ThaiMARCH.comAOT
16 กรกฎาคม 2019, 23:52:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
NV YANGYONT
ข่าว: ขอเชิญสมัครสมาชิกก่อน จึงจะมองเห็นบอร์ดทั้งหมดครับ
การค้นหาขั้นสูง
PP Maga Auto
Leo Oil
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สัมผัสแรกของเราที่มีต่อ Almera.  (อ่าน 22938 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
マーチ K13 ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2018

Join Date: มี.ค., 2010


I ❤ JDM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 13:14:42 »

อืมมม น่าติดตามเป็นอย่างมาก ตัวถังคงมีออฟชั่นไม่ต่างจากมาร์ชเท่าไหร่ แต่เครื่องยนต์นี่สิ คิดว่าน่าจะใช้ตัวเดียวกะมาร์ชน่ะ แต่อาจจะอืดกว่ามาร์ชนิดหน่อย แต่แลกกับความสะดวกสบายและความเอนกประสงค์ความใหญ่ของรถ แค่นี้ก็คุ้มคับ
บันทึกการเข้า


--- Gallery Nissan March K13 JDM Style ---
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=46344.0
ned-kun
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 13:47:25 »

L02B หนักกว่า Nissan March ไม่เท่าไหร่นะครับ อย่างมากก็เหมือนแค่มีคนครึ่งคนนั่งเพิ่มข้างหลัง (บรึ๋ย)
หรือไม่ก็พอๆ กับมีถังแก๊ส LPG เพิ่มขึ้นมา รถมีตูดใช่ว่าจะหนักกว่ารถไม่มีตูดมากมายครับ เพราะ weight balance
เดิม มันต้องได้ ไม่งั้นหน้าหนักเท่าเดิม แต่ตูดน้ำหนักเพิ่มเยอะ ก็เกิดอาการ understeer ท้ายปัดง่ายๆ พอดี




บันทึกการเข้า
マーチ K13 ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2018

Join Date: มี.ค., 2010


I ❤ JDM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 14:21:53 »

จอดเทียบกับ D-max ข้างๆ คันใหญ่ใช้ได้เลยน่ะคับ
บันทึกการเข้า


--- Gallery Nissan March K13 JDM Style ---
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=46344.0
SIAM_MARCH
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 14:49:23 »

รอดูกันครับ..น่าจะมา....  ถ้าต้องการจะทำB segment (Almera) ออกมาให้มีการตอบรับที่ดี เหมือน March(A segment)ครับ
บันทึกการเข้า
ned-kun
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 15:03:44 »

รอดูกันครับ..น่าจะมา....  ถ้าต้องการจะทำB segment (Almera) ออกมาให้มีการตอบรับที่ดี เหมือน March(A segment)ครับ

อิอิอิ March ก็ B segment ครับ ตามไปอ่านตามกระทู้ของผมนี้

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10369642/V10369642.html

รถที่เป็น A segment อยู่ในภาพตามนี้ครับ



และ eco car ก็ไม่ใช่ตัวกำหนด segment ครับ หลังจาก Brio เป็นต้นไป แต่ละค่ายจะส่ง B segment
ที่เป็นรุ่น hatchback มาลงเป็น eco car ทั้งหมดครับ ยกเว้นตัวนึงก็คือ Suzuki Splash ที่เป็น A segment
เหมือนๆ กับ Brio ครับ
บันทึกการเข้า
KaRu-TudTu
Full Member
***

คะแนนชื่นชม (Like) 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156

Join Date: ม.ค., 2010



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 16:03:58 »

จากที่ติดตามดูรูปภายในโดยเฉพาะ dashboard
ถ้าเป็นแบบเดียวกับที่จีน ความรู้สึกส่วนตัวที่มองช่องแอร์ตรงกลางที่เป็นสี่เหลี่ยม
จะดูขัดกับช่องแอร์ด้านข้างที่เป็นรูปทรงกลมแบบเดียวกับ March

แต่พอดูรูปที่คุณเน็ตคุงนำมาลง......dashboard ของ Almera
มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นรูปแบบเดียวกับของ March ใช่หรือไม่
เพราะถ้าเป็นของ Sunny ด้านบนจะเรียบตรงมากกว่า
ส่วนของ Almera จากรูปด้านบนจะมีส่วนโค้งเว้าตามรูปทรงของช่องแอร์เหมือน March
บันทึกการเข้า
March_Expertise
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1264

Join Date: ม.ค., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 16:32:55 »

ดูจากภาพสปายฯ

เป็นไปได้ไหมครับว่า ภายในห้องโดยสาร Almera เวอร์ชันไทย

จะยกแผงคอนโซลจาก March มาเลย

แต่ก็ไม่แน่นะ เพราะที่เห็นมันยังเป็น Trial อยู่เลย

เปลี่ยนก็ดี ไม่เปลี่ยนก็โอเคครับ
บันทึกการเข้า
マーチ K13 ®
Extreme Member
******

คะแนนชื่นชม (Like) 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2018

Join Date: มี.ค., 2010


I ❤ JDM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 16:46:54 »

รุ่นที่เห็นน่าจะเป็นตัวล่างสุด มือจับประตูสีดำ+เสากลางสีเดียวกับตัวรถ ภายในคงจะใส่ช่องแอร์แบบเดียวกับมาร์ช ใกล้เปิดตัวคงมีข่าวรุ่นนี้มากขึ้นน่ะ น่าติดตามมากๆ
บันทึกการเข้า


--- Gallery Nissan March K13 JDM Style ---
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=46344.0
SIAM_MARCH
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 17:54:41 »

รอดูกันครับ..น่าจะมา....  ถ้าต้องการจะทำB segment (Almera) ออกมาให้มีการตอบรับที่ดี เหมือน March(A segment)ครับ

เพิ่มเติมความคิดเห็นส่วนตัวครับ อันที่จริงแล้ว สำหรับตลาดรถในเมืองไทยแล้ว การแบ่งตลาดของรถว่าอยู่กลุ่มไหนระดับใดนั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่ อาจอธิบายไม่ถูก และอาจไม่รู้ว่ารถยนต์แบ่ง segment อย่างไร .....
      แต่สิ่งที่ทุกคนในโลกต่างรู้และเข้าใจได้คือ ระดับราคาของรถแต่ละรุ่น ในยี้ห้อต่างๆ  ดังนั้นการการแบ่งกลุ่มสินค้า(รถยนต์ติดปากว่า segment) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ส่วนมากจึงอิงกับระดับราคาเป็นสำคัญ รถที่มีชื่อรุ่นเหมือนกันbodyเดียวกัน แต่ขายอยู่คนละตลาด อาจวางอยู่ segment ที่ต่างกันก็ได้ เช่น march ที่ขาย ในญี่ปุ่น เป็น B segment จึงใส่ option ต่างๆเพิ่มขึ้นมากกว่าในไทย และขยับราคาไกล้เคียงกับ yaris, jazz เป็นต้น ... ในตลาดรถเมืองไทยก็ไม่ต่างกัน แบ่งแยกกลุ่มสินค้ารถยนต์(Segment) กันด้วยระดับของราคาที่ไกล้เคียงกัน (หากมีใครเอาตลับเมตรไปวัดตัวถัง yaris กับ march แล้วบอกว่า march อยู่ segment เดียว กับ yaris ผมคงเถียงไม่ออกเพราะตัวถังไกล้เคียงกันจริงๆ)  แม้แต่การเปรียบเทียบรถใน segment เดียวกันก็ต้อง เอารุ่นที่ราคาไกล้เคียงกันมากที่สุดมาเทียบกัน เช่น Brio Top เทียบได้กับ March รองTop(ผมให้March ชนะอยู่ดี)
    สรุปว่าสิ่งที่แบ่ง Segment ได้ดีที่สุดก็คือตลาด และ ตลาดส่วนใหญ่ก็อิงตามระดับราคา หากจะมีใครใช้หลักเกณท์อื่นแบ่ง Segment ที่ต่างกันไปก็คงไม่ผิด เพราะเขาก็คือส่วนหนึ่งของผู้บริโภคในตลาด แม้จะเป็นส่วนน้อยมากๆ ...ก็ตาม
บันทึกการเข้า
SIAM_MARCH
Jr. Member
**

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72

Join Date: ก.พ., 2010


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 18:18:46 »

เห็นด้วยนะครับและถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง ในประเด็นที่ว่า Eco Car ไม่ใช่ A segment ทุกคันเสมอไป(แต่ 2 คันที่เปิดตัวมาแล้ว ระดับราคา อยู่ใน A Segment)
เพราะ A segment ก็ไม่ใช่ Eco Car ถ้าไม่เข้าเงื่อนไขในการลงทุน ที่รัฐกำหนด.....

ส่วนเรื่องที่ March สามมารถทำให้ยอดขาย ในรถระดับ B segment กระเทือนนั้น เป็นเรื่องปกติครับ เพราะสินค้าสามารถตอบสนองความต้องการระดับ B segment ได้ แต่ราคาถูกกว่ามาก March จึงชกได้ทั้งรุ่นพี่ B segment และ ชกรุ่นเดียวกันอย่างสบาย..จริงๆ 



บันทึกการเข้า
ned-kun
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 22:38:40 »

เพิ่มเติมความคิดเห็นส่วนตัวครับ อันที่จริงแล้ว สำหรับตลาดรถในเมืองไทยแล้ว การแบ่งตลาดของรถว่าอยู่กลุ่มไหนระดับใดนั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่ อาจอธิบายไม่ถูก และอาจไม่รู้ว่ารถยนต์แบ่ง segment อย่างไร .....
      แต่สิ่งที่ทุกคนในโลกต่างรู้และเข้าใจได้คือ ระดับราคาของรถแต่ละรุ่น ในยี้ห้อต่างๆ  ดังนั้นการการแบ่งกลุ่มสินค้า(รถยนต์ติดปากว่า segment) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ส่วนมากจึงอิงกับระดับราคาเป็นสำคัญ รถที่มีชื่อรุ่นเหมือนกันbodyเดียวกัน แต่ขายอยู่คนละตลาด อาจวางอยู่ segment ที่ต่างกันก็ได้ เช่น march ที่ขาย ในญี่ปุ่น เป็น B segment จึงใส่ option ต่างๆเพิ่มขึ้นมากกว่าในไทย และขยับราคาไกล้เคียงกับ yaris, jazz เป็นต้น ... ในตลาดรถเมืองไทยก็ไม่ต่างกัน แบ่งแยกกลุ่มสินค้ารถยนต์(Segment) กันด้วยระดับของราคาที่ไกล้เคียงกัน (หากมีใครเอาตลับเมตรไปวัดตัวถัง yaris กับ march แล้วบอกว่า march อยู่ segment เดียว กับ yaris ผมคงเถียงไม่ออกเพราะตัวถังไกล้เคียงกันจริงๆ)  แม้แต่การเปรียบเทียบรถใน segment เดียวกันก็ต้อง เอารุ่นที่ราคาไกล้เคียงกันมากที่สุดมาเทียบกัน เช่น Brio Top เทียบได้กับ March รองTop(ผมให้March ชนะอยู่ดี)
    สรุปว่าสิ่งที่แบ่ง Segment ได้ดีที่สุดก็คือตลาด และ ตลาดส่วนใหญ่ก็อิงตามระดับราคา หากจะมีใครใช้หลักเกณท์อื่นแบ่ง Segment ที่ต่างกันไปก็คงไม่ผิด เพราะเขาก็คือส่วนหนึ่งของผู้บริโภคในตลาด แม้จะเป็นส่วนน้อยมากๆ ...ก็ตาม

ก็ไม่ถูกอยู่ดีครับ ถ้าดูจากราคาเป็นหลัก
เราจะดู segment กันไม่รู้เรื่องกันเลยทีเดียว
ลองดูไปที่ขนาดตัวถัง B, C, D segment สิครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆ Freed คือรถ mini MPV ระดับ B segment แต่ราคา
ในบ้านเรามันเท่าๆ กับ รถระดับ C segment ทุกรุ่น แต่มายุค internet
แบบนี้แล้ว คนทั่วไปสามารถเช็คข้อมูลได้ว่า จริงๆ แล้วมันคือรถระดับไหน
ถ้าเป็นสมัย 20 ปีที่แล้ว...แน่นอน เราจำเป็นต้องดูระดับราคาเป็นตัวเปรียบเทียบ
ว่ารถคันนั้นๆ ราคาประมาณ segment อะไร

ดังนั้นจะสังเกตุได้ว่า ถ้าเป็น นักวิจารณ์รถยุคใหม่ ซึ่งเค้ามีการเช็ค มีการดูสเป็ค
(ซึ่ง source ข้อมูลแรกๆ ก็มาจาก internet อยู่แล้ว) เค้าสามารถพูดไ้ด้เต็มปากว่า
รถรุ่นนั้นๆ คือรถที่อยู่ใน segment อะไร โดยไม่จำเป็นต้องดูเอาจากระดับราคาแบบ
นักวิจารย์รถยุคเก่า ซึ่งไม่ใช่ว่าท่านเหล่านั้นไม่เก่ง แต่ท่านเหล่านั้นเคยชินกับการแบ่ง
แยก segment ตามราคาจนชิน ซึ่งมันเป็นวิธีที่ไม่ดี ตรงที่ ไม่สามารถบอกได้ชัดเจน
ว่าราคารถคันนั้นๆ คุ้มหรือไม่คุ้ม

อย่าง Freed นี่ บอกได้เลยว่าไม่คุ้ม แต่ Avanza B segment นี่คุ้ม เพราะระดับราคาของมันเท่าๆ
กับรถอื่นๆ ระดับ B segment ทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งสุดท้าย Honda ก็ไม่สามารถขาย Freed
ได้ตามที่วางเป้าไว้

หมดยุคแล้วเรื่องที่จะเอาราคามาเป็นตัวชี้วัด segment
ถ้าให้ผมจับเอา รถต่าง segment ที่ราคาอยู่ระดับเดียวกันมาโชว์ ก็จะเห็นภาพ เพราะระดับ
ราคามันแทบบอกอะไรไม่ได้เลยในยุคนี้ ต้องรบกวนคุณ SIAM_MARCH ช่วยเปิดใจรับฟังด้วยครับ
และพยายามด้วย อย่าเรียก March ว่า A segment ให้ผิดอีก มันไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะมองแบบยุคเก่า
หรือยุคใหม่ก็ตามครับ
บันทึกการเข้า
Nanolove®
สมาชิก VIP
Full Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249

Join Date: ก.ย., 2010



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 23:34:51 »

คิดหนักเลยครับคันนี้
1.แอร์หลัง
2.กว้างสบาย
3.มีพื้นที่ยัดถังแก๊สสบาย
4.ออพชั่นครบครัน
อยากรู้หมือนกันว่าจะเขย่าเจ้าตลาดได้เท่าไหร่
 07 Hi 07 Hi 07 Hi 07 Hi
บันทึกการเข้า
Biere
Global Moderator
Extreme Member
*

คะแนนชื่นชม (Like) 649
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22467

Join Date: ก.พ., 2010


ReviewbyBiere.com


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 23:41:34 »







งานเข้าแล้ว คุณเน็ตคุงมาโพสต์รูปนี้ให้ภรรยาผมเห็น เธอดันชอบ Almera ขึ้นมาซะงั้น ทั้ง ๆ ที่เห็นรูปในไทยแค่นี้



ผมต้องหาเงินจัดอีกคันแล้วแหง ๆ  16 Run 16 Run


บันทึกการเข้า

ssk30868
Newbie
*

คะแนนชื่นชม (Like) 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20

Join Date: ต.ค., 2010


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 เมษายน 2011, 23:44:03 »

march เป็น B Segment ครับ ราคาเอามาวัดไม่ได้ครับ ไม่งั้น Mini Countryman คงเป็น D segment เพราะแพงกว่าเทียน่า Segment ของรถเราวัดที่ขนาดตัวถังเป้นหลัก ตามมาด้วยขนาดเครื่องยนตร์เป็นตัวเสริมครับ

ราคาไม่ใช่ตัววัด Segment เด้อ ราคามันวัดได้อย่างเดียวคือคนขับรถคันนี้ มีกะตังไหม เอาไว้ให้สาวๆแหล่หนุ่มพิจารณาประกอบกะหน้าตาและอาชีพ 07 Hi

ส่วน Almera ผมไม่ชอบชื่ออ่ะ เพราะเมืองไทยนี่ March สร้างชื่อได้ติดตลาดมาก น่าจะอาศัยใบบุญของน้องมาร์ชเรา โดยตั้งแบบ Tiida Latio เป็น March - Almera อะไรก็ว่ากันไป มาสร้างชื่อเสียงกันใหม่เลยนี่ท่าจะเหนื่อยนะผมว่า
เห็นข่าวเขามาหลายแนว ก็คือรุ่นต่ำจนถึงรุ่นกลาง ใช้เครื่อง 1200 อาศัยภาษี eco ขายราคาสบายกระเป๋า รุ่นกลางไปจนถึง Top อัดออปชั่นเต็มที่ เครื่อง 1500 ท้าชน vios m2sedan fiastasedan B segment ซีดานทั้งหลายในตลาด ซึ่งน่าจะไหวเพราะคันใหญ่กว้างสบายเหลือเกิน จะได้เลิกถามกันว่าออกตจว ใหวหรือไม่ กลัวไม่ใหวก็อัดเครื่อง 1500 เลย คันใหญ่ขนาดนี้ชิวๆอยู่แล้ว 02 Inlove
บันทึกการเข้า
VanHo ®
Hero Member
*****

คะแนนชื่นชม (Like) 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 591

Join Date: ม.ค., 2010


MarcH # 191


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 เมษายน 2011, 00:23:04 »

ถ้ารถดี ราคาไม่แรง
คงผลิตไม่ทันอีกตามเคย  14 Smile  14 Smile
บันทึกการเข้า

ดู Spec ต่างๆ ของรถ BigBike รวมถึงข่าวในวงการ BigBike ได้ที่ --->  www.bigbikespec.com
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป:  

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง I ประกันภัยรถยนต์ I ประกันรถยนต์ I ประกันรถยนต์ชั้น 1

ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ I Vegus168

ThaiMARCH.COM - Nissan March Club (Thailand) คำแนะนำ หรือต้องการจองพื้นที่โฆษณา ติดต่อที่ ThaiMarchClub@yahoo.com

เครือข่าย Web Network | ThaiMARCH | SuzukiSwiftClub |

Black Rain by Crip Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML | CSS