ThaiMARCH.comLAMINA
25 ตุลาคม 2014, 14:03:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Rocket Sound
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Nissan Krungthai
AOT Aeropart
viriyah.co.th Ning Auto
MOSUTEN Banner465x100px
PTC GAS PTC GLASS COATING CENTER
Banner 465x100px horse auto mirror
API Accessories TP-Aeropart Banner 225x100px MO AUTO
LOCKTECH Mahajak Audio pasta-racing.com
MC TECH
http://www.clubs9.com/
Energy-Reform
PTC Gas
Second Hand Car by Thongchai
checkinsuranceprice.com

Hot Issue! มีตติ้งใหญ่ 8 พย 14 @สนามพีระ พัทยา!| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อแม็กเดิม+สปิงโหลด  (อ่าน 5178 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 07:37:48 »

สอบถามพี่ๆที่ไปเปลี่ยนสปริงโหลดหน่อยครับว่าถ้าใช้แม็กเดิม(ยางเดิม) รถจะเกาะถนนขึ้นรึเปล่าครับ แล้วจะดูน่าเกลียดไหม

ผมอยากใส่ tanabe NF จะติดซุ้มไหมครับ แล้วทำไมถึงเปลี่ยนล้อและยางพร้อมสปริงโหลดครับ พอดีงบน้อยอะครับ ขอบคุณครับ  07 Hi

ปล. รุ่น VL ครับ
บันทึกการเข้า
metro2526®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 418

Join Date: พ.ค., 2010


E CVT ขาวมุก อ่างทอง ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 09:02:44 »

อยากรู้เหมือนกัน......อยากเปลี่ยนสปิงหน้ามากๆ ตอนนี้อยากหน้าทิ่มๆอ่ะ
บันทึกการเข้า

จองรถ8/4/54
รับรถ 25/4/54                                  

ติดไฟห้องเก็บของกดดูเลย
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=20439.msg447742#msg447742
MICRA"s Shop ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1782

Join Date: ก.ค., 2010


แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 02:30:34 »

ถ้าตรงๆ
การเกาะถนน อยุ่ที่ ยาง เป็นหลัก ช่วงล่าง มีส่วนช่วย กดล้อ ให้ติดถนนได้ดีขึ้น
ส่วน ช่วงล่าง ส่งผลกับ การทรงตัว ของรถ เป็นหลัก แต่ก็มีส่วนช่วยเรื่องการ เกาะถนน ตามข้างบน
ฉนั้น การเปลี่ยน สปริงโหลด ทำให้รถ เตี้ยลง จุดศูนย์ถ่วง CG ของรถ ก็ต่ำลง ย่อมเกาะถนนมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน
และยังช่วยลดการโยนตัว ทำให้ทรงตัวได้ดี มั่นคงขึ้นกว่า สแตนดาร์ด ในระดับนึง ก็ทำให้รู้สึกได้ว่า เกาะถนนขึ้นนั่นเอง
นี่ยังไม่รวมเรื่อง ล้อ ยาง ถึงแม้จะเป็นเดิมๆ ก็ดีขึ้น แต่ถ้าเปลี่ยน ล้อให้เบา และยางหน้ากว้าง ดีๆ ฐานล้อ จะกว้างขึ้นอีกนิด
ก็จะช่วยเรื่องการเกาะถนนโดยตรง ได้ดีกว่าคับ

บันทึกการเข้า

Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 20:57:02 »

ขอบคุณครับ  02 Inlove
บันทึกการเข้า
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 644
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22460

Join Date: ก.พ., 2010


ThaiNissan.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 22:23:38 »

ลองอ่านรีวิวผมดูครับ http://thaimarch.info/?p=128
บันทึกการเข้า

Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 21:33:40 »

ลองอ่านรีวิวผมดูครับ http://thaimarch.info/?p=128

ขอบคุณครับ เคยเข้าไปอ่านแล้ว แล้วกลับไปอ่านอีกที  14 Smile

ได้ข้อมูลครบ และนำไปใช้อ้างอิงได้จริงๆ ครับ มีประโยชน์มากๆ เลย  07 Hi  13 Smile
บันทึกการเข้า
moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2898

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 13:49:18 »

ถ้าเป็นผมเอาเงินซื้อสปริงโหลด เปลี่ยนแม็กก่อนดีกว่าคับ งบที่จะซื้อสปริงโหลด เอาไปซื้อแม็กยี่ปุ่นมือ2 สวยๆ (ใส่ยางเดิมไปก่อนก้อได้) ได้สบาย อยากสวยหน่อย ก้อหาสปริงเดิมตัด (ในบอร์ดเริ่มทยอยขายออกกันแล้ว) อย่าเกิน 1.5 นิ้ว มาใส่ไปก่อน แล้วค่อยเก็บตังค์ซื้อสปริงโหลด สุดท้ายดีกว่าคับ ผมก้อมาประมาณเนี๊ยะ สำหรับคนงบน้อย
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
โก้®
Sponsor
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 989

Join Date: ก.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 15:23:59 »

แม็กซ์เดิม + สปริงโหลด : ไม่ได้เกาะถนนขึ้นนะครับ แค่ ทรงตัวดีขึ้น ไม่โคลงเคลง
ในลักษณะของการโยกซ้าย-ขวา หน้า-หลัง ได้น้อยลง (เพราะระยะสปริงสั้นกว่าเดิม)

แต่ก็จะต้องแลกมากับการเสียความนุ่มนวล และรู้สึกกระเด้ง ในระยะสั้นๆ หลายครั้ง
(เพราะระยะสปริงสั้นกว่าเดิม) มากกว่าสปริงเดิมครับ (สปริงเดิม ระยะยืด-ยุบ มันมากน่ะครับ)
จนเรารู้สึกว่ารถเราไม่โคลงเหมือนตอนใส่สปริงเดิม (ระยะสปริงยิ่งมาก ยิ่งนุ่มครับ ถ้าขนาดใหญ่ด้วยยิ่งหนึบ)

ถ้าคิดจะให้เกาะถนน หน้ายาง-ล้อแม็กซ์
เป็นส่วนที่น่าจะให้ความใส่ใจเป็นอันดับแรก
คือให้รถยืนขากางๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยเสริมความหนืดด้วยสปริงที่แข็งขึ้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 20:01:36 »

ถ้าเป็นผมเอาเงินซื้อสปริงโหลด เปลี่ยนแม็กก่อนดีกว่าคับ งบที่จะซื้อสปริงโหลด เอาไปซื้อแม็กยี่ปุ่นมือ2 สวยๆ (ใส่ยางเดิมไปก่อนก้อได้) ได้สบาย อยากสวยหน่อย ก้อหาสปริงเดิมตัด (ในบอร์ดเริ่มทยอยขายออกกันแล้ว) อย่าเกิน 1.5 นิ้ว มาใส่ไปก่อน แล้วค่อยเก็บตังค์ซื้อสปริงโหลด สุดท้ายดีกว่าคับ ผมก้อมาประมาณเนี๊ยะ สำหรับคนงบน้อย

แม็กญี่ปุ่น มือสอง เข้าใจว่าเป็นแม็กแท้ แต่เป็นมือ 2 รึเปล่าครับ มีแหล่งแนะนำบ้างไหมครับ  02 Inlove
บันทึกการเข้า
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 20:07:08 »

แม็กซ์เดิม + สปริงโหลด : ไม่ได้เกาะถนนขึ้นนะครับ แค่ ทรงตัวดีขึ้น ไม่โคลงเคลง
ในลักษณะของการโยกซ้าย-ขวา หน้า-หลัง ได้น้อยลง (เพราะระยะสปริงสั้นกว่าเดิม)

แต่ก็จะต้องแลกมากับการเสียความนุ่มนวล และรู้สึกกระเด้ง ในระยะสั้นๆ หลายครั้ง
(เพราะระยะสปริงสั้นกว่าเดิม) มากกว่าสปริงเดิมครับ (สปริงเดิม ระยะยืด-ยุบ มันมากน่ะครับ)
จนเรารู้สึกว่ารถเราไม่โคลงเหมือนตอนใส่สปริงเดิม (ระยะสปริงยิ่งมาก ยิ่งนุ่มครับ ถ้าขนาดใหญ่ด้วยยิ่งหนึบ)

ถ้าคิดจะให้เกาะถนน หน้ายาง-ล้อแม็กซ์
เป็นส่วนที่น่าจะให้ความใส่ใจเป็นอันดับแรก
คือให้รถยืนขากางๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยเสริมความหนืดด้วยสปริงที่แข็งขึ้นน่ะครับ


ถ้าเปลี่ยนเป็นโช้คซิ่ง ก็หลักการเดียวกันรึเปล่าครับ  14 Smile
บันทึกการเข้า
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 21:07:21 »


ถ้าสามารถทำให้ยาง มีผิวสัมผัสกับพื้นมากขึ้น, มีเวลาติดพื้นมากขึ้น, มีแรงกดลงไปที่พื้นมากขึ้น
มันก็ย่อมทำให้รถเกาะถนนมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ถ้ารถเดิมๆ เวลาเลี้ยวแล้วรถเอียงมากๆ จนกระทั่งใช้แก้มยางวิ่งแทนหน้ายาง มันก็ย่อมจะเกาะถนนไม่ดี
ถ้าเราลดความสูงลง จนทำให้ CG - RC แล้วได้ค่าน้อยลง ( CG กับ RC ใกล้กันมากขึ้น) ก็จะส่งผลให้รถมีอาการเอียงน้อยลง หน้ายางก็จะสัมผัสกับพื้นได้มากขึ้น
(เป็นเหตุผลของรถที่เอียงมากๆ เมื่อใส่เหล็กกันโคลงแล้วยังได้กำไรเป็นการเกาะถนนที่ดีขึ้น แต่ถ้ารถเอียงน้อยอยู่แล้ว ใส่เหล็กกันโคลงไปก็หนักรถ หรือถึงขั้นเกาะถนนน้อยลงกว่าเดิมได้ เนื่องจากมันไปฝืนการทำงานของช่วงล่าง)
แต่ถ้าเราลดความสูงลงมากๆ จนทำให้ CG - RC แล้วได้ค่ามากกว่าเมื่อตอนเป็นรถเดิมๆ รถมันก็จะเอียงมากกว่าเดิม!!

ช๊อคฯและสปริง ที่ปรับเซ็ทมาอย่างถูกต้อง สามารถช่วยให้ยางมีเวลาติดพื้นมากขึ้น




ปล. ค่า K เป็นตัวบอกความแข็งของสปริง ไม่เกี่ยวกับว่าสั้นหรือยาว
บันทึกการเข้า

moris
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2898

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 14:14:09 »

แม็กญี่ปุ่น มือสอง เข้าใจว่าเป็นแม็กแท้ แต่เป็นมือ 2 รึเปล่าครับ มีแหล่งแนะนำบ้างไหมครับ  02 Inlove
หาตามเวปนี่หล่ะคับ ตามร้านมานบวกเยอะ ขยันหาหน่อย ใจเย็นๆ เดี๋ยวก้อได้ของดีคับ เราไม่มีเงินถุงเงินถังเหมือนใครเค้า จะเปลี่ยนยกชุด 2-3 หมื่นก้อไม่ไหว ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยไป เดี๋ยวก้อหล่อคับ ผมก้อเริ่มจากงบน้อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ก้อถือว่า ขับไปไหนไม่อายใครแล้ว 07 Hi
บันทึกการเข้า



รีวิว....MARCH ดำ-แดงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=18394.30
รีวิว....TANABE DF210 http://www.thaimarch.com/index.php?topic=23472.0
ขายของซิ่งในมาร์ช http://www.thaimarch.com/index.php?topic=32461.new#new
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 23:51:12 »

ถ้าสามารถทำให้ยาง มีผิวสัมผัสกับพื้นมากขึ้น, มีเวลาติดพื้นมากขึ้น, มีแรงกดลงไปที่พื้นมากขึ้น
มันก็ย่อมทำให้รถเกาะถนนมากขึ้นกว่าเดิมครับ

ถ้ารถเดิมๆ เวลาเลี้ยวแล้วรถเอียงมากๆ จนกระทั่งใช้แก้มยางวิ่งแทนหน้ายาง มันก็ย่อมจะเกาะถนนไม่ดี
ถ้าเราลดความสูงลง จนทำให้ CG - RC แล้วได้ค่าน้อยลง ( CG กับ RC ใกล้กันมากขึ้น) ก็จะส่งผลให้รถมีอาการเอียงน้อยลง หน้ายางก็จะสัมผัสกับพื้นได้มากขึ้น
(เป็นเหตุผลของรถที่เอียงมากๆ เมื่อใส่เหล็กกันโคลงแล้วยังได้กำไรเป็นการเกาะถนนที่ดีขึ้น แต่ถ้ารถเอียงน้อยอยู่แล้ว ใส่เหล็กกันโคลงไปก็หนักรถ หรือถึงขั้นเกาะถนนน้อยลงกว่าเดิมได้ เนื่องจากมันไปฝืนการทำงานของช่วงล่าง)
แต่ถ้าเราลดความสูงลงมากๆ จนทำให้ CG - RC แล้วได้ค่ามากกว่าเมื่อตอนเป็นรถเดิมๆ รถมันก็จะเอียงมากกว่าเดิม!!

ช๊อคฯและสปริง ที่ปรับเซ็ทมาอย่างถูกต้อง สามารถช่วยให้ยางมีเวลาติดพื้นมากขึ้น




ปล. ค่า K เป็นตัวบอกความแข็งของสปริง ไม่เกี่ยวกับว่าสั้นหรือยาว

ค่า RC ย่อมาจากอะไรหรอครับ ขอบคุณครับ   02 Inlove
บันทึกการเข้า
Popy Ride
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 23:53:05 »

หาตามเวปนี่หล่ะคับ ตามร้านมานบวกเยอะ ขยันหาหน่อย ใจเย็นๆ เดี๋ยวก้อได้ของดีคับ เราไม่มีเงินถุงเงินถังเหมือนใครเค้า จะเปลี่ยนยกชุด 2-3 หมื่นก้อไม่ไหว ค่อยๆเก็บเล็กผสมน้อยไป เดี๋ยวก้อหล่อคับ ผมก้อเริ่มจากงบน้อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ก้อถือว่า ขับไปไหนไม่อายใครแล้ว 07 Hi

หล่อมากครับ confirm!   02 Inlove
บันทึกการเข้า
내가 가장 사랑하는.®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1571

Join Date: ธ.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 1 ตุลาคม 2011, 02:02:08 »

ปรึกษาผมได้นะคับล้อ 14 ผมหาเก่ง  อิอิ ขายต่อให้ราคากันเองแบบว่าขี้เบื่อง่ายชอบเปลี่ยนบ่อยครับชุดนี้ก็เบือ่แล้วนะสนคุยได้

 

บันทึกการเข้า

♥내가 가장 사랑하는.♥
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

โปรโมชั่น Motor Expo ราคารถ ISUZU - อีซูซุ ราคารถ TOYOTA - โตโยต้า ราคารถ Honda - ฮอนด้า ราคารถ NISSAN - นิสสัน

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiCelerioClub | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS