ThaiMARCH.comAOT
21 มีนาคม 2019, 05:22:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
Second Hand Car by Thongchai

Hot Issue! |พบปะสังสรรค์ : นัดหมาย Meeting และรวมภาพ meeting|

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องรอบเครื่องยนต์ค่ะ  (อ่าน 3072 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fisho@march
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 17:52:20 »

ตอนสตาร์รถ รอบเครืี่องยนต์โดยปกติแล้วควรอยู่ที่กี่พันรอบค่ะ รถเราอยู่ที่ 2000รอบ ปกติไหมค่ะ ถามเพื่อนบอกว่า
รถเรา :03 Angry:รอบสูงไป จะกินน้ำมัน เข้าใจถูกไหมค่ะ 15 confuse
บันทึกการเข้า
kphaisan
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145

Join Date: ม.ค., 2010


kphaisan2004@hotmail.com
ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 18:03:55 »

e mt ของผมสตาร์ทตอนเช้ารอบ 2000 รอสักแป๊บเหลือ 1500 รออีกหน่อยเหลือ 1000 ครับ...น่าจะเป็นเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า

รวมรวมข้อมูลรถยนต์ Eco car เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อไว้ที่ --> http://myecocar.krubpom.com
ข้อมูลนิสสันมาร์ช ของผมครับ --> http://myecocar.krubpom.com/?cat=84
เปรียบเทียบสเปค Nissan March --> http://rods.krubpom.com/rods/listcarokcp.php?key_search=type&cordition=%3D&keyword=march
ทดลองคำนวณ เงินผ่อน ค่างวด ค่าใช้จ่ายในการออกรถใหม่ --> http://rods.krubpom.com/rods/loan.html
Dek Prade ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 333
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3220

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 18:35:48 »

ปกติครับ
แล้วรอซักประมาณ 30 วินาที  มันจะลดลงมาที่ ราวๆ 1พันรอบ
แล้วค่อยเข้าเกียร์ D ขับออกไปได้อย่างนุ่มนวล
เป็นการถนอมเครื่องยนต์ไปในตัวด้วย
บันทึกการเข้า

1กดลงมาจนสุด ค้างไว้ 5 วิ
2กด ขึ้นไป ตรงกลาง ปล่อยไว้แป๊บ!!!
3กดขึ้นไปสุด ค้างไว้ นานๆ ซัก 5วิ ขึ้นไป..
ราคาอะไหล่ - http://www.nissan.co.th/owning/parts-price-comparison/March.aspx
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 18:43:48 »

ดูรอบเดินเบาเครื่องยนต์ ต้องดูหลังจากสตาร์ทรถขณะเครื่องเย็นซักประมาณ1-2นาที ซึ่งไม่ควรจะเกิน1000รอบ/นาที
ตอนสตาร์ทใหม่ๆรอบเครื่องจะยังสูงอยู่ และจะลดลงเรื่อยๆครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
Ai_Nice ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 787

Join Date: ส.ค., 2010


น้อง"กล่องตังค์"ของพี่"ไนซ์" VL CVT White Pearl

uo_nice@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2010, 18:52:32 »

อ่อ...เป็นอย่างนี้นี่เอง 02 Inlove
บันทึกการเข้า

p★R ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280

Join Date: มี.ค., 2010


paranut_k@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 10:47:41 »

ผมอุ่นเครื่องและรอจนต่ำกว่า 1,000 รอบ แล้วออกตัวไปช้าๆ  ขับไปสองสามกิโลเมตรจึงค่อยทำความเร็ว . .
บันทึกการเข้า

เครื่องสะบัด...ครัชเสีย...เกียร์หลุด...เครื่องกระตุก...เพลาหัก...สลักหาย...หัวเทียนห่าง...ยางแฟบ...แหนบตาย...ไดฯไม่จ่าย...ไฟไม่ชาร์ต... สตาร์ทพัง...

^_^ มาร์ชเรา ยางแฟบ x1, ปั๊มป์เชื้อเพลิง x1, เบรคหลังกำลังดูอาการ,  ยังเหลืออีกหลายรายการ 555
koh®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258

Join Date: เม.ย., 2010


go149@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 11:00:19 »

เปิดแอร์รอบเครื่องมันจะขึ้นนะ
บันทึกการเข้า
fisho@march
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 12:54:21 »

ขอบคุณทุกคนเลยที่เข้ามาตอบค่ะ 07 Hi 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
Nikonism
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 17:14:18 »

ถ้าสตาร์ทตอนเครื่องเย็น  รอบเครื่องจะสูงครับ  เพื่อให้เครื่องอยู่ในช่วงอุณหภูมิใช้งานเร็วขึ้น  ซัก 1-2 นาที  รอบก็จะตกมาที่รอบเดินเบาปกติครับ

แนะนำว่าสตาร์ทใหม่ๆ  อย่าพึ่งเปิดแอร์นะครับ  ไม่งั้นคอมแอร์จะฉุดกำลังเครื่อง  ปล่อยให้เครื่องทำงานซักพักไปก่อน  เพื่อดูดน้ำมันเครื่องขึ้นมาเคลือบชิ้นส่วนภายในและให้เครื่องร้อนเร็วขึ้น
1. ถ้าีรีบร้อน : พอรอบเริ่มตกลงมาก็ค่อยเปิดแอร์  แล้ววิ่งด้วยความเร็วต่ำๆไปก่อน  วิ่งไปซัก 100-200 เมตรก็เหยียบได้ตามสบายแล้วครับ
2. ไม่รีบร้อน : สตาร์ททิ้งไว้แล้วก็ไปทำนู่นทำนี่ซัก 5 นาที  พอเครื่องร้อนก็ซิ่งได้ตามสบายครับ
บันทึกการเข้า
dig
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191

Join Date: มี.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010, 17:49:52 »

ปกติครับ รอบเครื่องสูง แล้วค่อยๆ ตกลง เนื่องจากอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ครับ
ซักพักได้อุณหภูมิ 60 - 80 C แล้วรอบเครื่อง Idle จะกลับสู่ปรกติครับ
ECU สั่งงาน Auto ครับ ลองดูครับ ขับรถใช้งานไปแล้วไปจอด ตอนเครื่องร้อน
แล้วดับเครื่อง แล้ว Start ใหม่ รอบเครื่องจะไม่สูงครับเนื่องจากน้ำในเครื่องยนต์
ยังร้อนอยู่ 07 Hi
บันทึกการเข้า
March_LM
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285

Join Date: ก.ย., 2012



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2013, 22:35:56 »

ปกติจ้า 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS