ThaiMARCH.comAOT
18 สิงหาคม 2019, 11:19:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเช็ควาล์วกันเถอะหลังติดแก๊สไป 6 หมื่นกว่าโล  (อ่าน 58576 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2011, 08:42:59 »

จขกท.ไม่ทราบว่าได้ติด tap ด้วยหรือเปล่าครับ และปรับจูนแก๊สแบบ บาง หนา พอดีๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านอื่นต่อไป อิอิ
บันทึกการเข้า
pornchai
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2011, 14:50:05 »

ติดแก๊ส..............ผมว่ามันก็ประหยัด แต่ มันเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ผมเติมน้ำมันผมก็ต้องจ่ายตังค์
ให้พวกใช้แก๊สไปด้วย 03 Angry ปล่อยลอยตัวซะให้หมดก็ดีนะ จะใด้ใช้ของให้ถูกประเภท
 14 Smile
บันทึกการเข้า
nattasan
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5

Join Date: มี.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2011, 16:56:47 »

ติดแก๊ส..............ผมว่ามันก็ประหยัด แต่ มันเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ผมเติมน้ำมันผมก็ต้องจ่ายตังค์
ให้พวกใช้แก๊สไปด้วย 03 Angry ปล่อยลอยตัวซะให้หมดก็ดีนะ จะใด้ใช้ของให้ถูกประเภท
 14 Smile
                                 
                                      ผิดที่ล่ะ....มั้งหรือไงหว่า? 06 Laugh..
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 12:38:31 »

ติดแก๊ส..............ผมว่ามันก็ประหยัด แต่ มันเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ผมเติมน้ำมันผมก็ต้องจ่ายตังค์
ให้พวกใช้แก๊สไปด้วย 03 Angry ปล่อยลอยตัวซะให้หมดก็ดีนะ จะใด้ใช้ของให้ถูกประเภท
 14 Smile

ภาคอุตาสหกรรมใช้เยอะกว่า ภาคขนส่งเยอะครับ อีกอย่าง lpg เป็นผลพลอยได้ ของการกลั่น ถ้าจะ ว่าเรื่องเอา เปรียบ ก็ไปด่า
 PTT  นะครับ ตัวนี้เอาเปรียบตัวจริง  ไปหาข้อมูลอ่านดีๆ

วันนี้ (2 ต.ค.) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะลอยตัวก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งต้นปี 2555 ว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง รัฐบาลอ้างการใช้แอลพีจีในส่วนครัวเรือน ยานยนต์เป็นตัวประกัน แล้วโยนความผิดว่าเป็นสาเหตุทำให้แอลพีจีขาดแคลนจนต้องนำเข้า แล้วเอาเงินจากกองทุนน้ำมันเข้ามาชดเชย ทั้งที่จริงๆ แล้วทั้ง ภาคครัวเรือน และรถยนต์ ใช้แอลพีจีรวมกันแล้ว 3.1 ล้านตัน แต่เราผลิตได้ถึง 4.4 ล้านตัน ซึ่งถือว่าเพียงพอไม่ต้องนำเข้าก็ได้ แต่ที่ต้องนำเข้าก็เพราะเอาไปใช้กับภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่มีความต้องการใช้สูงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถึง 1.5 ล้านตัน หรือคิดเป็น 66% แต่ถูกรัฐบาลนำมาเหมารวมโดยไม่แยกแยะถึงความจำเป็นทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องมาแบกภาระร่วมกับภาคปิโตรเคมีซึ่งมีกำไรปีละหลายหมื่นล้าน

       น.ส.รสนาย้ำว่า การลอยตัวครั้งนี้มีเงื่อนงำ ยิ่งตอนนี้ที่เรามีโรงแยกก๊าซโรงที่ 6 ที่เพิ่งสร้างเสร็จ แยกก๊าซได้วันละ 800 ลูกบาศก์ฟุต สามารถผลิตแอลพีจีได้อีกครึ่งหนึ่งของที่เคยผลิตได้คือ 2.2 ล้านตัน บวกกับของเดิมคือ 4.4 ล้านตัน เท่ากับ 6.6 ล้านตัน แสดงว่าแอลพีจีเราจะไม่ขาดแคลน เมื่อแอลพีจีไม่ขาดแคลน รัฐก็ไม่สามารถอ้างได้ว่าจะต้องเอาเงินกองทุนน้ำมันไปชดเชย รัฐจึงพยายามเร่งผลักดันแอลพีจีลอยตัวเพื่อให้ราคาสูง ธุรกิจปิโตรเคมีไม่ต้องแบกรับภาระ แต่คนที่ใช้รถยนต์ และภาคครัวเรือนต้องเดือดร้อน โดยเฉพาะรถยนต์ใช้แอลพีจีถือว่าลดการใช้น้ำมัน แม้แต่สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธของอังกฤษก็ยังใช้แอลพีจี
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 12:41:17 »

จขกท.ไม่ทราบว่าได้ติด tap ด้วยหรือเปล่าครับ และปรับจูนแก๊สแบบ บาง หนา พอดีๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านอื่นต่อไป อิอิ

ไมได้ติด tap นะครับ  การปรับจูน ก็ใช้ windband  จูน อัตราส่วนอยู่ในช่วง AF 14-15/1  น่ะครับ ติดเป็น  กม ก็ 0.7-0.8
บันทึกการเข้า
polpat ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2011, 13:14:33 »

อยากลองทำ ถอดได้แต่ด้านเทคนิค ไม่เป็นเลย  06 Laugh
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #66 เมื่อ: 3 ธันวาคม 2011, 08:10:21 »

ภาคอุตาสหกรรมใช้เยอะกว่า ภาคขนส่งเยอะครับ อีกอย่าง lpg เป็นผลพลอยได้ ของการกลั่น ถ้าจะ ว่าเรื่องเอา เปรียบ ก็ไปด่า
 PTT  นะครับ ตัวนี้เอาเปรียบตัวจริง  ไปหาข้อมูลอ่านดีๆ

วันนี้ (2 ต.ค.) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะลอยตัวก๊าซแอลพีจีภาคขนส่งต้นปี 2555 ว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง รัฐบาลอ้างการใช้แอลพีจีในส่วนครัวเรือน ยานยนต์เป็นตัวประกัน แล้วโยนความผิดว่าเป็นสาเหตุทำให้แอลพีจีขาดแคลนจนต้องนำเข้า แล้วเอาเงินจากกองทุนน้ำมันเข้ามาชดเชย ทั้งที่จริงๆ แล้วทั้ง ภาคครัวเรือน และรถยนต์ ใช้แอลพีจีรวมกันแล้ว 3.1 ล้านตัน แต่เราผลิตได้ถึง 4.4 ล้านตัน ซึ่งถือว่าเพียงพอไม่ต้องนำเข้าก็ได้ แต่ที่ต้องนำเข้าก็เพราะเอาไปใช้กับภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่มีความต้องการใช้สูงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถึง 1.5 ล้านตัน หรือคิดเป็น 66% แต่ถูกรัฐบาลนำมาเหมารวมโดยไม่แยกแยะถึงความจำเป็นทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องมาแบกภาระร่วมกับภาคปิโตรเคมีซึ่งมีกำไรปีละหลายหมื่นล้าน

       น.ส.รสนาย้ำว่า การลอยตัวครั้งนี้มีเงื่อนงำ ยิ่งตอนนี้ที่เรามีโรงแยกก๊าซโรงที่ 6 ที่เพิ่งสร้างเสร็จ แยกก๊าซได้วันละ 800 ลูกบาศก์ฟุต สามารถผลิตแอลพีจีได้อีกครึ่งหนึ่งของที่เคยผลิตได้คือ 2.2 ล้านตัน บวกกับของเดิมคือ 4.4 ล้านตัน เท่ากับ 6.6 ล้านตัน แสดงว่าแอลพีจีเราจะไม่ขาดแคลน เมื่อแอลพีจีไม่ขาดแคลน รัฐก็ไม่สามารถอ้างได้ว่าจะต้องเอาเงินกองทุนน้ำมันไปชดเชย รัฐจึงพยายามเร่งผลักดันแอลพีจีลอยตัวเพื่อให้ราคาสูง ธุรกิจปิโตรเคมีไม่ต้องแบกรับภาระ แต่คนที่ใช้รถยนต์ และภาคครัวเรือนต้องเดือดร้อน โดยเฉพาะรถยนต์ใช้แอลพีจีถือว่าลดการใช้น้ำมัน แม้แต่สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธของอังกฤษก็ยังใช้แอลพีจี


โอ้ว  ข้อ มูล ปึ๊ก เจง ๆ

ขุด ๆ ๆ ๆ ๆ กระทู้หน่อย  อิอิ





















ข้าวไข่ดาว 50 บาท คงอีกไม่นาน
(ลำบากคนที่ต้องกินไข่ดาวนะเนี่ย)
 09 Cry

















และไฟแชค อันละ 20 บาท
(นี่ก็ ลำบากคนที่ทำลายยาเสพติดเป็นนิจ เช่น พวกสูบบุหรี่ ฯลฯ)
 06 Laugh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 3 ธันวาคม 2011, 08:22:26 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
metro2526®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 418

Join Date: พ.ค., 2010


E CVT ขาวมุก อ่างทอง ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 4 ธันวาคม 2011, 21:25:50 »

กระทู้นี้มีประโยชน์สุดๆ... 07 Hi
บันทึกการเข้า

จองรถ8/4/54
รับรถ 25/4/54                                  

ติดไฟห้องเก็บของกดดูเลย
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=20439.msg447742#msg447742
liveshow
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312

Join Date: ก.พ., 2010

หนาว แล้ว อย่า ลืม เปิด heater น้องมารช์ ด้วย น้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 6 ธันวาคม 2011, 16:20:23 »

แหล่มเลยยยย มีหวังงานนี้ มือเปื้อนน้ำมันอีกแล้ว แต่ให้ช่างเจียร เค้าจะเจียรได้อย่างที่เราต้องการไหมอะ กลัวจริงๆ 30K km แล้ว
บันทึกการเข้า
junngam999
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379

Join Date: ธ.ค., 2010


Overtake me !....If you can


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 01:16:37 »

ติดแก๊ส..............ผมว่ามันก็ประหยัด แต่ มันเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ผมเติมน้ำมันผมก็ต้องจ่ายตังค์
ให้พวกใช้แก๊สไปด้วย 03 Angry ปล่อยลอยตัวซะให้หมดก็ดีนะ จะใด้ใช้ของให้ถูกประเภท
 14 Smile

จริงๆอยากจะพูดว่า มึงมันกบในกะลาไม่รู้อะไรแล้วมาพูด กลัวแก๊สไม่กล้าติดแล้วมาบ่น

แต่เพอิญที่นี้มีแต่คนมีปัญญาและความคิดระดับสูงเขาคุยกันเลยพูดไม่ได้

เลยขอบอกคุณพี่นะครับ คิดนิดนึงแล้วพี่ไม่รู้สึกถึงเงินค่าน้ำมันของพี่ที่ไปชดเชยให้ NGV บ้างเหรอครับ

 12 Question 12 Question 12 Question
บันทึกการเข้า

It Have Over You Think
kongsak
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56

Join Date: พ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2011, 14:29:46 »

ความรู้แน่น...ๆ ครับ  ขอบคุณ  ขอตามไปดูนะครับ
บันทึกการเข้า

pop_almera
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24

Join Date: ม.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: 1 มีนาคม 2012, 11:46:42 »

กระทู้นี้มีประโยชมากๆครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NUM3
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121

Join Date: ธ.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 5 มีนาคม 2012, 15:24:48 »

ติดแก๊ส..............ผมว่ามันก็ประหยัด แต่ มันเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ผมเติมน้ำมันผมก็ต้องจ่ายตังค์
ให้พวกใช้แก๊สไปด้วย 03 Angry ปล่อยลอยตัวซะให้หมดก็ดีนะ จะใด้ใช้ของให้ถูกประเภท
 14 Smile

ครับ... พวก...ใช้น้ำมันบางคน  โทษนะผมก็ใช้น้ำมันล้วนๆไม่เห็นจะต้องลงกับคนใช้ LPG เลย   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 5 มีนาคม 2012, 15:26:22 โดย NUM3 » บันทึกการเข้า
wanchat
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

Join Date: มี.ค., 2011


DemonCam


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 5 มีนาคม 2012, 17:02:38 »

+1 ครับ สำหรับเจ้าของกระทู้  ที่อธิบายซะกระจ่าง ให้คนที่ไม่รู้เรื่องอย่างผมเข้าใจว่าอาการนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร  ..​ ได้ความรู้จริงๆ 


อยากลองทำเองบ้างจัง  13 Smile
บันทึกการเข้า



ไอ้หญ้าอ่อน
วิ่งไปวิ่งมาอยู่ในโคราช และ ถ.เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ ค๊าบบ
BBA.Car acessories
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279

Join Date: ก.ค., 2010


Oat_Bba 0853432226


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 01:08:48 »

อ่านทุก คห เลยครับตั้งแต่หน้า 1- 5 คลิ๊กเกือบทุกภาพที่มี โอ๊ตชอบกระทู้แบบนี้ครับ เพราะได้ข้อมูลต่างๆไว้เป็นแนวทาง และได้ความรู้ดีมากมาย   แต่...........

ตอนแรกโอ๊ตก็ว่าจะไม่ตอบละ ไม่ตอบก็ไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมนั่งเรียบเรียงคำ แต่ด้วยมันติดอยู่ในใจ เหมือนเรารู้อะไรแล้ว เราน่าจะให้คนอื่นได้รู้ไว้เป็นประโยชน์และแนวทางบ้าง  ดูอย่า จขกท เองเค้ายังเสียสละเวลามานั่งลงรูปมานั่งพิมเลย ก็เลยมาแชร์ข้อมูลจากประสบการ์ณตรงของโอ๊ตบ้างละกัน

 ทุกๆอย่างมันพิสูจน์กันด้วยเวลาและข้อมูลทั้งหมดว่า อันไหนเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง และอันไหนเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะข้อมูลเราลงนี้ เป็นข้อมูลออกสู่สาธารณะ เพื่อนๆท่านอื่นมาอ่าน บางท่านมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกมากบ้างน้อยบ้าง เพื่อนๆเราก็จะรับข้อมูลนี้ไปเก็บไว้ อย่างเช่น กระทู้ที่ผ่านมานานละ เรื่องกล่อง F-con s , sz , is เคยมีพี่ที่โอ๊ตเคารพคนนึงลงข้อมูลคลาดเคลื่อนไปนิดหน่อย ข้อมูลมันมาจากคนที่พี่เค้ารู้จัก โอ๊ตเห็นไม่ถูกต้องเลยต้องเข้าไปให้ข้อมูลที่โอ๊ตแน่ใจว่าถูกต้อง เป็นต้น

ถ้าข้อมูลไหนผิดถูกประการใดโอ๊ตขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ช่วยกันแก้ให้ถูกต้องด้วยนะครับ

 เราคงยอมรับกันว่า เครื่องนิสสันมาร์ช ระบบต่างๆของเครื่องยนต์ คล้ายทิด้าเกือบหมด  อาจจะมีเทคโนโลยีบางตัวที่เหนือกว่าด้วยซ้ำไป

เรื่องท่อนบนของฝาสูบขึ้นไปแทบไม่ต่างกันเลย เราจึงเอาข้อมูลที่ผ่านมานานพอจะเชื่อถือได้มาอ้างอิงกันได้บ้างนะครับ

เรื่องแรกที่โอ๊ตอยากให้ข้อมูลคือ

การล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ของมาร์ช และทิด้า โดยปกติแล้วถ้าเราไม่ได้ถอดขั้วแบตออกก่อน แล้วเราล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้สะอาดโดยการไปขยับลิ้นด้านในมัน ตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อจะเปลี่ยนแปลงไปจากที่มันจำไว้ล่าสุด เวลาประกอบกับคืนเข้าไป มันจึงมีรอบที่สูงขึ้นกว่าปกติก่อนล้างมาก  วิธีแก้ก็คือเอาคอนเซาท์เสียบ และเข้าโหมดเรียนรู้รอบเดินเบา เพียงกดปุ่มสตาร์ทในคอนเซาท์และรอจนหน้าจอมันคอมพรีท แค่นี้รอบก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

และอีกกรณี โอ๊ตก็ลองกับทิด้าและมาร์ชมาแล้วเหมือนกัน เช่นในกรณีที่เราถอดขั้วแบตออกแล้วเราล้างลิ้นปีกผีเสื้อ โดยเอามือไปปรับลิ้่นด้านในและทำความสะอาด พอประกอบกลับเข้าไป รอบกลับไม่สูงเหมือนเคสด้านบน รอบเดินเบาและทุกอย่างเป็นปกติ แต่ตรงนี้ก็ไม่ได้เป็นสูตรตายตัวนะ เพราะมีบางคันและบางที โอ๊ตก็ถอดขั้วแบตออกแล้วแต่ก็ยังรอบสูงอยู่ดี แต่โอกาศน้อยมาก อาจจะเกิดกับลิ้่นปีกผีเสื้อที่สกปรกมากๆ พอเราไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้สิ่งสกปรกที่ไปกั้นการปิดของปีกผีเสื้อในตำแหน่ง off หมดไป อากาศจึงเล็ดลอดเข้าไปตรงนั้นได้มากกว่าเดิมที่มันมีสิ่งสกปรกอยู่ เลยทำให้รอบสูงมั้ง แต่ก็แก้อย่างเดียวกันคือเอาคอนเซาท์เสียบก็หาย

โอ๊ตยังไม่เคยรองว่า ถ้าเราประกอบลิ้่นปีกผีเสื้อเข้าไป และปล่อยให้รอบมันสูงด้วยสาเหตุที่กล่าวมาแล้วด้านบนไม่ว่าเคสไหนก็ตาม โดยใช้ไปเรื่อยๆ(แต่ไม่รู้ว่านานกี่ ชม กี่วัน หรือกี่อาทิตย์) มันจะสามารถปรับตัวมันเองกลับมาให้รอบอยู่ปกติได้หรือไม่ แต่มีข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกเรานี่หละบอกว่า ใช้ไปอาทิตย์นึง(ถ้าจำไม่ผิด) มันจะกลับมาเป็กปกติได้เอง(โอ๊ตไม่รู้ว่าจริงเทจแค่ไหน และระยะเวลาที่แน่นอนเท่าไหร่)  

ตรงนี้โอ๊ตมองว่า เราควรไปปรับเรียนรู้รอบเดินเบาซะ อย่าปล่อยหรือรอให้รอบสูงแบบนั้นมันกลับมาเป็นปกติเองเลย เพราะว่าในช่วงที่รอบสูงนั้นทุกวินาทีที่รถสตาร์ทอยู่มันจะบริโภคเชื้อเพลิงมากกว่าปกติแน่นอน และตรงนี้อาจเกิดอันตรายได้ในกรณีที่เพื่อนๆบางท่านประมาท รถเร่งรอบเกือบพันรอบตลอดเวลา ถ้าโชคไม่ดีมันจะพุ่งไปชนคนอื่นเอา (แต่กับมาร์ชจะเห็นผลเรื่องพุ่งตรงนี้น้อยกว่าทิด้าเพราะเกียร์ของมาร์ชเป็น CVT ) หรือสุดท้ายถ้ามันไม่ได้ปรับเข้ากลับที่เดิมของมันหละ รอบก็ต้องสูงอย่างนั้นตลอดไปไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์เราแน่นอนครับ

 ส่วนเรื่องที่บางท่านต้องการให้เครื่องนิสสันมาร์ชเราไม่สั่นโดยอาศัยการทำงานที่รอบสูง(จริงที่รอบยิ่งเพิ่มขึ้น เครื่องยิ่งนิ่งกว่าตอนรอบต่ำ แต่มันก็แรกด้วยการที่ต้องกินเชื้อเพลิงมากกว่า และเครื่องสึกหรอมากกว่าด้วย) ตรงนี้เป็นฟังชั่นอยู่ในคอนเซาท์ครับ สามารถปรับเพิ่มหรือลดรอบเดินเบาได้ด้วยความรู้ทุกอย่างก็จะโอเค  ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องไปปล่อยให้รอบสูงจากความผิดพลาดของตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อมาทำให้เครื่องเรานิ่งแต่อย่างใดคัรบ 

เรื่องแก๊สมีอีกเยอะเลยที่อยากแชร์ แต่ตอนนี้เที่ยงคืนกว่าแล้ว

อยากมาแชร์ประสบการ์ณเรื่อง จำนวนครั้งที่อาจจะตั้งระยะห่างของวาวล์ได้ (เจียร์เดือยหรือตรูดถ้วยวาล์ว)

เรื่องของวิธีการซ่อมหลังจากที่มันตั้งระยะห่างของวาล์วไม่ได้แล้ว จะมีอะไรบ้าง

และอยากเสริมนิดๆหน่อยๆ ในข้อมูลเรื่องการถอดอุปกรณ์ มาวัดระยะห่างของวาล์วครับ

ทุกๆเรื่องนี้มีปลีกย่อยเยอะมาก  02 Inlove
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2012, 01:20:08 โดย BBA.Car acessories » บันทึกการเข้า

ขาย-สปริงโหลด+โช๊คอัพสตรัสปรับเกลียวSilver'sตรงรุ่นมาร์ช/เกจ DEFI แท้ /เบาะ Bride แท้ /พวงมาลัย Nardi แท้ /ของแต่งยี่ห้อ Greddy แท้หลายรายการ /ของแต่งมาร์ชอื่นๆหลายรายการ /รับเซ็ทTurbo /รับโมฝาสูบมาร์ชเพิ่มแรงม้าแรงบิท+จูน/ 0853432226 ราคาพิเศษ
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS