ThaiMARCH.comAOT
21 พฤษภาคม 2019, 16:07:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยได้ยิน เรื่อง การทำสวิชต์ลับ หรือสวิชต์ตัดสตาร์ท บ้างมั้ยคะ  (อ่าน 21812 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
★มู๋ดำ®™
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2026

Join Date: มิ.ย., 2010


เพราะผมไม่ใช่..พระเอก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 17:34:09 »

เมื่อก่อน mitsu e car ผมก็เคยทำ

ตรงลิ้นชักที่เขี่ยบุหรี่ อ่ะครับ ถ้าปิดสนิด จะสตาร์ทไม่ได้

ต้องดึงออกมาหน่อย แบบ แง้มๆ ครับ ถึงจะสตาร์ทติด

ตอนนั้นทำเองครับ ขายไปนานแล้ว ยังคิดถึงมันอยู่เลย

ฟามหลังสมัน เกรียนๆ...
บันทึกการเข้า

patna
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 18:13:20 »

ถ้าบอกว่าสวิตช์ลับทำยังไง อยู่ตรงไหน
เมื่อรู้แล้วมันก็ไม่ใช่สวิตช์ลับแล้วน่ะสิครับ  06 Laugh
บันทึกการเข้า
Blackdog69®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1218

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 18:14:06 »

ไม่ต้องคิดไกลถึง ECU ครับ
จริงแล้วแค่เราถอดฟิวส์ระบบ Start รถออก ก็ได้ครับ ถ้ามีเวลาจะทำเป็น Switch ซ่อนไว้ก็ได้
ประกันไม่ขาดครับเหมือนติดเครื่องเสียงรถละครับ
ต้องลองดูว่ากล่องฟิวส์อยู่ที่ไหน แล้วมี Diagrams อย่างไร (ผมยังไม่เคยเห็นของมาร์ช) ที่ฝาของกล่องฟิวส์จะมีเขียนบอกครับ
บางคนใช้วิธีถอดฟิวส์ซ่อนไว้เวลาจอดรถในที่อันตราย ถ้าโจรไม่ทันคิดก็ติดเครื่องไม่ได้ครับ แต่อย่าลืมตอนก่อนเราจะติดเครื่องต้องเสียบฟิวส์กลับก่อน
ต้องลองดูจากมาร์ชตัวเป็นๆครับผมยังไม่สามารถบอกได้ว่าตัวไหนต้องไปดูก่อนนะครับ

น่าลองครับ น่าลอง
บันทึกการเข้า
patna
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2010, 18:37:07 »

ฟิวส์ไม่ได้ออกแบบมาให้ถอดและใส่เป็นประจำ
แนะนำทำเป็นสวิทตช์ต่ออนุกรมกับฟิวส์ที่ว่าจะดีกว่า
เพราะถ้าเราใช้วิธีถอดฟิวส์ใส่ฟิวส์บ่อยๆ
ตัวรับขาฟิวส์มันจะเริ่มถ่าง หลวม
ขับรถไปดีๆ จังหวะถนนไม่เรียบ รถกระเทือน
หน้าสัมผัสของขาฟิวส์ขยับไปมา อาจทำให้เครื่องดับกลางอากาศได้
อันตรายครับผม
บันทึกการเข้า
kawpoon_®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 6 กรกฎาคม 2010, 21:24:06 »

คันที่ใช้อยู่นี่ก็ทำมานานแล้วครับ 10 กว่าปีแล้ว ทั้ง ตัดน้ำมัน ตัดไฟ(ตัดสตาร์ท) แล้วก็กันขโมยแบบพิเศษ (ทำยังไงก็ไม่เงียบ) 10 กว่าปีแล้วรถก็ไม่มีปัญหาอะไร ทำแล้วก็ไม่มีปัญหาเรื่องประกันนะ แต่เอาไปให้ที่อู่ที่รู้จักกันเค้าช่วยทำให้อ่ะ มันดีกว่าแบบสำเร็จรูปเยอะเลย เพราะแบบสำเร็จรูป ขโมยมันรู้ว่าแก้ยังไง แต่แบบนี้มีแต่เรากับช่างเท่านั้นที่รู้
บันทึกการเข้า
pk1111
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 6 กรกฎาคม 2010, 21:56:01 »

น่าสนใจ  อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม 
บันทึกการเข้า
nunut
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9

Join Date: ส.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010, 23:28:09 »


สมัยก่อนต้องกดแตร ให้ดัง ระหว่างสตาร์รถครับเป็นการ (เหมาะสำหรับกันขโมยในบ้านตอนกลางคืนเนอะ) แต่สมัยนี้อาจเพิ่มเติมสถานที่ได้ด้วย
บันทึกการเข้า
370z ®
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94

Join Date: มิ.ย., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011, 13:16:06 »

ผมรุ่น E ไปติดรีโมท ยี้ห้อ Silicon ตัดสตาร์ทเหมือนกันอะครับ รถลอคอยู่ถ้าเปิดประตูได้ สตาร์ทไงก็ไม่ติด  12 Question
บันทึกการเข้า

March 1.2E/CVT ไม่มีตังค์แต่งVersion.  แหะๆ 

yodzx14
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 23:48:03 »

  พี่ผมใช้ระบบนี้ครับ แต่เค้าใช้ civic 2010 วันนั้นผมและพี่ผมได้ไปทานเบียร์ที่bigc พอจะกลับ สตาทเท่ารัยก็ไม่มีเสียงแอ๊ะอ่ะ ว่าจะติด จะกลับบ้านก็ไม่ได้ พี่เจ้าของรถก็ลืมว่ารถตัวเองทำระบบนี้มา ด้วยความมึนบวกกับอยากกลับไปนอน แกสั่งให้น้องๆทหาร มาลากรถกลับ กลับถึงบ้านพี่ผมเพิ่งจะนึกออกว่าทำมัยสตาทไม่ติด  06 Laugh กลายเป็นเรื่องโจ๊กไปเลย  แต่แกก็ไม่ยอมบอกว่าทำยังงัย รู้แต่แกคนเดียว ผมว่ามีทั้งดีและฮาครับ ระบบนี้
บันทึกการเข้า

tongoon
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Join Date: ก.ค., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 00:18:56 »

ว่าด้วยเรื่องสวิทช์ลับ ถ้าให้คนอื่นทำให้มันก็ไม่ลับนะสิครับ ต้องออกแบบวงจรเองติดตั้งเองครับมันถึงจะลับ การทำสวิทช์ลับมีจุดที่เราจะใช้ตัดสัญญาณหลายจุดนะครับ จะเอาแบบไม่ให้เครื่องติดเลยหรือว่าจะให้เครื่องตัดแต่เร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ได้ ก็ทำได้เหมือนกันอยู่ที่เราออกแบบวงจรครับ จุดตัดสัญญาณก็มีตั้งแต่ ปั้มติ๊ก มอเตอร์สตาร์ท สัญญาณคอยล์จุดระเบิด  สัญญาณรอบ Air/flow และอีกหลายจุดครับ แต่การทำสวิทช์ลับชนิดที่ว่าสตาร์ทแล้วเงียบไม่มีเสียงอะไรเลยผมว่าไม่ปลอดภัยหลอกครับ เดาง่ายนิดเดียวคือรถคุณตัดสัญญาณมอเตอร์สตาร์ทแน่นอน แล้วถ้าขโมยเข้าร๔คุณได้ยังงัยก็หายครับ แค่เปิดฝากระโปรงกับสายไฟที่เขาเตรียมมาแค่เส้นเดียวก็ไปได้แล้วครับ

ผมว่าการทำสวิทช์ลับควรทำให้มีเสียงครับ เช่นถ้ามีใครสตาร์ทรถโดยที่ไม่ได้กดสวิทย์ลับของเรา รถก็ไม่ติด แถมยังมีเสียงดังจากแตร์หรือไซเรนของกันขโมยอีกบวกกับ ไฟฉุกเฉินและไฟหน้าก็ติดอีก ทำยังงัยก็ไม่เงียบถ้าไม่ได้กดสวิทช์ของเรามันก็ไม่เงียบ แล้วขโมยที่ไหนจะมีเวลาที่จะไปหาว่าเราตัดระบบตรงจุดไหน เพราะรถเรากลายเป็นจุดสนใจของผู้คนที่เดินผ่านไปมาแล้วงัยครับ

ออกแบบวงจรเองติดตั้งเองปลอดภัยสุดๆแล้วครับ ส่วนเรื่องประกันผมว่าอย่าไปห่วงเลยครับ ไม่รับประกันก็ไม่ต้องสนห่วงรถเราดีกว่า การทำสวิทช์ลับมันไม่ได้มีผลเสียอะไรกับรถเลยครับ เรื่องวงจรมันไม่ยากอย่างที่คิดหลอกครับ แนะนำให้เป็นแบบกึ่งออโต้นะครับ คือเมื่อเราดับเครื่องก็ให้ระบบมันทำงานเองไม่ต้องไปกดสวิทช์ แต่ถ้าจะสตาร์ทก็ให้กดสวิทช์แล้วสตาร์ท ถ้าลืมกดก็ไม่ติด แถมมีเสียงร้องด้วยดีกว่าแบบเงียบนะครับ

ยังงัยลองนำไปพิจารณาดูครับ ถ้าส่งสัยยังงัยสอบถามผมได้
บันทึกการเข้า
phongsarush
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2

Join Date: ก.ย., 2011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 21:54:00 »

ลุงของผมเป็นช่าง ทำให้ใช้มาเป็น 20 ปีแล้วครับ แต่รถรุ่นเก่าๆมันไม่มีกล่องครับ จะตัดอะไรก็ไ้ด้ เช่น ตัดมอร์เตอร์สตาร์ท ตัดไฟหน้า(กรณีกลางคืน) หรือตัดน้ำมัน แต่ในกรณีรถรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้มีกล่องมาควบคุม จะตัดอะไรต้องระวังครับ เพราะเดี๋ยวมันจะรวนกันไปหมด

วันแรกที่ผมรับรถมา แล้วต้องไปทำธุระที่ห้างฯ ยังไม่ได้ทำสวิทซ์ลับ ก็คิดตื้นๆโดยการลองถอดฟิวส์ ปรากฏว่า ไฟรูปเครื่องโชว์หราเลย เสียเวลาต้องไปให้ที่ศูนย์แก้ไขให้ ก็เลยได้โอกาสถามช่าง แกก็บอกว่า ถ้าเป็นมาร์ช ให้ตัดได้เฉพาะ "มอร์เตอร์สตาร์ทเท่านั้น ส่วนอื่นๆอย่าไปยุ่งเพราะรุ่นนี้เป็น "แคนบัส" (ผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร?) ถ้าตัดแค่นี้ ไม่เสียประกันครับ (ช่างบอกมา)

กลับมาบ้านเลยให้ช่างที่รู้จักมาทำให้ โดยมีการไล่สายเมนของมอร์เตอร์สตาร์ท(จากคอพวงมาลัย) ไปเรื่อยๆว่ามันไปที่ไหนบ้าง เลยรู้ว่ามันจะออกมาจากคอพวงมาลัย ยาวๆไปเรื่อยๆทางซ้าย จนถึงกล่องที่อยู่ด้านซ้ายของห้่องโดยสาร จากนั้นผมก็ให้ช่างรื้อคอนโซลหน้า (เหมือนเวลาที่ท่านจะเปลี่ยนเก๊ะหน้านั่นแหละครับ จากนั้นก็เลือกจุดและ "ตัด" สายแล้วลากกลับไปยังจุดที่ต้องการซ่อนสวิทซ์

พร้อมกับการใส่รีเลย์ เพื่อป้องกันไฟเกินเพราะสายสวิทซ์มันเล็กนิดเดียว นอกจากนี้ผมยังพ่วงสัญญาณจากไฟเบรคมาเข้ารีเลย์อีกตัวด้วย คราวนี้ระบบมันจะสตาร์ทติดได้ ก็ต่อเมื่อ ผมเปิดสวิทซ์ลับ และเหยียบเบรค พร้อมกัน ไม่เช่นนั้น ทำยังไงก็สตาร์ทไม่ติด (เปิดสวิทซ์ ไม่เหยียบเบรค ก็สตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน) ส่วนสายที่ลากมาก็ให้เก็บงานให้เรียบร้อย หาพวก "ไส้ไก่" หรือปลอกสายสีดำๆ และพวกสายรัดต่างๆ มาร้อยให้เรียบร้อย ทำให้เหมือนว่าเป็นชุดสายไฟมาตรฐานที่มาจากโรงงาน

ที่ผมไม่ไปทำตามร้าน เพราะมักช่างที่ร้านจะตัดสายของเราแบบง่ายๆ ไล่สายนิดเดียวก็เจอแล้วครับ ว่าเอาไปซ่อนที่ไหน แถมราคาก็แพง ของผม ซื้อของไปประมาณ 350 ค่าแรงช่าง 500 แถมให้อีก 200 เบ็ดเสร็จ พันกว่าบาท ไปจอดที่ไหนก็ไม่กลัวครับ เพราะถ้าขโมยมันจะเอารถผมไปได้ ก็ต้องลากไป หรือไม่ก็ต้องรื้อไล่สายกันเป็นชั่วโมงแน่ มันไม่มาเสียเวลากับรถผมหรอกครับ รถคันเก่าผม Cefiro ก็เคยโดนงัด สุดท้ายมันเอาไปได้เฉพาะ วิทยุ และของเล็กๆน้อยๆในรถครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2011, 21:58:25 โดย phongsarush » บันทึกการเข้า
mr.TaoTao
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 545

Join Date: มิ.ย., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2012, 00:28:38 »

ผมเปิดสวิทซ์ลับ และเหยียบเบรค พร้อมกัน...

ไม่ลับแล้วแหล่ะ  ผมรู้และ  06 Laugh

เข้ามาแซวเล่นนะคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
freedom bell ®
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339

Join Date: ก.ค., 2011


เลือกที่จะรัก มักที่จะชอบ อย่าใด้แคร์สื่อ


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012, 12:56:07 »

ถ้าเข้าใจ สวิทช์ในรถทุกตัว ทำใด้หมดครับ ตอนนี้ใช้สวิทช์ฉีดกระจกต่อสตาร์ทอยู่
พอเบื่อก็หาที่ใหม่ 06 Laugh
บันทึกการเข้า

pongandroi
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3

Join Date: มิ.ย., 2012


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 4 กันยายน 2012, 14:06:23 »

รถที่บ้านทุกคัน ต้องเปิดไฟ หรี่ก่อน จึงสตาร์ทได้ อิอิ เอาสายที่จะไปไดสตาร์ท  ต่อผ่านรีเลยย ที่ขดลวด สั่งผ่านสายไฟหรี่ ส่วนมาร์ช ผมยังไม่ทราพเพราะยังไม่มีมาร์ชครับ จำเป็นต้องรู้ว่า สายเหล่านี้สีอะไร
1. สาย ที่มาจากขั้ว แรงดันต่ำไดสตาร์ท (เราจะใช้รีเลย คุมเส้นนี้ครับ)
2. สายไฟ หรี่  ผมว่ามันมีเข้าเรือนไมล์นะครับ
  ปัญหา(ที่ผมรับได้)คือ  รีเลย์มันจะดัง เวลาเปิดไฟหรี่ ทุกครั้ง แต๊กนึง 
  ส่วนเรื่องรีเลย์  ถ้าต้องการให้เล็กก็ แบบที่เขาใส่ รถกระป๋องครับ หา SOCKet มาเตรียมใว้ เสียก็เสียบกลับง่ายๆ ข้อเสียคือ  มัน ไม่ชอบสะเทือนมาก อีกอันง่ายกว่าเยอะ คือ รีเลย์ บอร์ช ใหญ่หน่อย เสียงดังหน่อย ซื้อง่าย
บันทึกการเข้า
pm15
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

Join Date: ม.ค., 2012


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 00:42:15 »

ร้านเครื่องเสียง ที่รับติดสัญญาณ กันขโมย ทำได้หมด

เท่าที่รู้ แค่เอาสายไฟสวิตซ์สตาร์ท ไปใส่สวิตซ์อีกที

แต่ไม่แนะนำให้ทำ เพราะไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย

ถ้ารถใหม่ๆ ที่มี ECU คุมกระแสไฟฟ้าทุกส่วนของรถ

อาจทำให้รถสตาร์ทไม่ติดเพราะ ECU มองเห็นว่ามีการลัดวงจร



รถ ผมทำอยู่ไม่มีปัญหาเลย ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS