ThaiMARCH.comLAMINA
31 กรกฎาคม 2014, 02:23:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
Rocket Sound
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
Nissan Krungthai
AOT Aeropart
MARCH NAVI Ning Auto
PTC GAS PTC GLASS COATING CENTER
TOD GPS Tracking horse auto mirror
GENIAL RACING PROJECT MOSUTEN
API Accessories TP-Aeropart Banner 465x100px
E85 Kit MO AUTO Banner 465x100px
LOCKTECH Mahajak Audio Car Cover 2 You
MC TECH Banner 310x100px   
Banner 728x90
http://www.clubs9.com/
SK2 Motor Sport
Energy-Reform
PTC Gas
tiscoautocash
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! ราคาวานบุญ 20กค| รวมพลคนขับมาร์ช 26กค| TMC Card+สติกเกอร์คลับ

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบ March/Jazz/2/Yaris/Swift/Savvy  (อ่าน 14774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
platu-march
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

Join Date: เม.ย., 2010


E cvt เดิม เดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 13:22:46 »

สมาชิกใหม่เพิ่งสมัครวันนี้ (แต่ติดตามมานานแล้ว) ขอรายงานตัวครับ
ผมลองศึกษาข้อมูลแล้วทำตารางเปรียบเทียบข้อมูลรถ B Car / A Car ครับ
เผื่อเพื่อนๆ ลองเปรียบเทียบกันดู
จากตารางจะเห็นว่าจริง March น่าจะเป็นรถในคลาสเดียวกับยาริสเลย



บันทึกการเข้า
a19®
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284

Join Date: เม.ย., 2010


VL CVT


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 14:55:57 »

สุดยอดเลยครับ......แต่น้องมีนาเราแค่ 1200 cc ครับ 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
rat1911
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 15:13:44 »

รถมันคนละคลาสกันนิ จะมาเทียบกันไม่ได้ รุ่น1500กับรุ่น1200 อีโก้คาร์ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมแต่ละคนชอบเอารุ่นอื่นๆมาเทียบมาร์ช 15 confuse 15 confuse 15 confuse
บันทึกการเข้า

Blackdog69®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1218

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 15:35:25 »

รถมันคนละคลาสกันนิ จะมาเทียบกันไม่ได้ รุ่น1500กับรุ่น1200 อีโก้คาร์ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมแต่ละคนชอบเอารุ่นอื่นๆมาเทียบมาร์ช 15 confuse 15 confuse 15 confuse

คงเพราะขนาดใกล้เคียงกันมั่งครับ คนเลยเอามาเปรียบเทียบกันบ่อย ๆ แต่จริง ๆแล้วต้องดูที่ความจุของเครื่องยนต์เนอะ
บันทึกการเข้า
platu-march
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38

Join Date: เม.ย., 2010


E cvt เดิม เดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:21:02 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
บันทึกการเข้า
parntepvich
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) -6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3244

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 16:30:44 »

ถูกต้อง...ขอบคุณมาก    07 Hi 02 Inlove 05 Embrace 13 Smile
บันทึกการเข้า
thekop47
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1902

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 17:02:59 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ


 07 Hi 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า

You'll never walk alone
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 643
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22463

Join Date: ก.พ., 2010


ThaiNissan.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 18:04:14 »

ถ้าเมืองนอกมันก็คือ B Seg คู่แข่งกันนั่นแหล่ะครับ แต่พอมาเมืองไทย เลยตีเป็นคนละตลาด ตามสิทธิ ECO Car


จากตารางเปรียบเทียบ น้องมีนาเราเด่นมาก ๆ ในเรื่องรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

bananabank®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 552

Join Date: ม.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 18:38:53 »

ถือว่าเป็นข่าวดีที่คนเอา รถที่แพงกว่าเป็นแสน มาเทียบกับน้องมาร์ช เช่น ทำไมมาร์ชพับเบาะแบบแจ๊สไม่ได้ ทำไมงู้นงี้งั้น
ทั้งๆที่ราคาต่างกัน เมื่อเทียบกันเป็นแสน ชอบๆๆ แต่อย่าเอาไม่เทียบกับ โปรตอน เชอรี่นะ ไม่ปลื้ม ไม่ใช่รถเขาไม่ดีนะ แต่ผม
ชอบเทียบรุ่นใหญ่ เอิ๊กๆ  06 Laugh
บันทึกการเข้า
rat1911
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 615

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:01:58 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
มันเป็นเช่นนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

neezes®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518

Join Date: มี.ค., 2010


neezes 414

neezes@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:15:59 »

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ
 07 Hi เห็นด้วยครับ อนาคตคงมีทางเลือกที่ดีแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า

neezes
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 112
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3259

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 21:21:56 »

วิเคราะห์จากข้อมูลแล้ว..
มาร์ชไม่ใช่รถเล็กคลาสเล็กกว่าแจ๊ส/ยาริสครับ จริงๆ แล้วมันเป็นรถคลาสเดียวกัน เรียกว่ารถคลาส B (ตามยุโรป) หรือ subcompact (ตามอเมริกา) ดูหลักๆ ก็ดูฐานล้อ (ความยาวจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง) และช่วงล้อหน้า/หลัง ซึ่งจะฟ้องว่าเป็นรถคลาสเดียวกัน แต่ละยี่ห้อจะใกล้เคียงกัน

สำหรับโปรตอน Savvy ซึ่งราคาใกล้เคียงมาร์ชที่สุดจะเห็นได้ชัดว่าเล็กกว่าเพื่อน เนื่องจาก Savvy เป็นรถคลาส A ซึ่งเล็กกว่าคลาส B นิดหน่อย

ในเมืองไทย นิสสันเลือกทำตลาดมาร์ชด้วยการผลักลงตลาดล่างกว่ายาริส โดยอาศัยสิทธิประโยชน์จากโครงการ Eco-car ทำให้เสียภาษีต่ำสุด 17 % จากปกติ 25% รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอื่นๆ

ที่นิสสันทำได้เพราะนิสสันที่เอาทิด้า (ซึ่งใหญ่กว่าแจ๊สนิดหน่อย/1600 ซีซี) ลงมาชนรถคลาส B แล้ว
ทำให้เหลือไมครา/มาร์ช มาทำตลาดพร้อมรับสิทธิ์อีโคคาร์ได้ทันที  โดยลดขนาดเครื่องยนต์เหลือ 1200 ซีซี เพื่อให้เข้าข้อกำหนดด้านขนาดเครื่องยนต์และการปล่อยมลพิษ

สรุปก็คือ มาร์ชคือรถคลาสเดียวกับแจ๊ส/ยาริส ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าและทำราคาได้ถูกกว่า (เครื่องเล็กกว่าและได้ส่วนลดภาษีเยอะกว่า)
ส่วนออปชั่นก็แล้วจะผู้บริโภคจะเลือกครับ

ด้วยกลยุทธ์นี้ของนิสสัน ทำให้มาร์ชได้เปรียบอีโคคาร์ในอนาคตจากคู่แข่ง ในเรื่องขนาดตัวถัง โดยเฉพาะฮอนด้ากับโตโยต้าที่หากจะทำอีโคคาร์ก็ต้องออกแบบรถที่เล็กกว่ามาร์ช เพื่อไม่ให้กินตลาดรถคลาส B ของตัวเอง

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ ในอนาคตนิสสันคงจะเอามาร์ชตัว 1200 ซีซี /supercharge 98 แรงม้า ออกมาสมทบ หรืออาจเป็นมาร์ชในรูปแบบ mini MPV แบบ Freed/ Proton Exora ครับ

ขอบคุณครับ สุดยอดการวิเคราะห์  07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า

DIY No.1 แรกกับ ไทยมาร์ช กับก้าวแรกแห่งการ DIY น้องมาร์ช ติดตั้งเซ็นเซอร์ถอยหลัง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7392.0
DIY No.2 ไฟวงแหวนกุญแจ
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7735.0
DIY No.3 ไฟเตือนคาดเข็มขัด(Seat Belt Buckle Switch)
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7776.0
DIY No.4 กระจกข้างเพิ่มมุมมอง + ไล่ฝ้า(แต่ยังไม่ได้ต่อสาย)
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=7780.0
DIY No.5 (มาทายซิอะไรเอย) เสร็จแล้วครับ กรองแอร์แบบล้างได้
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=8234.0
DIY No.6 ทนไม่ไหวแล้วนะ (ตัดท่อน้ำร้อนแอร์)
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=9207.0
DIY No.7 ติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15507.0
DIY No.8 ติดซีลยางกันน้ำฝากระโปรงhttp://www.thaimarch.com/index.php?topic=15634.0
oei
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 13:19:22 »

น้องเราชกข้ามรุ่นเลย
บันทึกการเข้า
zenic100
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:02:33 »

 09 Cry ครับผม
บันทึกการเข้า

paiboon
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 556

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:16:59 »

ดีแล้วที่ March ขึ้นไปชกข้ามรุ่น... ยังทำให้ขับแล้วรู้สึกดีนะครับ

เดียวปีหน้าก็เห็นว่า Tata Nano ก็จะมา ราคาว่าจะไม่เกิน3แสน เดียวMarchก็จะโดนพวก Tata และรถ"ในกลุ่มอาเซ็ม"อื่นๆ โดดข้ามรุ่นมารุมชกกับ March แน่นอน..ไม่นานเกินรอด้วย
บันทึกการเข้า

ชีวิต สั้น นิด - หยุด คิด รูปธรรม - บุญดี รีบทำ - หลุด พ้น กรรมเกวียน
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

Banner Ad 728x90px

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

โปรโมชั่น Motor Expo ราคารถ ISUZU - อีซูซุ ราคารถ TOYOTA - โตโยต้า ราคารถ Honda - ฮอนด้า ราคารถ NISSAN - นิสสัน

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH.com | ThaiAlmeraClub.com | ThaiCelerioClub.com | ThaiFREED.com | ThaiErtigaClub.com | SuzukiSwiftClub.com |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS