ThaiMARCH.comLAMINA
25 พฤษภาคม 2015, 06:12:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Rocket Sound
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Gas
Nissan Krungthai
AOT Aeropart
Banner 465x Ning Auto
MOSUTEN Easy Insure
Banner 465x100px horse auto mirror
LOCKTECH Mahajak Audio
MC TECH Osaka 99 Banner 310 x100
Energy-Reform
CastrolCarsThailand
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! มีตติ้งใหญ่ 8 พย 14 @สนามพีระ พัทยา!| สั่งซื้อสติกเกอร์คลับ

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบ March/Jazz/2/Yaris/Swift/Savvy  (อ่าน 16061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
platu-march
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

Join Date: เม.ย., 2010


E cvt เดิม เดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 13:22:46 »

สมาชิกใหม่เพิ่งสมัครวันนี้ (แต่ติดตามมานานแล้ว) ขอรายงานตัวครับ
ผมลองศึกษาข้อมูลแล้วทำตารางเปรียบเทียบข้อมูลรถ B Car / A Car ครับ
เผื่อเพื่อนๆ ลองเปรียบเทียบกันดู
จากตารางจะเห็นว่าจริง March น่าจะเป็นรถในคลาสเดียวกับยาริสเลย



บันทึกการเข้า
a19®
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284

Join Date: เม.ย., 2010


VL CVT


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 14:55:57 »

สุดยอดเลยครับ......แต่น้องมีนาเราแค่ 1200 cc ครับ 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
rat1911
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 15:13:44 »

รถมันคนละคลาสกันนิ จะมาเทียบกันไม่ได้ รุ่น1500กับรุ่น1200 อีโก้คาร์ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมแต่ละคนชอบเอารุ่นอื่นๆมาเทียบมาร์ช 15 confuse 15 confuse 15 confuse
บันทึกการเข้า

Blackdog69®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1218

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 15:35:25 »

รถมันคนละคลาสกันนิ จะมาเทียบกันไม่ได้ รุ่น1500กับรุ่น1200 อีโก้คาร์ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมแต่ละคนชอบเอารุ่นอื่นๆมาเทียบมาร์ช 15 confuse 15 confuse 15 confuse

คงเพราะขนาดใกล้เคียงกันมั่งครับ คนเลยเอามาเปรียบเทียบกันบ่อย ๆ แต่จริง ๆแล้วต้องดูที่ความจุของเครื่องยนต์เนอะ
บันทึกการเข้า
platu-march
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

Join Date: เม.ย., 2010


E cvt เดิม เดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:21:02 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
บันทึกการเข้า
parntepvich
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3245

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:30:44 »

ถูกต้อง...ขอบคุณมาก    07 Hi 02 Inlove 05 Embrace 13 Smile
บันทึกการเข้า
thekop47
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1902

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 17:02:59 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ


 07 Hi 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า

You'll never walk alone
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 647
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22460

Join Date: ก.พ., 2010


ThaiNissan.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 18:04:14 »

ถ้าเมืองนอกมันก็คือ B Seg คู่แข่งกันนั่นแหล่ะครับ แต่พอมาเมืองไทย เลยตีเป็นคนละตลาด ตามสิทธิ ECO Car


จากตารางเปรียบเทียบ น้องมีนาเราเด่นมาก ๆ ในเรื่องรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

bananabank®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552

Join Date: ม.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 18:38:53 »

ถือว่าเป็นข่าวดีที่คนเอา รถที่แพงกว่าเป็นแสน มาเทียบกับน้องมาร์ช เช่น ทำไมมาร์ชพับเบาะแบบแจ๊สไม่ได้ ทำไมงู้นงี้งั้น
ทั้งๆที่ราคาต่างกัน เมื่อเทียบกันเป็นแสน ชอบๆๆ แต่อย่าเอาไม่เทียบกับ โปรตอน เชอรี่นะ ไม่ปลื้ม ไม่ใช่รถเขาไม่ดีนะ แต่ผม
ชอบเทียบรุ่นใหญ่ เอิ๊กๆ  06 Laugh
บันทึกการเข้า
rat1911
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:01:58 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
มันเป็นเช่นนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

neezes®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518

Join Date: มี.ค., 2010


neezes 414

neezes@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:15:59 »

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
 07 Hi เห็นด้วยครับ อนาคตคงมีทางเลือกที่ดีแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า

neezes
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 118
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3344

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:21:56 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ

ขอบคุณครับ สุดยอดการวิเคราะห์  07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า

แม้ไม่ค่อยได้ขับ แต่ก็ยังรักน้องมาร์ชนะ จุ๊บๆ
oei
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 13:19:22 »

น้องเราชกข้ามรุ่นเลย
บันทึกการเข้า
zenic100
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:02:33 »

 09 Cry ครับผม
บันทึกการเข้า

paiboon
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 556

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:16:59 »

ดีแล้วที่ March ขึ้นไปชกข้ามรุ่น... ยังทำให้ขับแล้วรู้สึกดีนะครับ

เดียวปีหน้าก็เห็นว่า Tata Nano ก็จะมา ราคาว่าจะไม่เกิน3แสน เดียวMarchก็จะโดนพวก Tata และรถ"ในกลุ่มอาเซ็ม"อื่นๆ โดดข้ามรุ่นมารุมชกกับ March แน่นอน..ไม่นานเกินรอด้วย
บันทึกการเข้า

ชีวิต สั้น นิด - หยุด คิด รูปธรรม - บุญดี รีบทำ - หลุด พ้น กรรมเกวียน
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อันดับ 1

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | ThaiAlmeraClub | ThaiCIAZ | ThaiFREED | ThaiErtigaClub | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS