ThaiMARCH.comAOT
25 สิงหาคม 2019, 23:06:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเช็ควาล์วกันเถอะหลังติดแก๊สไป 6 หมื่นกว่าโล  (อ่าน 58672 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jojoejit
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469

Join Date: มี.ค., 2011


jojoejit@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 21:48:25 »

เข้ามาเชียร์ เจ๋งเป้งไปเลย อิอิ

ที่รอบเดินเบาสูงขึ้น คงเกิดจาก วาล์วปีกผีเสื้อ มันสะอาดแล้วน่ะครับ

เพราะผม ล้างวาล์วปีกผีเสื้อ ให้ลูกค้า  ทุกคันที่ล้าง เดินเบาก็สูงขึ้น ทุกคัน..!!
และก็เท่ากับที่คุณบอกมาแหล่ะ  เป็นกับรถทุกรุ่น ตัว New ๆ ทั้งหลายด้วยนะครับ

ไม่น่าเกิดจากการ ตั้งระยะห่างวาล์ว นะครับ

เพราะ ตอนออกจากโรงงาน เดินเบาเจ้ามาร์ช ก็อยู่ประมาณ 800 ถึง 1000 นิดๆ ครับ
(จากการสังเกตุ มาร์ชป้ายแดงหลายๆ คัน ที่มาติดแก๊สกะผมน่ะครับ)

ปล่อยมันเถอะครับ อย่าไปปรับเดินเบาลงเลย

เพราะว่า เมื่อใช้รถไป เมื่อ วาล์วปีกผีเสื้อ "เริ่ม" สกปรก รอบเดินเบาจะค่อยๆ ต่ำลงเอง

แต่หากไปปรับ ทีนี้ พอใช้งานไปเพียงเล็กน้อย
เมื่อ วาล์วอากาศสกปรก มันเสี่ยงต่อ เครื่องสั่นนะครับ

ดีใจด้วยนะครั๊าบบบบบบ   คงขับมันส์  ขึ้นกว่าเดิมมากกกก   07 Hi

ว่าแต่ ไอเสียตั้งไปที่ 15 Feeler มีเสียง แต๊กๆ เปล่า ครับ ???

ผมก็ตั้งมาแว้วววว  ตั้งไปอยู่ที่   14  Feeler ครับ ปกติดี
ส่วนไอดี ช่างหัวมัน

ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ไว้รถผมถึงเวลา ฝากพี่เต๋าไปทำด้วยนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

รีวิว-เครื่องเสียง ฉบับแรกของผมครับ http://www.thaimarch.com/index.php?topic=22581.0
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 08:09:35 »

เข้ามาเชียร์ เจ๋งเป้งไปเลย อิอิ

ที่รอบเดินเบาสูงขึ้น คงเกิดจาก วาล์วปีกผีเสื้อ มันสะอาดแล้วน่ะครับ

เพราะผม ล้างวาล์วปีกผีเสื้อ ให้ลูกค้า  ทุกคันที่ล้าง เดินเบาก็สูงขึ้น ทุกคัน..!!
และก็เท่ากับที่คุณบอกมาแหล่ะ  เป็นกับรถทุกรุ่น ตัว New ๆ ทั้งหลายด้วยนะครับ

ไม่น่าเกิดจากการ ตั้งระยะห่างวาล์ว นะครับ

เพราะ ตอนออกจากโรงงาน เดินเบาเจ้ามาร์ช ก็อยู่ประมาณ 800 ถึง 1000 นิดๆ ครับ
(จากการสังเกตุ มาร์ชป้ายแดงหลายๆ คัน ที่มาติดแก๊สกะผมน่ะครับ)

ปล่อยมันเถอะครับ อย่าไปปรับเดินเบาลงเลย

เพราะว่า เมื่อใช้รถไป เมื่อ วาล์วปีกผีเสื้อ "เริ่ม" สกปรก รอบเดินเบาจะค่อยๆ ต่ำลงเอง

แต่หากไปปรับ ทีนี้ พอใช้งานไปเพียงเล็กน้อย
เมื่อ วาล์วอากาศสกปรก มันเสี่ยงต่อ เครื่องสั่นนะครับ

ดีใจด้วยนะครั๊าบบบบบบ   คงขับมันส์  ขึ้นกว่าเดิมมากกกก   07 Hi

ว่าแต่ ไอเสียตั้งไปที่ 15 Feeler มีเสียง แต๊กๆ เปล่า ครับ ???

ผมก็ตั้งมาแว้วววว  ตั้งไปอยู่ที่   14  Feeler ครับ ปกติดี
ส่วนไอดี ช่างหัวมัน

แรงเหมือนเดิมเลยครับ  ตั้ง 15  feeler  ไม่มีเสียง แต๊กๆ นะครับ เสียงปรกติมาก
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 08:29:43 »

แรงเหมือนเดิมเลยครับ  ตั้ง 15  feeler  ไม่มีเสียง แต๊กๆ นะครับ เสียงปรกติมาก

อิอิ  ขับ มันส์  โลดดดด
บันทึกการเข้า
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 09:22:04 »

ถ้วยวาล์วที่เคยเจียร์ไปแล้ว อย่างนี้ต้องลองดูครับ ว่าวิ่งได้อีกกี่โลถึงจะเจียร์รอบสอง

ปล. กระทู้นี้ดีครับ ขอพี่รวม ขั้นตอนการถอดจนถึงถ้วยวาล์ว ไว้เป็น คู่มือสำหรับคนที่พอจะถอดเองได้ หน่อยได้มั้ยครับ เพราะผมเชื่อว่า มาร์ช ติดแก๊ส เมื่อถึงเวลา ต้องทำแบบพี่ทุกคัน
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 10:53:47 »

อ้อ...
บางคนอาจ งงงวย กับ หน่วย Feeler อยู่

อย่างนี้ครับ
      ทุกๆ 1 นิ้ว มี 25.4 มิลลิเมตร หรือ 25,400 ไมโครเมตร (ขอใช้หน่วย ไมโครเมตร นะครับ น่าจะเหมาะสมกว่า มิลลิเมตร)
และ ทุกๆ 1 นิ้ว จะมี 1,000 Feeler

เมื่อนำ 25,400 หาร 1000 จะได้ว่า
ทุกๆ 1 Feeler = 25.4 ไมโครเมตร ครับ

ตัวอย่าง
หากระยะห่างวาล์วปัจจุบัน เป็น 7 Feeler (แสดงว่า ชิ้นส่วนวาล์ว ชิดมากเกินไป แว้ววว)
และเราต้องการให้มันห่างเป็น 15 Feeler (สมมติ)

ดังนั้น จึงต้อง ปาด ออก 8 Feeler (เพื่อให้มันห่างเป็น 15 ตามต้องการ)
หรือคิดเป็น ไมโครเมตร ได้ = 8 x 25.4 = 203.2 ไมโครเมตร นั่นเอง
(หรือคิดเป็น 0.2032 มิลลิเมตร ครับ)

ว่าก็ว่าเถอะ

หน่วย Feeler ง่ายดี และเหมาะกับระยะห่างวาล์ว อยู่แล้วแหล่ะ

อย่าไปแปลงเปลิงอะไรมันเลย  

06 Laugh

หลายคน อาจเริ่มสงสัยว่า แล้วมันตั้งวาล์ว ได้กี่ครั้ง ก่อนเปลี่ยน Lifter หรือ ถ้วยใบใหม่
ผมเองก็ลืม วัดเดือยว่าสูงเท่าไหร่

สมมุติ ว่า 2 มิลลิเมตร หรือ 2,000 ไมโครเมตร หรือคิดเป็น 78.7 Feeler

หากวิ่งไป 40,000 Km เมื่อปรับระยะห่างวาล์วแว้ววว ปาดไป 8 Feeler

ก็แสดงว่า จะตั้งได้

นำ 78.7 หาร 8 ก็ประมาณ 9 ครั้ง ครับ

อีกหนึ่งทางเลือกนะครับ

เมื่อตั้งรอบ ต่อๆ มา ให้นำถ้วยมาสลับกัน

เพราะ ผมมองว่า ไอ้สูบไหนที่ร่นเยอะกว่าชาวบ้าน ครั้งต่อไปก็ร่นเยอะอยู่ดี
เพียงแต่ ต้องสมาธิดีๆ ไม่งั่น....   งานเข้าแหงๆ

 06 Laugh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2011, 11:24:07 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 10:58:21 »

ถ้วยวาล์วที่เคยเจียร์ไปแล้ว อย่างนี้ต้องลองดูครับ ว่าวิ่งได้อีกกี่โลถึงจะเจียร์รอบสอง

ปล. กระทู้นี้ดีครับ ขอพี่รวม ขั้นตอนการถอดจนถึงถ้วยวาล์ว ไว้เป็น คู่มือสำหรับคนที่พอจะถอดเองได้ หน่อยได้มั้ยครับ เพราะผมเชื่อว่า มาร์ช ติดแก๊ส เมื่อถึงเวลา ต้องทำแบบพี่ทุกคัน

 ตามสบายเลยครับ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 11:01:04 »

อ้อ...
บางคนอาจ งงงวย กับ หน่วย Feeler อยู่

อย่างนี้ครับ
      ทุกๆ 1 นิ้ว มี 25.4 มิลลิเมตร หรือ 25,400 ไมโครเมตร (ขอใช้หน่วย ไมโครเมตร นะครับ น่าจะเหมาะสมกว่า มิลลิเมตร)
และ ทุกๆ 1 นิ้ว จะมี 1,000 Feeler

เมื่อนำ 25,400 หาร 1000 จะได้ว่า
ทุกๆ 1 Feeler = 25.4 ไมโครเมตร ครับ

ตัวอย่าง
หากระยะห่างวาล์วปัจจุบัน เป็น 7 Feeler (แสดงว่า ชิ้นส่วนวาล์ว ชิดมากเกินไป แว้ววว)
และเราต้องการให้มันห่างเป็น 15 Feeler (สมมติ)

ดังนั้น จึงต้อง ปาด ออก 8 Feeler (เพื่อให้มันห่างเป็น 15 ตามต้องการ)
หรือคิดเป็น ไมโครเมตร ได้ = 8 x 25.4 = 203.2 ไมโครเมตร นั่นเอง
(หรือคิดเป็น 0.2032 มิลลิเมตร ครับ)

ว่าก็ว่าเถอะ

หน่วย Feeler ง่ายดี และเหมาะกับระยะห่างวาล์ว อยู่แล้วแหล่ะ

อย่าไปแปลงเปลิงอะไรมันเลย  

06 Laugh

หลายคน อาจเริ่มสงสัยว่า แล้วมันตั้งวาล์ว ได้กี่ครั้ง ก่อนเปลี่ยน Lifter หรือ ถ้วยใบใหม่
ผมเองก็ลืม วัดเดือยว่าสูงเท่าไหร่

สมมุติ ว่า 2 มิลลิเมตร หรือ 2,000 ไมโครเมตร หรือคิดเป็น 78.7 Feeler

หากวิ่งไป 40,000 Km เมื่อปรับระยะห่างวาล์วแว้ววว ปาดไป 8 Feeler

ก็แสดงว่า จะตั้งได้

นำ 78.7 หาร 8 ก็ประมาณ 9 ครั้ง ครับ

อีกหนึ่งทางเลือกนะครับ

เมื่อตั้งรอบ ต่อๆ มา ให้นำถ้วยมาสลับกัน

เพราะ ผมมองว่า ได้สูบไหนที่ร่นเยอะกว่าชาวบ้าน ครั้งต่อไปก็ร่นเยอะอยู่ดี
เพียงแต่ ต้องสมาธิดีๆ ไม่งั่น....   งานเข้าแหงๆ

 06 Laugh
อธิบายไปเยี่ยมากครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
NoOm Ubon
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 11:31:53 »

ขอบคุณมากครับ หากระทู้แนวนี้อยู่เลย เครื่องมือครบแล้วเดี๋ยวผมลองทำมั่ง  07 Hi
บันทึกการเข้า
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 13:30:40 »

ตามสบายเลยครับ
ง่าส์ 15 confuse ผมหมายถึง ให้พี่ทำเป็นคู่มือ น่ะครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า
NoKt®
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 17:47:47 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
 07 Hi
บันทึกการเข้า

แล้วคุณจะรัก "NISSAN"
BLUE BIRD U11/ NV/ FRONTIER NAVARA/ MARCH
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 20:31:07 »

ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ไว้รถผมถึงเวลา ฝากพี่เต๋าไปทำด้วยนะครับ อิอิ

ยินดีครับ

 07 Hi
บันทึกการเข้า
prord
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17

Join Date: พ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 17:47:52 »

เอารูปมาให้ดูครับ คิดว่าหลายคนไม่รู้ว่าวาร์วทรุดเป็นยังไง

บันทึกการเข้า
John-an7
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265

Join Date: เม.ย., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2011, 14:16:00 »

ได้ความรู้มากๆเลยครับ ว่าแต่ ไมโครมิเตอร์ อันเท่าไรห่ครับ
บันทึกการเข้า
thesixsense
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2011, 02:59:52 »

ได้ความรู้มากๆเลยครับ ว่าแต่ ไมโครมิเตอร์ อันเท่าไรห่ครับ

ตัวนี้ 950 บาท ครับพอเพียงต่อการใช้งานแล้วเป็นพวกของจีนแหละ ถ้าของญี่ปุ่นหรือฝรั่งราคาก็คูณ 2 คูณ3 เข้าไปครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2011, 03:06:18 โดย thesixsense » บันทึกการเข้า
thesixsense
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2011, 03:12:41 »

อันนี้ก็ของจีนอีก แต่เป็นแบบ DIGITAL ราคาประมาณ 3500 บาท  ราคามีตั้งแต่หลักร้อยจนเป็นหมื่นครับ ถ้ามือสมัครเล่นใช้ของจีนก็พอเพียงครับ  ถ้ามืออาชีพแนะนำ MITUTOYO ของญี่ปุ่นครับเป็นของระดับ Hi-grade ติด 1 ใน 4 ของโลกสำหรับเรื่องเครื่องมือวัดละเอียดครับ ผมใช้มาจะ 20 ปีแล้วยังไม่มีสนิมเลยขนาดใช้ทิ้งๆขว้างๆนะครับ คิดว่าน่าจะเป็นมรดกให้ลูกเหลนยังได้เลย 06 Laugh
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2011, 03:14:19 โดย thesixsense » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS