ThaiMARCH.comAOT
23 กรกฎาคม 2019, 04:16:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเช็ควาล์วกันเถอะหลังติดแก๊สไป 6 หมื่นกว่าโล  (อ่าน 58275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:03:59 »

เนื่องจากเมื่อตอน สอง ทุ่ม เกิด คันมือขึ้นมา อยากรู้ว่า ใช้แก๊สมา 6 หมื่นกว่าโล (ติดตั้งแต่ 400 โล) อาการวาวห่าง จะห่างไปแค่ไหน  เดี๋ยวมาต่อ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:09:09 »

บรรยากาศ ดึก 3 ทุ่มกว่าๆ เริ่มลงมือ
เครื่องที่ต้องใช้หลักๆ
1.บล๊อคชุดเล็ก  (มีขาย สองร้อยกว่าบาท ที่ big c ใช้ได้เหมือนกัน)
2.ไขควง
3. ฟิลเลอร์เกจ์ ซื้อมา  60 บาท

Optional
4.ไมโครมิเตอร์ 
5.เวอร์เนียร์   

บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:17:01 »

เนื่องจาก มีอาการเร่งไม่ขึ้นเหมือนตอนใหม่ๆ ช่วงความเร็ว ตั้งแต่ 120 ขึ้นไป สัญนิฐานไว้หลายอย่าง
คือ 1. กรองแก๊สตัน เพราะไมไ่ด้ล้างมาตั้งแต่ 1 หมื่นโล
2.หัวเทียนไมไ่ด้ถอดออกมาเช็คเลย
3. วาลว์ เริ่ม ยัน แต่เนื่องจาก ไม่มีอาการ เสียงดัง ปุ๊ดๆๆ ที่ท่อไอเสีย กับ รอบตก ตอนเดินเบา

เครื่องวัดกำลังอัดเสีย  ใช้หลายมือเกิน (ถ้ามีเครื่องวัดกำลังอัด ก็จะรู้ได้เลยว่าวาล์วไหนเริ่มไปแล้ว) จึงจำเป็นต้องถอด ฝา วาล์ว ออกมา เพื่อเช็คระยะ ของวาล์ว

เริ่มจาก ถอด กรอง
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:20:15 »

ถอด ท่อไอดี ปีกผีเสื้อ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:27:11 »

ใช้นำมัน PTT  NVG  4 ลิตร  420 บาทมาตลอด ถ่ายทุก 1 หมื่นโล เกินมั่ง ขาดมั่ง

มาต่อ ถอดหัวฉีด น้ำมัน  ส่วนมากแล้วใช้ บล๊อคเบอร์  8 กับ 10 ซะส่วนไหน ใช้จนถึงถอดฝาวาวเลย
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:33:52 »

การจูนแก๊ส นานๆ จะจูนที ส่วนมาก คนสนิท ใช้รถคันนี้ ผมขับบ้าง ผมว่ามันปรกติ แต่ คน สนิท คิๆๆ ใช้ทุกวัน บ่น กว่า
เร่งไม่ขึ้นเหมือนตั้งแต่ ก่อน ผมก็ เถียงตลอดว่า ก็ปรกติ ดีนี่นา เร่งก็ ดี แต่  120 ขึ้นไปอืดๆ หน่อย

มาต่อ หลังจากเอาไอดีออกแล้ว ก็ หาไรอุดไว้ซะเดี๋ยวงานเข้า หลังจากนั้น ก็ ปลอด สายไฟ ต่างๆ ออกให้ หมด
รวมทั้ง คอยจุดระเบิดด้วย
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:41:04 »

รถคันนี้ ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีดยี่ห้อ autronic jet 21 ที่ปลดระวาง จากรถผมที่ใช้ประจำ เนื่องจาก  autronic  รองรับได้ 145 แรงม้า
ก้เลยเอาหัวฉีด AC  ที่ติดคันนี้อยู่ก่อนแล้ว ไปใส่รถผม สลับกันว่างั้น เพื่อรองรับกับแรงม้า 300HP

มาดูปีกผีเสื้อ สกปรกเอาเรื่องพุ่งนี้เช้าต้องจับใส่ตะกร้าล้างน้ำ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 01:45:18 »

วันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ พุ่งนี้มาลุ้นกันต่อว่า ที่ว่า ว่ากันว่า nissan ที่ว่ากันอย่าง tiida 3-4 หมื่นโลก็ไปแล้ว น้องมาชจะได้รับ
การถ่ายทอดยีนและโครโมโซม มาด้วยครับ ว่ากันพุ่งนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Nanolove®
สมาชิก VIP
Full Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 09:08:41 »

เข้ามาปู่เสื่อรอครับ

11 Sleep 11 Sleep 11 Sleep

บันทึกการเข้า
March_Bp ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1017

Join Date: พ.ค., 2010


admin@ap107.ath.cx
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 09:54:19 »

รอหน้าจอ
บันทึกการเข้า

It Works
thailoei92
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 09:55:08 »

ลากพรมเปอร์เซีย มาปู
สั่งส้มตำ  ปลาหมึกย่าง
ข้าวเหนียว  

นั่งหน้าจอ  รอชมครับผม..

รอลุ้นๆ... 02 Inlove
บันทึกการเข้า
dekpet
สมาชิก VIP
Full Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158

Join Date: มี.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 10:52:22 »

มารอชมด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
puo®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2774

Join Date: มี.ค., 2010


เจ้าออมเงินขายที่อายุ 7 ปี 11 เดือน 17 วันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 11:17:33 »

ดูด้วย 13 Smile
บันทึกการเข้า

เจ้าออมเงิน ขอขอบคุณทุกท่านที่+1 ให้ค๊า....บ

***ประวัติการบำรุงรักษาที่สำคัญๆ***
- เปลี่ยนแบตเมื่อ25-3-56 (2 ปี 7 เดือน 14 วัน)
- เปลี่ยน นมก. , น้ำยาหม้อน้ำ เมื่อ17-5-56 (39,541 โล)
- ล้างตู้แอร์โดยไม่ถอดตู้ เมื่อ1-9-56  (46,500 โล)
- เติมน้ำยาแอร์ เมื่อ10-5-57 (63,xxxโล) (3ปี10เดือน)
- เปลี่ยนยางสี่เส้นเนื่องจากยางโดนหินมีรอยฉีกขาด เมื่อ 13-9-57 (70,807โล)
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าเมื่อประมาณ เดือน พ.ย.57 (75,000โล)
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบสอง และน้ำยาหม้อน้ำเมื่อ 14-2-58 (80,291โล)
- เปลี่ยนวาวล์และน้ำยาหม้อน้ำเนื่องจากวาวล์ยันจากการใช้แก๊สเมื่อ16-4-58 (83,xxxโล) (4ปี 8เดือน)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา  เมื่อ 94,496 โล (ซีลมีอายุวิ่งประมาณ6-7หมื่นโล)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา เมื่อ 125,990 โล (รู้สึกว่าซีลไม่ทนเลย)
- เปลี่ยนอะไหล่คลัชคอมแอร์ พร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เมื่อ28-5-60 ที่ 129,xxx โล

*** สำหรับคนที่ไม่ชอบเปิดไฟเลี้ยวเวลาขับขี่รถ ***
- ขับขี่รถไม่เปิดไฟเลี้ยว กลับไปขี่เกวียนดีกว่าไหมพี่...? -

***ประวัติการเคลมฟรีจากนิสสัน***
1.เคลมเบรคคู่หลัง 2 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปาง, และนิสสัน  
                                พระนคร2000 นนทบุรีครับ)
2.โช้คประตูหลัง  2 ครั้ง   (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
3.ซีลเพลาขับข้างขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
4.ซีลเพลาขับซ้าย-ขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
5.ซีลเพลาขับซ้าย1 ครั้ง ที่ ก.ม.145,268(ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
thesixsense
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 12:34:58 »

ขอแบบละเอียดๆ หน่อยนะครับ  เพื่อเป็นคลังความรู้ thaimarch ครับ  ผมก็อยากตั้งเองครับ  ถ้าจุดไหนต้องอาศัยโรงกลึงอยากรบกวนให้ถ่ายทำสารคดี  เอ้ยถ่ายทำตอนเขากลึงและวัดให้ละเอียดด้วยจะขอบพระคุณอย่างมากครับผม ทำเองนี่แหละเนียนที่สุดแล้วครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับผม จะรอชมครับ
บันทึกการเข้า
itsecular
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313

Join Date: พ.ค., 2010

itsecular@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 13:25:47 »

เมื่อตอน 11 โมงตื่นขึ้น มา สรุปว่า ทรุด ครับ ไอเสีย วัดได้  6-7-8 ฟิลเลอร์เกลจ์ ทั้ง  6 ตัว เลย ส่วนไอดีวัดได้ตามค่ามาตรฐาน
 12 ฟิวเลอเกจ์ ทั้ง 6 ตัวเช่นกัน  งานนี้ต้องถอดไปเจียให้ได้ตาม สเปค แต่ว่าถอดอย่างไร เดี่ยวออกไป หาวิธีถอดก่อน ไม่น่ายาก
วิธการวัด

ใช้ประแจหมุนแคมชาร์ปวัดไปทีละตัวครับ จะวัดตัวไหนก็หมุนแคมให้ลูกเบี้ยวส่วนที่จะกดวาล์ว (lobe) หงายขึ้น นั่นคือไร้การกด แล้วก็ไล่เสียบฟิลเลอร์เกจไปทีละเบอร์ไล่จากเบอร์หนาๆลงไปครับ ใส่เบอร์ 12 ไม่ได้ แล้วเสียบใส่ 11 ได้นั่นก็คือระยะห่าง 11 ฟิลเลอร์ ทั้งนี้ช่องว่างควรจะเป็นไปตามแมนนวลซึ่ง ไอดีประมาณ 0.26 - 0.34 มม. (10-13 ฟิลเลอร์) , ไอเสีย 0.29 - 0.37 มม. (11-15ฟิลเลอร์) ก็จดๆค่าไว้อย่าให้สับสนละกันครับ เดี๋ยวไปเจียรผิดถ้วยนะ

(ที่มา=tiida-club.net  มาดัดแปลงนิสหน่อย)

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS