ThaiMARCH.comAOT
24 สิงหาคม 2019, 08:08:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันออกแบบท่อดูดอากาศผิดหรือเปล่าครับ  (อ่าน 4270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rasad
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193

Join Date: ธ.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:11:40 »

ตามปกติแล้วท่อดูดอากาศของรถทั่วไปจะอยู่ในจุดที่เย็น หรือไม่ก็หันหน้าออกเพื่อรับอากาศ ดูดอากาศที่เย็นเข้าไปจุดระเบิด อากาศที่เย็นจะมีความหนาแน่นมากกว่าอากาศร้อน อากาศเย็นจึงจุดระเบิดได้ดีกว่า ผมอ่านมาเข้าใจอย่างที่กล่าวมาอะครับ  07 Hi
แต่ทำไมมาร์ชเราถึงออกแบบท่อดูดอากาศหันไปทางที่มีอุณหภูมิสูงอะครับ แทนที่จะให้หันไปทางที่มีอุณหภูมิเย็น หรือหันออกไปทางข้างหน้าเพื่อรับอากาศได้สะดวก เพราะผมว่าถ้าอากาศเข้าสะดวกมันจะทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์มากๆ
ลองคิดดูนะครับตอนที่รถเราวิ่งด้วยความเร็วอากาศไม่มีปัญหาครับเพราะลมเย็นเข้าไปได้สะดวก แต่เวลาที่รถติดหรือรถหยุดนิ่งๆสิครับ อุณหภูมิตรงนั้นจะสูงครับ อากาศบริเวณนั้นก็จะร้อน แล้วท่อดูดอากาศก็ดูดเข้าไป ผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่า มันอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้มาร์ชเรารอบตกเครื่องสั่นหรือเปล่า เพราะอากาศที่เข้าไปไม่หนาแน่นพอ ยังไงรอผู้รอช่วยวินิจฉัยด้วยครับ
ขอบคุณครับ  07 Hi
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:16:22 »

ไม่น่าจะเกี่ยวครับ ผมใช้รถวางเครื่องมาก่อน ใส่กรองเปลือย ก็รับอากาศจากในห้องเครื่องยนต์
ไม่เห็นมีอาการผิดปกติครับ มุมทึปากไอดีวางไว้ ผมว่าเหมาะสมแล้วครับ 07 Hi
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
fuse5555
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 363

Join Date: ต.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:23:29 »

รถบ้านทุกๆคัน จะไม่หันท่อดูดอากาศออกไปรับลมเย็นตรงๆครับ ส่วนใหญ่จะต้องหันข้างๆหรือไม่ก็ต้องมีหักมุม ไม่ใช่ทางตรงๆ รับลมเต็มๆ แบบรถซิ่งคัรบ
เพราะว่า หากทำเช่นนั้น รถ(เครื่องยนต์) ก็จะได้รับ ฝุ่น เศษทราย และอื่นๆที่สกปรก เข้าเครื่องโดยตรง ซึ่งทำให้กรองอากาศเสื่อม+เครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ
บันทึกการเข้า
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:34:48 »

รถบ้านทุกๆคัน จะไม่หันท่อดูดอากาศออกไปรับลมเย็นตรงๆครับ ส่วนใหญ่จะต้องหันข้างๆหรือไม่ก็ต้องมีหักมุม ไม่ใช่ทางตรงๆ รับลมเต็มๆ แบบรถซิ่งคัรบ
เพราะว่า หากทำเช่นนั้น รถ(เครื่องยนต์) ก็จะได้รับ ฝุ่น เศษทราย และอื่นๆที่สกปรก เข้าเครื่องโดยตรง ซึ่งทำให้กรองอากาศเสื่อม+เครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ
ที่สำคัญ สำลักอากาศ ด้วยครับ  14 Smile
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
Tum_Orange
Sr. Member
****

คะแนนชื่นชม (Like) 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 493

Join Date: พ.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011, 12:53:02 »


รอบเดินเบาใช้อากาศไม่เยอะหรอกครับ ลิ้นปีกผีเสื้อก็เปิดแง้มๆอยู่นิดเดียว

ที่มันวูบๆสั่นๆ ก็เป็นตอนที่มีอุปกรณ์บางอย่างเริ่มทำงาน แต่เครื่องยนต์ชดเชยการดึงกำลังของอุปกรณ์นั้นๆไม่ทัน มันเลยมีวูบก่อนที่จะกลับมาปกติ



ตำแหน่งท่อดูดอากาศนั้น ผมว่าก็เหมาะสมแล้วนะครับ เพราะถ้าถอดเจ้างวงที่ต่อออกมานั้นออกไป เครื่องยนต์จะดูดอากาศร้อนๆจากหลังพัดลมระบายความร้อนเต็มๆเลยครับ หรือจะต่อท่อให้ยาวออกไปอีกจนถึงแถวๆกระจังหรือกันชนหน้า มันก็คงมีข้อเสียอะไรซักอย่าง เพราะว่าไม่เคยเห็นรถจากโรงงานรุ่นไหนทำแบบนั้นเลย
ถ้าจะเอาท่อไปซุกแถวหลังไฟหน้าก็ไม่ได้ เพราะเป็นที่อยู่ของแบตเตอรี่อีก
บันทึกการเข้า

PUME
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161

Join Date: ม.ค., 2011



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 23:02:04 »

ท่ออากาศแบบนี้ที่เขาทำมานะเหมาะสมแล้วครับ เพราะตรงนั้นจะเป็นช่องที่ลมเข้าพอดีเลย หม้อน้ำจะอยู่ประมาณ 3 ใน 4 ของกระจังหน้านะครับ  ส่วนเหลืออีก 1 ส่วน จะเป็นช่องที่ให้อากาศเข้าห้องเครื่องพอดี  และตรงกับท่ออากาศที่เขาวางไว้เลยครับ ลองกลับไปสังเกตดูนะครับ
บันทึกการเข้า
signifer
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1388

Join Date: ส.ค., 2010


K13 Bolero & Impreza GDG


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 07:16:25 »

ให้ตอบตรงๆมั๊ยครับ 5 5 5

ผมว่ามันหาที่ลงไม่ได้ครับ จบเลย

เพราะเครื่อง HR16DE ของทีด้า มันเป็นเครื่องรุ่นพี่ของ HR12DE ในมาร์ช
ท่อดูดไอดี หันออกหน้ารถครับ รับอากาศเย็นครับ
และรถแทบทุกรุ่นก็หันออกรับอากาศเย็นหมด

ส่วนเรื่องรอบสั่น เรื่องรับฝุ่นไม่เกี่ยวหรอกครับ เพราะท่อรับอากาศไม่ได้รับอากาศเข้ามาตรงๆนะครับ
ยังไงมันก็ต้องผ่านกรองอากาศก่อนครับ ซึ่งจะกรองดักไว้อยู่แล้ว

หลังจากนั้นอากาศถึงจะผ่านแม็ปเซ็นเซอร์ (เซ็นเซอร์วัดอากาศครับ)
ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสือครับ

ถ้า DIY ได้ ผมจะทำเป็นอย่างแรกเลยหล่ะ หาเรื่องยังไงก็ได้เอาอากาศที่เย็นที่สุดเข้ามาให้เผาไหม้

ดูภาพประกอบเอาครับ
บันทึกการเข้า

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ค้ำโช้คหน้า OTOP เท่ห์ๆ สามารถดูข้อมูลได้ตามลิงค์ด้านล่างครับผม

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=47813
อนุชา®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12299

Join Date: มี.ค., 2010


มาร์ชส้มสุดที่รักของครอบครัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011, 08:50:43 »

ท่ออากาศแบบนี้ที่เขาทำมานะเหมาะสมแล้วครับ เพราะตรงนั้นจะเป็นช่องที่ลมเข้าพอดีเลย หม้อน้ำจะอยู่ประมาณ 3 ใน 4 ของกระจังหน้านะครับ  ส่วนเหลืออีก 1 ส่วน จะเป็นช่องที่ให้อากาศเข้าห้องเครื่องพอดี  และตรงกับท่ออากาศที่เขาวางไว้เลยครับ ลองกลับไปสังเกตดูนะครับ
ถูกต้องตามนี้เลยครับผม ออกแบบรถเก๋งนะครับไม่ใช่ออกแบบซาเล้ง วิศวกรที่ออกแบบก็ไม่ใช่กรรมกรแน่นอน
ออกแบบมาได้ถูกต้องแล้วครับ มุมนี้ฝนตกโอกาสน้ำเข้าก็น้อย ขณะรถวิ่งลมก็จะผ่านกระจังหน้าเข้ามาพอดี
ขณะรถหยุดสนิทเครื่องยนต์ดูดอากาศน้อยมากจึงไม่จำเป็นเท่าไหร่
บันทึกการเข้า


ไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาดีที่สุด แต่วิ่งเพื่อให้เจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด               เต่าทองทัวร์ ดอยอินทนนท์ ปางอุ๋ง ปาย ดอยตุง
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=5619.0       http://www.thaimarch.com/index.php?topic=15444.0
®nongnoom®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3359

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 1 กรกฎาคม 2011, 14:55:25 »

ท่ออากาศ จะออกแบบมาให้รับลมเย็น ก่อนผ่านกรองอากาศ และในขณะเดียวกันก็ต้อง ป้องกันเรื่อง การดูดน้ำ หรือละอองจากน้ำด้วยเช่นกัน สำหรับมาร์ช ผมว่าออกแบบมาไม่ได้โดนใจผมเลย(คิดเรื่องนี้มานานแล้วแบบหาเหตุผล)

การติดตั้งหลังหม้อน้ำ มันยังมีเรื่องลมร้อนภายในอยู่ แต่เค้าจะหันออกด้านซ้าย ก็ออกไม่ได้ติดแบตเตอรี่ จะออกด้านขวา ก็ยาวไป จะรับลมด้านบนจากฝากระโปรงก็ระยะคงไม่พอมั้ง 06 Laugh

ผมก็หาวิธีการอยู่ เพราะส่วนมากจะรับลมเย็นภายนอกตัวรถ โดยอาจจะเอามาจากแก้มข้างรถยนต์ แต่ต้องมีบังโคลนด้วยนะ เพื่อป้องกันฝุ่นในส่วนซุ้มล้อ

สำหรับมาร์ช ทำได้ไม่ยาก หาที่ให้เหมาะสมก็พอ เพราะกรองอากาศมาร์ช เป้นกรองกึ่งเปี้ยก ไม่ได้เป้นกรองแห้ง ที่มีน้ำมันเคลือบอยู่แล้วป้องกันเรื่องน้ำและละอองน้ำได้พอควร นอกจากใครที่ไปใช้กรองเปลือยแบบแห้ง อันนี้ก็ไม่ว่ากัน จะทำอะไรก็ คิดกันหน่อยนะครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า

ร้าน ช.ทวีทรัพย์ อะไหล่ จำหน่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน กรองแอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์

https://www.facebook.com/%
ผู้หมวด ปังญ่า ®
สมาชิก VIP
Extreme Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 158
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2721

Join Date: มี.ค., 2010


ทหารม้า ( นอกคอก )

LT.panya_j@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 1 กรกฎาคม 2011, 15:25:58 »

อาหนุ่มมีโปรแกรมพังรถอีกแล้ววุ๊ย  13 Smile  13 Smile  13 Smile
บันทึกการเข้า



ทหารมาร์ช  !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS