ThaiMARCH.comAOT
17 กรกฎาคม 2019, 00:17:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเช็ควาล์วกันเถอะหลังติดแก๊สไป 6 หมื่นกว่าโล  (อ่าน 58201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 20:12:53 »

ขอมาติดตามด้วยคนนะครับ ละเอียดดี พร้อมภาพประกอบ  02 Inlove
บันทึกการเข้า
ND HER®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682

Join Date: ม.ค., 2011


ND Hero

ohyes2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 22:56:24 »

รอติดตามด้วยคนครับ แล้วถ้าทรุดอย่างนี้ ถ้าเกิดวิ่งน้ำมัน หกหมื่นโล มันจะทรุดเท่ากันหรือว่าน้อยกว่า หรือไม่ทรุดเลยครับ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:43:28 »

อ้างจาก: ND HERO link=topic=28570.msg59 ต่ำก5113#msg595113 date=1318692600
รอติดตามด้วยคนครับ แล้วถ้าทรุดอย่างนี้ ถ้าเกิดวิ่งน้ำมัน หกหมื่นโล มันจะทรุดเท่ากันหรือว่าน้อยกว่า หรือไม่ทรุดเลยครับ
ผมว่ามีโอการสทรุดได้เหมือนกันครับอาจจะไม่มากเท่าใช้แก๊สอาจจะ เกินกว่ามาตรฐานมา เป็น 9-10 ฟิลเลอร์จาก  13 น่ะครับ
ซึ่งผมว่า ถ้าเหลือ 9 หรือ 10 อาจยังไม่ส่งผลอะไร ถ้าไม่กว่า 8 น่ะครับ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:45:17 »

มาต่อกันเลย หายไปหลายชั่วโมง เนื่องจาก ตอนแรก จะเอา วาล์ว ไปให้โรงกลึงเจีย มีแถวๆ นี้
อยู่สองร้าน เป็นร้านรับทำ บ่าวาล์วโดยเฉพาะ เจ้าของร้านถามว่า มาทำไรครับ ก็บอกว่าเอา วาล์วมาเจีย
เจ้าของบอกว่า มันเจียไม่ได้ ไอ้เราก็ ยืน งง อยู่แป็บ ก็ บอกกลับไปว่า ปรกติ โรงกลึงเจียได้ไม่ใช่เหรอครับ
ร้านลุงก็รับทำบ่า วาล์ว นี่  เค้าก็ตอบกลับมาว่า  ของยี่ห้อไร  nissan tiida ใช่มั้ย ผมก็ เออ ออ ไปว่าใช่ ก็ตอบว่าเค้าไม่เจียกันหรอก
 ต้องไปซื้อ ถ้วยเบอร์ที่ สั้นกว่า 
จากนั้นไปอีกร้าน ก็เหมือนกัน บอกว่าให้ไปซื้อใหม่ ถามวว่าที่ก็บอกว่า ให้ลองหาซื้อดู แถวๆ วรจักร
(ถ้าคิดไปถึงขนาดนั้นคงไม่คิดทำเองหรอก)  จากนั้นไปเรื่อยๆ ไปเจอ อู่  taxi  เข้าไปถามว่ามีร้านรับ เจียถ้วยแถวๆ นี้มั้ย
ตาลุงก็บอกว่าไม่มีหรอก แล้วทำไงได้อ่ะลุง ลุงบอกว่าเจียเองให้เครื่องเจียมือ แล้วรับทำมั้ย ก็รับอยู่ แต่ สอง สามวัน นะ รอได้เป่า
ปรกติจะทำรถของอู่ แค่นั้น  ผมถามว่า เท่าไหร่อ่ะ ตาลุงก็บอกว่าถ้วยละ 200  (คิดในใจ  200*6=12,00 ถอยดีกว่า)
ถอยออกมา โทรหาเพื่อนขอยืมที่เจียไปเอาท่ บางพลีกลับมาลุย เจียเองก็ได้วะ เดี่ญวไปเสร็จ แฟนบ่นตายเลย

บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:47:06 »

เวลาที่จะหมุน แคม ให้ให้ ประแจแหวน เบอร์  13  หมุนออกแรงนิสหน่อย ถ้าจะวัด วาล์วไหนก็ หมุน เอา แคมชาพ ที่หัวแหลมๆ ตั้งขึ้น 180 องศา
จากนั้นก็วัด เริ่มเอาฟิลเลอร์  ยัดใส่ จะไล่ตั้งแต่ เล็กไปใหญ่ หรือใหญ่ไปเล็กก็ได้  กรณีของผม เอาเบอร์ 12 (0.012 นิ้ว) ของยัดดู ไม่ได้ เบอร์ 11>10>9>8>7
มาได้ที่เบอร์ 6 (0.006 นิ้ว)  งานนี้งานงอก ต้องเอาออกไปเจีย เนื่องจาก วาล์วชิดกับแคมชาพเกินไป   ทำให้ระยะเปิด ไอเสียเปิดก่อน ที่จะเกิดการระเบิดเต็มที (ที่เรียกกันว่าวาล์วรั่วนั่นแหละ)
ทำให้แรงอัด รอดออกไปก่อน ทำให้เครื่องเสียกำลัง น่าจะประมาณนั้น พอดีเรียน com En  ไม่ได้เรียน เครื่องกล ช่างยนต์ เลยอธิบายให้สวยหรูไม่ได้ ถูกต้องตามหลัก ท.  ได้ขออภัยด้วยแล้วกัน
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:48:31 »

มาถึงการถอดถ้วยวาลว์   ให้ขันน๊อต ที่ยึดแคมชาพ ออกให้หมด เฉพาะฝั่งไอเสียก่อน
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:49:54 »

จากนั้น ยก แคมชาพ ข้างขวาออก ข้างซ้ายที่มี โซ่ ปล่อยมันยกข้างเดียว ไม่ต้องกลัวโซ่หลุด หรือข้ามล่อง ถ้าเป็นแบบสายพานต้องคงถอดสายพาน ออกก่อน ต้องมาวุ่นวายใส่กันอีกยาวเลยแหละ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:51:17 »

ถ้าไม่ถอดน๊อตยึดแคมชาพ ฝั่งไอดี จะเอาถ้วยวาล์ว อันแรกสุด ไม่ได้ จำเป็นต้องถอดแหละครับ ง้างทั้งสองแคมไม่ต้องกลัวโซ่หลุด ถ้าจะเอาวาล์วออกง่ายๆ
ต้องรื้อกันเลยเพื่อปลดตัวดันโซ่ อ่านจากคู่มือแล้ว ดูท่าสองวันก็คงไม่เสร็จ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:56:50 »

.มาดู พระเอกของเอากันใกล้ๆ เจ้าตัวนี้แหละที่เราต้องเอาไปเจียออกที่ปุ่มนูนๆ ตัวนี้ ที่เค้าเรียกกันว่า "Valve Lifter" หรือพี่ไทยเรียกกันว่า ถ้วยวาล์ว
หน้าที่ของมันจะรับแรงกดจาก แคมชาพ แล้วไปกด ก้านวาล์วให้ยุบตัวลงอีกที ทำให้วาล์วเปิดเพื่อระบายไอเสียออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2011, 01:12:52 โดย itsecular » บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:01:28 »

เมื่อนำวาล์วออกมาแล้วเราก็ต้องมาทำการวัดว่าก่อน ด้วยไมโครมิเตอร์ ว่าก่อนเจียมีค่าเท่าไหร่ แต่ ถ้วยวาล์วมีเบอร์บอกอยู่ ใน March ใช้สองเบอร์คือ 320,กับ 322 ของฝั่งไอเสียนะ
ไอดีไม่ได้ไม่ยุ่งอะไรกับมันปล่อยมันเหอะ  เบอร์ 320 จากการวัด ได้ค่า 3.20mm พอดี   
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:03:36 »

จับพระเอกทั้ง 6 มาเรียงรายตัว เตรียมเข้าห้องเชือด 
บันทึกการเข้า
Nanolove®
สมาชิก VIP
Full Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:18:53 »

คนติดแก๊สหนาวเลยฮ่ืะ
60,000 โล ตั้งบ่าวาล์วใหม่
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:32:06 »

ทีนี้เรามาคำนวน กันว่าจะเจียกันเท่าไหร่ดีจากที่วัดมา ซึ่งมีทั้ง 6-7-8  ฟิลเลอร์  จะเจียอย่างไรให้ได้สเปค
จากคู่มือ ค่าจากโรงงาน ที่ทำออกมาอยู่ในช่วง 0.011 - 0.015  นิ้ว   ซึ่งจาการวัด ระยะชิดสุดอยุ่ที่ 0.006 นิ้ว
ซึ่งต่างจากค่ามาตรฐานอยู่เท่าตัว  ซึ่งการเจียผมจะค่าสูงสุดที่โรงงานกำหนดคือ  0.015  นิ้ว เพื่อที่จะยืดเวลาการถอดฝามาทำอีกที
การจะเจียเท่าไหร่คำนวนดังนี้ ใช้โปรแกรมช่วยแปลงหน่วยง่ายดีครับ
1. ค่าที่ต้องการ คือ 0.015  นิ้ว หรือ 0.381mm (เพื่อกันพลาดผมใช้ค่า 0.013 เวลาเจียหักค่าผิดพลาดจะได้ 0.015 พอดี)
2.ค่าความสูงของ "Valve Lifter" =3.20mm
3.ค่าที่วัดได้ 0.006นิ้ว หรือ 0.152mm


 ต้องเจียวาล์ว = (ค่าความสูงของ "Valve Lifter" )-(ค่าที่ต้องการ - ค่าที่วัดได้ ) = 3.20mm-(0.381mm -0.178mm)
 ต้องเจียวาล์วให้ได้ = 3.03  หรือ 3mm นั่นเอง

เวลาเจียให้ใช้ ไมโครมิเตอร์วัดตลอด ผมจะวัด  3 ครั้ง ระหว่างเจีย
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:34:48 »

คนติดแก๊สหนาวเลยฮ่ืะ
60,000 โล ตั้งบ่าวาล์วใหม่

ไม่ไ่ด้ตั้งบ่าครับ เพียงแค่ เจียถ้วยวาล์ว เมื่อบ่ามันทรุด คือมันอยู่ลึกกว่าเดิม เมื่อมันอยู่ลึกกว่าระยะมัน ถ้วยวาล์วมันชิดขึ้น
ก็ต้องเจียออกแค่นั้น
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2011, 00:36:43 »

.จากนั้นเมื่อเจียเสร็จน้ำ ถ้วยวาวใส่ที่เดิมที่มันควรอยู่ แล้วทำการวัดว่า ได้ค่าที่ต้องการมั้ย  ของผม ได้ 0.015  5 ตัว อีก 1 ตัวได้ 0.014
 ถือว่า ok ไม่ห่างกันเกิน 2 ฟิลเลอร์ ถือว่าใช้ได้ (มั้ง)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS