรง มากขึ้นกว่าเดิมโดยจะเสริมประสิทธิภาพของตัวรถและช่วงล่างให้ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการขับรถผ่านผิวจราจรที่ขรุขระ ขับผ่านทางรถไฟ ลูกระนาด Magic Collar จะช่วงลดอาการกระเด้งกระดอนของช่วงล่าง(Spring Effect) ตลอดจนการขับรถที่ความเร็วสูงการเปลี่ยนเลนกระทันหันและการเข้าโค้ง พวงมาลัยจะมีความแม่นยำขึ้นการเข้าโค้งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

FIT&FIRM Magic Collar รับประกันช่วงล่างรถท่านจะเฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลดอาการโคลงของรถ ลดเสียงจากช่วงล่างเมื่อขับผ่านผิวการจราจรที่ขรุขระ ทางรถไฟ ควบคุมรถง่ายขึ้นที่ความเร็วสูง  แก้ปัญหาช่วงล่างของรถท่านอย่างถูกจุดต้องตัวนี้เลยครับ รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ  ราคาหน้า-หลัง พร้อมติดตั้ง ชุดละ 2,200 บาท  ติดตั้งได้ที่ซอยอ่อนนุช 66 แยก 1 พร้อมบริการด้วยใจครับผม
+++Magic Collar ใส่แล้วได้อะไร???+++
1. ได้ความมั่นคงแข็งแรงของช่วงล่าง
2. พวงมาลัยมีความแม่นยำมากขึ้น
3. ลดอาการ Spring Effiect(อาการกระเด้ง)
4. การควบคุมรถที่ความเร็วสูงดีขึ้น
5. การควบคุมรถเมื่อเข้าโค้งดีขึ้น
6.ช่วงล่างกระชับ ทำให้การควบคุมรถโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจน
ประสบการณ์ติดตั้งกว่า 4,000 คัน กับรถหลายรุ่น รับประกันความแน่นหนึบ FIT&FIRM แน่นอนครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับที่ 088-898-8296 เอกครับ
https://www.facebook.com/MagicCollar







FiT&FiRM Magic Collar ไม่ใช่เป็นอุปกรณ์อัพเกรดช่วงล่างที่ดีที่สุด แต่เป็นอุปกรณ์อัพเกรดช่วงล่างที่ "คุ้มค่าที่สุด" ที่คนรักช่วงล่างเลือกใช้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้คนยอมรับ แต่มาวันนี้ท่านเจ้าของรถที่ได้ใช้คงรู้แล้วว่าใส่แล้วมันดียังงัย จากประสบการณ์ติดตั้งกว่า 4 ปี รถเข้ามาติดตั้งกว่า 4,000 คัน ไม่ดีจริงอยู่ยากครับ คนรักช่วงล่างไม่ต้องคิดมาก ความคุ้มค่าแน่นอนครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 088-898-8296 Line: g-ferio  https://www.facebook.com/MagicCollar
 



 

LINE ID : g-ferio
QR Code :    
แผนที่ติดตั้งครับ
https://maps.google.co.th/maps/ms?msid=201065131628639272072.0004d0c63efc85a0dc305&msa=0&ll=13.712037,100.653471&spn=0.002595,0.004801&iwloc=0004d0c64f2ee4d86e955
พิกัด GPS  N13.71136  E100.65227
ยินดีรับบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมครับ

รูปจากหนังสือ Option Thailand ฉบับที่ 61 เดือนพฤษภาคม 2558


รูปจากหนังสือ Carperformance ฉบับที่ 145 เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2555


ทำไมต้อง Magic Collar????
ส่วนประกอบสำคัญของรถยนต์สองส่วนที่จะขาดไม่ได้คือ Body(ตัวถังรถยนต์) กับ Subframe(แพหน้า แพท้าย) ในการประกอบรถยนต์จะต้องประกอบ ชิ้นส่วนสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน แต่เนื่องจากเป็นการผลิตจำนวนมากทางบริษัทฯ ผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องสร้างรูน๊อตยึดBody กับ Subframeให้มีขนาดใหญ่กว่าน๊อตพอสมควรเพื่อที่จะทำให้ง่ายแก่การประกอบชิ้นส่วนเหล่านี้เข้าด้วยกัน สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างรูน๊อตกับน๊อตซึ่งเมื่อใช้รถไปเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะเริ่มมีเสียงต่างๆ เพิ่มขึ้น หรือยิ่งไปกว่านั้นถ้าใช้รถวิ่งบนถนนขรุขระเป็นประจำหรือวิ่งในสนามแข่งก็อาจจะส่งผลให้น๊อตยึดระหว่าง Body กับ Subframe คลายตัวและเกิดการเคลื่อนตำแหน่งของช่วงล่าง ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของช่วงล่างด้อยลงไป
MagicCollar เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไประหว่าง Subframe กับ Body โดยจะอยู่ตรงกลางของน๊อตยึดSubframe กับ Body เพื่อลดช่องว่างระหว่างน๊อตกับรูยึดน๊อต ส่งผลให้ Body กับ Subframe แนบสนิทกว่าเดิมและ Magic Collar ยังทำหน้าที่เป็นแหวนรองเพิ่มความแข็งแรงให้กับช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ตอบสนองได้ดีทั้งทางตรงและทางโค้ง

ศึกษาจาก Link ด้านล่างได้ครับ
#Invalid YouTube Link#
#Invalid YouTube Link#


ขอมูลดีๆ เอามาให้อ่านครับผม

ขอขอบคุณ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=18827.0


ว่าจะไม่ตอบแล้ว เพราะเคยมีกระทู้ถามแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้ก้มีหลายท่านที่ใส่พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมประกอบเข้ามาเยอะ แต่ต้องขอตอบเสริมด้วยความรู้ที่มีอันน้อยนิดเพิ่มเติมอีกนิดนึงเพราะมีสมาชิกหลายท่านที่ยังไม่รู้ หลักการและที่มาที่ไปของมัน
 
ก็อย่างที่รู้ว่าเจ้า rigid callar หน้าตามันก็เหมือนดังภาพประกอบ ใช้อุดช่องว่างระหว่างตัวถัง แพล่าง และจุดยึดปีกนกต่างๆ คำถามจึงเกิดขึ้นว่า...

ทำไม บ.ผลิตรถยนต์จึงทำให้มีพวกช่องว่างเหล่านั้น ?
      คำตอบที่แท้จริงคือ ช่องว่างเหล่านั้นถูกตั้งใจให้เกิดขึ้นเพราะเหตุผลทางด้านการผลิต และบำรุงรักษาในอนาคต การจะฟิกส์ตำแหน่งจุดยึดหลายตำแหน่งบนวัสดุชึ้นเดียวเพื่อประกอบกับชิ้นอื่นๆ มันจะถูกสร้างให้เป๊ะๆ 100% ไม่ได้ ต้องเผื่อค่า error จากการผลิตเอาไว้บ้าง โดยพยายมควบคุมช่วงของค่า error ให้น้อยที่สุดเพื่อลดช่องว่างให้น้อยที่สุด ซึ่งถ้าไม่เผื่อไว้เลยหากการผลิตที่มีค่า error ขึ้นมาเพียงน้อยนิดจะไม่สามารถประกอบชิ้นส่วนเหล่านี้ได้ทันที ในความเป็นจริงนั้น บ.ผลิตรถยนต์นั้นไม่อยากให้มีช่องว่างเหล่านี้ด้วยซ้ำ แต่ทำไงได้มันจำเป็นต้องมี

พอมีช่องว่างขึ้นมาแล้วเกิดอะไรขึ้น ?
      แน่นอนว่าพอมีช่องว่างมันก็ต้องมีทั้งได้และเสีย เอาข้อดีก่อน ก็เพราะช่องทำให้มันให้เคลื่อนตัวได้ การซับแรงบิดแรงกระแทกต่างมันก็พอช่วยได้ ทำให้พวกบรรดาช่วงล่างและโช๊คอัพลดภาระลงไปได้บ้างแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอก ส่วนในเรื่องข้อเสียนั้นเป็นเห็นผลของการตอบสนองและการควบคุม เพราะช่องเหล่านี้จะเป็นตัวหน่วงการตอบสนอง ถ้าจะให้เปรียบเทียบสำหรับคนที่ไม่เคยลองหรือยังขับรถไม่เป็น ลองนึกถึงรถจักรยานธรรมดาๆ 2 คัน คันแรกคอรถหลวมทำให้แฮนด์รถไม่แน่น สั่นๆโยกแยก เลี้ยวช้าไม่ค่อยได้ดังใจ แต่เหยียบหินสักก้อนไม่รู้สึกกระทบถึงมือมาก ส่วนอีกคันคอรถแน่นเปรี๊ยะ หักซ้ายขวาไปตามมือ เหยียบอะไรรู้สึกถึงมือได้หมด อาการมันก็คล้ายๆแบบนี้แหละแต่มีข้อแตกต่างกันที่จักรยานไม่มีระบบกันสะเทือนเหมือนรถยนต์ ทำให้ปัจจัยเรื่องการซับแรงกระแทกต่างกันไม่มาก แต่ปัจจัยเรื่องการควบคุมมันก็ขึ้นกับขนาดของช่อง ช่องยิ่งห่างก็ยิ่งตัดกันชัดเจน

ใส่ Rigid callar แล้วได้อะไรขึ้นมา?
      เจ้า Rogid Collar, Member Collar, Subframe bush หรืออะไรก็แล้วแต่ ตามแต่ละสำนักจะตั้งชื่อ (แต่ลิขสิทธิ์เป็นของ Spoon ในชื่อ Subframe Rigid Collar) มันก็มีหน้าที่เหมือนกันคืออุดช่องว่างเหล้านี้ หลักการทำงานและรีวิวการติดตั้งการใช้งานก็ตามโพสของคุณ Nuay Paul R. และคุณ Tee@Abuser  ได้เลย ซึ่งตามหลักการเหล่านี้แล้วเมื่อติดตั้งเข้าไปแล้วจะทำให้พวกแพและตัวถังไม่สามารถเคลื่อนตัวได้หรือหรือเคลื่อนตัวได้น้อยลงมากๆแทบจะมีสภาพเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน การตอบสนองก็จะดีตามไปด้วย ภาระเรื่องแรงกระทำที่หลายๆท่านยังเป็นกังวลจะตกไปเป็นภาระของโช๊คอัพและบูชปีกนกเสียส่วนใหญ่ ที่เข้ามาที่ตัวถังก็อยู่ที่เฟรมหลักที่แข็งแกร่งที่สุดของตัวรถซึ่งในจุดนี้หายห่วงไปได้เลย เมื่อภาระส่วนใหญ่ไปตกที่โช๊คอัพ แน่นอนว่าข้อเสียนั้นมันอาจจะทำให้พังเร็วขึ้น แต่ในแง่ดีนั้นโช๊คอัพจะทำหน้าที่แสดงศักยภาพของมันได้เต็มที การตอบสนองในที่ได้มานั้นจึงแตกต่างกันระหว่างรถแต่ละคัน ยิ่งคันไหนเปลี่ยนโช๊คแต่งหรือทำช่วงล่างมาแล้วนั้นก็จะเห็นผลได้ชัดขึ้นกว่ารถบ้านเดิม  และสำหรับรถที่มีแรงม้าแรงบิดเยอะๆ ที่มีการถ่ายแรงบิดลงมาตัวถังและช่วงล่างด้วยนั้นแล้วก็จะเห็นผลชัดเจนขึ้นไปอีกกว่ารถบ้านที่มีแรงอันน้อยนิด  ปัจจัยเหล่านี้แหละที่ส่งผลในแง่ความแตกต่างของความรู้สึกที่ต่างกันเพราะแต่ละคนขับรถคนละกันกัน

ทำไมถึงใช้ Aluminium เป็นวัสดุในการทำ?
      ก็เพราะอลูมีเนียมเป็นโลหะที่ไม่เป็นสนิม มีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง อ่อนตัวกว่าเหล็ก เหนียว มีแรงกดมากๆสามารถทำให้บี้แบนได้ (ดูคลิปคุณเนยประกอบ) มันจึงมีความเหมาะสมที่สุดเพราะให้ความแข็งแรงในส่วนทรงกระบอกที่เข้าไปอุดรูรอบๆน๊อต และได้ความอ่อนไปไปแทรกระหว่างซัปเฟรมและเมนเฟรม ของแท้ spoon ไม่ทราบแน่ชัดว่าใช้อลูมิเนียมเกรดใหนในการผลิต แต่เท่าที่รู้ในตลาดตอนนี้มี 6061 กับ 7075  สำหรับวัสดุอื่นๆ เช่น เหล็ก (เป็นสนิม) สแตนเลส (แข็งเกิน) ที่น่าสนใจคือมีท่านหนึ่งเสนอว่าทำไมไม่ใช้ยูรีเทน เท่าที่ผมลองวิเคราะห์ดูเองแล้ว การเคลื่อนตัวด้านข้างด้วยแรงมหาศาล โดยผิวสัมผัส (ความหนาของซัปเฟรม) ซึ่งก็ไม่ได้หนาอะไรมาก มากระทำบนผิวยูรีเทน จะทำให้ยูรีเทนขาดได้ในเร็ววัน (P=F/A นั่นแหละครับ F มาก A น้อย แถมแข็งและคม)

แล้วสามารถยืนยันได้ว่าเหรอว่ามันใส่แล้วดีขึ้นจริง?
       ของแบบนี้สิบปากว่าไม่เท่าลองเองครับ ผลการทดลองที่เป็นตัวเลขยังไม่มีให้เห็นในตอนนี้ ยังไม่มีใครเอาไปทดลองเรื่องตัวเลขอย่างจริงๆจังๆ เพราะมันคุมปัจจัยอื่นๆได้ยาก  แต่สำหรับในแง่ความรู้สึกมีอยู่เยอะไปครับ แต่มันอยู่ในญี่ปุ่นซึ่งคนไทยส่วนใหญ่อ่านไม่ออก สื่อที่ง่านที่สุดในเมืองไทยก็ลองไปหาอ่านดุในหนังสือ Option Thailand เล่มที่ 7 ดูเอากันเอาเองนะครับ ฉลับนี้ไฮไล์ไปที่การเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวถัง เอามารีวิวกันหมดเลยในบรรดาพวกสารพัดค้ำ เปรียบเทียบกันแล้วให้คะแนนตามความรู้สึกของนักแข่งอาชีพที่ได้ลอง แค่นี้ก็พอเป็นแนวทางได้แล้วครับ ซึ่งมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการให้คะแนนความอร่อยของอาหารที่ประเมินเป็นตัวเลขแน่นอนไม่ได้ต้องใช้เกณพ์ความรู้สึกให้คะแนนเอง แต่มันก็อยู่ที่นักชิมคนนั้นมีความเป็นมือาชีพแค่ไหน แต่ผมเชื่อได้ว่านักแข่งคนนั้นขับรถเก่งกว่าพวกเราแน่ๆครับ
    


คำถามต่อมา..

1. รถบ้านๆ ร้อยกว่าม้า ขับไม่ถึง 200 มันจำเป็นต้องใส่แค่ไหน ? (รถไม่แรง ใส่แล้วจะคุ้มค่าเงิน 2 พันกว่ามั้ย)

2. ทำไมมีแพร่หลายเฉพาะในญี่ปุ่น ? (หรือว่ารถยุโรป/เมกา มันมีช่องว่างตัวถังน้อยกว่าญี่ปุ่น จนไม่คุ้มที่จะใส่)

3. สุดท้าย ถ้ามันดีจริง ทำไมรถราคาแพงๆถึงไม่ใส่มาจากโรงงาน ? (หรือมันใส่มาแล้วแต่ไม่ได้โฆษณาหว่า)


ขออภัยที่สงสัยมากครับ แค่อยากให้แต่งรถกันอย่างมีเหตุผล เสียตังค์ด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่แต่งตามกระแส เสียตังค์แล้วต้องดีเสมอ
    


1. รถบ้านๆ ร้อยกว่าม้า ขับไม่ถึง 200 มันจำเป็นต้องใส่แค่ไหน ? (รถไม่แรง ใส่แล้วจะคุ้มค่าเงิน 2 พันกว่ามั้ย)
       เรื่องรถแรงเป็นแค่ปัจจัยส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการที่จะทำให้มันเคลื่อนตัวนั้นต้องมีแรงมากกระทำ แต่ก่อนอื่นต้องทำเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างเรื่อง อัตราเร่ง แรง G แรงเหวี่ยงหนีศูนย์ โมเมนตัมเสียก่อน ซึ่งจะสัมพันธ์ไปในทางเดียวกัน ในที่นี้จะข้อใช้แค่แรง G มาอธิบายก็พอ  ซึ่งรอบคันรอบจะมีแรง G มาเกี่ยวข้องทุกด้าน ด้านที่เราสนใจนั้นคื้อด้าน หน้า-หลัง และด้านข้าง ด้านหน้าหลัง แรง G จะเกิดก็เมื่อมีการ เร่ง หรือเบรค (เบรคหัวทิ่ม ดึงหลังติดเบาะหนั่นแหละ) จะเกี่ยวข้อโดยตรงกับแรงบิดเครื่อง การเป็นอันเดียวกันมันจะถ่ายถอดการตอบสนองของพลังได้รวดเร็วกว่า (คล้ายๆกับการมี Engine torqe damper แต่ประสิทธิภาพยังต่างกันมากเพราะนั่นมันหน้าที่โดยตรงของมัน) สำหรับรถที่แรงน้อยๆการตอบสนองของจุดนี้ก็ลดหลั่นกันไปตามลำดับส่วน  สำหรับแรง G ด้านข้าง (ไหลพิงประตู) เกิดจากการเปลียนทิศทางการเคลื่อนที่ด้านข้าง หรือการเลี้ยวนั่นเอง  จุดนี้แหละที่สำคัญ ไม่เกี่ยวกับความแรง แต่เกี่ยวกับความเร็ว ยิ่งมาเร็วเลี้ยวเร็วมากเท่าไหร่ G ก็ยิ่งมาก (ถ้าไม่หมุนเสียก่อน) สิ่งที่ตามมาก็คือ แรงเหวียงหนีศูนย์ โมเมนตัม ซึ่งเป็นแรงที่มากระทำกับตัวรถทั้งหมด โดยเฉพาะยาง ช่วงล่าง หรือแม้กระทั้งตัวถังต้องรับภาระไป  แรง G ด้านข้างนี่แหละที่จะทำให้มันเคลื่อนตัวได้ง่ายที่สุด ซึ่งจะสรุปง่ายๆว่าไม่ว่ารถจะแรง ไม่แรง มันไม่มีผลเท่ากับพฤติกรรมการขับ ต่อให้ขับรถที่แต่งมามากแค่ไหน แต่ขับแบบอาซิ้ม อาม๋าไปจ่ายกับข้าวของแต่งที่ใส่มาไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ไม่มีทางที่จะเห็นความคุ้มค่าของมัน ในทางกลับกับแม้ว่ารถจะไม่ได้แรงอะไรเลย แต่กลับขับโหดสาดโค้ง เทโค้งหนักๆ ก็จะเห็นความคุ้มค่าของมันมันทันที สำหรับ ราคา 2,000 คุ้มมั๊ย คงเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างของคนหลายๆคน สำหรับผมถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะประสิทธิภาพมันเทียบเคียงได้กับพวกค้้ำล่างหลายจุด  ซึ่งราคาหน้าหลังรวมกันแล้วเกินกว่า 5,000 แน่นอน


2. ทำไมมีแพร่หลายเฉพาะในญี่ปุ่น ? (หรือว่ารถยุโรป/เมกา มันมีช่องว่างตัวถังน้อยกว่าญี่ปุ่น จนไม่คุ้มที่จะใส่)
        ที่มันมีแพร่หลายในญี่ปุ่นเพราะญี่ปุ่นคือเมืองหลวงของการแต่งรถ นวัฒกรรมของแต่งเพิ่มประสิทธภาพใหม่ๆ รวมถึงวัฒนธรรมการแต่งรถส่วนใหญ่กำเนิดขึ้นในญี่ปุ่น ตอนนี้ของแต่งชึ้นนี้เริ่มจะกระจายไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งจริงๆของชิ้นนี้มันก็มีมานานแล้วเพียงแต่หน้าตามันต่างออกไปและไม่ได้มีการทำตลาดอย่างจริงๆจัง
สำหรับเรื่องช่องว่างนี้ของรถ อเมริกา ยุโรป หรือญี่ปุ่น มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกัน มันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีในการผลิต ซึ่งรถรุ่นเก่าๆเหลายรุ่นมันกว้างกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้เริ่มลดน้อยลงเพราะเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยขึ้น แต่ก็มีในบางรุ่นที่ต้องใช้ความประณีตเป็นพิเศษในการทำ ทำจำนวนน้อยๆก็มีขนาดที่เล็กกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทางาอเมริกาและยุโรปจะมีเทคโนโลยีที่สูงกว่า มันมีปัจจัยอื่นที่มาเกี่ยวข้อง อย่างเช่นทำระบบช่วงล่างให้มันพิเศษกว่าเพื่อมาลบจุดด้อยในส่วนนี้ ซึ่งก็ไม่แปลกที่ใครๆก็พูดว่าช่วงล่างรถยุโรปดีกว่าญี่ปุ่น


3. สุดท้าย ถ้ามันดีจริง ทำไมรถราคาแพงๆถึงไม่ใส่มาจากโรงงาน ? (หรือมันใส่มาแล้วแต่ไม่ได้โฆษณาหว่า)
        คำจำกัดความของรถแพงๆมันกว้าง แพงแบบหรู , แพงแบบสปอร์ต หรือจะแบบไหนก็ตาม มันถูกเซ็ตจากโรงงานให้มีบุคลิกที่แตกต่างกันอยู่แล้ว แต่ปัจจัยที่เหมือนกันที่มักจะไม่มีมาให้เพราะเรื่องต้นทุน นิดๆหน่อยๆถือเป็นต้นทุนทั้งนั้น รวมๆกันหลายยูนิตก็หลายเงิน ของแต่งเพ่ิงเพิ่มความแข็งแกร่งพวกนี้ในรถบางคันมันก็มีมาให้บ้าน แต่ยังมีบางชิ้นที่ใส่แล้วมันเห็นผลกว่านี้ เขาเลยเลือกใส่ตัวนั้น อย่างพวก EVO X หรือแม้แต่ EX 2.0 ก็ยังมี ค้ำโช้คหน้ามาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือจะมีของชิ้นนี้ในรถอื่นก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ในบรรดาพวกรถแข่งมีอุปกรณ์นี้ร่วมกับสารพัดค้ำกันเพียบ (บางจุดใช้ร่วมกันได้ บางจุดก็ไม่ได้)

ผลงานการติดตั้งบางส่วนครับผม








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2015, 10:51:57 โดย g-ferio » บันทึกการเข้า
iTong
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36

Join Date: ต.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 17:24:43 »

รอของอัลมีล่าครับ ถ้ามีแจ้งด้วยครับ 0869871584 ต่องครับ
บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 10:29:19 »

รอของอัลมีล่าครับ ถ้ามีแจ้งด้วยครับ 0869871584 ต่องครับ

รับทราบครับ
บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 10:29:42 »

ตอนนี้ที่พร้อมใส่เลย มี
HONDACity ZX, Jazz GD,
HONDA New CITY, New JAZZ,
HONDA Freed
HONDA Brio
HONDA Civic EG,EK,ES,FD
HONDA Stream
HONDA Prelude BB
HOND Accord CB(ตาเพชร),CD(ไฟท้ายก้อนเดียวสองก้อน), G6(งูเห่า),G7,G8
HONDA Integra DC2,DC5,
SUZUKI Swift
TOYOTA Yaris,New Vios,
บันทึกการเข้า
ericjohnson
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264

Join Date: มี.ค., 2010


LINE : septuplepakkie


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 10:52:58 »

ไว้ทำช่วงล่างแล้วจะไปโดน 07 Hi
บันทึกการเข้า

ELECTRICAL ENGINEERING

1st project E85 powerful Kit http://www.thaimarch.com/index.php?topic=45005.0

2nd Project LED rear lamp http://www.thaimarch.com/index.php?topic=45681.0
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 09:45:18 »

ช่วงล่างแน่น กระชับต้อง Ringid Collars ครับ รับรองไม่ผิดหวัง

รวมๆ Shop Spoon ที่ญี่ปุ่นครับ   
http://blog.rigidcollar.jp/?month=201102
http://blog.rigidcollar.jp/?month=201108
http://blog.rigidcollar.jp/?month=201110


R34 เข้าไปติดตั้ง Ringid Collars ที่ shop Spoon
http://speedhunters.com/archive/2011/06/29/car-life-gt-gt-fitting-rigid-collars-to-the-gt-r.aspx
บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 09:35:43 »

ตอนนี้ที่พร้อมใส่เลย มี
HONDACity ZX, Jazz GD,
HONDA New CITY, New JAZZ,
HONDA Freed
HONDA Brio
HONDA Civic EG,EK,ES,FD
HONDA Stream
HONDA Prelude BB
HOND Accord CB(ตาเพชร),CD(ไฟท้ายก้อนเดียวสองก้อน), G6(งูเห่า),G7,G8
HONDA Integra DC2,DC5,
SUZUKI Swift
TOYOTA Yaris,New Vios
TOYOTA Prius

สอบถามรายละเอียดได้ครับ 088-8988296 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
marchbangpoo
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79

Join Date: ม.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011, 21:50:36 »

ไม่ทราบว่าถ้าจองไว้ในบอร์ดราคาลดเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า
specialty
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2011, 21:55:04 »

มาคอนเฟริม งัป ออิ

ตี้ผมก็ใส่อยุ่ ฟิต แอนเฟริมจิงๆ  คุ้มค่ามากมาย
บันทึกการเข้า
Mini_BooM_S
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28

Join Date: ส.ค., 2011


Mini_boom_s@hot.mail.com BooM
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 15:04:18 »

ของมาร์ชมายังครับ ผมว่าจะไปติด สนใจอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 08:18:22 »

พร้อมใส่เมื่อไหร่ครับ ขอราคาจองด้วยครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 10:32:39 »

สั่งของมาแล้วน่ะครับ ปลายเดือนมกราคมนี้ได้ติดตั้งกันแน่นอนครับ ท่านใดสนใจจองไว้หน้ากระทู้ได้เลยครับ ราคาโปรฯ สำหรับท่านที่จองไว้หน้ากระทู้ 1,900 บาท หน้า-หลัง พร้อมค่าแรงติดตั้งครับ  ท่านใดสนใจจองหน้ากระทู้ได้เลยครับ รับประกันความ FIT&FIRM ครับ

ตอนนี้ที่พร้อมติดตั้งเลย มี
HONDACity ZX, Jazz GD,
HONDA New CITY, New JAZZ,
HONDA Freed
HONDA Brio
HONDA Civic EG,EK,ES,FD
HONDA Stream
HONDA Prelude BB
HOND Accord CB(ตาเพชร),CD(ไฟท้ายก้อนเดียวสองก้อน), G6(งูเห่า),G7,G8
HONDA Integra DC2,DC5,
HONDA CR-V Gen1,3
SUZUKI Swift
TOYOTA Vios โฉมแรก
TOYOTA Yaris,New Vios
TOYOTA Prius
TOYOTA ALTIS
TOYOTA NEW ALTIS
Mazda 2  
Ford Fiasta

Mazda3 ปลายเดือนได้ติดตั้งครับ
Nissan March,Almera ปลายเดือนได้ติดตั้งครับ

FIT&FIRM แน่นอนครับ เหมือนได้ช่วงล่างรถใหม่ป้ายแดงครับ
ติดตั้งได้ที่ซอยอ่อนนุช 46 ครับ   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับ 088-8988296
แผนที่ติดตั้งครับ http://maps.google.co.th/maps/ms?hl=en&gl=th&ie=UTF8&oe=UTF8&msa=0&msid=201065131628639272072.0004ad09b5e82216b14d3&ll=13.698861%2c100.638199&spn=0.010736%2c0.019205&t=m&z=16&vpsrc=6&iwloc=0004ad09d3d167bcb968d

[/url] [/img]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มกราคม 2012, 11:05:14 โดย g-ferio » บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2012, 15:45:36 »

ของจากญี่ปุ่นเข้ามาแล้วน่ะครับ รอทำอีกประมาณ 4-5 วันรับรองได้ FIT&FIRM กันแน่นอนครับ

จัดกันไปหลายร้อยคันแล้วครับ
[/url] [/img]
บันทึกการเข้า
g-ferio
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 881

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 11:23:59 »

ตอนนี้ที่พร้อมติดตั้งเลย มี
HONDACity ZX, Jazz GD,
HONDA New CITY, New JAZZ,
HONDA Freed
HONDA Brio
HONDA Civic EG,EK,ES,FD
HONDA Stream
HONDA Prelude BB
HOND Accord CB(ตาเพชร),CD(ไฟท้ายก้อนเดียวสองก้อน), G6(งูเห่า),G7,G8
HONDA Integra DC2,DC5,
HONDA CR-V Gen1,2,3
SUZUKI Swift
TOYOTA Vios โฉมแรก
TOYOTA Yaris,New Vios
TOYOTA Prius
TOYOTA ALTIS
TOYOTA NEW ALTIS
Mazda 2 
Ford Fiasta

Mazda3 ปลายเดือนได้ติดตั้งครับ
Nissan March,Almera ปลายเดือนได้ติดตั้งครับ

FIT&FIRM แน่นอนครับ เหมือนได้ช่วงล่างรถใหม่ป้ายแดงครับ
ติดตั้งได้ที่ซอยอ่อนนุช 46 ครับ  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 088-898-8296แผนที่ติดตั้งครับ http://maps.google.co.th/maps/ms?hl=en&gl=th&ie=UTF8&oe=UTF8&msa=0&msid=201065131628639272072.0004ad09b5e82216b14d3&ll=13.698861%2c100.638199&spn=0.010736%2c0.019205&t=m&z=16&vpsrc=6&iwloc=0004ad09d3d167bcb968d
บันทึกการเข้า
rapeepong
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1

Join Date: ต.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2012, 14:19:11 »

ผมบอยจองด้วยคนคับ แต่ติดตั้งเสร็จต้องตั้งศูนย์ใหม่ป่าวคับ 12 Question
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 63   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS