ThaiMARCH.comAOT
18 มิถุนายน 2019, 20:45:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จับ March ไปติดแก๊ส สวนกระแสน้ำมันลดราคา  (อ่าน 18140 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:08:20 »


ติดแบบหัวฉีด + ถังโดนัท เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 หลังจากใช้รถมาแล้ว 22,700 กม. โดยร้าน Gas In Car
เข้าเช้า-เย็นเสร็จ (แอบช้านิดหน่อยตอนกำลังเล็งหาจุดติดตั้งหม้อต้ม)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2011, 14:45:38 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:10:10 »


ถังโดนัท 42 ลิตร (น้ำหนักถัง 22.5 กก.)




วาล์วแบบระบายได้ทั้งในขณะที่แรงดันมากเกิน/อุณหภูมิสูงเกิน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011, 17:50:40 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:11:57 »


ท่อแก๊ส

บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:14:19 »


หม้อต้ม อยู่ด้านหลังกล่องกรองอากาศติดผนังห้องเครื่อง
(ตอนแรกว่าจะติดแถวๆหลังไฟหน้า แต่มันก็ไปบังเพลทที่แสดงรายละเอียดรถ)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011, 17:55:08 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:21:34 »


กรองแก๊ส(ช่วงแรงดันต่ำ) แยกสามสายไปเข้าหัวฉีด




ต่อท่อแวคคัม ช่วงหลังลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อนำค่าที่ได้มาใช้ร่วมในการจูนแก๊ส







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011, 17:56:22 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:23:30 »


หัวฉีดแก๊สแบบแยก เพื่อความแม่นยำและรวดเร็วในการจ่ายแก๊ส




จุดที่เจาะเพื่อติดตั้งหัวฉีด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011, 17:48:25 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:25:14 »


สวิทช์และตัวแสดงผล (ชื่อเดียวกับกล่อง ECU แก๊ส)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011, 17:58:21 โดย Tum_Orange » บันทึกการเข้า

puo®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2774

Join Date: มี.ค., 2010


เจ้าออมเงินขายที่อายุ 7 ปี 11 เดือน 17 วันครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:31:53 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ...รบกวนขอทราบค่าเสียหายด้วยค๊า...บ พี่น้อง... 07 Hi
บันทึกการเข้า

เจ้าออมเงิน ขอขอบคุณทุกท่านที่+1 ให้ค๊า....บ

***ประวัติการบำรุงรักษาที่สำคัญๆ***
- เปลี่ยนแบตเมื่อ25-3-56 (2 ปี 7 เดือน 14 วัน)
- เปลี่ยน นมก. , น้ำยาหม้อน้ำ เมื่อ17-5-56 (39,541 โล)
- ล้างตู้แอร์โดยไม่ถอดตู้ เมื่อ1-9-56  (46,500 โล)
- เติมน้ำยาแอร์ เมื่อ10-5-57 (63,xxxโล) (3ปี10เดือน)
- เปลี่ยนยางสี่เส้นเนื่องจากยางโดนหินมีรอยฉีกขาด เมื่อ 13-9-57 (70,807โล)
- เปลี่ยนมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าเมื่อประมาณ เดือน พ.ย.57 (75,000โล)
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์รอบสอง และน้ำยาหม้อน้ำเมื่อ 14-2-58 (80,291โล)
- เปลี่ยนวาวล์และน้ำยาหม้อน้ำเนื่องจากวาวล์ยันจากการใช้แก๊สเมื่อ16-4-58 (83,xxxโล) (4ปี 8เดือน)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา  เมื่อ 94,496 โล (ซีลมีอายุวิ่งประมาณ6-7หมื่นโล)
- เปลี่ยนซีลเสื้อเกียร์ ซ้าย-ขวา เมื่อ 125,990 โล (รู้สึกว่าซีลไม่ทนเลย)
- เปลี่ยนอะไหล่คลัชคอมแอร์ พร้อมเติมน้ำยาแอร์ใหม่ เมื่อ28-5-60 ที่ 129,xxx โล

*** สำหรับคนที่ไม่ชอบเปิดไฟเลี้ยวเวลาขับขี่รถ ***
- ขับขี่รถไม่เปิดไฟเลี้ยว กลับไปขี่เกวียนดีกว่าไหมพี่...? -

***ประวัติการเคลมฟรีจากนิสสัน***
1.เคลมเบรคคู่หลัง 2 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปาง, และนิสสัน  
                                พระนคร2000 นนทบุรีครับ)
2.โช้คประตูหลัง  2 ครั้ง   (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
3.ซีลเพลาขับข้างขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
4.ซีลเพลาขับซ้าย-ขวา 1 ครั้ง (ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
5.ซีลเพลาขับซ้าย1 ครั้ง ที่ ก.ม.145,268(ขอบคุณนิสสันฮิปโปรลำปางครับ)
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:35:47 »


จูนแก๊สโดยการดูค่าที่ได้จาก Wideband A/F ratio Meter
จูนทั้งช่วง close loop และ open loop







ปล. ช่างที่จูนบอกว่า ช่วง open loop ตอนใช้น้ำมัน(E20) รถผมมีค่า A/F ต่ำกว่า 10 ซะอีก ซึ่งค่าที่ควรจะเป็นจะอยู่ที่ประมาณ 11.5 เท่านั้น
บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 17:46:01 »


ราคา 32,000 บาท รวมแก๊สเต็มถังครับ



ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ นี่ผมก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกันครับ และอุปกรณ์ต่างๆที่ทางร้านเลือกใช้ ก็มาจากหลากหลายยี่ห้อและคนละประเทศผู้ผลิตด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 17:10:09 »


ใช้แก๊สถังที่ 2 แล้วครับ (ถังแรกไม่ได้จับ กม.ไว้)
ถังนี้วิ่งไปประมาณ 320 กม. หักที่วิ่งน้ำมัน น่าจะเหลือซัก 300 กม. (วิ่งน้ำมันแค่ตอนวอร์มหม้อต้มแค่นั้นเองครับ) เติมแก๊สกลับเข้าไปได้ 30.33 ลิตร

ถ้าดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากตัวรถจะอยู่ที่ 11.7 กม./ลิตร (ECUรถ มันยังนึกว่าตัวเองจ่ายน้ำมันอยู่ มันเลยคำนวณค่าออกมาได้)
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองแก๊สที่คำนวณได้ จะอยู่ที่ประมาณ 9.9 กม./ลิตร (ลดลง 15%)
แก๊สถังนี้วิ่งใกล้ๆ รถติดๆซะเยอะครับ ตัวเลขมันเลยดูน่ากลัวไปนิด




เมื่อวิ่งด้วยแก๊สจะมีความรู้สึกว่า เสียงท่อไอเสียมันดังขึ้นนิดหน่อย ช่วงที่เร่งความเร็วจะมีอาการหนืดๆบ้างเล็กน้อย นอกนั้นก็ปกติครับ ตัดสลับ น้ำมัน-แก๊ส เนียนดี
บันทึกการเข้า

Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011, 22:58:08 »


ถังที่ 3

วิ่งจนแก๊สหมด-ตัดเข้าน้ำมันเอง (ไม่รู้สึกว่าตัดเป็นน้ำมันตอนไหนเลยครับ)
เติมกลับเข้าไปใหม่ได้ 31.39 ลิตร (ถังโดนัท 42 ลิตร)

ถังนี้วิ่ง ไป-กลับ ชลบุรี 2 รอบ แล้วก็เจอรถติดนรกอีกวันนึง ได้ระยะทางเฉพาะใช้แก๊สประมาณ 375 กม.ครับ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันตามหน้าจอได้ 15 กม./ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองแก๊สอยู่ที่ประมาณ 11.95 กม./ลิตร
(เปลืองกว่าการใช้น้ำมันประมาณ 20%)
บันทึกการเข้า

MARCH 334
สมาชิก VIP
Sr. Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362

Join Date: ส.ค., 2011


sittiphak@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 01:47:51 »

ถ้าไปกลับเชียงใหม่..คงประหยัดน่าดู
แล้วยังใช้ยางเดิมติดรถรึป่าว  รึว่าเปลี่ยนเปนพวก รันแฟล็ก เพราะไม่มียางอะไหล่
บันทึกการเข้า


Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 10:55:42 »


ยางเดิมนี่แหละครับ แต่พกที่เติมลมยางติดรถไว้เผื่อมันรั่วนิดหน่อยด้วย ถ้าแค่โดนตะปูตำนี่สบายๆครับ

แต่ถ้าเกินกว่านี้ถึงขั้นยางฉีกขาด ก็คงต้องพึ่งบริการช่วยเหลือฉุกเฉินแล้วครับ
บันทึกการเข้า

wanchat
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114

Join Date: มี.ค., 2011


DemonCam


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011, 11:08:36 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทางเลือกครับ  07 Hi
บันทึกการเข้า



ไอ้หญ้าอ่อน
วิ่งไปวิ่งมาอยู่ในโคราช และ ถ.เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ ค๊าบบ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS