ThaiMARCH.comAOT
15 พฤศจิกายน 2018, 22:27:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Leo Oil
Carmana
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: [1] 2 3 ... 6   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ><! ใครมีปัญหาเดินเบาสั่น วิธีนี้อาจแก้ไขได้ครับ น้องมาร์ชผมก็....  (อ่าน 43899 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 02:35:54 »

มาร์ช ผม วิ่งมา ๔๐,๐๐๐ โล (ด้วยแก๊ส)
ก็ สั่นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ก้ไม่รู้ เพราะไม่ได้จำไว้

เลยจะอินเทรน  อยากไปเครม วาล์วปีกผีเสื้อ กับเขาบ้าง

หลังส่งรถลุกค้าเสร็จ นึกถึง น้องมาร์ช ของผม ก็เลยให้ลูกน้อง ถอดมันออกมา
และนำ วาล์วปีกผีเสื้อ ออกมาล้าง ให้ดูสะอาดขึ้นมาบ้าง กะว่าจะไปเครม
เพราะห้องเครื่อง เขลอะ มาก (อายศูนย์ครับ แบบว่า... ยังมียางอยู่   14 Smile)

และในใจก็คิดว่า อาการสั่นคงจะบรรเทาลงบ้างนิดนึงเท่านั้น เพราะมันก็สั่นมาแต่ไหนแต่ไร

แต่ ผลลัพธ์ ผิดคาดครับ อาการสั่นหายไปเลย

และรอบรถเมื่อเดินเบา ไม่ต่างจาก น้องมาร์ชป้ายแดง เลย

ตอนเดินเบา เมื่อคอมแอร์เริ่มทำงาน
รถผมก่อนทำ รอบจะร่วง จนสั่น และสั่นมาก บางคนว่า เหมือนน้องมาร์ชหนาวครับ
บางคนอาจว่า ดี เหมือนมีองค์ประทับ  เวงจริงๆ คิดได้ไง  06 Laugh

กล่าวคือ
800รอบ(ปกติ) => 700รอบ(ปกติ) => 650รอบ (องค์เริ่มประทับแว้วว) => 545 (องค์กำลังลงประทับ) และรอบก็ดีดขึ้น

หลังทำ... รอบเดินเบาจะสูงขึ้นเล้กน้อยครับ สูงเท่ากับรถป้ายแดงแหล่ะ
(ตรงนี้ เท่าที่ทำมา หลังทำ รถทุกคันผลลัพธ์เป็นเหมือนกันทุกคัน ทุกยี่ห้อเลย)

และ เมื่อคอมแอร์ทำงาน รอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และจะร่วงลงเมื่อคอมแอร์ตัด(คือหยุดทำงาน)
นั่นเพราะ ระบบชดเชยรอบเดินเบาของรถเข้าสู่ภาวะ ปกติ ครับ
850รอบ(ปกติ) => 1013(ปกติของป้ายแดง) => และตกลงมาเท่าเดิมคือ 850

แต่ที่ผ่านมือมาหลายๆ คัน... ยี่ห้ออื่น รุ่นอื่น ขนาดใช้จนวาล์ว ซกมก มาก รอบเดินเบาก็ยังไม่สั่นเลย

ผมเข้าใจว่า คงเพราะ เจ้ามาร์ช มันคงมีแรงน้อยครับ
คอมแอร์ เลยฉุดกำลังไปมาก ประกอบกับ อากาศเข้าได้น้อยกว่าปกติ
เนื่องจาก วาล์วเปิดน้อยมาก+มีคราบสกปรกตามขอบปีกวาล์ว
อากาศเลยเข้าลำบาก แต่เชื้อเพลิงเข้าปกติ เลยเกิดภาวะ Rich Burn ขึ้น (ทั้ง แก๊ส และน้ำมัน)

และเห็นว่า หลายๆ คนน่าจะเป็นกัน
และก็เคยรับปากเพื่อนๆ ไว้ด้วย เกี่ยวกับรูปและขั้นตอนการถอด
ก็เลยขออณุญาติ คุณลูกค้า เรื่องการถ่ายรูปเพราะไหนๆ ก็ต้องถอดคอไอดีออกมาละ

อุปกรณ์มีดังนี้ครับ(รูปตามมาทีหลังนะครับ เพราะแทบไม่มีเวลาเลย)
และควรทำตอนเครื่องเย็นเท่านั้นนะครับ

วิธีที่ 1 :
1. ลูกบล๊อก เบอ 8, 10 พร้อมด้าม หรือ ก๊อกแก๊ก(เฉพาะตัวเล็กก็พอครับ มันไม่แน่นมาก)
2. คีมปากจิ้งจก
3. แปรงสีฟัน หรือ ฟองน้ำล้างจาน ก็ได้
4. สารชะล้าง เช่น ซันไลท์, แชมพู
5. ขัน

วิธีที่ 2 :
1. ถุงมือผ้า (ต้องใช้นะครับ เพราะขอบวาล์ว คมมากกกกก)
2. น้ำมันเบนซิน


รูปที่ผมนำมา เป็น น้องมาร์ช ของลูกค้าที่มาติดแก๊สครับ
ขอขอบคุณ คุณลูกค้า ที่อนุญาติ และเอื้ออำนวยภาพถ่ายนะครับ
(จริงๆ อยากถ่ายตอนถอดนะครับ แต่ตอนนั้นเข้าห้องน้ำอยู่
ออกมาจากห้องน้ำ ปรากฎว่า ช่างผมแยกร่างไปหมดแว้ว)



เริ่มกันเลยนะครับ

1. ใช้ ลูกบล๊อก เบอร์ 10 ถอด น๊อตตำแหน่งที่มีเลข 10 ชี้ ครับ มี 2 ตัว
   (แนะนำเป็น ก๊อกแก๊ก เพื่อทุ่นแรงไปได้มาก คลองถมมีรุ่นถูกๆ ชุดละ 200 ก่าๆ)
2. คลาย น๊อตตำแหน่งที่มีเลข 8 ชี้ ครับ ให้เหล็กรัดหลวมๆ เป็นใช้ได้ มี 1 ตัว
3. เอามือ ปลดลูกยาง ออกครับ(ตำแหน่งที่มี ลูกศรสีเขียวชี้) มี 1 ตัว
โดยดึงชิ้นพลาสติกเข้าหาตัว ครับ
4. เอามือสอดไปใต้ กรองอากาศ (ตำแหน่ง Hidden)
และเอากรองอากาศออกมาทั้งก้อนเลย   มี 1 ตัว

(ที่ด้านใต้ตำแหน่ง Hidden จะมี พลาสติกยึดอยู่กับหลุมยางครับ
และด้านบน ก็จะมี สายยางซึ่งถูกที่เหล็กรัด รัดอยู่
ตรงนี้ต้องเอาออกก่อนด้วย เอาเป็นว่า หากมันไม่ออกและมีอะไรติดอยู่ เอาออกให้หมดเลย..!!)
โดยการ สไลด์ ออกทางด้านขวาเล็กน้อย และยกขึ้นครับ


5. จากนั้น ใช้ ลูกบล๊อก เบอร์  8 ถอดน๊อตที่ยึด วาล์วปีกผีเสื้อออกครับ มีทั้งหมด 4 ตัว อยู่ทั้ง 4 มุมของ วาล์วปีกผีเสื้อ

และจะมีท่อยางของ ทางเดิน น้ำหล่อเย็น พ่วงอยู่ด้วย 2 เส้น เอาคีมปากจิ้งจกบีบ^
และนำท่อยางออกเลยครับ


6. จะได้ วาล์วปีกผีเสื้อดังรูป


7. นำน้ำ ผสมซันไลท์ เล็กน้อย ใส่ขัน
และล้างได้เลยครับ ผมใช้แปลงสีฟัน ครับ เลือกยี่ห้อตามสะดวก
ขัดๆ ถูๆ นึกว่าหาเลขที่ต้นไม้ตอนขอหวยละกัน  06 Laugh

***พยายามอย่าให้น้ำเข้า ด้านที่เป็นพลาสติก นะครับ เดี๋ยวงานเข้า  06 Laugh
เพราะตรงนี้ มีระบบไฟฟ้า และเฟือง อยู่ภายใน  ป้องกันได้ โดยการ หัน ด้านพลาสติกขึ้น - ขณะล้าง เท่านั้น


หรือ อาจจะใช้ ผ้าชุบน้ำมันเบนซิน เช็ดๆ ถูๆ ก็ได้
แต่ให้ระวังตามขอบปีกวาล์ว นะครับ มันคมมากกก
อาจทำให้เกิดบาดแผลได้ ผมโดนมาแว้ววว หลายแผลเลย
 09 Cry


นี่ครับ ผลลัพธ์ หลังการล้าง 555+ ปิ๊ง...!! เหมือน ใหม่ เลย
(ไฟล์รูป อาจเป็นมาร์ช คนละคันกันนะครับ
ยังงงง กับรูปที่ถ่ายมาอยู่ @_@! ว่าคันไหนเป็นคันไหน)

ก็ ลองล้างกันดูครับ
ใครที่สั่น ขณะเดินเบา ผมว่าอาจหายขาดเหมือนรถผมก็ได้
ไม่รู้ว่า จะดีใจหรือเสียใจดี เพราะ เครม ไม่ได้แว้ววว  
อาการสั่นเป็นระยะๆ ขณะเดินเบา มันหายแว้ว  13 Smile

สำหรับรุ่นอื่น / ยี่ห้ออื่น รูปก็มีอยู่ แต่ไม่มีเวลา อัพโหลด เลยครับ
หากใครถอดแล้ว ไม่ออก..!! ก้โพสถามได้ครับ

เผื่อมีเพื่อนๆ หลายๆ คนเคยถอดมาแว้ว ได้มาบอกเทคนิค กัน

อย่าลืม เช็ดให้แห้งสนิท และตากให้แห้งก่อนใส่นะครับ

มีความสุขกับ น้องมาร์ช กันทุกคน นะครับ  ไปละ  อิอิ
                   07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 กุมภาพันธ์ 2012, 13:12:23 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
jaejukjik
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128

Join Date: พ.ค., 2011



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 03:49:46 »

ขอบคุณครับ มีประโยชน์มาก ถ้ามีอาการจะลองทำบ้าง  02 Inlove
บันทึกการเข้า
Sak_surat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 08:29:33 »

+1 ให้ครับ ขอบคุณมาก มีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ เป็นที่สุด นี่แหละครับถึงเป็นพ่อค้าก็เพื่อนเรา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งปัน ช่วยเหลือกันเสมอ  ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
thailoei92
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195

Join Date: ส.ค., 2011


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 08:55:52 »

ขอถามเป็นความรู้ด้วยครับ..
 ติดแก๊ส แล้ว ยังสามารถเคลมปีกผีเสื้อได้อยู่เหรอครับ..
(ผมก็ติดแก๊ส..เผื่อมีปัญหาจะได้ขอเคลมบ้าง..)

หรือมีวิธีการทำให้เคลมได้.. ไม่สะดวกหน้ากระทู้ PM ก็ได้ครับผม..

   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
priamsak
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258

Join Date: ก.ย., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 09:43:02 »

ขอบคุณที่ได้มอบวิทยาทานที่ดี ๆ ให้แก่ทุก ๆ คน

ขอ bookmark หน้านี้ไว้เป็นแนวทางเลยครับ
บันทึกการเข้า
ป่ะป๊าน้องที่รัก
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992

Join Date: พ.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 09:48:52 »

+10 เลย ผิดกฎไหมเนี่ยะ  07 Hi
บันทึกการเข้า

- แจกฟรี CD ธรรมมะหลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมชโช  PM ที่อยู่มาได้เลย (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

- บริจาคเงิน สมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ชื่อบัญชี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี       020-2-53333-8      

- ขาย ข อ บ ย า ง ป ร ะ ตู เพิ่มความเงียบ และ ก ล้ อ ง ติ ด ร ถ ย น ต์ DVR
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=26177.0
Hamonika
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335

Join Date: ก.พ., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 10:06:23 »

+1 ให้ครับผม
ผมก็อยากล้างนะครับ แต่กลัวว่าถอดมาแล้วจะพังอะครับ เดี๋ยวประกอบกลับไม่ได้แย่เลย  แต่อยากทำ ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
Suntaclaus ®
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 483

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 10:14:24 »

+1 ให้ด้วยครับ

แต่ไม่กล้าแกะเหมือนกัน ถ้าเข้าศูนย์ตอนเช็คระยะแล้วให้ช่างช่วยล้างให้ ไม่รู้เค้าจะทำให้มั๊ย
บันทึกการเข้า
moohoozaa
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83

Join Date: ต.ค., 2010


อย่า อยู่ อย่าง อยาก (ซื้อรถเพื่อ 3 แสบ)


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 10:52:48 »

ตำแหน่ง c อยู่ไหนหว่า เห้นแต่ A A B D  12 Question
บันทึกการเข้า
Pound ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 11:09:29 »

ถามมั่ง  แล้วกรองอากาศอยู่ตรงไหนอ่ะครับ รถยังใหม่ยังไม่เคยถอดสักครั้งเลยครับ แต่อยากรู้เอาไว้
บันทึกการเข้า

mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 11:12:27 »

ถามมั่ง  แล้วกรองอากาศอยู่ตรงไหนอ่ะครับ รถยังใหม่ยังไม่เคยถอดสักครั้งเลยครับ แต่อยากรู้เอาไว้

อยู้ ใต้ตำแหน่ง A ครับ

โดยอยู่จะอยู่ในกล่องพลาสติก

ถอดได้โดย ปลดเหล็กรัดใกล้ๆ ตำแหน่ง A ออก ซึ่งมี 2 ตัว
และเอามือดันจากด้านล่าง จะมีเดือย ถูกล๊อคอยู่กับลูกยางครับ
บันทึกการเข้า
Pound ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 11:16:03 »

ขอบคุณครับ ว่างๆจะได้ถอดมาเป่าลมบ้างครับ
บันทึกการเข้า

Pound ®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136

Join Date: ก.ค., 2011



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 11:47:03 »

ถามต่อครับ แล้วเป็นไปได้ไหมครับที่น้ำมันจากกรองอากาศเป็นส่วนที่ไปทำให้เจ้าลิ้นปีผีเสื้อมีคราบน้ำมันทำให้จับฝุ่นมากขึ้น ถ้าอย่างนั้นหันไปใช้กรองกระดาษแบบแห้งน่าจะดีกว่า  อันนี้ผมถามเพราะไม่รู้กลไกการไหลเวียนของอากาศว่ามันเข้าทางไหนออกทางไหน เข้าแล้วไปไหนต่อนะครับ 
บันทึกการเข้า

Sarawut.so
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 481

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 11:51:46 »

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ  07 Hi
บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 4 ตุลาคม 2011, 12:27:58 »

ถามต่อครับ แล้วเป็นไปได้ไหมครับที่น้ำมันจากกรองอากาศเป็นส่วนที่ไปทำให้เจ้าลิ้นปีผีเสื้อมีคราบน้ำมันทำให้จับฝุ่นมากขึ้น ถ้าอย่างนั้นหันไปใช้กรองกระดาษแบบแห้งน่าจะดีกว่า  อันนี้ผมถามเพราะไม่รู้กลไกการไหลเวียนของอากาศว่ามันเข้าทางไหนออกทางไหน เข้าแล้วไปไหนต่อนะครับ  

เท่าที่ผมถอดออกมาดูก็เป็นไปได้นะครับ

เพราะลักษณะของคราบจะเหนียวๆ เหมือนมีน้ำมันเกาะ และมีฝุ่นไปจับ

ทำให้มันติดแน่นเป็นตุ๊กแกเลย

พูดถึงกรองแห้ง ผมว่ามันก็ใช้ได้นะครับ (ผมก็ใช้กรองผ้าอยู่ครับ กรองแห้ง ล้างได้ และขับมันส์กว่าเดิมครับ)

แต่พยายามเลี่ยง พวกกรอง เลส นะครับ เพราะรูมันใหญ่มาก กรองอะไรไม่ค่อยได้เลย

บางคัน 2 ปี หรือ ไม่กี่หมื่นโล เครื่องหลวมแว้วว

พวกกรองแห้ง ผมว่า กรองกระดาษหนาๆ หรือไม่ก็กรองผ้าที่ดีหน่อย ผมว่าก็เวอร์คดี


พูดถึงกรองอากาศ ::

กรองทุกชนิด ผมเข้าใจว่า ฝุ่นเข้าได้หมดครับ

แต่สำคัญว่า ขนาดฝุ่นที่เล็ดลอดกรองออกไป เผาไหม้ได้หรือเปล่า

ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพเครื่องโดยตรง หากได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย

แต่พวกกรองเลส บางที ทรายยังเข้าได้เลย

เนื่องจากบางคัน ผมถอดคอไอดีออกมา เจอทรายเป็นเม็ดๆ เลย 0_o!

แต่เจ้าของอาจชอบมากก็ได้ เพราะมัน เร้า ใจ ทั้งเสียง และอัตราเร่ง  06 Laugh







มี ความ สุข กับ น้อง มาร์ช กัน ทุก คน นะ ครับ  07 Hi
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 4 ตุลาคม 2011, 12:57:16 โดย mr.TaoTao » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 6   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS