ThaiMARCH.comLAMINA
22 กรกฎาคม 2018, 12:13:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Banner465x100px
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง

AOT Aeropart
Npshokai NVYangyont
Leo Oil
Carmana
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกี่ยวกับรถอยากถามหน่อยครับ  (อ่าน 2204 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@kong@
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 14:53:04 »

มีอยู่ว่า หลังจากที่ผมเปลี่ยนสปิงโหลดมา สังเกตุว่ารถมันโยกมากเลยครับ แล้วยิ่งใช้ความเร็วสูง บนทางคอนกรีตรถจะวิ่งไม่นิ่ง
มันจะ เหมือนกับเราอยู่บนเปล ครับจะแกว่งไปมา จนน่ากลัวที่เดียว หรือแม้แต่บนทางปกติ อยากรู้วิธีที่แจ้แก้ไขครับ คือตอนนี้ขับกลัวอันตรายมากๆ สปิงที่เปลี่ยนนิ่มเกินไปไม่เข้ากับโชคหรือเปล่าครับจึงเกิดอาการโยนแบบนี้ ขอคำชี้แนะที่ครับ 09 Cry
บันทึกการเข้า
pokney®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472

Join Date: มี.ค., 2010


จะเอาอะไรกับผู้หญิงหลั่นล๊าาาา

thitaree_pp@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 15:04:43 »

เปลี่ยนโช๊คให้หนืดขึ้นค่ะ มันจะไปช่วยหยุดอาการดิ้นของสปริง แสดงว่าไปเปลี่ยนสปริงที่ค่าKน้อยไปป่าวคะ
บันทึกการเข้า
@kong@
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 17:53:36 »

ก็ใส่สปริงรุ่น k 13 นะครับตรงรุ่นนะ
บันทึกการเข้า
MARCH 334
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362

Join Date: ส.ค., 2011


sittiphak@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 18:05:24 »

ก็ใส่สปริงรุ่น k 13 นะครับตรงรุ่นนะ
ยี่ห้อ  แล้วก้อลองกลับไปที่ร้าน ที่ติดตั้งดู
บันทึกการเข้า


pokney®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472

Join Date: มี.ค., 2010


จะเอาอะไรกับผู้หญิงหลั่นล๊าาาา

thitaree_pp@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 18:30:07 »

ก็ใส่สปริงรุ่น k 13 นะครับตรงรุ่นนะ

กำ ค่าKคือค่าความแข็งสปริงค่ะ  15 confuse 15 confuse
บันทึกการเข้า
MICRA"s Shop ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2036

Join Date: ก.ค., 2010


Hello Stranger ...!?


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 03:25:33 »

เท่าที่อ่านดู จิงๆ น่าจะบอก ยี่ห้อ สปริงโหลด มาด้วย จะได้เรื่อง ตรงประเด็น กว่านี้มากคับ

สันนิฐฐาน จิงๆ แล้ว ถ้าสปริงเดิมไม่เป็น การเปลี่ยนสปริงโหลด ก็น่าจะมีแต่ ดีขึ้น แทบทุกยี่ห้อ
ถ้าใส่สปริงโหลดที่แข็งขึ้น อย่าง H&R หรือ TEIN เป็นไปได้ว่า สปริงมันแข็งขึ้น จนทำให้รถ เต้น มากกว่าเดิม
และอาจจะออกอาการชัดเจน เมื่อใช้ความเร็วสูง ส่วนตัวใส่ เทอิ้น อยู่ มันก็ เต้นๆ เด้งๆ ขึ้นนิดนึง แต่น้อย ไม่เท่าไหร่
แต่ส่วนตัว ยังไม่เคยขับเกิน 80 เลย รันอิน และส่วนใหญ่วิ่งในเมือง ที่รถติดตลอด
ส่วนถ้าเป็น Tanabe ฟิลลิ่ง น่าจะนิ่ม คล้ายสปริงเดิม ถ้ายี่ห้อนี้เป็น สปริงเดิม ก็น่าจะเป็นด้วย
ถ้าเป็น 2 ยี่ห้อแรก แนวโน้มคือ โช๊คเดิม มันหยุดรั้งแรงสปริงที่แข็งขึ้นไม่อยู่ ง่ายๆ คือ เด้ง 1 ที แล้ว ไม่หยุด เด้งต่อไปอีกหลายที
ซึ่งถ้าเป็นจุดนี้ ก็แก้ได้โดย อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งขึ้น หรือ เปลี่ยนโช๊คแต่งใหม่

แต่ปัญหาที่ว่ามา อาจเกิดจาก
- การติดตั้ง มีปัญหาอะไรบางอย่าง เช่นใส่อะไรไม่ถูกต้อง หลวม หรือเล็กน้อยอย่าง ลืมใส่ หรือตัด ยางกันกระแทกมากเกินไป
- โช๊คอัพ น่าจะถึงขั้น เสีย ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีน้ำมันรั่วเยิ้มออกมา กลไกวาล์วภายใน ก็เสียได้ ต้องลองถอดออกมาเช็คดู ถึงจะรู้
- จุดเล็กๆ น้อยๆ อย่างอื่น เช่น ศูนย์ล้อ หลังโหลด ลมยาง หรือ น้ำหนักบรรทุก เป็นต้น มีผล มีส่วนทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2011, 03:30:17 โดย MICRA Shop ® » บันทึกการเข้า

moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2926

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 14:47:26 »

สปริงแต่งยี่ห้อไรหว่า.....โยกได้ด้วย 15 confuse
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
@kong@
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 1 ตุลาคม 2011, 19:28:59 »

เท่าที่อ่านดู จิงๆ น่าจะบอก ยี่ห้อ สปริงโหลด มาด้วย จะได้เรื่อง ตรงประเด็น กว่านี้มากคับ

สันนิฐฐาน จิงๆ แล้ว ถ้าสปริงเดิมไม่เป็น การเปลี่ยนสปริงโหลด ก็น่าจะมีแต่ ดีขึ้น แทบทุกยี่ห้อ
ถ้าใส่สปริงโหลดที่แข็งขึ้น อย่าง H&R หรือ TEIN เป็นไปได้ว่า สปริงมันแข็งขึ้น จนทำให้รถ เต้น มากกว่าเดิม
และอาจจะออกอาการชัดเจน เมื่อใช้ความเร็วสูง ส่วนตัวใส่ เทอิ้น อยู่ มันก็ เต้นๆ เด้งๆ ขึ้นนิดนึง แต่น้อย ไม่เท่าไหร่
แต่ส่วนตัว ยังไม่เคยขับเกิน 80 เลย รันอิน และส่วนใหญ่วิ่งในเมือง ที่รถติดตลอด
ส่วนถ้าเป็น Tanabe ฟิลลิ่ง น่าจะนิ่ม คล้ายสปริงเดิม ถ้ายี่ห้อนี้เป็น สปริงเดิม ก็น่าจะเป็นด้วย
ถ้าเป็น 2 ยี่ห้อแรก แนวโน้มคือ โช๊คเดิม มันหยุดรั้งแรงสปริงที่แข็งขึ้นไม่อยู่ ง่ายๆ คือ เด้ง 1 ที แล้ว ไม่หยุด เด้งต่อไปอีกหลายที
ซึ่งถ้าเป็นจุดนี้ ก็แก้ได้โดย อัดน้ำมันโช๊คให้แข็งขึ้น หรือ เปลี่ยนโช๊คแต่งใหม่

แต่ปัญหาที่ว่ามา อาจเกิดจาก
- การติดตั้ง มีปัญหาอะไรบางอย่าง เช่นใส่อะไรไม่ถูกต้อง หลวม หรือเล็กน้อยอย่าง ลืมใส่ หรือตัด ยางกันกระแทกมากเกินไป
- โช๊คอัพ น่าจะถึงขั้น เสีย ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีน้ำมันรั่วเยิ้มออกมา กลไกวาล์วภายใน ก็เสียได้ ต้องลองถอดออกมาเช็คดู ถึงจะรู้
- จุดเล็กๆ น้อยๆ อย่างอื่น เช่น ศูนย์ล้อ หลังโหลด ลมยาง หรือ น้ำหนักบรรทุก เป็นต้น มีผล มีส่วนทั้งนั้น

สปริง Tanabe ครับ  แล้วยางกันกระแทกก็ถูกตัดออกครับ ผมว่าจะลองเช็คโช๊คดูคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับโช๊ค
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS