ThaiMARCH.comAOT
20 สิงหาคม 2019, 04:13:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปติดมาแล้ว ชุด KIT E85 แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง ครับ  (อ่าน 60585 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 13:53:27 »

ไปติดมาแล้ว ชุด KIT E85 เวลา 10 โมงเช้าของวันนี้ พร้อมกับ คุณโอ๊ต สมาชิกอีกท่านในคลับครับ

ซึ่งของคุณโอ๊ตเป็น Version 9 ส่วนของผมเป็น Version 8 (เนื่องจาก Version 9 หมดแต่ถ้าของมาค่อยเอาไปเปลี่ยนเป็น Version 9)

เท่าที่สอบถามช่างที่ติดตั้ง Version 8 และ 9 ต่างกันดังนี้
1. Version 9 จะมีสายเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเพิ่มมาอีก 1 เส้น ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องยนต์ เช่นในขณะที่เราสตาร์ทรถครั้งแรก อุณหภูมิของเครื่องยนต์จะยังต่ำอยู่ ดังนั้นชุดคอนโทรลจะสั่งให้ฉีดปริมาณน้ำมันเข้าไปมากขึ้นเพื่อให้สตาร์ทได้ง่ายขึ้น
2. ค่ากระแสไฟจะแรงกว่า Version 8
3. ประมวลผลได้เร็วและดีกว่า Version 8

ตอนนี้ถังน้ำมันมี E20 เต็มถังอยู่ช่างบอกว่าให้ใช้ไปจนเหลือครึ่งถังแล้วเติม E85 เข้าไปผสม เพื่อให้ชุดคอนโทรลเรียนรู้การทำงานของ ECU ก่อน แล้วเติม E85 ขับไปอีกซัก 2-3 ถัง ก็ให้เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะน้ำมัน E85 จะเข้าไปชะล้างภายในระบบเชื้อเพลิงทำให้มีตะกอนเข้าไปสะสมในกรองน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น อันนี้อ่านมาจากข้อมูลตามเว็บต่างๆ

โดยก่อนที่จะเข้าไปติดตั้ง ระหว่างทางผมก็พยายามจำฟิลลิ่ง ขณะขับไว้ เมื่อติดตั้งเสร็จก็ขับออกมาให้ได้ฟิลลิ่งเหมือนตอนที่ขับไป พบว่าเครื่องตื้อๆ อืดๆ อยู่บ้าง แต่ช่างก็ได้บอกไว้ในขณะติดตั้งว่า แรกๆ จะอืดๆ อยู่บ้างต้องวิ่งไปซักพักให้ กล่องคอนโทรลมันเรียนรู้และจำค่าต่างๆ ก่อน วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนครับ แล้วจะมารายงานผลการใช้งานให้ทราบเรื่อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ked pp® no.41
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1532

Join Date: เม.ย., 2010


E CVT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 14:11:15 »

รอดูผล ถ้าออกมาดี  เด๋วพี่ไปติดบ้าง  07 Hi
บันทึกการเข้า

งานหลักประจำอยู่ที่ ณ บอร์ดแชท กะ FACEBOOK Thai March Club
chanin007
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) -2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 14:26:08 »

ค่าอุปกรณ์+ติดตั้งแพงมั๊ยครับ ต่างจังหวัดมี E85 บ้างมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:09:29 »

ค่าอุปกรณ์+ติดตั้งแพงมั๊ยครับ ต่างจังหวัดมี E85 บ้างมั๊ยครับ
ผมติดมา 5,300 บาทครับ ส่วนปั๊มดูตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ

http://www.hpplusthailand.com/index.php/en/e85-2
บันทึกการเข้า
mag77
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27

Join Date: ก.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:17:19 »

ผมติดมา6900 ครับ ยี่ห้อเดียวกันเลย 15 confuse ถามที่ศูนย์แล้วแจ้งว่ากรองเบนซิลอยู่ภายในชุดปั๊มติ์ก เปลี่ยนทั้งชุดที่ 5000 กว่า
บันทึกการเข้า
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:24:19 »

ผมติดมา6900 ครับ ยี่ห้อเดียวกันเลย 15 confuse ถามที่ศูนย์แล้วแจ้งว่ากรองเบนซิลอยู่ภายในชุดปั๊มติ์ก เปลี่ยนทั้งชุดที่ 5000 กว่า
ผมเพิ่งเคลมปั๊มติ๊กไปเอง เพราะมันเสียงดัง เดี๋ยวไว้เคลมอีกรอบดีก่า อิอิ
บันทึกการเข้า
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:25:12 »

คุณ mag77 ติดมานานแล้วยังครับ ติดกับรถยี่ห้ออะไรครับ ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Gunnm ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 870

Join Date: มี.ค., 2010


~ N' icEVie ~


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:36:15 »

ผมเพิ่งเคลมปั๊มติ๊กไปเอง เพราะมันเสียงดัง เดี๋ยวไว้เคลมอีกรอบดีก่า อิอิ
ก่อนเข้าศูนย์ ต้องถอด ชุดคิต ออกหรือเปล่าครับ ?

ปล. ที่เขาว่าใช้ E85 2-3ถัง ให้เปลี่ยนกรองเบนซิน นึกว่ากรองน้ำมันเครื่องซะอีก แหะๆ  06 Laugh
บันทึกการเข้า
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:45:35 »

ก่อนเข้าศูนย์ ต้องถอด ชุดคิต ออกหรือเปล่าครับ ?

ปล. ที่เขาว่าใช้ E85 2-3ถัง ให้เปลี่ยนกรองเบนซิน นึกว่ากรองน้ำมันเครื่องซะอีก แหะๆ  06 Laugh
ก่อนเข้าศูนย์ต้องถอดชุดคิต ออกก่อนครับ ไม่งั้นเดี๋ยวเค้ารู้ อิอิ
บันทึกการเข้า
Gunnm ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 870

Join Date: มี.ค., 2010


~ N' icEVie ~


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:53:18 »

ก่อนเข้าศูนย์ต้องถอดชุดคิต ออกก่อนครับ ไม่งั้นเดี๋ยวเค้ารู้ อิอิ
เราถอดเอง หรือ ให้ร้านถอดให้ครับ ?

ในกรณีให้ร้านที่ติดตั้งถอดให้ จะเสียค่าบริการมั้ยครับ ? (ถอด - เข้าศุนย์ - ติดตั้ง  16 Run)
บันทึกการเข้า
ake1150sb®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1959

Join Date: ก.พ., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 16:58:33 »

เราถอดเอง หรือ ให้ร้านถอดให้ครับ ?

ในกรณีให้ร้านที่ติดตั้งถอดให้ จะเสียค่าบริการมั้ยครับ ? (ถอด - เข้าศุนย์ - ติดตั้ง  16 Run)

อยากรู้ตรงนี้ นี่แหล่ะ
บันทึกการเข้า

Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 17:04:27 »

เราถอดเอง หรือ ให้ร้านถอดให้ครับ ?

ในกรณีให้ร้านที่ติดตั้งถอดให้ จะเสียค่าบริการมั้ยครับ ? (ถอด - เข้าศุนย์ - ติดตั้ง  16 Run)
ถอดไม่ยากครับ เท่าที่ยืนดู เค้าแค่เอาปลั๊กหัวฉีดของเค้ามาเสียบ แล้วมันมีอีกหัวเป็นตัวเมียเสียบกับปลั๊กหัวฉีดของรถ แล้วลากไปเข้ากล่องเค้าอะครับ เวลาถอดก็ถอดปลั๊กของชุดคิตออก แล้วเสียบปลั๊กเดิมของรถลงไปแล้วเกาะกล่องชุดคิต ออก ถอดสายกราวอะครับ
บันทึกการเข้า
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 17:06:17 »

ว่าแต่กรองเบนซินอยู่ในปั๊มติีกนี่ เลวร้ายมากเลยนะครับ -*-
บันทึกการเข้า
ota_support
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90

Join Date: พ.ค., 2010


บรรเรงบรรลัย ไม่ไล่ไม่เลิก


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 17:19:06 »

ผมเติม  e85  เกือบปีครับ   เปลี่ยน  ปั้มติ๊ก 1j  bo  ไป ตอนนี้ ลูกที่3 
  ปั้มติก เดิมไม่ได้เป็นอะไรครับ  อยากเปลี่ยนเฉยๆ
 กรองยังทำงานได้ดีครับ   แรงดันเบนซิลไม่ตก   ถังสะอาด  ลูกลอยไม่ละลายครับ


ขอให้สนุก  กับความประหยัดครับ   ผมเติม  ตกขีด  1 ถัง  800  นิดๆ  วิ่งได้เฉลีย  500  โลขึ้น

ขับเร็วบ้าง  ช้าบ้าง  ในเมืองครับ
บันทึกการเข้า

Roller Support
Popcorn®
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 17:24:09 »

ผมเติม  e85  เกือบปีครับ   เปลี่ยน  ปั้มติ๊ก 1j  bo  ไป ตอนนี้ ลูกที่3 
  ปั้มติก เดิมไม่ได้เป็นอะไรครับ  อยากเปลี่ยนเฉยๆ
 กรองยังทำงานได้ดีครับ   แรงดันเบนซิลไม่ตก   ถังสะอาด  ลูกลอยไม่ละลายครับ


ขอให้สนุก  กับความประหยัดครับ   ผมเติม  ตกขีด  1 ถัง  800  นิดๆ  วิ่งได้เฉลีย  500  โลขึ้น

ขับเร็วบ้าง  ช้าบ้าง  ในเมืองครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS