ThaiMARCH.comAOT
27 มิถุนายน 2019, 01:19:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อแม็กมียี่ห้อ VS ล้อแม็กเดิมๆจากศูนย์ อันไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 8235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gutzsilly
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27

Join Date: มิ.ย., 2010



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 00:25:09 »

คือผมไปอ่านๆดูในหน้าซื้อขาย เห็นมีร้านขายล้อแม็กมาโฆษณาขายล้อแม็กยี่ห้อนึง ที่บอกว่ามีคุณสมบัติ เบากว่าแม็กเดิมๆที่มากับรถเยอะ แล้วบอกว่าจะช่วยให้ได้แรงบิดมากขึ้น วิ่งประหยัดขึ้น ก็น่าสนใจนะครับ แต่ก็อยากรู้ว่า การที่นิสสันผลิตล้อแม็กหนักขนาดนี้มากับรถนี่เพื่อให้มีศูนย์ถ่วงกับเพลาขับให้มันหนักๆ จะได้ไม่เบาเกินไปจนหลุดเวลาเทโค้ง หรือตกหลุมกระแทกแรงๆ (ซึ่งมีเยอะมากๆเหลือเกินใน กทม.) ถ้าเปลี่ยนเป็นแม็กแบบเบาแล้วมันจะทนเท่ากับแม็กศูนย์มั้ยครับ น้ำหนักที่หายไป จะคุ้มกับความเปราะที่ได้รับมาหรือเปล่า ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า

antioilthailand.blogspot.com รวมพลังต่อต้านพวกขายชาติ
ikaba ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 154
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3808

Join Date: มี.ค., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 00:36:15 »

เดิมๆดีที่สุดแล้วครับ แม็กซ์อัลลอร์ย แข็งแรง ทนทาน ที่สุดแล้วครับ

แต่ถ้าชอบแต่งรถก็เปลี่ยนครับ แล้วแต่ครับความชอบของเจ้าของรถ

 
บันทึกการเข้า
au
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22

Join Date: เม.ย., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 01:05:39 »

ตอนนี้ใช้แม็กเดิมอยู่ครับ ก็วิ่งดีนะ..ชอบ กลัวว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่ดีเท่าล้อเดิมน่ะ
แต่ถ้าเปลี่ยนคงต้องลองวิ่งดูก่อน ยังไม่ขายล้อเดิมอ่ะ เผื่อไว้ใส่คืน 13 Smile
บันทึกการเข้า
TonCompact®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1986

Join Date: มิ.ย., 2010


ถ้าปากตลาดไป ขออภัยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 01:13:17 »

คือผมไปอ่านๆดูในหน้าซื้อขาย เห็นมีร้านขายล้อแม็กมาโฆษณาขายล้อแม็กยี่ห้อนึง ที่บอกว่ามีคุณสมบัติ เบากว่าแม็กเดิมๆที่มากับรถเยอะ แล้วบอกว่าจะช่วยให้ได้แรงบิดมากขึ้น วิ่งประหยัดขึ้น ก็น่าสนใจนะครับ แต่ก็อยากรู้ว่า การที่นิสสันผลิตล้อแม็กหนักขนาดนี้มากับรถนี่เพื่อให้มีศูนย์ถ่วงกับเพลาขับให้มันหนักๆ จะได้ไม่เบาเกินไปจนหลุดเวลาเทโค้ง หรือตกหลุมกระแทกแรงๆ (ซึ่งมีเยอะมากๆเหลือเกินใน กทม.) ถ้าเปลี่ยนเป็นแม็กแบบเบาแล้วมันจะทนเท่ากับแม็กศูนย์มั้ยครับ น้ำหนักที่หายไป จะคุ้มกับความเปราะที่ได้รับมาหรือเปล่า ผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ล้อกระทะเหล็ก น่าจะหนักประมาณ 8-9โล(ไม่แน่ใจ)
ล้อ15อย่างของตัว v, vl น่าจะหนักประมาณ 6-7โล(ไม่แน่ใจ)

ล้อส่วนใหญ่ที่ขายๆกันเป็นการหล่อขึ้นรูปครับ ก็คือการเอาเหล็กเหลวๆมาเทใส่แม่พิมพ์ขึ้นเป็นรูป(หรือปล่าวหว่า อิอิ)
ที่นี้ ความทนทานก็ขึ้นอยู่กับเกรดเหล็กที่ใช้ แล้วก็อะไรอีกหลายๆอย่างครับ
ส่วนถ้าอยากได้ล้อเบาจริงๆ ก็เป็นล้อ ฟอร์จ(อัดขึ้นรูป) ไปเลยคับ ขอบ15 ก็อยู่ซัก 4โลกว่า แต่อย่าไปพูดถึงราคานะ อิอิอิ

ส่วนน้ำหนักที่เบาขึ้นก็ช่วยลดโหลด เพิ่มแรงบิด ประหยัดน้ำมัน ฯลฯ ก็จริงครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับหน้ายางที่ใส่ด้วย
สมมุติ ถ้าคุณใส่ยางหน้ากว้าง 175 รุ่นประหยัดน้ำมันยางแข็งโป๊ก(ก็ไม่ค่อยเกาะถนนนัก) ไปเที่ยบกับหน้ากว้าง 205 แล้วยังเป็นยางซอฟ(เกาะถนนกว่ามักๆ) มันก็เที่ยบกันไม่ได้ครับ รวมถึงปัจจัยอะไรอีกหลายอย่าง

ส่วนความทนทานถ้าเทียบกับแมกซ์ศูนย์ ลองสังเกตุดูครับ พวกล้อติดรถส่วนใหญ่ก็ก้านหนาๆกันทั้งนั้น ไม่ก็ก้านถี่ๆหน่อย
ถ้าอยากใช้อย่างสบายใจก็ลองหาลายก้านหนาๆมาใช้อะครับ  13 Smile
บันทึกการเข้า

"Every dog has its day"
อย่าได้ดูถูกเหยียดหยามใคร แม้จะดูเหมือนสิ้นหวัง เพราะทุกคนย่อมมีวันแห่งชัยชนะของตนได้เช่นกัน

fb.me/toncompact
My March My Review >433"ถังทอง" <<<CLICK
MICRA"s Shop ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2047

Join Date: ก.ค., 2010


Hello Stranger ...!?


ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 02:57:52 »

ของติดรถ ทน อึด ถึก สุดคับ
ถ้าเปลี่ยน ก็เพื่อเพิ่มสมรรถนะ ให้เบา
สำคัญ หลักๆ ก็เน้น สวย แค่นั้นแหละ
บันทึกการเข้า

Meni ®
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19

Join Date: ต.ค., 2010


kongnarwin_19@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 06:19:23 »

การหล่อล้อ อะลูมิเนียม อัลลอย ส่วนใหญ่จะเป็นการหล่อแบบ Die Casting คือ การหล่อแบบฉีด เหล็กหรือ อะลูมีเนียมที่ร้อนและเป็นของเหลว เข้าไปสู่แม่พิมพ์ ซึ่งงานที่ได้ออกมาจะมีคุณภาพที่ดี ผิวของชิ้นงาน แทบไม่ต้องนำมาเก็บรายละเอียดอีก
ปล. ไว้เป็นคววามรู้ครับ

 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS